เจาะลึกเรื่องสิว พร้อมเผยทริกเลือกเจลล้างหน้าสำหรับสิวอุดตัน

แนะนำการเลือกเจลล้างหน้าสำหรับสิวอุดตัน
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           เรื่องกวนใจของปัญหาผิวที่หนุ่มสาวต้องพบเจอ คือ “สิว” ที่พร้อมใจกันขึ้นตามปัจจัยภายนอก และการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนภายใน อย่างไรก็ดี เมื่อผ่านพ้นช่วงวัยดังกล่าวไปสิวก็จะค่อย ๆ ลดน้อยลงไปตามการปรับตัวของระบบร่างกาย แต่สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน เพราะก็ยังมีอีกหลากหลายเคสที่พบว่ามีอาการสิวขึ้นแบบเป็น ๆ หาย ๆ ที่รักษาอย่างไรก็ไม่หมดไปสักที เนื่องจากสิวเหล่านั้นมีสาเหตุการเกิดมากกว่าการเปลี่ยนแปลงตามช่วงวัย

           ลองมาทำความรู้จักกับ “โรคสิว” ที่นับว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาโรคผิวหนังที่พบได้บ่อย ทั้งยังส่งผลต่อความมั่นใจ และทำให้การดูแลผิวในแต่ละวันต้องใส่ใจเป็นพิเศษ พร้อมเผยเทคนิคการเลือกเจลล้างหน้าสำหรับสิวอุดตันตามสภาพผิวของแต่ละบุคคล

       ทำความรู้จักกับ “โรคสิว”

           โรคผิวหนังบางครั้งก็ไม่ได้มาในรูปของผด ผื่น หรืออาการเห่อคันเสมอไป แต่กลับแฝงมาในรูปแบบ “สิว” ที่หลายคนมองข้าม ทว่าเป็นปัญหาสำคัญที่บั่นทอนความมั่นใจมากที่สุด เพราะจะแต่งหน้าเพื่อปกปิด หรือทำอย่างไรก็ไม่สามารถปิดบังปัญหาสิวออกไปจากใบหน้าได้

          โรคสิวเกิดจากอะไร ?

           เคยสงสัยกันหรือไม่ ว่าทำไมทุกครั้งที่เป็นสิวถึงได้พบเจอแต่บริเวณเดิม ๆ อย่างใบหน้า หน้าอก หลังส่วนบน คอ ไหล่ หรือแม้แต่ต้นแขน นั่นเป็นเพราะว่าสาเหตุหลักของการเกิดสิวมักจะมาจากการอักเสบของต่อมไขมัน (Sebaceous) ซึ่งพบได้ในบริเวณที่กล่าวมาข้างต้น นอกจากนี้ยังมีสาเหตุอื่น ๆ อย่างการแบ่งตัวและหลุดลอกที่ผิดปกติของเซลล์ผิวหนังบริเวณขุมขน จนทำให้เกิดการอุดตัน และเกิดเป็นหัวสิว (Comedone) ยังไม่รวมสาเหตุที่มาจากการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนในร่างกาย ตลอดจนการใช้เครื่องสำอางหรือสกินแคร์ที่ไม่เหมาะสมกับผิวหน้า

         เจาะสาเหตุยอดนิยมที่ทำให้เกิดสิว

  • การเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนในร่างกาย

           หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดสิว คือระดับฮอร์โมนแอนโดรเจนหรือฮอร์โมนเพศชายในร่างกายมีระดับสูงมากเกินไป จนไปกระตุ้นต่อมไขมันให้มีขนาดใหญ่ และเร่งการผลิตไขมันออกมา เป็นเหตุให้ผิวมีความมันส่วนเกิน จับตัวกับแบคทีเรียและเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว จนไปอุดตันอยู่ในรูขุมขน พัฒนากลายเป็นสิวอุดตัน ซึ่งในช่วงเวลานี้ร่างกายก็จะส่งเม็ดเลือดขาวออกมากำจัดแบคทีเรีย ทำให้สิวกลายสภาพเป็นสิวอักเสบ และเป็นหัวหนองในที่สุด

  • การใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์

           เครื่องสำอางและสกินแคร์ประทินผิว เป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักที่ทำให้เกิดสิวโดยไม่รู้ตัว เพราะในแต่ละผลิตภัณฑ์ต่างมีสารประกอบที่แตกต่างกันออกไป หากใครที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ก็อาจจะต้องหลีกเลี่ยงการใช้ให้น้อยลง หรือเลือกผลิตภัณฑ์อย่างพิถีพิถันจากการดูรายละเอียดของสารประกอบ อาจเลือกแบบ Oil-Free หรือผลิตภัณฑ์เวชสำอางที่ช่วยแก้ปัญหาสิวอุดตันได้โดยตรง

  • การเลือกทานอาหาร

           อาหารที่เลือกรับประทานเข้าไป ต่างก็ส่งผลต่อระบบร่างกายและผิวหนังตามคุณประโยชน์ที่มี ทว่าอาหารบางประเภทก็ไม่ได้มีแต่ประโยชน์ กลับมีโทษที่อาจทำให้ผิวของคุณเกิดปัญหา อย่างอาหารจำพวกกลูเตน ของหวาน ช็อกโกแลต และอาหารรสจัด ตลอดจนแอลกอฮอล์ นับว่าเป็นประเภทที่จะเข้าไปกระตุ้นการทำงานของระบบร่างกายและผิวหนัง ให้ทำการขับเหงื่อและไขมันออกมาจนผิวเกิดอาการระคายเคือง และอักเสบ อันเป็นสาเหตุให้เกิดสิวได้ในที่สุด

       วิธีการดูแลผิวเป็นสิว ทำอย่างไรให้หายขาด

เลือกเจลล้างหน้าลดสิวสำหรับผิวแพ้ง่าย
  • รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

           ลด ละ เลิก อาหารที่มีน้ำตาลสูง เพราะอาจจะทำให้เสี่ยงเกิดสิวได้ ดังนั้นการเลือกทานอาหารจำพวกธัญพืช ถั่ว ผักและผลไม้ ที่มีวิตามินเอ วิตามินอี สังกะสี และสารต้านอนุมูลอิสระ นับว่าเป็นทางเลือกที่จะช่วยปกป้องผิวได้จากภายใน สร้างความยืดหยุ่นให้ผิวแข็งแรง ทั้งยังลดการอักเสบของผิวหนังอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้อีกด้วย

  • ปกป้องผิวจากแสงแดด

           อย่าให้แสงแดดมีโอกาสทำร้ายผิว เพราะปัจจุบันรังสียูวีทั้งจากแดดและแสงไฟมีผลกระทบค่อนข้างมากกับเกราะป้องกันผิวหนัง ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง กระตุ้นให้สิวขึ้นได้ง่าย ดังนั้นควรหันมาเลือกปกป้องผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีสารกันแดด แต่ต้องไม่อุดตันรูขุมขน เทคนิคง่าย ๆ คือการมองหาสารประกอบที่มีฤทธิ์อ่อนโยน อย่างออกซีเบนโซน ออกโตซีลีน ซิงค์ออกไซด์ เมไทโอซีซินนาเมท เป็นต้น

  • ทำความสะอาดผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์เจลล้างหน้าลดสิวสำหรับผิวแพ้ง่าย

           เพราะผิวของเราบอบบางกว่าที่คิด และการทำความสะอาดผิวหน้านับว่าเป็นขั้นตอนสำคัญที่สุดที่จะช่วยชะล้างสิ่งสกปรกที่จะเข้ามาอุดตันในรูขุมขนให้หมดไป แต่ผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวแปรที่จะช่วยทำให้โอกาสการเกิดสิวลดน้อยลง ทั้งยังช่วยรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเทคนิคการเลือกผลิตภัณฑ์เจลล้างหน้าสำหรับสิวอุดตัน ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย และสภาพผิวอื่น ๆ จะแนะนำในหัวข้อถัดไป

       เทคนิคการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับผิวเป็นสิวของ ZERMIX

ZERMIX เจลล้างหน้าลดสิว สำหรับผิวแพ้ง่าย

           คลีนซิ่งเจล เจลล้างหน้าลดสิวแบบไม่มีฟองสำหรับผิวแพ้ง่าย เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาสิวผด จากผิวหนังอักเสบ หรือปัญหาผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ทั้งยังมีสภาพผิวค่อนไปทางแห้งและแพ้ง่าย พร้อมช่วยลดอาการระคายเคืองและอักเสบของผิวหนัง ทั้งยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวจาก D-Panthenol (ดีแพนทีนอล) หรือ Pro Vitamin B5 (โปรวิตามิน บี 5) มอบผลลัพธ์ผิวสะอาด ดูสุขภาพดี มีเกราะป้องกันผิวแข็งแรง ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการผื่นแพ้ แห้ง คัน และระคายเคืองให้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

           เจลล้างหน้าสำหรับสิวอุดตัน สูตรสำหรับผิวธรรมดา และผิวมัน ทั้งยังเหมาะกับสภาพผิวที่มีแนวโน้มจะเป็นสิวง่าย  ด้วยกลไกการทำงานจาก Micelle(ไมเซลล์) ที่จะช่วยชะล้างสิ่งสกปรก พร้อมสลายความมันอุดตัน และเครื่องสำอางตกค้างบนผิวได้อย่างหมดจด พร้อมมอบสัมผัสผิวที่สะอาด นุ่มลื่น ไม่แห้งตึง ตัวช่วยลดความมันและคราบเครื่องสำอางอันเป็นต้นเหตุให้เกิดสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

           โฟมล้างหน้าลดสิวเนื้อวิปโฟมฟองอ่อนนุ่ม สำหรับผิวผสมและผิวแพ้ง่ายที่พัฒนาร่วมกับแพทย์ผิวหนัง ด้วยกลไกการทำความสะอาดจาก Micelle (ไมเซลล์) ตัวช่วยชะล้างสิ่งสกปรกที่มีประสิทธิภาพ ทำหน้าที่สลายสิ่งอุดตัน และเครื่องสำอาง ทั้งยังกำจัดความมันตกค้างบนผิวหน้าได้อย่างอ่อนโยน พร้อมเติมความชุ่มชื้น บำรุงผิว และเสริมเกราะป้องกัน ลดการแห้งลอกระหว่างการรักษาสิว ด้วย pH Balance สำหรับรักษาสมดุลของผิว การันตีความสะอาดไร้การระคายเคือง มอบผลลัพธ์ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ห่างไกลสิว

           สำหรับใครที่กำลังมองหาเจลล้างหน้าลดสิวอุดตัน สิวผดสำหรับผิวแพ้ง่าย และผิวมัน ZERMIX คือผลิตภัณฑ์เวชสำอางช่วยทำความสะอาดผิวที่พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นสิวผด ผื่น จากอาการผิวหนังอักเสบ หรือสิวอุดตันจากความมันส่วนเกิน เจลล้างหน้าจาก ZERMIX ทั้งสองสูตรก็พร้อมช่วยมอบผลลัพธ์ที่ดีที่สุดให้ผิวของคุณ

           สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือหาซื้อได้ที่ร้านขายยาชั้นนำใกล้บ้านคุณ

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ