รู้จักสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ สำหรับดูแลผิวเป็นสิวสเตียรอยด์

สิวสเตียรอยด์ดูแลด้วยครีมรักษาผิวหนังอักเสบ
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           คนที่มีลักษณะผิวบอบบาง แพ้ง่าย ผิวเป็นผื่นคันมีลักษณะคล้ายสิว ซึ่งเกิดจากการใช้ครีมหน้าขาวแบบเร่งด่วนและไม่มีคุณภาพ ก่อให้เกิดปัญหาผิวเป็นสิวผื่นเรื้อรังหรือสิวสเตียรอยด์ตามมา ซึ่งต้องการการดูแลรักษาอย่างดีและถูกวิธี ทั้งยังควรเลือกใช้ครีมรักษาผิวหนังอักเสบหรือสกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ตามมารู้จักกับปัญหาผิวสิวสเตียรอยด์กันก่อนว่าคืออะไร พร้อมพาไปแนะนำให้รู้จักสกินแคร์ตัวเด็ดสำหรับดูแลผิวสเตียรอยด์ ที่มีส่วนประกอบสำคัญในการดูแลรักษาสิวอักเสบ สิวสเตียรอยด์ได้อย่างตรงจุด จะช่วยฟื้นฟูดูแลผิวให้เห็นผลได้ดียิ่งขึ้น ที่สำคัญจะช่วยให้หายจากการแพ้สารสเตียรอยด์ได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย

       รู้จักปัญหาผิวสิวสเตียรอยด์คืออะไร>?

           สำหรับคนที่อยากดูแลผิวหน้าให้กระจ่างใสด้วยทางลัดโดยใช้ครีมหน้าขาวแบบเร่งด่วน ที่มีส่วนผสมของสารสเตียรอยด์ จนทำให้เกิดสิวมีลักษณะตุ่มน้ำ ตุ่มหนอง คล้ายตุ่มพุพองและอาจมีอาการคันร่วมด้วย ซึ่งเหล่านี้เกิดจากการอักเสบของเซลล์รูขุมขนและมีการหลั่งของเสียออกมากับน้ำมัน จนเกิดการอุดตันขึ้นได้ ทำให้เกิดปัญหาผิวเป็นสิวสเตียรอยด์ ผื่นสิวกระจายทั่วใบหน้า ทั้งลักษณะเป็นปื้น กระจุก ปะทุทุกรูขุมขน ดังนั้นควรมีแนวทางการรักษาที่ถูกต้อง รวมถึงเลือกใช้ครีมรักษาผิวหนังอักเสบที่เหมาะกับประเภทสิวในกรณีที่เป็นไม่มากได้ดังนี้

  • หยุดใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผสมสเตียรอยด์ : ในขั้นตอนการรักษาอันดับแรก ควรหยุดใช้ผลิตภัณฑ์ที่ก่อให้เกิดสิวสเตียรอยด์ในทันที ซึ่งหลังจากหยุดใช้แล้วอาจก่อให้เกิดสิวเห่อตามมา เป็นอาการที่จะเกิดขึ้นได้ในช่วงแรกและจะเป็นไปในช่วงระยะเวลาหนึ่ง และไม่ควรกลับไปใช้ผลิตภัณฑ์นั้นอีก เพราะจะทำให้อาการผิวแย่ลงมากกว่าเดิม ทำให้รักษาหายได้ยากขึ้น
  • ทายากลุ่มรักษาสิว : การรักษาในเบื้องต้น สามารถเลือกใช้ยารักษาสิวที่ไม่ใช่สกินแคร์ลดสิว โดยเน้นเลือกตัวยาให้ตรงกับประเภทสิวที่มีอยู่ และหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป ได้แก่ 
    • Benzoyl Peroxide เป็นยารักษาสิวที่ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย รักษาสิวอุดตันและสิวอักเสบแบบที่ไม่ได้รุนแรงมาก 
    • Clindamycin เป็นยารักษาสิวอักเสบหรือผิวหนังอักเสบ ช่วยลดจำนวนการเกิดสิวได้
    • Retinoic Acid เป็นยาทาสิวอนุพันธ์ของวิตามินเอ ใช้รักษาสิวอุดตันและสิวอักเสบ 
    • Adapalene เป็นยารักษาสิวอักเสบ ช่วยลดการอักเสบและอาการบวม
ดูแลผิวด้วยการเลือกใช้สกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ
  • เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว : การดูแลผิวเป็นสิวสเตียรอยด์ควรเลือกใช้สกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ เพื่อดูแลผิวที่ถูกสารสเตียรอยด์ทำร้าย ทำให้เกราะผิวอ่อนแอและบอบบางลง โดยเน้นไปที่สกินแคร์ที่ช่วยลดการระคายเคือง อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว รวมถึงไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม หรือสารทำความสะอาดรุนแรง เป็นต้น
  • หลีกเลี่ยงพฤติกรรมทำร้ายผิวหน้า : ผิวเป็นสิวสเตียรอยด์ หรือคนที่ผิวแพ้ง่ายบอบบาง ควรหลีกเลี่ยงการสครับหน้า ลอกหน้า ขัดหน้า หรือนวดหน้า ซึ่งเป็นการทำให้ผิวอ่อนแอลงได้อีก รวมถึงหลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดด เพราะมีรังสี UVA UVB ที่จะเป็นการกระตุ้นการเห่อของสิวสเตียรอยด์ให้มากยิ่งขึ้นด้วย
  • ปรึกษาแพทย์ผิวหนังเฉพาะทาง : สำหรับคนที่อาการรุนแรงขึ้น ควรเข้าพบแพทย์เฉพาะทางเพื่อรับคำแนะนำในการดูแลรักษาที่เหมาะสมกับปัญหาผิว
แนะนำครีมรักษาผิวหนังอักเสบ ZERMIX Forte Cream

       แนะนำครีมรักษาผิวหนังอักเสบ ZERMIX Forte Cream

           สำหรับการดูแลและรักษาผิวเป็นสิวสเตียรอยด์ ขอแนะนำให้รู้จักครีมรักษาผิวหนังอักเสบ ZERMIX Forte Cream เป็นสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ นวัตกรรมจากประเทศเกาหลีใต้ (Korea Innovation) ลิขสิทธิ์เฉพาะของเซอร์มิกซ์ ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อบํารุงผิวโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับผิวที่อ่อนแอ แพ้ง่าย มีปัญหาผื่นแพ้ รอยแดง ผิวหนังอักเสบและอาการคันอ่อน ๆ เป็นสูตรไม่มีสเตียรอยด์ 100% โดยมีส่วนประกอบสำคัญในการดูแลสิวสเตียรอยด์ให้หายได้อย่างยั่งยืน ซึ่งแบ่งกลุ่มสารสำคัญออกเป็น 2 กลุ่ม ดังนี้

  • กลุ่ม 1 Advance Ceramide : สำหรับปัญหาสิวสเตียรอยด์ที่มีเกราะผิวอ่อนแอ การเลือกใช้สกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ ที่มีส่วนผสมสำคัญของเซราไมด์ จะเป็นตัวช่วยเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรงได้เป็นอย่างดี พร้อมช่วยลดเลือนรอยแดง ผื่นแพ้ อาการคัน รวมถึงช่วยลดการระคายเคืองผิว และปลอบประโลมด้วยการให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้ในเวลาเดียวกัน
  • กลุ่ม 2 Natural Anti-Inflammatory : สกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ ZERMIX Forte Cream มีสารสำคัญจากธรรมชาติอย่าง Chaga Mushroom (เห็ดชาก้า) และ Rhodiola Rosea (โรฮ์ดิโอลา โรซี) ที่มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของผิวเป็นสิวสเตียรอยด์ ช่วยลดเลือนรอยแดง ผื่น คัน จากปัญหาผิวระคายเคือง พร้อมบำรุงฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ดูสุขภาพดีในระยะยาว

           สำหรับคนที่มีปัญหาผิวเป็นสิวสเตียรอยด์ ขอแนะนำ ZERMIX Forte Cream สกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ และรักษาผิวอักเสบเป็นสิวสเตียรอยด์ ที่มีคุณสมบัติเด่นช่วยลดการระคายเคืองผิว 

           ปลอบประโลมและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว พร้อมเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรงสุขภาพดี ที่สำคัญยังเป็นครีมรักษาผิวหนังอักเสบ ที่แพทย์แนะนำให้สามารถใช้รักษาสิวติดสารสเตียรอยด์ควบคู่กับยารักษาสิวโดยให้ผลลัพธ์ที่ดี และหายจากอาการแพ้สเตียรอยด์ได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ