ครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์สำคัญกับผิวอย่างไร ไขความลับการสร้างผิวชุ่มชื้น

ครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           ครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์ ตัวช่วยสำคัญสำหรับเพิ่มความชุ่มชื้น ฟื้นฟู และสร้างเกราะป้องกันให้กับผิว เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด การเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์ให้ถูกประเภท และเหมาะสมกับแต่ละสภาพผิวนั้นก็เป็นเรื่องสำคัญที่ควรพิจารณา และเลือกใช้กันให้เป็น ปัญหาผิวแบบนี้ เหมาะสมกับครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์ประเภทใดบ้าง เรามาดูไปพร้อม ๆ กันในเนื้อหาต่อไปนี้

        มอยส์เจอไรเซอร์ฮีโร่ปกป้องผิว

           มอยส์เจอไรเซอร์ คือสารตัวสำคัญ ที่มีหน้าที่เพิ่ม และกักเก็บความชุ่มชื้นให้อยู่กับผิวเราในปริมาณที่พอดี และสม่ำเสมอ ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน เต่งตึง อิ่มน้ำ และดูอ่อนวัยลงได้ แน่นอนว่าด้วยเหตุนี้ การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า หรือครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์นั้นจึงสำคัญกับผิวที่มีอาการแห้ง แพ้ง่าย หรือลอกเป็นขุยอย่างที่สุด เรียกได้ว่าเป็นสารสำคัญที่จะช่วยทั้งเพิ่มความชุ่มชื้น ป้องกันผิวแตก แห้งกร้าน และชะลอวัยได้ดีอีกด้วย

ครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์ช่วยปกป้องผิว

        ประเภทของมอยส์เจอไรเซอร์ และสภาพผิว

           มอยส์เจอไรเซอร์นั้น แท้จริงแล้วก็มีประเภท ที่เน้นให้ผลลัพธ์แตกต่างกันไปตามแต่สภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้ามัน ผิวหน้าแห้ง ผิวหน้าธรรมดา หรือผิวผสม แม้จะเน้นให้ความชุ่มชื้นเหมือนกัน แต่ก็มีจุดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ควรให้ความใส่ใจในการเลือกครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์ให้ตรงกับสภาพผิวของตัวเองดังนี้

  • ผิวหน้ามันเป็นสิวง่าย เน้นเลือกใช้ครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีความมันน้อย เนื้อบางเบา หรือเนื้อครีมประเภทที่แห้งเร็ว ซึมเข้าสู่ผิวง่าย แนะนำให้ใช้จะเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนประกอบพื้นฐานเป็นน้ำ (Water-based moisturizer) ที่อาจอยู่ในรูปแบบเซรั่ม หรือครีมเนื้อเหลว เพื่อป้องกันไม่ให้หนักหน้าจนเกินไป และเลี่ยงการใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนประกอบพื้นฐานเป็นน้ำมัน (Oil-based Moisturizer) เพราะจะทำให้หน้าดูมันยิ่งขึ้น
  • ผิวหน้าแห้ง เน้นเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ประเภทเนื้อครีมที่อาจจะมีความเข้มข้นมากกว่ามอยส์เจอไรเซอร์สำหรับผิวประเภทอื่นเล็กน้อยในการคงความชุ่มชื้นบนผิวหน้า ช่วยในการกักเก็บและป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น โดยแนะนำให้ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ส่วนประกอบพื้นฐานเป็นน้ำมัน (Oil-based moisturizer) ที่ประกอบไปด้วยน้ำมันสำหรับบำรุงผิวเป็นส่วนประกอบ เพื่อให้น้ำมันเป็นตัวช่วยให้การกักเก็บความชุ่มชื้นไม่ให้ระเหยออกไปจากผิวในปริมาณที่มากเกินไป
  • ผิวหน้าปกติธรรมดา สามารถเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์ได้ทั้งในรูปแบบที่มีส่วนประกอบพื้นฐานเป็นน้ำ (Water-based moisturizer) หรือในรูปแบบโลชั่น เพราะซึมเข้าผิวได้ง่าย ให้ความรู้สึกที่ได้แห้งเร็ว ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะมากจนเกินไป ในขณะเดียวกันหากต้องการความชุ่มชื้นที่มากขึ้นไปอีกระดับ สามารถใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนประกอบพื้นฐานเป็นน้ำมัน (Oil-based moisturizer) ได้ แต่เวลาที่ใช้อาจปรับเปลี่ยนตามสภาพอากาศในแต่ละวัน
  • ผิวหน้าผสม เลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของน้ำกับน้ำมันในอัตราส่วนเท่ากัน จะช่วยให้ผิวรับส่วนผสมทั้งสองอย่างอย่างสมดุล เน้นให้ผิวคงสมดุลของน้ำไว้ในผิวอย่างสม่ำเสมอ ไม่แห้งหรือมันจนเกินไป

        ผิวหน้ามันแบบนี้ ครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์ยังจำเป็นอยู่หรือไม่

           เมื่อเข้าใจกันว่าครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์นั้น จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และกักเก็บน้ำไว้ในผิว กลุ่มคนที่มีผิวมันอาจจะเป็นกังวลเกี่ยวกับความมันบนใบหน้าว่าอาจจะไม่เหมาะกับครีมที่มีความชุ่มชื้น แต่ที่จริงแล้วการที่ผิวมันนั้น อันมีสาเหตุมาจากผิวผลิตน้ำมัน หรือขับน้ำมันออกมามากจนเกินไปนั้น ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น เป็นการกระตุ้นให้ผิวพยายามขับน้ำมันออกมามาก ๆ อีกวนไปวนมา ฉะนั้นการใช้ครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์ จะช่วยสร้างความชุ่มชื้นในระดับที่พอดีกับผิว เพิ่มเกราะป้องกันให้กับผิวหน้า และช่วยหยุดการผลิตน้ำมันที่เกินความจำเป็นได้ เป็นการปรับสมดุลให้กับผิวที่มีประสิทธิภาพ และเห็นผลลัพธ์ในการหยุดยั้งภาวะผิวหน้ามันอย่างแท้จริง

           เห็นแบบนี้แล้ว ทุกคนน่าจะเข้าใจความสำคัญ สำหรับครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีต่อทุกสภาพผิวกันมากขึ้นแล้ว เพราะฉะนั้นอย่าลืมมองหาครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์มาใช้บำรุง และฟื้นฟูผิวกันด้วยนะ

ครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์และเซราไมด์

        ZERMIX CREAM ครีมเซราไมด์ที่มีมอยส์เจอไรเซอร์ช่วยฟื้นฟูผิว

           หากคุณยังไม่มีครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์ในดวงใจ เราขอแนะนำ ZERMIX CREAM ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่สามารถใช้ได้ในกลุ่มผิวทั่วไป ตลอดจนผิวแห้ง และผิวแพ้ง่าย สูตรเซราไมด์เข้มข้นที่มีมอยส์เจอไรเซอร์ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการฟื้นฟูสภาพผิว ช่วยให้ผิวอิ่มน้ำ และสร้างเกราะป้องกันให้กับผิวในเวลาเดียวกัน หยุดปัญหาผิวหน้าแห้ง ผิวเป็นขุย คัน เกิดรอยแดง หรือทุเลาอาการภูมิแพ้ผิวหนัง อีกทั้งยังเป็นครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์ และเซราไมด์ที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ