ผิวแพ้ง่าย เป็นผื่นคัน รักษาอย่างไรให้หายขาด?

แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

รู้ให้ทันผิวแดงง่าย ปัญหาที่ใครก็รักษาให้หายได้

ผิวแดง ผิวแพ้ง่าย หรือเป็นผื่นคัน เป็นปัญหาที่หลายคนพบเจอบ่อย ซึ่งอาจเกิดได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นด้านการใช้ผลิตภัณฑ์และเครื่องสำอางที่ทำให้ผิวแพ้ง่าย
การใช้ชีวิตประจำวันที่อาจต้องเจอฝุ่นหรือมลภาวะ โดยคุณอาจจะล้างทำความสะอาดผิวหน้าไม่ดีพอ หรืออาจะเกิดจากพันธุกรรมได้เช่นกัน
เรามาดูกันว่ามีวีธีรักษาผิวแพ้ง่าย อาการผื่นคันบนใบหน้าได้อย่างไรบ้าง

ผื่นคันเกิดจากอะไร?

สาเหตุของผิวแพ้ง่าย เป็นผื่นคันนั้นเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ โดยทางที่ดี เราขอแนะนำให้คุณหาต้นตอของปัญหาให้เจอ เพื่อจะได้หลีกเลี่ยง และแก้ไขได้อย่างตรงจุด โดยสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เกิดอาการผื่นคันมีดังนี้

  • แพ้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับหน้า

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าบางตัว ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง หรือครีมบำรุงผิวหน้า อาจก่อให้

เกิดอันตรายต่อผิวหน้าได้ เนื่องจากมีส่วนผสมของสารเคมี หรือสารออกฤทธิ์แรง ที่อาจทำให้คุณเกิดอาการระคายเคือง รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอมบางชนิด ที่อาจทำคุณเกิดอาการแพ้ และมีผิวแดงง่าย

  • การเผชิญกับฝุ่นและมลภาวะระหว่างวัน

ปัจจัยภายนอกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น ควัน มลภาวะ สิ่งแวดล้อม หรือสิ่งแปลกปลอมอื่น ๆ อาจส่งผลให้ผลหน้าคุณเกิดอาการแดง คัน หรือเป็นสิวได้ง่ายขึ้นกว่าปกติ

  • พันธุกรรม

สำหรับหลายคนที่มีสภาพผิวแพ้ง่าย เป็นผื่นคันนั้นอาจเกิดจากพันธุกรรม โดยเป็นผลมาจากความบกพร่องของผิวหนังชั้นนอกสุด ที่มีปฏิกิริยาที่ไวต่อสารระคายเคืองและสารก่อภูมิแพ้ต่าง ๆ ทำให้สารเหล่านี้เข้าไปยังผิวหนังได้ง่ายขึ้น

  • แชมพูและผลิตภัณฑ์อื่นๆ

นอกจากผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับหน้าแล้ว แชมพู สกินแคร์ และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่คุณใช้บำรุงผิวอาจทำให้คุณมีผิวแดงง่าย เนื่องจากผลิตภัณฑ์บางชนิดมีสารลดแรงตึงผิว (SLS) และสารกันเสียในเครื่องสำอาง (พาราเบน) ที่อาจไปทำลายความชุ่มชื้นและทำให้ระคายเคืองในจุดที่สัมผัสกับผลิตภัณฑ์นั้นได้โดยตรง 

  • เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สำหรับหนุ่ม ๆ สาว ๆ คนไหนที่ชอบดื่มแอลกอฮอล์ และมีอาการเป็นผื่นแดงง่ายบนใบหน้า คัดจมูก หน้ามืด วิงเวียนศีรษะ อาจจะต้องหยุดดื่มเพื่อป้องกันอาการข้างเคียงที่อาจเพิ่มความรุนแรงได้  

  • สารที่มาจากผื่นแพ้สัมผัสบริเวณมือ 

นิกเกิล ทอง หรือสารในน้ำยาทาเล็บ มีสารที่อาจทำให้คุณแพ้ได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นอาการบวม แดง คัน และมีตุ่มน้ำขึ้น

ผิวแพ้ง่าย เป็นผื่นคัน แก้ได้อย่างไร?

  • หาสาเหตุของอาการผื่นคันให้เจอ 

ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุจากการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ที่มีสารเคมีหรือสารออกฤทธิ์แรง หรือสาเหตุจากสิ่งแวดล้อมภายนอก เพื่อที่คุณจะได้หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์หรือการใช้ชีวิตประจำวันเหล่านั้น ลดความเสี่ยงต่อการเกิดผิวแพ้ง่าย เป็นผื่นคันได้มากขึ้น

  • งดเว้นการพอกหน้า มาสก์หน้า

การพอกหน้า หรือการมาส์กหน้าอาจเป็นอีกหนึ่งการรบกวนใบหน้าของเรามากที่สุด โดยมักจะทำให้ผิวหน้าของคุณนั้นแห้งกว่าเดิมรวมทั้งยังกระตุ้นให้เกิดการระคายเคือง แพ้หนัก หรือผิวแดงง่ายขึ้นอีกด้วย

  • หากไม่ดีขึ้น ควรพบแพทย์เพื่อการรักษาที่ถูกต้อง

หากอาการแพ้ต่าง ๆ บนใบหน้าของคุณยังไม่ดีขึ้น เราขอแนะนำให้คุณเข้าพบแพทย์ผิวหนัง เพื่อหาวิธีการรักษาที่ถูกต้อง และช่วยให้การรักษาเห็นผลได้เร็วขึ้นอีกด้วย

  • ทำความสะอาดผิวหน้าด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว

ผิวแพ้ง่าย เป็นผื่นคัน ควรได้รับการดูแลอย่างตรงจุด นั่นก็คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว โดยเราขอแนะนำ “ZERMIX Forte Cream” ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้า ที่ถูกคิดค้นเพื่อช่วยฟื้นบำรุงผิวแดงง่ายโดยเฉพาะ ช่วยลดการอักเสบของผิวเทียบเคียงสเตียรอยด์  และช่วยลดเลือยรอยแดง ผื่น คัน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับ “ZERMIX Cleansing Gel D-Panthenol” เจลล้างหน้า สูตรถนอมผิว สำหรับผิวแห้ง ผิวบอบบางแพ้ง่าย ที่ให้ความอ่อนโยนเป็นพิเศษและช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวมากขึ้น

ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยสำหรับฟื้นฟูปัญหาผิวแดงง่ายอยู่นั้น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจาก​ ZERMIX ทั้งสองตัวนี้ ผ่านการรับรองมาตรฐานจากแพทย์ผิวหนัง
ที่พร้อมให้คุณบอกลาปัญหาผิวแพ้ง่าย เป็นผื่นคัน
ไปได้เลย โดยสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือหาซื้อได้ที่ร้านขายยาชั้นนำใกล้บ้านคุณ 


ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ