เสริมแกร่งให้กับผิวด้วยกลุ่มสกินแคร์เพื่อผิวแข็งแรง!

สกินแคร์เพื่อผิวแข็งแรง
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           รอยแดง ผิวลอกเป็นขุย ผด ผื่น และอาการระคายผิวต่าง ๆ ล้วนแล้วเป็นสิ่งกวนใจสำหรับผู้มีปัญหาผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย โดยเฉพาะเมื่อเกิดขึ้นบนบริเวณใบหน้านั้นก็จะยิ่งทำให้เราสูญเสียความมั่นใจได้ง่าย ปัญหาผิวอ่อนแอเรื้องรัง มีสาเหตุมาจากเกราะปกป้องผิวที่ไม่แข็งแรง ทำให้เกิดภาวะผิวสูญเสียความชุ่มชื้นออกจากชั้นผิว ผิวถูกรบกวนจากสารระคายเคืองและสิ่งแวดล้อมภายนอกได้ง่าย เช่นแสงแดด มลพิษ ควัน ฝุ่น PM 2.5 เป็นต้น ซึ่งหากปล่อยไว้หรือบำรุงไม่พอ ก็อาจจะก่อให้เกิดเป็นปัญหาผิวแพ้ง่ายวนลูป แห้ง แดง คัน เป็นผด ผื่น คัน เข้าสู่วงจรของผิวหนังอักเสบซ้ำๆ เพราะฉนั้นนอกจากหลีกเลี่ยงปัจจัยที่แพ้แล้ว การเลือกสกินแคร์เพื่อผิวแข็งแรงเป็นหัวใจสำคัญของการมีผิวสุขภาพดีอีกด้วยเช่นกัน

       3 สัญญาณ ที่บ่งบอกว่าคุณกำลังมีอาการของผิวแพ้ง่าย

ภาวะผิวแห้ง 

           ภาวะผิวแห้ง หรืออาการผิวแห้งมากเป็นพิเศษ มักจะเป็นสัญญาณแรกที่พบเจอได้ในกลุ่มผู้ที่มีผิวอ่อนแอ และแพ้ง่าย เนื่องจากภาวะผิวแห้งนั้น มักจะเกิดจากการที่ผิวขาดความชุ่มชื้น และเกราะป้องกันผิวไม่แข็งเพราะขาดเซราไมด์บนชั้นผิวภายนอก

           เซราไมด์ คือน้ำมันผิวตามธรรมชาติของมนุษย์ ที่จะผลิตขึ้นมาเพื่อเคลือบผิวชั้นนอก สร้างความชุ่มชื้นให้กับผิว เป็นเกราะป้องกันมลภาวะ และตัวกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ต่าง ๆ กับผิว โดยหากผิวชั้นนอกเกิดการผลิตภัณฑ์เซราไมด์ตามธรรมชาติที่น้อย จะทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น และขาดเกราะปกป้องผิว สิ่งที่จะตามมาคือภาวะผิวแห้งเป็นพิเศษ ผิวแพ้ง่าย เกิดอาการระคายผิว ไม่สบายผิว รู้สึกแสบคัน

รอยแดง ผิวลอกเป็นขุย

           ต่อเนื่องมาจากภาวะผิวแห้ง เมื่อผิวแห้งจนเกินไป สิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมาได้ง่ายนั้นคืออาการผิวลอกเป็นขุย เกิดจากการที่ผิวขาดความชุ่มชื้นเป็นเวลานานจนเกินไป ทำให้ผิวหนังกำพร้าชั้นนอกสุดเกิดการลอกเป็นขุยออกมา 

           รอยแดง อีกหนึ่งอาการ และสัญญาณของอาการจากภาวะผิวหนังอักเสบง่ายในกลุ่มผิวแพ้ง่าย ยิ่งปล่อยให้ผิวแห้งเป็นเวลานานมากขึ้นเท่าไหร่ ผิวก็จะยิ่งมีรอยแดงขึ้นได้ง่ายเท่านั้น เพราะในกลุ่มที่ผิวอ่อนแอนั้นผิวจะง่ายต่อการถูกกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ และอาการอักเสบ แสงแดดเพียงเล็กน้อยก็อาจจะมากเพียงพอในการกระตุ้นให้ผิวเกิดการไหม้แดด และอักเสบจนเกิดรอยแดงได้ด้วยเช่นกัน รวมไปถึงสิ่งเร้าอื่น ๆ เช่น สารบางตัวในครีมบำรุงผิวก็สามารถกระตุ้นให้ผิวเกิดรอยแดงตามมาได้ง่ายเช่นกัน

อาการผดผื่น และคันระคายผิว

           เมื่อมีอาการผิวแห้ง แพ้ง่าย มักจะมีอาการคันระคาย รู้สึกไม่สบายผิวร่วมด้วย รวมไปถึงการใช้ครีมบำรุงผิว หรือเจลล้างหน้าที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวหน้าของกลุ่มผิวแพ้ง่ายนั้น ยังเป็นการกระตุ้นผิวให้เกิดอาการแพ้ และเกิดผดผื่นขึ้นบริเวณที่ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวดังกล่าวสัมผัสกับผิวหน้า

       สาเหตุ และปัจจัยที่สามารถกระตุ้นให้เกิดอาการผิวแพ้ง่าย

  1. สารบางตัวในครีมบำรุงผิวที่มีโอกาสสูงในการกระตุ้นอาการแพ้ เช่น พาราเบน แอลกอฮอล์ น้ำหอม เป็นต้น
  2. สภาพอากาศร้อน สามารถกระตุ้นอาการแพ้ อาการระคายเคืองผิว ผดผื่น รอยแดงให้เห่อขึ้นมาได้ รวมไปถึงการอาบน้ำร้อนและขาดครีมเพิ่มความชุ่มชื้นหลังอาบ จะทำให้ผิวแห้งมาก และกระตุ้นอาการแพ้ได้ด้วยเช่นกัน
  3. มลภาวะ ฝุ่น ควัน ที่พบเจอได้ทั่วไปนอกสถานที่ ยิ่งอยู่ในที่ ๆ มีค่าฝุ่นมากเท่าไหร่ โอกาสในการถูกกระตุ้นอาการแพ้ก็จะยิ่งมีเพิ่มมากขึ้น
  4. พฤติกรรม การนอนหลับพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ เป็นอีกหนึ่งตัวการในการกระตุ้นอาการแพ้ของผิว เนื่องจากเมื่อพักผ่อนน้อย ร่างกายจะมีภูมิต้านทานที่ค่อนข้างต่ำ ทำให้โอกาสในการฟื้นฟูตัวเองของผิวเกิดขึ้นได้ยาก และอาการแพ้จะเกิดขึ้นได้ง่าย และรุนแรงมากขึ้น
  5. ผิวขาดเซราไมด์เป็นระยะเวลานาน แม้ว่าเซราไมด์นั้นจะเป็นน้ำมันที่ถูกผลิตออกมาจากผิวหนังตามธรรมชาติของมนุษย์ แต่ในกลุ่มผิวแห้ง แพ้ง่ายที่มีการผลิตเซราไมด์ในระดับที่น้อยเกินไปจนผิวขาดสมดุล จะเป็นการกระตุ้นให้ผิวเกิดอาการระคายผิว และแพ้หนักหากขาดการดูแล จึงจำเป็นต้องได้รับเซราไมด์ทางเลือกจากส่วนผสมในครีมบำรุงผิวเข้ามาช่วยเสริมส่วนที่ขาดหาย

       วิธีการดูแลรักษา หลังจากเกิดอาการผิวแพ้ง่าย

  1. เมื่อเกิดอาการแพ้ ควรนำตัวเองออกจากสาเหตุของการกระตุ้นอาการผิวแพ้ง่าย เช่น หลบแดดในวันที่อากาศร้อน หยุดใช้ครีมบำรุงผิวที่มีสารกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ หลีกเลี่ยงการปะทะกับฝุ่น และควันในทันที เพื่อยับยั้งไม่ให้อาการแพ้หนักขึ้น
  2. เมื่อเกิดอาการแพ้หนัก หลังนำตัวเองออกจากสาเหตุของการกระตุ้นอาการผิวแพ้ง่ายแล้วยังไม่ดีขึ้น ควรเข้าพบแพทย์ผิวหนังโดยเร็ว เพื่อรับคำปรึกษา และรับยาลดอาการผิวอักเสบจากแพทย์เพื่อรักษาต่อไป
  3. เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยกลุ่มสกินแคร์เพื่อผิวแข็งแรง เพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว เน้นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น เน้นฟื้นฟูผิว เสริมเกราะให้ผิวแข็งแรง และช่วยลดอาการระคายเคืองให้กับผิว

       สกินแคร์เพื่อผิวแข็งแรง กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวทางเลือกที่ช่วยรักษาอาการผิวแพ้ง่ายให้ดีขึ้น

           ปัญหาผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย นอกจากการหลีกเลี่ยงปัจจัยกระตุ้น ที่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองและแพ้ง่าย ต่างๆ แล้ว ยังต้องฟื้นฟูผิวเพื่อรักษาผิวและป้องกันการเกิดอาการผิวแพ้ง่ายควบคู่กันไปด้วย การเลือกใช้สกินแคร์เพื่อผิวแข็งแรงที่สามารถใช้ได้ในกลุ่มผิวแพ้ง่าย คือหนึ่งในทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว เพื่อให้ผิวสามารถทนต่อปัจจัยในการกระตุ้นให้ผิวเกิดอาการแพ้ง่ายได้มากยิ่งขึ้น
สกินแคร์เพื่อฟื้นฟูแข็งแรง

           ZERMIX Cream สกินแคร์เพื่อผิวแข็งแรง เวชสำอางที่มีสูตรเฉพาะกลุ่มผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ดีเป็นสกินแคร์เพื่อผิวแข็งแรงที่แพทย์ผิวหนังแนะนำให้ใช้สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิว 

           เซอร์มิกซ์ ครีม ครีมเซราไมด์สำหรับผิวแห้ง ขาดน้ำ บอบบาง และแพ้ง่าย เป็นสกินแคร์เพื่อผิวแข็งแรงที่มีสูตรเอกสิทธิ์เฉพาะจากเยอรมัน ด้วย Advanced Ceramide Technology เหมาะสำหรับกลุ่มผิวแห้งด้วยส่วนผสมที่อิงตามโครงสร้างผิวจริง จาก Ceramides เข้มข้นถึง 3 ชนิด : Ceramide 1,3,6 ผสานกับ กรดไขมันจำเป็นและ คอเลสเตอรอล ช่วยลดการสูญเสียความชุ่มชื้นเป็นพิเศษจากการที่ร่างกายผลิตน้ำมันธรรมชาติ หรือเซราไมด์ให้กับผิวได้ไม่เพียงพอ จะช่วยให้ผิวกลับมาอิ่มน้ำ ชุ่มชื้น รวมไปถึงยังช่วยสร้างเกราะป้องกันให้กับผิว ช่วยให้ผิวกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง Cupucua Butter สารให้ความชุ่มชื้นจากเมล็ดโกโก้ มีสรรพคุณช่วยลดอาการแห้ง คัน พร้อมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นอย่างยาวนาน และ Aloe Vera หรือ ว่านหางจระเข้ ช่วยลดการอักเสบระคายเคืองผิว ปลอบประโลมผิวบอบบางให้กลับมาชุ่มชื้น

           ด้วยเทคโนโลยีลิขสิทธิ์จากเยอรมัน ในสารสกัดในส่วนผสมจากเซอร์มิกซ์ ครีม ครีมเซราไมด์ สกินแคร์เพื่อผิวแข็งแรงนั้น จะช่วยให้ผิวที่แห้งจากภาวะผิวแพ้ง่าย อาการคันระคายเคือง ผดผื่น ของคุณดีขึ้น พร้อมทั้งยังทำให้ผิวกลับมาชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติได้ยาวถึง 72 ชั่วโมง 

           เซอร์มิกซ์ ครีม ครีมเซราไมด์เข้มข้นตัวนี้ ยังถูกแนะนำโดยแพทย์ผิวหนัง สามารถใช้ร่วมกับยารักษาผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาให้ดีขึ้นอีกด้วย หากสนใจรายละเอียดของสกินแคร์เพื่อผิวแข็งแรงเซอมิกซ์ ครีม ครีมเซราไมด์เข้มข้น หรือผลิตภัณฑ์สูตรสำหรับกลุ่มผิวแพ้ง่ายอื่น ๆ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ ZERMIXTHAILAND

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ