เจลล้างหน้ายี่ห้อไหนดี ที่คนผิวอักเสบ และผิวแพ้ง่ายควรใช้!

เจลล้างหน้ายี่ห้อไหนดี
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           ปัญหาสิว ไม่ใช่เรื่องเล็กสำหรับใครหลาย ๆ คน คำถามคาใจที่ว่าจะใช้เจลล้างหน้ายี่ห้อไหนดีนั้นมักจะถูกถามกันมากในกลุ่มผู้ที่ต้องการแก้ปัญหาผิว แม้คำตอบ และคำแนะนำจะมีอยู่มากมาย แต่ทางที่ดีที่สุดสำหรับการรักษาสิวบนผิวหน้าคือการทำความรู้จักกับสิวที่ขึ้นอยู่บนใบหน้า เพื่อจะได้แก้ปัญหา และเลือกเจลล้างหน้าเพื่อแก้ปัญหาสิวได้อย่างถูกจุด

       ทำความรู้จักกับสิวอุดตัน และสิวอักเสบคืออะไร

           สิวอุดตัน คือสิวที่เกิดจากการอุดตันของสิ่งสกปรกกับไขมันบนผิวหน้า ซึ่งโดยหลัก ๆ แล้วจะสามารถแบ่งได้เป็นสิวอุดตันหัวเปิด และสิวอุดตันหัวปิด 

           สิวอักเสบ คือสิวที่เกิดจากการที่ผิวถูกกระตุ้นให้เกิดอาการอักเสบบนชั้นผิว ยกตัวอย่างเช่น การกด แกะ แคะ เกา ซึ่งสิวอุดตัน และสิวธรรมดาทั่วไปอื่น ๆ หากถูกกระตุ้นให้เกิดอาการอักเสบ ก็สามารถกลายเป็นสิวอักเสบได้ด้วยเช่นกัน จะมีลักษณะบวมแดง ให้ความรู้สึกเจ็บปวดเมื่อสัมผัส

 

       ลักษณะแบบไหนถึงเป็นสิวอุดตัน

           การสังเกตสิวอุดตันนั้น จะสามารถสังเกตุได้จาก 2 ลักษณะดังต่อไปนี้

           1. สิวอุตตันหัวเปิด

           ลักษณะของสิวอุดตันหัวเปิดนั้น จะมีลักษณะให้สังเกตคือจะมีลักษณะเป็นจุดสีดำ ผิวสัมผัสแข็ง ๆ เกิดจากการหมักหมมของสิ่งสกปรกจากมลภาวะ รวมเข้ากับไขมัน เมื่อเวลาผ่านไปจะมีลักษณะดำเป็นจุด ๆ สามารถสังเกตได้ง่าย ผู้คนมักจะนิยมกดออกกันเองโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์การว่าการกดสิวอุดตันออกเองนั้น มีโอกาสที่จะส่งผลให้เกิดรูขุมขนนั้นกว้างขึ้น 

           2. สิวอุดตันหัวปิด

           ลักษณะของสิวอุดตันหัวปิดนั้น จะตรงกันข้ามกับสิวอุดตันหัวเปิด เพราะตัวสิวจะมีลักษณะเป็นสีขาว ไม่สามารถมองเห็นหัวสิว และไม่สามารถกดออกได้เหมือนสิวหัวดำ สิวอุดตันหัวปิดนั้น เกิดจากการหมักหมมของแบคทีเรีย และสิ่งสกปรกภายในชั้นผิวร่วมกับไขมัน ทำให้กลายเป็นตุ่มนูนหรือสิวนั่นเอง เมื่อเวลาผ่านไปหากสิวอุดตันหัวปิดไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี หรือถูกกระตุ้นจากการพยายามกดออก จะส่งผลพื้นผิวบริเวณสิวเกิดอาการอักเสบ และพัฒนากลายเป็นสิวอักเสบในที่สุด

 

       สาเหตุ และปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวอุดตัน

           ทำความรู้จักกับสาเหตุ และปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวอุดตัน เพื่อนำไปตัดสินใจว่าควรใช้เจลล้างหน้ายี่ห้อไหนดี ที่จะช่วยตอบโจทย์ และแก้ไขปัญหา และสาเหตุที่เกิดจากปัจจัยต่อไปนี้ได้

เจลล้างหน้ายี่ห้อไหนช่วยลดปัญหาสิว

         1. ละเลยการทำความสะอาดผิวหน้า

           การทำความสะอาดผิวนั้น เป็นขั้นตอนสำคัญอันดับต้น ๆ สำหรับการดูแลผิว ในปัจจุบันที่มีค่าฝุ่น และมลภาวะทางอากาศมากขึ้นเป็นพิเศษนั้น การออกไปใช้ชีวิตประจำวัน คุณอาจจะเก็บฝุ่นผง และสิ่งสกปรกไว้บนผิวหน้าได้โดยไม่รู้ตัว และการละเลยการทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อขจัดสิ่งสกปรกเหล่านั้น คือสิ่งสำคัญที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนประสบกับปัญหาสิวอุดตัน

         2. พฤติกรรมการใช้ชีวิต

           พฤติกรรมการใช้ชีวิต และสิวอุดตันนั้นเป็นสิ่งที่เกี่ยวโยงกันมากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน และการสัมผัสผิวหน้า ยกตัวอย่างเช่น การรับประทานอาหารประเภทแป้ง ไขมัน และของหวานที่มากเกินไป สิ่งเหล่านี้เป็นตัวกระตุ้นให้ต่อมใต้ผิวหนังทำงานไม่ปกติ อาจส่งผลให้ผลิตน้ำมันบนชั้นผิวในปริมาณที่มากเกินไปจนก่อให้เกิดการอุดตัน หรือการติดนิสัยจับหน้าระหว่างวันนั้น มลภาวะจากฝุ่นและควัน ไม่ได้ลอยมาติดแค่เฉพาะที่หน้าเรา แต่ติดตามร่างกาย และมือด้วย เพราะฉะนั้นการจับหน้าด้วยมือเปล่าเป็นการเพิ่มปริมาณของฝุ่นและควันจากมือ ส่งผลให้มีโอกาสเกิดการหมักหมมของสิ่งสกปรก และอุดตันจนเกิดสิวได้ง่าย

         3. การสครับผิวหน้าบ่อยจนเกินไป

           หลายคน ๆ เข้าใจผิดว่าการสครับผิวหน้าเป็นประจำนั้น จะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิวให้หายไปได้ เพื่อป้องกันการเกิดสิวอุดตันในอนาคต แต่การสครับผิวหน้าด้วยความแรงที่เกินพอดี และด้วยความถี่ที่บ่อยเกินไป อาจจะส่งผลให้ผิวเกิดความเสียหาย และกระตุ้นให้เกิดสิวอุดตันตามมา

         4. การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว

           การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ไม่เข้ากับสภาพผิวนั้น มีโอกาสที่จะกระตุ้นการเกิดสิวอุดตันมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่นการใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทครีมที่เป็นสารพื้นฐานประเภทน้ำมัน (Oil Based) อาจจะทำให้ผิวหน้าเกิดความมันสะสม ที่จะทำให้เกิดสิวอุดตันตามมานั่นเอง

         5. ไขมันและ ความมันบนผิวหน้า

           ความมันบนผิวหน้า จากการผลิตไขมันบนชั้นผิวที่ไม่สมดุล หรือการเพิ่มปริมาณไขมันจากผลิตภัณฑ์ประเภทน้ำมัน (Oil Based) นอกจากที่จะทำให้รู้สึกไม่สบายผิวหน้า ยังเป็นปัจจัยหลักในการเกิดสิวอุดตัน เพราะไขมันบนผิวหน้าที่มากจนเกินไปนั้นจะทำให้เกิดการอุดตันในชั้นได้ง่าย อีกทั้งความมันบนผิวหน้ายังจับมลภาวะทางอากาศให้เกาะอยู่บนผิวหน้าได้ง่าย และยาวนาน ส่งผลให้เกิดสิวอุดตันได้บ่อยนั้นเอง            ทั้ง 5 ข้อดังกล่าวนั้น คือสาเหตุหลัก ๆ เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดปัญหาสิวอุดตันบนผิวหน้า เพราะฉะนั้นหากเรารู้จักสิวอุดตันกันดีในระดับหนึ่งแล้ว การที่จะเลือกเจลล้างหน้ายี่ห้อไหนดี ที่มีประสิทธิภาพมากในการแก้ปัญหาสิวอุดตันในปัจจุบันนั้น คือเซอร์มิกซ์ คลีนซิ่ง เจล ดีแพนทีนอล

       ไขข้อข้องใจ เลือกใช้เจลล้างหน้ายี่ห้อไหนดี

           สาเหตุที่ทำให้ เซอร์มิกซ์ คลีนซิ่ง เจล ดีแพนทีนอล (ZERMIX Cleansing Gel D-Panthenol ) คือคำตอบของคำถามที่ว่าเลือกใช้เจลล้างหน้ายี่ห้อไหนดีนั้น ก็เพราะว่าเป็นเวชสำอางที่เป็นสูตรทำความสะอาดผิวหน้าอย่างลึกซึ้ง ฟื้นฟูผิวให้กลับมาแข็ง และใช้ได้ในกลุ่มคนผิวแพ้ง่าย
เจลล้างหน้าช้วยแก้ปัญหาสิว

           เลือกใช้เจลล้างหน้ายี่ห้อไหนดี เซอร์มิกซ์ คลีนซิ่ง เจล ดีแพนทีนอล (ZERMIX Cleansing Gel D-Panthenol) คือหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์เจลทำความสะอาดผิวหน้าสูตรอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิว ด้วยคุณสมบัติจากส่วนผสมสำคัญทั้งสามชนิดอย่าง Pro Vitamin B 5 หรือ (D-Panthenol, Lauryl hydroxysultaine และ Disodium Laureth Sulfosuccinate ส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดผิวหน้าของคุณอย่างลึกซึ่งแต่อ่อนโยนกับผิว เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ฟื้นฟูผิวให้ผลิตน้ำมันอย่างสมดุล และทำให้ผิวที่อ่อนแอกลับมาสุขภาพดี ลดปัญหาสิวอุดตัน และสิวอักเสบ โดยผลิตภัณฑ์ เซอร์มิกซ์ คลีนซิ่ง เจล ดีแพนทีนอล เป็นเจลล้างหน้าที่แพทย์ผิวหนัง แนะนำให้ผู้ที่มีปัญหาผิวใช้จริง

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ