PM2.5 ฝุ่นควันมลพิษ ตัวการร้ายทำลายสุขภาพ จัดการได้ด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เสริมชั้นผิว

ฝุ่นควันมลพิษ
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           ฝุ่น PM2.5 ตัวร้าย ไม่เพียงแต่เป็นภัยต่อระบบหายใจของคนเราเท่านั้น แต่ยังมีขนาดเล็กเสียจนสามารถซึมผ่านเข้าสู่ผิวหนังได้อีกด้วย สารเคมีหลัก ๆ ที่ประกอบเป็น PM2.5 ก่อนจะรวมตัวกับไอน้ำหรือฝุ่นละอองนั้น ได้แก่ ไนโตรเจนออกไซด์ (NOx) ซัลเฟอร์ไดออกไซด์ (SO2) และคาร์บอนมอนอกไซด์ (CO) ที่สามารถทำให้เกิดอาการแพ้ และเข้าไปอุดตันรูขุมขนได้อีกด้วย การใช้มอยส์เจอไรเซอร์เสริมชั้นผิว ให้แข็งแรงก็สามารถเป็นคำตอบที่ดีอย่างหนึ่งในการจัดการปัญหาอันหลีกเลี่ยงไม่ได้นี้

PM2.5 ทำร้ายผิวอย่างไร? 

           ฝุ่น PM2.5 มีอนุภาคขนาดเล็กจนซึมผ่านเข้าสู่ผิวหนังได้ ถือเป็นสิ่งแปลกปลอมในชั้นผิว มีผละกระทบแบบเฉียบพลัน ทำให้เกิดผื่นคันที่ผิวหนัง โดยเฉพาะคนที่เป็นโรคผิวหนัง เช่น โรคภูมิแพ้ผิวหนัง ผื่นผิวหนังอักเสบ สะเก็ดเงิน สิว จะทำให้ระคายเคือง คันมากขึ้น ผื่นกำเริบได้  การทบทวนอย่างเป็นระบบในปี 2020 พบว่าการสัมผัส PM2.5 สามารถนำไปสู่ผิวที่แก่ก่อนวัย ความผิดปกติของเม็ดสี รวมไปถึงโรคผิวหนังอักเสบเช่นกัน ส่วนผลกระทบแบบเรื้อรังนั้น การสัมผัมกับ PM2.5 เป็นระยะเวลานาน จะไปทำลายเซลล์คอลลาเจนและอิลาสติน ทำให้ผิวเสื่อมชราก่อนวัย จุดด่างดำ ริ้วรอย และภูมิคุ้มกันที่ผิวหนังลดลง แต่ก็สามารถป้องกันได้ด้วยการใช้มอยส์เจอไรเซอร์เสริมชั้นผิว ให้แข็งแรง เพื่อเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง

ผื่นแพ้สัมผัส

ใครบ้างที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต่อการสัมผัส PM2.5

           แม้ว่า PM2.5 จะทำร้ายทุก ๆ คนโดยไม่เลือกหน้า แต่ก็มีผู้คนบางกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อ PM2.5 ที่สูงกว่าคนทั่วไป จึงควรระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะนอกจากการใช้มอยส์เจอไรเซอร์เสริมชั้นผิว ให้แข็งแรงแล้ว ปัญหานี้อาจหลีกเลี่ยงได้ยากมาก ๆ ทีเดียว

 

  • กลุ่มที่ความต้านทานทางผิวหนังน้อย เด็ก ผู้สูงอายุ

           ผู้สูงอายุและเด็กมีความอ่อนไหวต่อการทำร้ายผิวจาก PM2.5 เนื่องจากผิวของบุคคลในกลุ่มนี้จะบางและไวต่อมลพิษกว่าผู้ใหญ่ และผิวของเด็กนั้นสามารถซึมผ่านได้ดีกว่าผิวหนังของผู้ใหญ่อีกด้วย

 

  • ผู้ป่วยที่เป็นโรคผิวหนังเรื้อรัง ภูมิแพ้ผิวหนัง สะเก็ดเงิน เซ็บเดิร์ม

           ผู้ที่เป็นโรคผิวหนังเรื้อรัง ภูมิแพ้ผิวหนัง สะเก็ดเงิน เซ็บเดิร์ม จะมีความไวต่อ PM2.5 มากกว่าคนปกติทั่วไป เนื่องจากการทำงานของเกราะป้องกันผิวบกพร่องและผิวบอบบางกว่า หากขาดการดูแลด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เสริมชั้นผิว ให้แข็งแรงแล้ว อาจทำให้อาการของโรคที่เป็นอยู่มีความรุนแรงกว่าเดิมได้

วิธีดูแลตัวเอง เมื่อต้องเผชิญกับ PM2.5

  • หลีกเลี่ยงการออกไปในบริเวณที่มีฝุ่นมลพิษปริมาณมาก

           สิ่งคำคัญที่สุดในการป้องกันฝุ่น PM2.5 คงจะหนีไม่พ้นการไม่ไปอยู่ในบริเวณที่มีผลพิษในปริมาณมาก เช่น การอยู่ในบ้านหรืออาคารที่มีการกรองอากาศ ก็จะหลีกเลี่ยงมลพิษได้อย่างมาก

 

  • สวมใส่เสื้อผ้าปกคลุมร่างกายให้มิดชิด

           เสื้อผ้าสามารถช่วยป้องกัน PM2.5 โดยทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันทางกายภาพระหว่างผิวหนังและอากาศ อย่างไรก็ตาม ควรทราบว่าเสื้อผ้าเพียงอย่างเดียวนั้นไม่สามารถป้องกัน PM2.5 ได้อย่างสมบูรณ์ การใช้มอยส์เจอไรเซอร์เสริมชั้นผิว ให้แข็งแรงร่วมด้วยจึงจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด

 

  • ทำความสะอาดผิว เพื่อลดทอนการสัมผัสฝุ่น PM2.5

           การทำความสะอาดผิวสามารถช่วยขจัดอนุภาค PM2.5 ออกจากผิวและป้องกันความเสียหายเพิ่มเติมได้ เช่นการล้างหน้า อาบน้ำ หรือการใช้มอยส์เจอไรเซอร์เสริมชั้นผิว ให้แข็งแรง

 

  • ทาครีมบำรุงที่ช่วยปกป้องผิว

           ในบางครั้งปัญหาฝุ่นควันก็อาจหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะฉะนั้น นอกเหนือจากวิธีการข้างต้นแล้ว การเสริมด้วยการทาครีมบำรุง หรือมอยส์เจอไรเซอร์เสริมชั้นผิว ให้แข็งแรงอยู่อย่างสม่ำเสมอ ทำให้ผิวไม่บอบบาง แพ้ง่าย ก็จะช่วยปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำผลิตภัณฑ์ดี ๆ อย่าง เซอร์มิกซ์ ฟอร์เต้ ครีม (ZERMIX FORTE CREAM)

มอยส์เจอไรเซอร์เสริมชั้นผิว

           ซึ่งเป็นครีมมอยส์เจอไรเซอร์เสริมชั้นผิว ให้แข็งแรงที่มีคุณสมบัติลดการระคายเคืองผิว ปลอบประโลมผิวอักเสบ ช่วยเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรงในระยะยาว เหมาะกับผิวแพ้ง่ายและผิวบอบบางโดยเฉพาะ ผ่านการแนะนำโดยแพทย์ผิวหนังมาตั้งแต่ปี 2009 ช่วยฟื้นบำรุงผิวแดง ระตายเคืองจากฝุ่น PM2.5 โดยไม่ใช้สเตียรอยด์ โดยผสาน Advanced Ceramide Complex และสารลดการอักเสบจากพืชธรรมชาติ (Chaga Mushroom & Rhodiola Rosea) ที่สำคัญ มอยส์เจอไรเซอร์เสริมชั้นผิว ให้แข็งแรงตัวนี้ได้รับการพัฒนาร่วมกับแพทย์ผิวหนัง จึงมั่นใจถึงความปลอดภัยได้เลย นอกจากนี้ครีมมอยส์เจอไรเซอร์เสริมชั้นผิว ให้แข็งแรงขวดนี้ยังปราศจากน้ำหอมและไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบนและสารกันเสียอีกด้วย และสำหรับผู้ที่กำลังรักษาผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ก็สามารถใช้ร่วมกับการรักษา เพื่อเสริมประสิทธิภาพการรักษาที่ดี และลดการระคายเคืองหรือผลข้างเคียงจากการใช้ยาได้ รวมถึงเป็นครีมมอยส์เจอไรเซอร์เสริมชั้นผิว ให้แข็งแรง สำหรับรักษาเซ็บเดิร์มอย่างได้ผลอีกด้วย

           เป็นยังไงกันบ้าง นอกจากจะได้ความรู้เกี่ยวกับผลกระทบของ PM2.5 ที่มีต่อผิวกันไปแล้ว ยังได้วิธีดูแลและป้องกันผิวจากอันตรายของเจ้ามลพิษฝุ่นควันตัวร้ายนี้กันไปอีกด้วย แต่อย่าลืมล่ะ ว่าการหลีกเลี่ยงเพียงอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องเสริมการป้องกันด้วยครีมมอยส์เจอไรเซอร์เสริมชั้นผิว ให้แข็งแรงควบคู่ไปด้วย จะได้ใช้ชีวิตประจำวันกันได้โดยไม่ต้องกังวลกันนะครับ

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ