ดูแลผิวที่เป็นฝ้าด้วยครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย

ครีมกันแดด รักษา ฝ้า
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           ปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำจากรังสียูวี เรียกได้ว่าเป็นปัญหากวนใจที่ไม่มีใครอยากเผชิญ ซึ่งปัญหาผิวเหล่านี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะวัยกลางคนเท่านั้น แต่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกวัย โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย ไวต่อการระคายเคือง ยิ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาเหล่านี้ได้ง่ายกว่าคนทั่วไป 

           ขอชวนมารู้จักกับสาเหตุของการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำสะสม พร้อมวิธีการรักษาและการดูแลผิวเพื่อป้องกันปัญหาเหล่านี้ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายที่มีประสิทธิภาพ 

       รู้จัก ฝ้า กระ และจุดด่างดำ

         ฝ้า

           ฝ้า เกิดจากการที่เม็ดสีเมลานินใต้ชั้นผิวหนังทำงานผิดปกติจนผิวหนังในบริเวณนั้นกลายเป็นสีน้ำตาล ในระยะแรกอาจมีขนาดเล็ก เกิดขึ้นบนผิวหนังชั้นนอก และค่อย ๆ ขยายกลายเป็นวงสีน้ำตาลขนาดใหญ่ฝังลึกลงในชั้นผิวในที่สุด มักเกิดขึ้นตามจุดต่าง ๆ บนใบหน้าที่กระทบกับแสงแดดเป็นประจำ เช่น หน้าผาก โหนกแก้ม และคาง

           สาเหตุหลักที่ทำให้เกิดฝ้านั้นมาจากรังสียูวีที่อยู่ในแสงแดด เมื่อเราเผชิญกับแสงแดดจัดเป็นเวลานาน ๆ โดยไม่ป้องกัน ผิวจะทำหน้าที่ผลิตเม็ดสีเมลานินออกมามากขึ้นจนกลายเป็นสีเข้ม และกลายเป็นฝ้าในที่สุด นอกจากนี้อาจเกิดขึ้นได้จากสาเหตุอื่น ๆ เช่น อายุที่เพิ่มมากขึ้น ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง รวมไปถึงเกิดได้จากกรรมพันธุ์ในครอบครัวเช่นกัน

         กระ

           กระ มีอยู่ด้วยกัน 2 ประเภท คือ กระที่เกิดจากกรรมพันธุ์ และ กระที่เกิดจากแสงแดด ซึ่งกระที่เกิดจากกรรมพันธุ์นั้นจะมีลักษณะเป็นจุดสีน้ำตาลอ่อนกระจายอยู่ทั่วใบหน้า ในขณะที่กระจากแสงแดดจะมีสีเข้มกว่า และมักเกิดขึ้นในบริเวณที่กระทบกับแสงแดดเป็นประจำ เช่น ใบหน้า แขน หรือหัวไหล่ แต่ยิ่งเราเผชิญกับแสงแดดมากเท่าไหร่ กระก็จะยิ่งมีสีเข้มขึ้นและมีจำนวนมากขึ้น

           จุดด่างดำ

           จุดด่างดำ เกิดจากการอักเสบของผิวหนัง ไม่ว่าจะเป็นรอยแผล ผื่น หรือรอยถลอกต่าง ๆ ซึ่งจุดด่างดำที่พบได้บ่อยที่สุดก็คือจุดด่างดำที่เกิดจากการบีบหรือแกะสิว และแสงแดดก็ยังเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้จุดด่างดำเหล่านี้มีสีเข้มขึ้นอีกด้วย

       การรักษาฝ้า กระ และจุดด่างดำ

ครีมกันแดด สำหรับ ผิวแพ้ง่าย
  • รักษาด้วยการผลัดเซลล์ผิว

           การผลัดเซลล์ผิวบางครั้งมักเรียกกันว่าการลอกฝ้า โดยเป็นการใช้กรด TCA หรือกรด AHA ในการกระตุ้นให้เซลล์ผิวชั้นนอกหลุดลอกอย่างช้า ๆ เพื่อทำให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ ซึ่งการลอกฝ้านี้เป็นวิธีที่ปลอดภัย แต่จะต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ซึ่งหลังจากการทำผิวหน้าจะไวต่อแสงมากเป็นพิเศษ จะต้องหมั่นทาครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นประจำเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวถูกทำร้ายและป้องกันไม่ให้ฝ้ากลับมาเกิดซ้ำ 

  • รักษาด้วยการเลเซอร์ 

           เป็นการใช้คลื่นพลังงานความร้อนเข้าไปกระตุ้นให้เกิดการผลัดเซลล์ผิว เพื่อให้ฝ้า กระ และจุดด่างดำดูลดเลือนลง เป็นวิธีที่เห็นผลไว แต่อาจทำให้ผิวบวม แดง ระคายเคือง และไวต่อแสงมากขึ้นหลังทำ จึงต้องปกป้องผิวด้วยการใช้ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายอย่างสม่ำเสมอ

       ป้องกันปัญหาผิวที่เกิดจากรังสียูวีด้วยครีมกันแดดที่เหมาะกับสภาพผิว

           นอกจากการรักษาฝ้า กระ และจุดด่างดำด้วยวิธีต่าง ๆ แล้ว การดูแลปกป้องผิวอย่างสม่ำเสมอเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาผิวเหล่านี้ก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาผิวบอบบาง แพ้ง่าย ไวต่อการระคายเคือง ที่อาจเกิดปัญหาผิวได้ง่ายเป็นพิเศษ

ครีมกันแดด รักษา ฝ้า ผิวแพ้ง่าย

           ขอแนะนำ ครีมกันแดดชนิดเจลสำหรับผิวแพ้ง่ายจาก ZERMIX ครีมกันแดดที่ผ่านการพัฒนาสูตรร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังโดยเฉพาะ ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ มาในเนื้อสัมผัสที่สบายผิว อ่อนโยน ซึมซาบไว ไม่อุดตัน ป้องกันปัญหาฝ้า กระ และจุดด่างดำได้อย่างเห็นผล สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือหาซื้อได้ที่ร้านขายยาชั้นนำใกล้บ้านคุณ

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ