4 โรคผิวหนังพบบ่อยในช่วงหน้าหนาว ดูแลและใช้ครีมบำรุงผิวอย่างไรดี

โรคผิวหนังพบบ่อยในช่วงหน้าหนาว
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

เมื่อหน้าหนาวมาถึง อากาศเริ่มเย็น เป็นสัญญาณเตือนในการเพิ่มมาตรการการดูแลผิวของคุณขึ้นอีกระดับ เพราะเป็นช่วงเวลาที่ผิวมักจะได้รับความเสียหาย และสูญเสียน้ำในผิวได้มากกว่าปกติ ส่งผลให้ผิวบอบบางขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันการเกิด 4 โรคผิวหนังที่พบได้บ่อยในช่วงหน้าหนาว บทความนี้เราจึงมีวิธีการดูแลผิวตามคำแนะนำของแพทย์ผิวหนัง และครีมบำรุงผิวที่เหมาะสำหรับในช่วงหน้าหนาวมาแชร์ให้กับคุณ

ผิวหนังอักเสบ หน้าหนาว

4 โรคผิวหนังพบบ่อยในช่วงฤดูหนาวที่ต้องระวัง

หากไม่บำรุงผิวอย่างจริงจังในช่วงที่อากาศหนาวเย็นมากขึ้น โรคผิวหนังที่อาจเกิดขึ้นได้นั้นมีดังต่อไปนี้

 

1. โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง

           โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง เป็นหนึ่งในโรคยอดนิยมที่มักจะพบได้มากขึ้น หรือมีโอกาสกำเริบมากขึ้นเป็นพิเศษในช่วงหน้าหนาว เพราะเมื่ออากาศเย็นมากขึ้น ผิวจะแห้ง และสูญเสียน้ำในผิวมากกว่าปกติเพราะว่าอากาศแห้ง ความชื้นในอากาศต่ำ เมื่อผิวแห้ง และสูญเสียน้ำมากเกินไปก็จะทำให้เกราะป้องกันผิวมีประสิทธิภาพการทำงานที่น้อยลง ผิวบอบบางขึ้นจนอาการผื่นภูมิแพ้ผิวหนังกำเริบได้ง่าย ๆ นั่นเอง

2. โรคผื่นผิวหนังอักเสบบริเวณผิวมัน

           โรคผื่นผิวหนังอักเสบบริเวณผิวมันนั้นก็เป็นอีกหนึ่งโรคที่ถูกกระตุ้นให้อาการกำเริบได้ง่ายในช่วงหน้าหนาว เนื่องจากความชื้นในอากาศที่น้อย ผิวแห้งง่าย ทำให้เซลล์ในผิวกระตุ้นการผลิตไขมันผิวขึ้นมาทดแทนความความชุ่มชื้นที่สูญเสียไป มากเข้าก็เกิดภาวะหน้ามันและทำให้โรคผื่นผิวหนังอักเสบบริเวณผิวมันกำเริบ

3. โรคสะเก็ดเงิน

           อากาศหนาวที่ส่งผลให้ผิวแห้ง มักจะกระตุ้นให้โรคสะเก็ดเงินกำเริบขึ้นมาในอาการที่รุนแรงมากเป็นพิเศษ มีอาการระคายเคืองมากกว่าปกติส่งผลให้อาจจะเผลอแคะ แกะ เกาส่งผลให้โรคลุมลามหรือระคายเคืองมากยิ่งขึ้น

4. โรคเซ็บเดิร์ม ผื่นแพ้ต่อมน้ำมัน

โรคเซ็บเดิร์ม เป็นหนึ่งในโรคผิวหนังที่อ่อนไหว และกำเริบได้ง่ายมากเป็นพิเศษในช่วงหน้าหนาว เพราะเซ็บเดิร์มนั้นไวต่ออากาศแห้งมากเป็นพิเศษ ผิวที่แห้งได้ง่ายมากขึ้น ขาดความชุ่มชื้นนั้นเสี่ยงกระตุ้นให้โรคเซ็บเดิร์มกำเริบขึ้นด้วยเช่นกัน

การดูแลผิวในช่วงหน้าหนาว

วิธีการดูแลผิว พร้อมครีมบำรุงที่เหมาะสำหรับหน้าหนาว

 

1.ไม่อาบน้ำอุณภูมิสูงเกินไป

           แม้ว่าอากาศจะหนาว แต่การอาบน้ำอุ่นนั้นยังคงเป็นเรื่องที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะการอาบน้ำอุ่นนั้นทำร้ายผิวมากกว่าที่คุณคิด ผิวจะสูญเสียความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษจากการอาบน้ำอุ่น ซึ่งความชุ่มชื้นของผิวในช่วงที่อากาศหนาวคือสิ่งที่สำคัญที่สุด รวมไปถึงน้ำที่อุ่นมากเกินไปจะทำให้ผิวของคุณมีโอกาสเกิดการอักเสบได้

2.ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ยังคงความชุ่มชื้นให้กับผิว

           ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าหลาย ๆ แบรนด์นั้นมีโอกาสที่จะทำให้ผิวหน้าของคุณแห้งเอี๊ยดหลังใช้ได้เพราะสารลดแรงตึงผิวที่ค่อนข้างมาก ทำให้ผลิตภัณฑ์เนื้อเจลอย่างเซอร์มิกซ์ คลีนซิ่ง เจล ดีแพนทีนอล คือตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ 

           เซอร์มิกซ์ คลีนซิ่ง เจล ดีแพนทีนอล (ZERMIX Cleansing Gel D-Panthenol) เป็นเจลล้างหน้าไม่มีฟอง ที่ยังคงความชุ่มชื้นของผิวไว้หลังใช้ ไม่ทำให้หน้าแห้ง รวมไปถึงด้วยสารสำคัญอย่าง D-Panthenol (ดีแพนทีนอล) หรือ Pro Vitamin B5 (โปรวิตามิน บี 5) ยังช่วยทำความสะอาดผิวหน้าพร้อมช่วยมอบความชุ่มชื้น เสริมเกราะปกป้องผิว ลดผื่นแพ้ ระคายเคือง แห้ง คัน ได้เป็นอย่างดี แพทย์ผิวหนังแนะนำให้ใช้ทำความสะอาดผิวสำหรับกลุ่มผู้ที่มีปัญหาผิวอักเสบ และผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้

3.เน้นใช้ครีมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่ตลอดเวลา

           ความชุ่มชื้นนั้นเป็นหัวใจหลักที่จะช่วยป้องกันปัญหาผิวในช่วงหน้าหนาวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เน้นคุณสมบัติความชุ่มชื้นแบบจัดเต็มอย่าง เซอร์มิกซ์ ฟอร์เต้ ครีม ครีมบำรุงผิวหน้าแห้งมากเป็นพิเศษต้องการการบำรุงอย่างล้ำลึก

           เซอร์มิกซ์ ฟอร์เต้ ครีม (ZERMIX Forte Cream) ครีมบำรุงผิวหน้าสูตรฟื้นฟูความชุ่มชื้นที่เหมาะสำหรับผู้มีปัญหาผิวหน้าแห้งเป็นพิเศษ และกลุ่มผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้ไม่กระตุ้นอาการแพ้ ด้วยนวัตกรรม Advanced Ceramide Complex ประกอบด้วยเซอราไมด์ถึง 3 ชนิด (Ceramide 1, 3, 6) ผสานกรดไขมันและคอเลสเตอรอล (Fatty Acids & Cholesterol) ซึ่งเป็นน้ำมันจากธรรมชาติ ช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีมากยิ่งขึ้น ผสานสารลดการอักเสบจากพืช Chaga Mushroom & Rhodiola Rosea ช่วยเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง พร้อมลดเลือนรอยแดง ผื่น คัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

4.ปกป้องผิวหน้าจากรังสี UV อย่างสม่ำเสมอ

           อากาศช่วงหน้าหนาวนั้นเย็นสบาย ทำให้ใครหลาย ๆ คนอดใจไม่ได้ที่จะพาตัวเองไปเดินอยู่กลางแดด ซึ่งแม้ในช่วงเวลาดังกล่าวจะทำให้ตัวอบอุ่นขึ้นไม่ได้รู้สึกร้อนเหมือนในหน้าร้อน แต่ความรุนแรงของรังสี UV นั้นยังคงส่งผลเสียต่อผิว เพราะฉะนั้นการใช้ครีมกันแดดที่ช่วยเรื่องความชื้น และมีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากรังสี UV อย่าง Helinof A จึงสำคัญ

           เฮลินอฟ เอ (Helinof A) ครีมบำรุงผิวในกลุ่มครีมกันแดดจาก ZERMIX ครีมกันแดดเนื้อเจล SPF 50 PA+++ เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย แห้งเสีย หรือมีแนวโน้มจะเกิดอาการผิวอักเสบ ผลิตภัณฑ์ขายดีในคลินิกผิวหนังที่เพียงแค่ทาบาง ๆ ก็สามารถป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง

ครีมบำรุงผิวในช่วงหน้าหนาว

           โดยทั้งหมดนี้ คือกลุ่มโรคผิวหนังที่พบบ่อยทั้ง 4 โรค และวิธีการดูแลผิวพื้นฐานที่แนะนำโดยแพทย์ผิวหนัง หากดูแลผิวในช่วงหน้าหนาวด้วยการหลีกเลี่ยงปัจจัยกระตุ้นให้ผิวแห้ง รวมไปถึงใช้ครีมบำรุงผิวที่เน้นคุณสมับติให้ความชุ่มชื้นเป็นประจำ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ผิวของคุณมีโอกาสแห้ง ลอก ได้น้อย พร้อมทั้งไม่ถูกกระตุ้นให้โรคผิวหนังที่รักษาไว้กำเริบขึ้นมาอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ