เผยผิวใสจากภายในสู่ภายนอก ด้วยวิตามินบำรุงผิว และการดูแลริ้วรอย

รักษาฝ้า ริ้วรอย
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           ความเสียหายจากแสงแดด และมลพิษทางอากาศที่ส่งผลต่อผิวของประเทศเรานั้น ยากที่จะหลีกหนีจากการเกิดปัญหาผิว ริ้วรอย ฝ้า จุดด่างดำ ซึ่งปัญหาผิวเหล่านี้กลายเป็นหนึ่งในต้นตอของสาเหตุความไม่มั่นใจบนใบหน้าของตัวเองในกลุ่มสาว ๆ และหนุ่ม ๆ หลาย ๆ คน เพื่อหยุดปัญหาริ้วรอย และฟื้นฟูผิวให้กลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง การดูแลตัวเองตั้งแต่ภายในเพื่อให้ผลลัพธ์ชัดเจนสู่ภายนอก ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดฝ้า และจุดด่างดำ การรักษาอย่างถูกวิธี และการเลือกวิตามินบำรุงผิวที่จะช่วยลดริ้วรอยได้จริงนั้น จึงเป็นเรื่องสำคัญที่เราได้นำมาแชร์ต่อกันผ่านบทความนี้

ฝ้าและจุดด่างดำ คืออะไร

           ฝ้า จุดด่างดำ หรือ Dark Spot คือริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนใบหน้าจากสาเหตุของเม็ดสีเมลานินในผิวเกิดการผลิตขึ้นมากเกินความจำเป็น เมื่อเม็ดสีดังกล่าวรวมกันบนจุดใดจุดหนึ่งบนใบหน้าจะทำให้เกิดเป็นจุดดำ หรือรอยดำที่เห็นได้ชัด ส่งผลให้เกิดปัญหาผิวหน้าที่ไม่เรียบเนียน ดูหมองคล้ำ ไม่สดใสเหมือนอย่างเคย

ฝ้าและจุดด่างดำ เกิดจากอะไร

           ปัญหาฝ้า และจุดด่างดำ เกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ แต่โดยส่วนใหญ่ที่พบมักจะเกิดจากปัจจัยดังต่อไปนี้

  • แสงแดด ศัตรูตัวฉกาจที่มักจะสร้างปัญหาให้กับผิวของใครหลาย ๆ คน โดยรังสี UVA ที่มีอยู่มากถึง 95% ของรังสี UV ทั้งหมดที่มาจากแสงแดดสามารถทำให้เกิดปัญหาผิวอย่าง ริ้วรอย รอยดำ ฝ้า กระ และจุดด่างดำได้
  • สารเคมีในเครื่องสำอาง อีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดริ้วรอยบนใบหน้าที่พบได้บ่อยนั้น คือการใช้เครื่องสำอางที่มีสารเคมีที่กระตุ้นให้ผิวเกิดการระคาย ผิวไหม้ หรืออาการแพ้ อาจทำให้ผิวเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอย หรือรุนแรงได้ถึงรอยไหม้ 
  • อายุ ช่วงวัยมีผลโดยตรงกับริ้วรอย เพราะเซลล์ผิวจะมีประสิทธิภาพการทำงานที่ลดน้อยลง คอลลาเจนผิวลดน้อยลง มีการผลัดเซลล์ผิวที่ลดน้อยลง ทำให้เกิดปัญหาริ้วรอยได้ง่ายยิ่งขึ้น และฟื้นฟูตัวเองได้ช้า ส่งผลให้รอยดำ รอยแดง และฝ้าเห็นได้ชัดมากยิ่งขึ้น
  • ฮอร์โมน ที่ไม่สมดุล หรือการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันของฮอร์โมน อาจกระตุ้นให้การผลิตเม็ดสีเกิดความผิดปกติ และอาจเกิดจุดด่างดำ หรือริ้วรอยขึ้นบนใบหน้าได้ง่าย โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่กำลังตั้งครรภ์
การดูแลฝ้า จุดด่างดำ

วิธีการดูแลผิวจากฝ้าและจุดด่างดำ

           หลังจากได้ทราบถึงสาเหตุของการเกิดฝ้ากันไปแล้ว คราวนี้จะเป็นวิธีการรับมือ และบำรุงรักษาผิวเพื่อป้องกันการเกิดฝ้าและจุดด่างดำ รวมไปถึงฟื้นฟูผิวที่มีปัญหาฝ้าและจุดด่างดำจากทั้งปัจจัยภายนอก และภายในดังต่อไปนี้

ดูแลผิวจากปัจจัยภายนอก

  • ใช้ครีมกันแดดเป็นประจำ เพื่อป้องกันรังสี UV ที่แผดเผามากับแสงแดดในชีวิตประจำวัน การทาครีมกันแดดจึงเป็นหนึ่งในวิธีการดูแลผิว และป้องกันริ้วรอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ใช้สกินแคร์ หรือครีมบำรุงผิวที่ไม่เสี่ยงเกิดอาการแพ้ โดยควรหลีกเลี่ยงสารประเภทพาราเบน แอลกอฮอล์ น้ำหอม SLS ปรอท และสบู่เป็นต้น 
  • อยู่ในสภาพล้อมที่ดี หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีมลพิษทางอากาศสูง เพื่อป้องกันมลภาวะทางอากาศทำร้ายผิว รวมไปถึงเพื่อสร้างบรรยากาศการทำงาน หรือการใช้ชีวิตที่ดีขึ้น ป้องกันภาวะเครียดที่อาจส่งผลทำให้ฮอร์โมนไม่สมดุลจนทำให้เกิดริ้วรอยตามมาได้

ปัจจัยจากภายใน

  • รับทานวิตามินบำรุงผิวที่มีประโยชน์ โดยเน้นเป็นอาหารผิวที่ให้ประโยชน์กับผิว เช่น มะเขือเทศ ซึ่งเป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อเรื่องการฟื้นฟูผิว ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และลดริ้วรอยได้จริง รวมไปถึงการรับประทานวิตามินซีก็ยังช่วยให้ผิวแข็งแรง และดูกระจ่างใสมากยิ่งขึ้นไปอีกด้วย โดยวิตามินที่มีครบทั้งสารสกัดจากมะเขือเทศ และวิตามินซีอย่าง JWT Tomato-Q คือวิตามินบำรุงผิวที่เราแนะนำ

JWT Tomato-Q วิตามินบำรุงผิวตัวช่วยฟื้นฟูผิว และแก้ปัญหาริ้วรอย

วิตามินบำรุงผิว

           วิตามินบำรุงผิว คือตัวช่วยสำคัญสำหรับการดูแล และฟื้นฟูผิวที่หลาย ๆ คนมองข้ามไป โดย JWT Tomato-Q คือวิตามินบำรุงผิวที่มีสารสกัดสำคัญอย่าง

  • สารสกัดจากมะเขือเทศสีแดงเข้มข้น 60 มก. ให้ไลโคปีนสูง (Lycopene) ลดเลือนจุดด่างดำ ลดรอยสิว ลดการทำร้ายผิวจากแสงแดด ป้องกันฝ้า กระ พร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและกระจ่างใส ดูอมชมพู เพราะเหตุนี้สารสกัดจากมะเขือเทศสีแดงจึงเป็นส่วนสำคัญของวิตามินบำรุงผิว
  • โคเอนไซม์ คิวเทน ที่เป็นส่วนหนึ่งในสารสกัดสำคัญของวิตามินบำรุงผิว ที่ให้ช่วยชะลอริ้วรอย ป้องกันการทำลายคอลลาเจนและอีลาสติน
  • วิตามิน ซี ที่ถูกนำมาใช้ในวิตามินบำรุงผิวเพราะมันช่วยเร่งการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวพรรณสดใสและเต่งตึง จุดด่างดำจางลงเร็วขึ้น
  • ซิตรัส ไบโอฟลาโวนอยด์จากสารสกัดที่ได้จากพืชตระกูลส้ม ลดการอักเสบของผิวหนัง ลดรอยแดง สมานบาดแผลให้เร็วยิ่งขึ้น
  • กรดอัลฟาไลโปอิก ที่เป็นส่วนหนึ่งในสารสกัดสำคัญของวิตามินบำรุงผิวที่มาช่วยกระตุ้นและเพิ่มระดับกลูต้าไธโอนในผิว ทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น

           ทั้งหมดเป็นส่วนผสมของวิตามินบำรุงผิว และยังเป็นสารสกัดที่เน้นคุณสมบัติในการดูแลผิว เหมาะกับคนที่ผิวหน้ามีจุดดำฝังลึก รอยสิว ผิวไวต่อฝ้ากระ และผู้ที่ต้องการบำรุงสุขภาพผิวจากภายในด้วยวิตามินบำรุงผิวเพื่อผิวสุขภาพดี ดูกระจ่างใสอมชมพูอย่างยั่งยืน

           อย่าปล่อยให้ฝ้า จุดด่างดำ และริ้วรอยต่าง ๆ สร้างความไม่มั่นใจบนใบหน้าให้กับคุณ ป้องกันตัวเองจากสาเหตุของการเกิดปัญหาผิว และดูแลตัวเองด้วยวิตามินบำรุงผิวดี ๆ จาก JWT Tomato-Q เพื่อช่วยให้ผิวของคุณแข็งแรงจากภายในสู่ภายนอกอย่างแท้จริง

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ