ครีมเพิ่มความชุ่มชื้น ตัวช่วยจำเป็นสำหรับคนผิวแห้ง

ครีมเพิ่มความชุ่มชื้น
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           ครีมเพิ่มความชุ่มชื้น อาวุธสำคัญสำหรับคนผิวแห้ง เพราะ”ผิวแห้ง” คือปัญหาหลักที่อาจนำริ้วรอยมาสู่ผิวหน้าของคุณได้ เป็นต้นเหตุในความไม่มั่นใจของใครหลาย ๆ คน ความชุ่มชื้นบนผิวหน้าคือสิ่งสำคัญ อย่าปล่อยให้ความแห้งกร้านที่เกิดจากกรรมพันธุ์ หรือการละเลยการดูแลตัวเอง จนทำให้ฟผิวหน้าริ้วรอยสะสม หากทิ้งไว้นาน อาจจะยากต่อการบำรุงรักษา และต้องใช้เวลาที่มากจนคุณต้องท้อ เพราะฉะนั้นในบทความนี้ เราจะมาสำรวจความสำคัญ และคุณประโยชน์สำหรับครีมเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าไปด้วยกัน

       เซราไมด์ ส่วนประกอบสำคัญที่ควรมีในครีมเพิ่มความชุ่มชื้น

ปราการด่านแรกในการเลือกใช้ครีมเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้านั้น ส่วนประกอบตัวสำคัญ ที่ควรมีผสมอยู่เพื่อกู้ผิวแห้งให้กลับมาชุ่มชื้น ดูสุขภาพดีนั้นคือเซราไมด์ 

           เซราไมด์คืออะไร เซราไมด์นั้น คือกรดไขมัน หรือศัพท์ทางวิทยาศาสตร์เรียกว่า ลิพิด/ลิปิด (Lipid) เป็นสารที่พบได้ในผิวมนุษย์ตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นหนึ่งในองค์ประกอบหลักบนผิวหนังชั้นนอกของมุนษย์มากกว่าครึ่งกันเลยทีเดียว สารเซราไมด์นี้ มีประโยชน์กับกลุ่มผู้ที่มีผิวแห้ง ผิวบอบบางแพ้ง่ายอย่างมาก เนื่องจากเป็นสารที่จะช่วยเคลือบผิว เพื่อป้องกันการระเหยของน้ำในชั้นผิว พร้อมปรับสมดุลให้กับผิวเพื่อป้องกันอาการผิวแห้งกร้านที่อาจส่งผลให้ผิวไม่ชุ่มชื้น เกิดริ้วรอยและร่องลึก เป็นต้น 

           เซราไมด์นั้น นอกจากจะโดดเด่นในเรื่องของการกักเก็บน้ำในผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งกร้านแล้ว ยังมีประสิทธิภาพในการเป็นเกราะป้องกันผิวจากฝุ่นควัน มลภาวะทางอากาศไม่ให้เข้ามาเข้าทำร้ายผิวจนก่อให้เกิดความระคายเคือง ในระยะยาวจะช่วยฟื้นฟูผิว เพื่อให้ผิวที่บอบบางแพ้ง่าย กลับมาเป็นผิวที่แข็งแรงอีกครั้ง ยิ่งไปกว่านั้นยังมีประสิทธฺภาพในการช่วยรักษากลุ่มภูมิแพ้ผิวหนังได้อีกด้วย จากคุณสมบัติเหล่านี้ จึงทำให้เซราไมด์กลายเป็นสารให้ความชุ่มชื้นที่มักจะอยู่ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่แพทย์ผิวหนังแนะนำให้กลุ่มผิวบอบบาง แพ้ง่ายใช้กันนั่นเอง

       มอยส์เจอไรเซอร์

           อีกหนึ่งสารสกัด และองค์ประกอบสำคัญที่จะเข้ามาช่วยสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า เป็นอีกหนึ่งเกราะป้องกันผิว และตัวฟื้นฟูผิวที่ใครหลาย ๆ คนก็ต้องรู้จักนั่นก็คือ มอยส์เจอไรเซอร์

           มอยส์เจอไรเซอร์ เป็นอีกหนึ่งส่วนผสมของครีมเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าที่สำคัญ เพราะประโยชน์ของมันคือการเพิ่มความชุ่มชื้นโดยตรง พร้อมทั้งยังช่วยให้ผิวนุ่มฟู ดูอิ่มน้ำ แก้ปัญหาริ้วรอย หรือร่องลึกได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เพราะฉะนั้นหากใครกำลังมองหาครีมเพิ่มความชุ่มชื้น การมองหาครีมที่มีมอยส์เจอไรเซอร์คือสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เช่นกัน

       เน้นใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อครีม

           ในบรรดาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า หรือสกินแคร์ทั้งหลายประเภทนั้น เนื้อครีม (Cream) คือประเภทที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้ามากที่สุด เพราะเนื้อครีมนั้น เป็นเนื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ให้ความชุ่มชื้นมากที่สุด มีความเข้มข้นมากที่สุด และเกาะอยู่กับผิวคุณได้นานมากที่สุด จึงเป็นสาเหตุที่ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสำหรับคนหน้าแห้งเป็นพิเศษส่วนใหญ่จึงมาในรูปแบบ ครีมเพิ่มความชุ่มชื้น นั่นเอง

       เน้นใช้ครีมเวชสำอางสำหรับผิวแพ้ง่าย

           ในกลุ่มผู้ที่มีผิวแห้งมากเป็นพิเศษส่วนใหญ่นั้น มักจะมีความสุ่มเสี่ยง หรือมีภาวะผิวบอบบางแพ้ง่ายเป็นส่วนใหญ่ ทำให้การเลือกใช้ครีมเพิ่มความชุ่มชื้น หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่าง ๆ นั้น จำเป็นต้องใส่ใจส่วนประกอบ และความน่าเชื่อถือของแบรนด์เป็นหลัก ในเรื่องของส่วนประกอบนั้น อาจจะเรื่องสำคัญที่สุดที่ควรให้ความใส่ใจ ยกตัวอย่างเช่น กลุ่มผิวแห้ง แพ้ง่าย บอบบางนั้น ควรมองหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมที่เน้นให้ความชุ่มชื้น ฟื้นฟูดูแลให้ผิวกลับมาแข็งแรง หรือมีส่วนช่วยในการรักษาอาการภูมิแพ้ผิว หรือผดผื่นที่เกิดจากอาการผิวแพ้ง่ายอย่างเซราไมด์ หรือมอยส์เจอไรเซอร์เป็นหลัก ในขณะเดียวกัน การหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากส่วนผสมที่มีแนวโน้มที่จะทำให้ผิวระคายเคือง หรือเกิดอาการแพ้อย่างน้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ ส่วนผสมกลุ่มนี้ เป็นส่วนผสมที่มีโอกาศกระตุ้นให้ผิวเกิดอาการแพ้รุนแรงในกลุ่มคนผิวแห้ง แพ้ง่าย อาจทำให้ผิวไหม้ หรือผิวบอบบางมากขึ้น ส่งผลให้แสง UV จากแดดสามารถทำร้ายผิวได้มากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นจึงจัดเป็นกลุ่มของส่วนผสมที่ควรหลีกเลี่ยง นอกจากส่วนผสมแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือการเลือกใช้เวชสำอางที่เป็นครีมเพิ่มความชุ่มชื้นที่แพทย์ผิวหนังแนะนำว่าใช้ได้สำหรับคนผิวแพ้ง่าย เพื่อป้องกันผิวหน้าที่บอบบางจากส่วนผสมของสารที่อาจจะทำร้ายผิวได้ รวมไปถึงยังมั่นใจได้ว่าครีมที่แพทย์ผิวหนังแนะนำนั้น ได้รับการรับรองจากผู้ที่มีความรู้โดยตรงนั่นเอง

           หลังจากที่ทราบกันดีแล้วครีมเซราไมด์ และครีมมอยส์เจอไรเซอร์นั้น คือคำตอบที่ดีในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่าง ครีมเพิ่มความชุ่มชื้น ว่าแต่ผลิตภัณฑ์ตัวไหนที่น่าสนใจ และมีครบทุกองค์ประกอบด้านบน ที่จะช่วยสร้างความมั่นใจในการตัดสินใจซื้อมาใช้ให้กับคุณได้ หากคุณยังไม่มีครีมเพิ่มความชุ่มชื้นแบรนด์ในใจอยู่เป็นพิเศษ หรือกำลังอยากลองเปลี่ยนแบรนด์เพื่อหาสิ่งที่ดีกว่า เราขอแนะนำ ZERMIX CREAM ครีมเซราไมด์ สำหรับผิวแห้งขาดน้ำ

       ZERMIX CREAM ครีมเซราไมด์ สำหรับผิวแห้ง ขาดน้ำดียังไง?

  • ครีมเซราไมด์
  • ครีมมอยส์เจอไรเซอร์
  • ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวเนื้อครีม
  • เวชสำอางสำหรับผิวแห้งพิเศษ และผิวบอบบางที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ
ครีมเพิ่มความชุ่มชื้นที่ดีที่สุด

       Check Lists ครีมเพิ่มความชุ่มชื้นที่ดี ZERMIX ติ๊กถูกให้ทุกข้อ!

           ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ครีมเพิ่มความชุ่มชื้นที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ถึงสามชนิด มีมอยเจอร์ไรเซอร์ และสารสกัดที่สนับสนุนการบำรุงผิว กู้ผิวแห้งให้กลับมาชุ่มน้ำอีกครั้ง ตัวครีมสามารถใช้ได้กับผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย เนื้อครีมซึมไวทาแล้วสบายผิว ที่สำคัญลดอาการภูมิแพ้ผิวหน้าได้เห็นผลชัดเจน ที่สำคัญ แพทย์ผิวหนังแนะนำว่าใช้ได้ในกลุ่มคนผิวแห้ง และบอบบางเป็นพิเศษ ใครที่กำลังมองหาครีมเพิ่มความชุ่มชื้นและยังไม่มีครีมบำรุงตัวไหนในใจ ZERMIX CREAM ครีมเซราไมด์ สำหรับผิวแห้ง ขาดน้ำ อาจจะเป็นคำตอบสำหรับคุณ!

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ