จบปัญหาหน้าเป็นสิวผด รักษาได้ด้วยสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ

สิวผดเกิดจากอะไร
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

          ปัญหาหน้าเป็นสิวผดที่มีลักษณะเป็นผดผื่นเม็ดเล็ก ๆ ปรากฏขึ้นทั่วบริเวณใบหน้าในวันที่อากาศร้อนหรือมีเหงื่อออกมาก จนเป็นปัญหากวนใจใครหลาย ๆ คน แต่รู้ไหมว่าความจริงแล้ว ผดผื่นชนิดนี้ไม่ใช่สิว หากแต่เป็นอาการแพ้ที่บ่งบอกได้ว่าผิวของเราเกิดการระคายเคืองและอ่อนแอ สำหรับใครที่เคยมีอาการแบบนี้ ลองมาดูถึงที่มาและสาเหตุว่าสิวผดเกิดจากอะไร พร้อมแนะนำเจลล้างหน้าและสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ ที่สามารถช่วยทำความสะอาดผิวที่มีอาการระคายเคืองง่าย พร้อมบำรุงให้ผิวแข็งแรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

       สิวผด คืออะไร

          ปัญหาสิวผดนั้นอาจเรียกได้อีกอย่างว่าสิวเชื้อรา หรือสิวยีสต์ ซึ่งเกิดจากการที่รูขุมขนอักเสบจากเชื้อรา ทำให้มีอาการคันในบริเวณที่เป็นสิว มักพบได้มากกับผู้ที่มีผิวมันและเหงื่อออกง่าย รวมไปถึงอาจเกิดได้จากปัจจัยอื่น ๆ ที่ทำให้ผิวระคายเคือง เช่น ความร้อน การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับผิว นอกจากนี้ สิวผดยังอาจเกิดได้จากการแพ้แมสก์ที่สวมใส่เป็นเวลายาวนานตลอดทั้งวันด้วยเช่นกัน

         ความแตกต่างของสิวอุดตันและสิวผด

          ปัญหาปัญหาหน้าเป็นสิวผดจนหลายคนอาจเข้าใจผิดว่าเป็นสิวประเภทหนึ่ง เพราะมีลักษณะคล้ายคลึงกับสิวอุดตัน ที่มักจะปรากฏเป็นเม็ดเล็ก ๆ ทั่วใบหน้า แต่สิวอุดตันนั้นเป็นสิวที่เกิดจากการอุดตันของไขมันในรูขุมขน มีลักษณะเป็นสีขาวหรือสีดำ แต่ไม่มีการอักเสบ อาจเกิดได้จากทั้งกรรมพันธุ์และฮอร์โมน แตกต่างจากสิวผดที่เกิดจากเชื้อรา

       สิวผดเกิดจากอะไรได้บ้าง?

  • เกิดจากผิวที่อ่อนแอ ไวต่อการระคายเคือง ไวต่อสภาพอากาศ
  • เกิดจากมลภาวะ ฝุ่นละอองและสิ่งสกปรก ที่ต้องเผชิญในทุกวัน
  • เกิดสิวผดจากการแพ้แมสก์ และสวมใส่เป็นเวลานาน ๆ 
  • เกิดจากพฤติกรรมที่ทำเป็นประจำ ทั้งการล้างหน้าที่ไม่ถูกวิธี เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว รวมไปถึงการสัมผัสผิวหน้าด้วยความรุนแรง

       วิธีรักษาสิวผดให้หายขาด พร้อมแนวทางการดูแล

  • หลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสผิวหน้า

          เนื่องจากมือของเรานั้นบางครั้งอาจเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคโดยที่เราไม่รู้ตัว ถึงแม้จะล้างมือแล้วแต่สิ่งสกปรกก็ยังคงอยู่ ดังนั้นการใช้มือสัมผัสผิวหน้าบ่อย ๆ ระหว่างวันอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวผดขึ้นตามบริเวณต่าง ๆ บนใบหน้าได้

  • หลีกเลี่ยงแสงแดด หมั่นทาครีมกันแดด

          รังสียูวีจากแสงแดดที่ร้อนแรงนั้น ทำให้ผิวถูกทำร้าย และความร้อนของแดดยังเป็นตัวกระตุ้นให้สิวผดปรากฏขึ้นทั่วใบหน้า ยิ่งรวมกับเหงื่อที่ออกตามรูขุมขน ยิ่งทำให้เกิดอาการคันและตามมาด้วยปัญหาผิวอักเสบ ดังนั้นจึงควรหมั่นทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอและหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแสงแดดจัด จะช่วยบรรเทาปัญหาเหล่านี้ได้

  • เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิว และสวมใส่เป็นเวลานาน ๆ 

          เคล็ดลับที่สำคัญที่สุดในการดูแลรักษาหน้าเป็นสิวผดจากสภาพผิวแพ้ง่ายก็คือ การเลือกใช้เจลล้างหน้ารักษาสิวผดและสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษที่มีความอ่อนโยน พร้อมทั้งช่วยปกป้องผิวให้แข็งแรง เพราะหลายครั้งที่ปัญหาผิวแพ้ง่ายนั้นเกิดจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสม ทำให้ผิวระคายเคืองมากกว่าเดิม กลายเป็นปัญหาผิวที่ไม่รู้จบ ดังนั้นจึงควรให้ความสำคัญกับการเลือกผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับปัญหาผิวโดยเฉพาะ ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายควรเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ เซราไมด์ (Ceramide) ที่ช่วยให้ผิวแข็งแรง ปราศจากสเตียรอยด์ แอลกอฮอล์ น้ำหอม ออยล์ และมีคุณสมบัติในการช่วยเติมความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี

รักษาสิวผดให้หายขาด
วิธีรักษาสิวผด สกินแคร์

         แนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับผิวแพ้ง่าย

          ขอแนะนำสองผลิตภัณฑ์ดูแลและทำความสะอาดผิวสำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้าเป็นสิวผด และมีสภาพผิวแพ้ง่ายจาก ZERMIX ตัวช่วยที่จะฟื้นบำรุงผิวที่อ่อนแอ พร้อมเสริมเกราะป้องกันผิวจากปัจจัยต่าง ๆ ช่วยให้ผิวสุขภาพดีและแข็งแรงยิ่งขึ้น

  • ZERMIX Forte Cream  เซอร์มิกซ์ ฟอร์เต้ ครีม สกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษที่ประกอบไปด้วยสารสกัดสำคัญอย่างเห็ด Chaga ที่มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของผิวหนังและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ รวมถึง Rhodiola Rosea ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวดูเรียบเนียนและแข็งแรงยิ่งขึ้น พร้อม 3 Ceramide ที่ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกัน เสริมความแข็งแรงให้ชั้นผิว พร้อมเติมเต็มความชุ่มชื้นยาวนาน 
  • ZERMIX Cleansing Gel เซอร์มิกซ์ คลีนซิ่ง เจล เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนพิเศษ ตัวช่วยรักษาสิวผดให้หายขาด ทำความสะอาดอย่างล้ำลึกพร้อมให้ความชุ่มชื้นและไม่ทำลายเกราะป้องกันผิว ปราศจากสารที่ทำให้ผิวระคายเคือง ทำให้ผิวแข็งแรงและเนียนนุ่ม จบปัญหาผิวแห้งแพ้ง่าย

 

          ทั้งสองผลิตภัณฑ์นี้ถูกคิดค้นมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ มีความอ่อนโยนสูง ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้น พร้อมเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว ลดการอักเสบ และช่วยทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นในระยะยาว 

          หากสนใจผลิตภัณฑ์เจลล้างหน้าและสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ ตัวช่วยดูแลและรักษาสิวผดให้หายขาด สามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้เลยทันที หรือเลือกซื้อได้ที่ร้านขายยาชั้นนำใกล้บ้านคุณ

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ