ดูแลผิวผื่นแดงด้วยครีมมอยส์เจอไรเซอร์ ไร้สารสเตียรอยด์

ปัญหาผิวแพ้ มีผื่นแดงดูแลด้วยครีมมอยส์เจอไรเซอร์ ไร้สารสเตียรอยด์
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           ปัญหาผิวแพ้ง่าย มีผื่นแดง คันระคายเคืองโดยเฉพาะบนใบหน้า ล้วนเป็นสัญญาณเตือนถึงปัญหาผิวอักเสบ เป็นอาการที่พบมากในปัจจุบัน ปัจจัยเกิดจากสภาพแวดล้อม อากาศ และพฤติกรรมต่าง ๆ โดยที่เราทำกับใบหน้าโดยไม่รู้ตัว จนทำให้สภาพผิวเริ่มอ่อนแอลง เกิดผื่นแพ้ อาการคันได้ง่าย หากปล่อยไว้นานเกินไป ผื่นเหล่านี้ก็อาจจะลุกลามและขยายวงกว้างมากขึ้น เราจึงควรมีวิธีการดูแลผิวหน้าที่ดีและเหมาะสม วันนี้จะมาแนะนำวิธีดูแลผิวแพ้ง่าย ผื่นแดงด้วยครีมมอยส์เจอไรเซอร์ ไร้สารสเตียรอยด์ พร้อมแนะนำสกินแคร์มอยส์เจอไรเซอร์ที่ดีต่อสุขภาพผิว

       รู้จักลักษณะปัญหาผิวแพ้ มีผื่นแดง คืออะไร

           ปัญหาผิวแพ้ ผิวผื่นแดงบนใบหน้า (Red face Syndrome) เป็นอาการอักเสบทางผิวที่เกิดขึ้นได้ง่ายและพบบ่อย โดยเฉพาะบริเวณใบหน้าที่สัมผัสกับมลภาวะทางอากาศ สภาพอากาศที่เปลี่ยนรวมถึงสารเคมีจากสกินแคร์ที่ใช้ ทำให้ผิวหน้าไม่แข็งแรง เกิดอาการคัน ระคายเคือง เป็นผื่นแดง ผดขนาดเล็ก กระจายทั่วทั้งใบหน้า โดยเมื่อลูบหน้าจะสัมผัสได้ถึงความไม่เรียบเนียน ผิวสาก ขรุขระ ซึ่งลักษณะของผื่นแดงมีอยู่หลายประเภท สามารถจำแนกได้ ดังนี้

  1. ผื่นผิวหนังอักเสบบริเวณผิวมัน (Seborrheic dermatitis) มีลักษณะเป็นผื่นแดง มีอาการคัน และมีขุยเป็นสีเหลืองที่เกิดจากการอักเสบของต่อมไขมัน หากยิ่งเกาหรือแกะอาจทำให้มีน้ำเหลืองไหลได้ มักเกิดบริเวณข้างจมูก คิ้ว ใบหู และหนังศีรษะมีรังแค
  2. ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง (Atopic dermatitis) มีลักษณะเป็นผื่นแดง มีอาการคัน ระคายเคืองผิวร่วมด้วย เป็นอาการที่เกิดในคนที่เป็นภูมิแพ้อยู่บ่อยครั้ง มักเกิดบริเวณในหน้า คอ จุดพับข้อแขนและขา 
  3. ผื่นแพ้สัมผัส (Allergic contact dermatitis) มีลักษณะเป็นผื่นแดงขนาดเล็กแบบผด มีอาการแสบ คันร่วมด้วย เกิดได้จากผิวสัมผัสกับสารที่ทำให้เกิดอาการแพ้ เช่น สารเคมีที่มีความเป็นกรด ด่าง
  4. ผื่นระคายสัมผัส (Irritant contact dermatitis) มีลักษณะเป็นผื่นแดงอักเสบ มีขอบแดงและบวม เกิดจากผิวไปสัมผัสกับสารเคมีรุนแรงเป็นระยะเวลานานจนทำให้ผิวลอก เป็นผื่นคัน
  5. ผื่นสัมผัสจากสารร่วมกับแสง (Photocontact dermatitis) มีลักษณะเป็นผื่นมีตุ่มน้ำ ตุ่มหนองหรือตุ่มแดงที่อักเสบ เกิดจากผิวสัมผัสกับสารก่อภูมิแพ้อย่างน้ำหอม ครีมกันแดดร่วมกับแสงแดด ซึ่งมักจะพบเห็นบริเวณผิวนอกร่มผ้า
  6. ผื่นผิวหนังอักเสบรอบปาก (Perioral dermatitis) มีลักษณะเป็นผื่นแดงผิวอักเสบบริเวณรอบปาก ทำให้ริมฝีปากและมุมปากแห้ง แตก มีรอยแดงอาจมีอาการบวมร่วมด้วย
  7. ผื่นผิวหนังอักเสบชนิด Rosacea เป็นโรคผิวหนังอักเสบที่มีลักษณะเป็นผื่นแดง มีตุ่มนูนหรือตุ่มหนอง อาจมีอาการแสบคันร่วมด้วย มักเกิดบริเวณจมูก แก้ม คาง และหน้าผาก

       ปัจจัยที่ทำให้เกิดผิวแพ้ ผื่นแดง

  • ปัจจัยจากสารเคมี

           สารเคมีเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกิดผิวผื่นแพ้ สำหรับคนที่มีอาการหรือยังไม่มีอาการ ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารเคมี เช่น สารกันเสีย น้ำหอม สารลาโนลิน (Lanolin) หรือสารที่ทำให้เกิดฟอง (Cocamidopropyl betaine) ที่มักอยู่ในรูปแบบของ สบู่อาบน้ำ สบู่ล้างหน้า โลชั่นทาผิว

  • ปัจจัยจากสภาพแวดล้อม

           สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ทั้งอากาศแห้ง ร้อน ชื้น และมลพิษทางอากาศ ฝุ่น ควัน ละอองรวมถึงขนสัตว์ชนิดต่าง ๆ ล้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงที่กระตุ้นผิวให้มีผื่นแดง มีอาการคัน ระคายเคืองมากขึ้นได้

  • ปัจจัยจากพฤติกรรม

           ผิวมีผื่นแดง มีอาการคัน ระคายเคืองเหล่านี้ หากถูกกระตุ้นด้วยการเกา ถู แกะ หรือแคะบริเวณผื่น ก็จะทำให้ผื่นกระจายตัวเป็นวงกว้างได้ ดังนั้นหากเกิดผื่นแดงควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสผิวบริเวณนั้น และควรงดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

ครีมมอยส์เจอไรเซอร์ ไร้สารสเตียรอยด์ดูแลรักษาผิวผื่นแดง

       การดูแลรักษาผิวผื่นแดงบนใบหน้า

           สำหรับคนที่ประสบปัญหาผิวผื่นแดง มีอาการอักเสบ แพทย์ผิวหนังแนะนำให้หลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดผื่นแดง งดใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีต่าง ๆ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับผิวหน้าและไม่ควรเครียดกับผื่นแดงมากจนเกินไป หากมีการอักเสบมากขึ้นควรเข้ารับคำปรึกษาจากแพทย์ผิวหนังหรือแพทย์เฉพาะทาง ที่สำคัญหมั่นเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ด้วยการเลือกใช้ครีมมอยส์เจอไรเซอร์ ไร้สารสเตียรอยด์ ที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย

ZERMIX Forte Cream ครีมมอยส์เจอไรเซอร์ ไร้สารสเตียรอยด์

        ขอแนะนำ ZERMIX Forte Cream ครีมมอยส์เจอไรเซอร์ ไร้สารสเตียรอยด์

           ZERMIX Forte Cream เป็นผลิตภัณฑ์เวชสำอางในรูปแบบครีมมอยส์เจอไรเซอร์ ที่ไร้สารสเตียรอยด์ สำหรับการบำรุงผิวหน้าที่เป็นผื่นแดง ผ่านการแนะนำและพัฒนาโดยแพทย์ผิวหนังมาตั้งแต่ปี 2009 ด้วยนวัตกรรมจาก Korea Innovation เป็นการผสาน Advanced Ceramide Complex และสารลดการอักเสบจากพืชธรรมชาติ (Chaga Mushroom & Rhodiola Rosea) มีประสิทธิภาพช่วยลดการอักเสบของผิว ช่วยลบเลือนรอยแดง ที่เกิดจากผื่น คัน ผิวระคายเคืองและแพ้ง่าย พร้อมช่วยบำรุงฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงขึ้น ที่สำคัญเป็นสกินแคร์ที่เติมความชุ่มชื้นได้ลึกถึงชั้นผิว ช่วยฟื้นบำรุงเกราะปกป้องผิว ให้ผิวสุขภาพดีและเห็นผลได้จริง

           สำหรับคนที่มีปัญหาผิวผื่นแดง อักเสบหรือผิวแพ้ง่าย ขอแนะนำ ZERMIX Forte cream ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ครีมมอยส์เจอไรเซอร์ ไร้สารสเตียรอยด์สำหรับการดูแลผิวให้ดีกว่าที่เคย โดยสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ร้านขายยาชั้นนำใกล้บ้านคุณ

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ