หยุดปัญหาผิวช่วงหน้าร้อน ด้วยการดูแลผิวอย่างถูกวิธี และสกินแคร์เพิ่มความชุ่มชื้น

ผิวไหม้แดด
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           ความร้อนจากแสงแดดจัด ทำร้ายผิวของคุณได้มากกว่าที่คิด ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผิวไหม้จากแสงแดด ผิวดำคล้ำเสียสะสม รวมไปถึงอาการผิวอักเสบ และโรคผิวหนังชนิดต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการที่ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น และการขับเหงื่อออกจากผิวที่มากกว่าปกติ ทำให้การดูแลผิว และการเลือกใช้สกินแคร์เพิ่มความชุ่มชื้นเป็นขั้นตอนสำคัญ ที่จะช่วยให้ผิวไม่ถูกทำร้ายในช่วงหน้าร้อน

โรคผิวหนังที่มักพบเจอในช่วงหน้าร้อน

ผดร้อน

           ในช่วงเวลาที่อากาศร้อนจัด หลาย ๆ คนมักจะพบกับปัญหาผิวเกิดผดร้อน โดยผดร้อนนั้นเกิดขึ้นจากการอุดตันของรูขุมขนที่ทำให้ผิวไม่สามารถขับเหงื่อออกมาได้ตามปกติ อาจเกิดจากการสวมใส่เสื้อผ้าที่รัด และหนาจนเกินไป ส่งผลให้เกิดผดร้อนขึ้นตามใบหน้า และร่างกาย

โรคเชื้อราที่ผิวหนัง

           เชื้อราผิวหนัง เกิดจากการสะสมของแบคทีเรียบนผิวเป็นเวลานาน โดยในช่วงที่อากาศร้อน และเกิดการหมักหมมของเหงื่อนั้นจะทำให้เชื้อราบนผิวหนังเติบโตได้ดีมากกว่าปกติ

ภาวะติดเชื้อแบคทีเรียที่ผิวหนัง

           การสะสมของแบคทีเรีย และเหงื่อ ไม่ได้เพียงกระตุ้นให้เกิดอาการโรคเชื้อราที่ผิวหนัง แต่ยังทำให้เกิดภาวะติดเชื้อแบคทีเรียรุนแรงที่ผิวหนังได้อีกด้วย สาเหตุเกิดจากเกราะป้องกันที่อ่อนแอลงในช่วงหน้าร้อน ทำให้เชื้อรา และแบคทีเรียกัดกินผิวหนังได้ง่ายยิ่งขึ้น

โรคผิวหนังอักเสบหรือผื่นคัน

           ยิ่งอากาศร้อนจัด ความชุ่มชื้นในผิวยิ่งถูกทำลาย เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหาผิวแห้ง อักเสบ และเกราะป้องกันผิวอ่อนแอลงชั่วขณะ ส่งผลให้เกิดโรคผิวหนังอักเสบ และผื่นคัน หากไม่ได้รับการบำรุงจากสกินแคร์เพิ่มความชุ่มชื้น

ฝ้า กระแดด

           แสงแดดจัดไม่เพียงแต่จะทำให้เกิดอาการผิวอักเสบ หรืออาการระคายเคืองเพียงเท่านั้น แต่มันยังสามารถทิ้งริ้วรอยที่รักษาได้ยากไว้บนผิวหน้าของเราได้อีกด้วย อย่างเช่น ฝ้า และกระแดดที่เกิดจากรังสียูวีจากแสงแดด

แสงแดดทำร้ายผิว

วิธีการป้องกัน ดูแลผิวในช่วงหน้าร้อน

1.ทำความสะอาดผิวหน้า และผิวกายให้สะอาด

           ในช่วงหน้าร้อนที่มีเหงื่อออกมา อาจมีแบคทีเรียสะสมอยู่บนผิวได้มากเป็นพิเศษ ทำให้การทำความสะอาดผิวหน้า และผิวกายให้สะอาดอย่างสม่ำเสมอนั้นเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะการทำความสะอาดผิวด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรอ่อนโยนหรือสกินแคร์เพิ่มความชุ่มชื้นจาก เซอร์มิกซ์ คลีนซิ่ง เจล ดีแพนทีนอล (ZERMIX Cleansing Gel-D Panthenol) เจลล้างหน้าไร้ฟองสูตรอ่อนโยนที่ผสาน D-Panthenol (ดีแพนทีนอล) หรือ Pro Vitamin B5 (โปรวิตามิน บี 5) ทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก ไม่ทำให้หน้าแห้งตึงหลังใช้ เป็นสกินแคร์เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหลังทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีคุณสมบัติช่วยทำความสะอาดคราบเหงื่อ เครื่องสำอาง และมลภาวะทางอากาศที่อาจติดอยู่บนผิว ช่วยรักษาสิวผด อาการผิวอักเสบ และลดอาการระคายเคือง แพทย์ผิวหนังนิยมสั่งจ่าย

2.ใช้สกินแคร์เพิ่มความชุ่มชื้น และปลอบประโลมผิวจากการเผชิญแสงแดด

           ความชุ่มชื้นของผิว เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรปล่อยให้หายไป โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน ทำให้การเลือกใช้สกินแคร์เพิ่มความชุ่มชื้นอย่าง เซอร์มิกซ์ ฟอร์เต้ ครีม (ZERMIX Forte Cream) ครีมบำรุงผิวที่เน้นคุณสมบัติในการเพิ่มความชุ่มชื้น และเสริมเกราะป้องกันให้กับผิว ด้วย  Advanced Ceramide Complex (Ceramide 1, 3, 6) ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เสริมความแข็งแรงให้กับเกราะป้องกันผิว รวมไปถึงการผสานสารลดการอักเสบจากพืช Chaga Mushroom & Rhodiola Rosea ที่จะช่วยลดอาการอักเสบ และผดผื่นผิวในช่วงหน้าร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นสกินแคร์เพิ่มความชุ่มชื้นเพื่อจบปัญหาผิวในช่วงหน้าร้อนโดยเฉพาะที่แพทย์ผิวหนังนิยมสั่งจ่าย สามารถสกินแคร์เพิ่มความชุ่มชื้นใช้คู่กับการรักษาโรคผิวหนังได้เพื่อลดอากาศระคายเคืองจากยา และเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาให้ดียิ่งขึ้น

3.หลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่แสงแดดจัดเป็นระยะเวลานาน

           หากเป็นไปได้ การหลีกเลี่ยงที่จะอยู่ในพื้นที่แสงแดดจัดเป็นเวลานานนั้น เป็นวิธีการป้องกันผิวจากการถูกทำร้ายในช่วงหน้าร้อนได้อย่างดีที่สุด แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้การทาครีมกันแดดก่อนออกแดด และสกินแคร์เพิ่มความชุ่มชื้นหลังออกแดดเป็นสิ่งที่ควรทำเสมอ

4.ใช้ครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพก่อนออกแดดอย่างสม่ำเสมอ

           หากเลี่ยงการออกแดดไม่ได้ ควรใช้ครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพอย่าง เฮลิโอนอฟ เอ (Heolinof A) ก่อนออกแดดเสมอ เพราะเป็นครีมกันแดด SPF 50 PA+++ สูตรปกป้องผิวจากแสงแดดยาวนาน 12 ชั่วโมง สามารถใช้ได้ในผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย ป้องกันการเกิดฝ้า กระ ริ้วรอยจากแสงแดดได้ดี ผ่านการทดสอบแล้วไม่อุดตันรูขุมขน ไม่มีปัญหาผิวสิวอุดตันหลังใช้แน่นอน

5.แต่งกายด้วยชุดที่ป้องกันแสงแดด

           ในช่วงเวลาที่มีแสงแดด หากจำเป็นต้องออกแดด นอกจากจะทาครีมกันแดดแล้ว ควรที่จะสวมใส่เสื้อแขนยาว ขายาว เพื่อไม่ให้แดดสัมผัสกับผิวโดยตรง

6.หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น

           การอาบน้ำทำความสะอาดผิวในช่วงหน้าร้อน เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อลดการสะสมของเหงื่อ และแบคทีเรีย โดยหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น ที่อาจทำลายความชุ่มชื้นไปจากผิว และทำให้ผิวเกิดอาการระคายเคือง ที่สำคัญใช้สกินแคร์เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวทุกครั้งหลังอาบน้ำ

7.หลีกเลี่ยงสารที่ก่ออาการแพ้ต่อผิวหนัง

           ผิวมักจะบอบบาง และเกราะป้องกันผิวมีประสิทธิภาพการทำงานลดลงเป็นพิเศษในช่วงหน้าร้อน ทำให้ผิวเกิดการอักเสบ หรือแพ้ได้ง่าย จึงควรเลือกใช้สกินแคร์ที่มีคุณภาพ และปราศจากสารกระตุ้นที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ประเภท น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน SLS และสบู่ เป็นต้น

8.ตรวจสอบสภาพผิวตัวเองเป็นประจำ

           หมั่นตรวจสอบสภาพผิวของตัวเองเป็นประจำ หากพบเจอปัญหาผิวที่เกิดขึ้นรุนแรง หรือเรื้อรัง แนะนำให้เข้าพบแพทย์ผิวหนังเพื่อวินิจฉัยโรค และหาวิธีการรักษาโดยเร็ว

           อากาศร้อน และแสงแดดจัด เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยากในชีวิตประจำวัน เพราะฉะนั้นการให้ความสำคัญกับการดูแลผิว การหลบเลี่ยงแสงแดด การเลือกเสื้อผ้า รวมไปถึงการเลือกสกินแคร์เพิ่มความชุ่มชื้น สกินแคร์ทำความสะอาดผิว และครีมกันแดด ทุกอย่างคือปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ผิวของคุณไม่ถูกทำร้าย หรือถูกทำร้ายน้อยที่สุดในช่วงหน้าร้อน

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ