รู้จักครีมเซราไมด์ ครีมบำรุงผิวสำหรับผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย

ทาครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของเซราไมด์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           สำหรับคนที่มีสภาพผิวแห้ง ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย คงจะมีความกังวลใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าแล้วเครื่องสำอางติดยาก และเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร จะเลือกใช้ครีมบำรุงผิวแบบทั่วไป ก็อาจจะยิ่งทำให้ผิวแห้ง เสีย หรือเป็นสิวได้ บทความนี้จะมาแนะนำให้คุณได้รู้จักกับ ครีมบำรุงเซราไมด์ ครีมบำรุงที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ที่มีประสิทธิภาพช่วยในการฟื้นฟูผิว กักเก็บความชุ่มชื้น ลดปัญหาผิวแห้ง แดง และยังมีประสิทธิภาพเป็นปราการปกป้องผิว อยากรู้จักครีมเซราไมด์ให้มากขึ้นหรือยัง ตามไปอ่านกันได้เลย

       ชวนส่องสาเหตุของผิวแห้งและผิวบอบบาง

           ก่อนที่เราจะไปทำความรู้จักกับครีมเซราไมด์ เรามาดูสาเหตุของปัญหาผิวกัน

  • ผิวแห้ง มีสาเหตุมาจากต่อมไขมันผลิตน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวได้น้อยกว่าปกติ และทำให้ผิวไม่สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้นาน 
  • สภาพอากาศเย็นจัดและความชื้นต่ำ ซึ่งส่งผลให้หลอดเลือดในผิวหนังหดตัวลง ความชุ่มชื้นจึงไม่สามารถไปหล่อเลี้ยงผิวหนังได้ ทำให้เกิดภาวะผิวแห้ง หรือผิวขาดน้ำ จนนำไปสู่การเกิดผิวแพ้ง่าย 
  • อยู่ระหว่างรักษาทางการแพทย์บางประเภท รวมไปถึงการใช้ยารักษาสิว มีส่วนทำให้ผิวบอบบาง และแห้งได้เช่นกัน
  • มลภาวะ สภาพแวดล้อม เช่น ฝุ่น PM 2.5 ควัน และสารเคมีแปลกปลอม เข้ามาทำลายเกราะป้องกันของผิว นำมาซึ่งอาการแพ้และระคายเคือง
  • ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าและผิวกายที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว ส่งผลให้เกิดการระคายเคืองผิว หรือมีส่วนผสมบางชนิดที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ผิวแห้งตึงจนเกินไป
ทาครีมเซราไมด์บำรุงผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย

       ไขข้อสงสัย “เซราไมด์” คืออะไร?

           คาดว่าหลายคนคงเคยได้ยินว่า “เซราไมด์” เป็นหนึ่งในส่วนผสมของครีมเซราไมด์ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ซึ่งเหมาะกับผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย แล้วเคยสงสัยหรือไม่ว่าแท้จริงแล้ว เซราไมด์คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรกับผิวของคุณกันแน่
           เซราไมด์ (Ceramide) เป็นสารจำพวกไขมัน ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของเยื่อหุ้มเซลล์ (Cell Membrane) มีบทบาทในการเป็นปราการปกป้องเซลล์จากสิ่งแปลกปลอม และยังมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ผิวหนังมีประสิทธิภาพในการอุ้มน้ำและกักเก็บความชุ่มชื้น โดยเซราไมด์สามารถพบได้บริเวณผิวชั้นบนสุดของหนังกำพร้าชั้นนอก (Stratum Corneum) ซึ่งจะอยู่ติดกับเคราติน (Keratin) ของผิว และยังคอยเชื่อมให้เคราตินเกิดการเรียงตัวกันอย่างเป็นระเบียบ ช่วยให้ผิวแข็งแรง และลดการสูญเสียน้ำของผิว ทั้งยังมีส่วนช่วยลดการสังเคราะห์เม็ดสีผิว ช่วยป้องกันการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำ ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น
           ดังนั้นเมื่อปริมาณเซราไมด์ในผิวลดน้อยลง ผิวจะบอบบางและอ่อนแอ และนำมาซึ่งปัญหาผิวอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สิว ผื่นแดง ผิวแห้ง และภูมิแพ้ผิวหนัง

       ครีมเซราไมด์ สำหรับผิวแห้งของ ZERMIX แตกต่างจากทั่วไปอย่างไร

           ครีมเซราไมด์ สำหรับผิวแห้งของ ZERMIX เป็นครีมบำรุงผิวหน้ามอยส์เจอไรเซอร์ ที่มีเซราไมด์ ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของ ZERMIX เท่านั้น
ครีมเซราไมด์ สูตร Advance Ceramide Technology (ACT) ของ ZERMIX  ได้รับลิขสิทธิ์เฉพาะจากเยอรมนี เป็นครีมเซราไมด์เข้มข้นที่พัฒนาตามคำแนะนำของแพทย์ผิวหนัง โดยใส่ส่วนผสมอิงตามโครงสร้างผิวจริง  ประกอบไปด้วย เซราไมด์ถึง 3 ชนิด คือ

  • Ceramide 1 ช่วยเสริมไขมันในเยื่อหุ้มเซลล์ (Lipid Bilayers)
  • Ceramide 3 ให้ความชุ่มชื้นผิวยาวนาน
  • Ceramide 6 เป็น Natural Moisturizing Factor หรือ สารที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวตามธรรมชาติ

           นอกจากนี้ ครีมเซราไมด์ ของ ZERMIX ยังมีส่วนประกอบของกรดไขมันจำเป็นและโคเรสเตอรอล (Fatty Acids & Cholesterol) ในรูปแบบของการเรียงตัวหลายชั้นเสมือนกับชั้นไขมันในผิวชั้นนอก (Stratum Corneum) จะทำให้เกราะปกป้องผิวแข็งแรง เพื่อฟื้นฟูผิวแห้งมากให้กลับมาชุ่มชื้นอย่างรวดเร็ว พร้อมเก็บล็อกความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างต่อเนื่อง

คุณสมบัติครีมเซราไมด์ ของ ZERMIX แตกต่างจากทั่วไปอย่างไร

  • มีประสิทธิภาพในการล็อกความชุ่มชื้นได้ยาวนาน 72 ชั่วโมง
  • ช่วยเสริมเกราะป้องกันให้แก่ผิว ทำให้ผิวแข็งแรง
  • ช่วยบำรุงผิวแห้งกร้าน ลอกขุย ลดอาการระคายเคือง ลดอาการคัน
  • ปกป้องผิวจากการถูกทำลายด้วยมลภาวะ ฝุ่นละออง เสริมสร้างผิวให้สุขภาพดี
  • เสริมเกราะป้องกันผิวจากการสูญเสียน้ำ สูญเสียความชุ่มชื้นจากสาเหตุของผิวแห้งและเกราะคุ้มกันผิวหนังที่บกพร่อง เหมาะสำหรับผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง  (Atopic Dermatitis)
  • สามารถใช้ร่วมกับการรักษาผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง การรักษาสิว และลดการระคายเคืองหรือผลข้างเคียงจากการใช้ยาได้ 
ZERMIX Cream และ ZERMIX Forte Cream ครีมเซราไมด์ที่ช่วยบำรุงและปกป้องผิวบอบบางแพ้ง่ายได้อย่างล้ำลึก

       แนะนำครีมเซราไมด์ ZERMIX Forte Cream และ ZERMIX Cream

           ZERMIX Forte Cream ครีมบำรุงผิวหน้า เวชสำอางเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ ด้วย Advanced Ceramide Complex พร้อม Korea Innovation ผสานสารลดการอักเสบจากพืช Chaga Mushroom & Rhodiola Rosea ช่วยเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง พร้อมลดเลือนรอยแดง ผื่น คัน ได้เป็นอย่างดี

  • ZERMIX Cream ครีมบำรุงผิวสำหรับผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย มีส่วนผสมของเซราไมด์เข้มข้น และมอยส์เจอไรเซอร์ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน ช่วยลดอาการผิวแห้งแดง ขุย คัน รวมถึงผิวแห้งมากและมีแนวโน้มของผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง

           สำหรับคนที่มีผิวบอบบางและแพ้ง่าย ต้องการครีมเซราไมด์มาใช้บำรุงผิว สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ ZERMIX Forte Cream และ ZERMIX Cream รวมถึง ZERMIX Cleansing Gel D-Panthenol มาดูแลปกป้องผิวของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพล้ำลึกมากยิ่งขึ้น

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ