ครีมกันแดดสูตรอ่อนโยนแบบไหน ที่เหมาะสำหรับคนเป็นโรคผิวหนัง?

ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           อากาศร้อน กับผู้ที่มีปัญหาโรคผิวหนังนั้น เหมือนเป็นของแสลงซึ่งกันและกัน เนื่องจากอากาศที่ร้อน แสงแดดจัด และการถูกกระตุ้นให้ร่างกายผลิตเหงื่อมากกว่าปกติล้วนแล้วแต่จะเป็นการกระตุ้นโรคผิวหนังให้กำเริบขึ้นมา ทำให้การเลือกสกินแคร์ โดยเฉพาะครีมกันแดด ควรที่จะเป็นครีมกันแดดสูตรอ่อนโยน เช็กให้ชัวร์ก่อนซื้อ เพื่อป้องกันดูแลปัญหาผิวให้ปลอดภัย ลดโอกาสในการเกิดอาการแพ้ และอาการระคายเคืองจากแสงแดด และสารภายในครีมกันแดดที่เลือกใช้

โรคผิวหนัง คืออะไร

           โรคผิวหนัง (Dermatitis) คือความผิดปกติของผิวหนังที่เกิดการอักเสบ ติดเชื้อ ทำให้เกิดผดผื่น คัน ผิวหนังลอกเป็นแผล ตกสะเก็ด และอื่น ๆ ที่เป็นความผิดปกติของผิวหนัง 

ปัจจัยกระตุ้นที่ทำให้เกิดโรคผิวหนัง

           ปัจจัยภายใน สามารถเกิดได้จากระบบพันธุกรรม ที่ส่งต่อมาจากคนในครอบครัว รวมไปถึงผู้ที่เกิดมามีภูมิคุ้นกันร่างกายที่อ่อนแอ ก็มีโอกาสสูงที่จะส่งผลต่อความอ่อนแอของเซลล์ และเกราะป้องกันผิว ส่งผลให้มีผิวแพ้บอบบาง และเกิดโรคผิวหนังขึ้นได้ง่ายหากไม่ได้รับการดูแลที่ถูกวิธี

           ปัจจัยภายนอก ปัจจัยภายนอกที่กระตุ้นให้เกิดโรคผิวหนังนั้น มีอยู่หลากหลายปัจจัย ตั้งแต่แสงแดด ความสกปรก มลภาวะทางอากาศ PM 2.5 พฤติกรรมการล้างหน้า ไปจนถึงสารเคมีในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ไม่ได้คุณภาพ 

ลักษณะอาการของผู้ที่มีปัญหาโรคผิวหนัง

           สำหรับผู้ที่ประสบกับปัญหาโรคผิวหนังนั้น ลักษณะอาการมักจะแตกต่างกันออกไปตามแต่โรคที่พบเจอ แต่สำหรับการสังเกตเบื้องต้น อาการที่พบในโรคผิวหนังแทบจะทุกชนิดนั้นมีดังนี้…

  • ผิวแห้งกร้านลอกเป็นขุย ตกสะเก็ด
  • ผิวมันขาดน้ำ
  • อาการแสบ และคันระคายเคืองผิว
  • รอยแดง
  • ผดผื่น ตุ่มใส และตุ่มหนอง
  • สิวอุดตัน สิวอักเสบ *สิวเห่อบ่อยเรื้อรัง

           โดยอาการทั้งหมดนี้ คืออาการเบื้องต้นที่สามารถวินิจฉัยตัวเองได้เบื้องต้นว่าผิวของคุณกำลังบอบบางอ่อนแอ อย่างไรก็ตามการเข้าพบแพทย์ผิววินิจฉัยอาการนั้นเป็นวิธีการที่ถูกต้อง และเชื่อถือได้มากที่สุด

วิธีการดูแลผิวจากโรคผิวหนัง

           หลีกเลี่ยงปัจจัยกระตุ้นอาการ เพื่อป้องกันการกำเริบของโรคผิวหนัง เช่น หลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่ที่อากาศร้อนเป็นเวลานาน หลีกเลี่ยงสารเคมีที่กระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ หลีกเลี่ยงการปล่อยให้ผิวแห้งเป็นเวลานาน และอื่น ๆ ที่กระตุ้นให้โรคผิวหนังกำเริบ

           พบแพทย์เพื่อรับยา หากพบว่ามีอาการผิดปกติจากโรคผิวหนังในระดับที่รุนแรง เรื้อรัง รักษาด้วยตัวองไม่หาย การเข้าพบแพทย์ผิวหนังโดยตรงเพื่อรับยาทาน และยาทาภายนอกเพื่อรักษาโรคผิวหนังโดยเฉพาะเป็นวิธีที่เห็นผลลัพธ์ดี่ที่สุด

           ใช้สกินแคร์ดูแลผิวสูตรสำหรับผิวแพ้ง่าย เพื่อเน้นการบำรุง และเสริมเกราะป้องกันผิว รวมไปถึงสกินแคร์บำรุงผิวสูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายมักจะไม่ค่อยมีส่วนผสมของสารอันตรายอย่างเช่น พาราเบน แอลกอฮอล์ น้ำหอม สบู่ หรือ SLS

           ทาครีมกันแดดก่อนออกแดดเสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวสัมผัสกับแสงแดดโดยตรง เพราะในรังสีอัลตราไวโอเลต (UV) จากแสงแดดนั้นทำร้ายผิวได้ถึงผิวชั้นใน ทำให้เกราะป้องกันผิวอ่อนแอลงมากยิ่งขึ้น

ปกป้องผิวจากแสงแดด

4 เทคนิกการเลือกครีมกันแดดสำหรับคนเป็นโรคผิวหนัง

           อย่างที่ได้เกริ่นในข้างต้น ถึงความสำคัญสำหรับการเลือกสกินแคร์สำหรับผู้ที่มีปัญหาโรคผิวหนัง ครีมกันแดดก็เช่นกัน โดยเทคนิกสำหรับการเลือกครีมกันแดดสำหรับโรคผิวหนังมีดังนี้…

  • เลือกครีมกันแดดให้ถูกประเภทผิว เช่นหากผิวมัน ควรเลือกครีมกันแดดคุมมัน หรือหากผิวแห้ง ควรเลือกครีมกันแดดที่เน้นความชุ่มชื้น
  • หลีกเลี่ยงสารต้องห้าม ที่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง เช่น พาราเบน แอลกอฮอล์ น้ำหอม สบู่ หรือ SLS
  • เลือกครีมกันแดดทีมีค่า SPF ที่เหมาะสม คนที่เป็นโรคผิวหนัง ไม่ควรใช้ SPF ที่สูงเกินไป อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง ค่าที่เหมาะสมสำหรับคนที่เป็นโรคผิวหนัง SPF 50 ก็เพียงพอแล้ว
  • เลือกครีมกันแดดสูตรอ่อนโยนที่ได้รับการรับรองจากแพทย์ผิวหนัง

Hybrid Sunscreen ทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคนเป็นโรคผิวหนัง

           โดยทั่วไปแล้ว ครีมกันแดดจะแบ่งประเภทเป็นหลัก ๆ 3 ประเภทคือ

           1.Chemical Sunscreen (ครีมกันแดดที่มีสารเคมีเป็นส่วนผสม)

           2.Physical Sunscreen (ครีมกันแดดที่ไม่มีสารเคมีเป็นส่วนผสม)

           3.Hybrid Sunscreen (สารเคมีที่เป็นกึ่งกลางระหว่าง Chemical & Physical Sunscreen) 

           ครีมกันแดดประเภท Hybrid Sunscreen นั้น คือครีมกันแดดประเภทที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ เนื่องจากเป็นการผสานข้อดีของ Chemical & Physical Sunscreen เข้าด้วยกัน มีคุณสมบัติสะท้อนรังสียูวีออกจากผิวได้ดี ไม่เหนียวเหนอะ เกลี่ยง่าย ใช้ได้กับทุกสภาพ เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย หรือเป็นโรคผิวหนัง เหมือนกัน ครีมกันแดดเฮลิโอนอฟ เอ (Helionof A) 

ครีมกันแดดสูตรอ่อนโยน Hybrid Sunscreen – Helionof A

ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นโรคผิวหนัง

           ครีมกันแดดสูตรอ่อนโยนเฮลิโอนอฟ เอ คือ dermatological Facial Sunscreen Gel SPF 50 PA+++

           เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคผิวหนังอักเสบ ฝ้า กระ ผิวหลังทำเลเซอร์ และผิวที่มีแนวโน้มของผิวหนังอักเสบ เป็นครีมกันแดดสูตรอ่อนโยนที่ผสาน Uvinul A Plus และ Tinosorb S ที่มีคุณสมบัติปกป้องผิวได้ลึกถึงชั้นคอลลาเจน อีกทั้งยังมีความคงทนต่อแสงและน้ำ เพื่อปกป้องรังสี UVA และ UVB ได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง เหมาะสำหรับใช้ทาบริเวณใบหน้า และลำคอก่อนออกแดดเพียง 20 นาที เพียงเท่านี้ก็มีประสิทธิภาพมากพอที่จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และสะท้อนรังสียูวีไม่ให้เข้ามาทำร้ายผิวได้ ครีมกันแดดสูตรอ่อนโยนที่แพทย์ผิวหนังนิยมสั่งจ่าย

           ปกป้องผิวที่มีภาวะโรคผิวหนังด้วยครีมกันแดดสูตรอ่อนโยน ร่วมกับการรักษาจากยาที่แพทย์ผิวหนังสั่งจ่ายจะช่วยให้ผิวปลอดภัยจากรังสียูวี แข็งแรง และมีลดอัตราการเกิดอาการกำเริบของโรคผิวหนังได้ดียิ่งขึ้น

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ