แนะนำมอยส์เจอไรเซอร์ผิวมันขาดน้ำ สาเหตุและวิธีการดูแลอย่างล้ำลึก

ผิวมันขาดน้ำ
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           ภาวะผิวมันขาดน้ำ ปัญหาผิวที่หลาย ๆ คนยังไม่เข้าใจ หรือเป็นแล้วไม่รู้ตัวทำให้ดูแลรักษาผิดวิธี เพราะไม่เข้าใจว่าผิวมันขาดน้ำเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นในบทความนี้ เราจึงจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับภาวะผิวมันขาดน้ำ และมอยส์เจอไรเซอร์ผิวมันขาดน้ำที่จะช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด!

ผิวมันขาดน้ำคืออะไร

           ภาวะผิวมันขาดน้ำ แท้จริงแล้วคืออาการผิวขาดน้ำ หรือ Dehydrated Skin เกิดขึ้นได้ทั่วไปกับทุกสภาพผิว แต่ในกลุ่มผู้ที่มีผิวมันนั้น มักจะไม่คิดว่าผิวของตัวเองกำลังขาดน้ำ เมื่อผิวเกิดอาการขาดน้ำก็จะพยายามผลิตไขมันออกมาจนมากเกินความจำเป็น ทำให้ผิวดูมันมากระหว่างวัน ดูหมองคล้ำทรุดโทรม เกิดสิวอุดตัน และอาการคันระคายเคืองขึ้น

ผิวมันขาดน้ำเกิดจากอะไร

           ภาวะผิวมันขาดน้ำ เกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย โดยลักษณะสาเหตุมีความคล้ายคลึง และเกิดขึ้นได้เหมือนกับอาการผิวขาดน้ำทั่วไปดังนี้

ซับมันบ่อยเกินไป

           ผู้ที่มีผิวหน้ามัน โดยทั่วไปมักจะติดนิสัยซับหน้าเพื่อขจัดความมันออกจากผิว ซึ่งเป็นวิธีการที่ค่อนข้างผิด เนื่องจากผิวที่ซับมันมากจนไปจะทำให้ผิวหน้าเริ่มสูญเสียน้ำมันผิวธรรมชาติ และความชุ่มชื้นไปเรื่อย ๆ ทำให้ผิวเกิดอาการขาดน้ำแม้มีลักษณะผิวมัน และอาจกลายเป็นสภาพเป็นผิวแห้งขาดน้ำได้ในอนาคต

ชั้นผิวบาง

           ชั้นผิวบางจากการใช้ยารักษาสิวที่มีฤทธิ์รุนแรง ผิวจะมีประสิทธิภาพในการกักเก็บน้ำในผิวได้น้อยลง ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เมื่อผิวขาดความชุ่มชื้นมาก ๆ ก็จะตกอยู่ในภาวะผิวขาดน้ำที่กระตุ้นให้ผิวผลิตไขมันออกมาเคลือบผิวมากขึ้น และทำให้ผิวหน้ามันมากขึ้นกว่าเดิม

ผิวขาดการดูแลเพื่อปรับสมดุลความชุ่มชื้น

           ผู้ที่มีปัญหาผิวมัน มักจะมองข้ามสกินแคร์เพื่อความชุ่มชื้น เพราะเข้าใจว่าผิวที่มันของตัวเองนั้นไม่ต้องการน้ำเข้าไปเพิ่ม ทั้งที่ความเป็นจริงนั้น แม้ผิวจะมันก็ยังคงต้องการความชุ่มชื้นอยู่ดี เพียงแต่ต้องเน้นใช้สกินแคร์ที่ให้ความชุ่มชื้น และปรับสภาพผิว พร้อมเสริมความแข็งแรงของโครงสร้างผิวไปพร้อม ๆ กัน

ผิวมันขาดน้ำ ส่งผลเสียต่อผิวอย่างไร

           ปัญหาผิวมันขาดน้ำ เป็นปัจจัยเริ่มต้นที่จะทำให้ผิวเกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย โดยปัญหาผิวที่อาจเกิดขึ้นได้มีดังนี้…

1.รูขุมขนอุดตัน

           เมื่อผิวเริ่มขาดน้ำ กระบวนการผลิตไขมันในเซลล์ผิวจะเร่งให้มีการทำงานที่มากเกินความจำเป็น ทำให้อาจเกิดปัญหาไขมันอุดตันในรูขุมขนได้

2.เกิดปัญหาสิวอุดตัน

           ต่อยอดจากปัญหาก่อนหน้าที่เมื่อมีการอุดตันของไขมันในรูขุมขน ส่งผลให้เศษไรฝุ่น ควัน และ PM 2.5 ที่เข้ามาติดกับผิวหน้าจับตัวกับไขมันในรูขุมขน ส่งผลให้กลายเป็นสิวอุดตัน

3.ผิวแห้ง-ลอก

           แม้พื้นเพเดิมจะเป็นผู้ที่มีปัญหาผิวมัน แต่หากปล่อยให้เกิดภาวะผิวขาดน้ำอย่างยาวนาน ภาวะผิวมันที่เป็นอยู่ก็จะแปรเปลี่ยนให้ผิวหน้าแห้ง ลอก จนกลายเป็นผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งขาดน้ำโดยสมบูรณ์ได้ด้วยเช่นกัน

วิธีการดูแล และการเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ผิวมันขาดน้ำที่เหมาะสม

           การดูแล และการใช้มอยส์เจอไรเซอร์ผิวมันขาดน้ำเป็นสิ่งจำเป็นอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น เพื่อปรับสมดุลผิวให้กลับมาสดใส ดูสุขภาพดีอีกครั้ง

1.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าสูตรอ่อนโยนที่ช่วยปรับสมดุลผิว

           การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า เป็นขั้นตอนสำคัญในการรักษาภาวะผิวหน้ามันขาดน้ำ เนื่องจากหลาย ๆ ผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดมีส่วนผสมเป็นสารลดแรงตึงผิวที่ให้ผลลัพธ์รุนแรง เกิดอาการหน้าแห้งและทำลายไขมันบนผิวหน้าจนเสียสมดุล ควรใช้เจลล้างหน้าที่ดีต่อผิวอย่าง มิซเซลลาร์ เคลนส์ (MICELLAR CLENS) คลีนซิ่ง มิซเซลลาร์สูตรที่เน้นคุณสมบัติลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า พร้อมช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ช่วยลดโอกาสการเกิดสิวซ้ำซ้อน ที่สำคัญมีมอยส์เจอไรเซอร์เติมความชุ่มชื้น บำรุงผิว เสริมเกราะปกป้องผิว เป็นเวชสำอางที่พัฒนาร่วมกับแพทย์ผิวหนัง และได้รับการแนะนำโดยแพทย์ผิวหนังมาตั้งแต่ปี 2009 ที่เราขอแนะนำ

มอยส์เจอไรเซอร์ผิวมันขาดน้ำ

2.ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่เน้นความชุ่มชื้นให้กับผิว

           อยากที่เราได้กล่าวไปในข้างต้น แม้จะมีผิวหน้ามัน แต่ความชุ่มชื้นก็ยังคงเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการแก้ปัญหาผิว และมอยส์เจอไรเซอร์ผิวมันขาดน้ำอย่างเซอร์มิกซ์ ครีมเซราไมด์ (ZERMIX Cream) ก็คือผลิตภัณฑ์ที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ 

มอยส์เจอไรเซอร์

           เซอร์มิกซ์ ครีม คือมอยส์เจอไรเซอร์ครีมที่มีส่วมผสมของ Advanced Ceramide Technology (ACT) สูตรพัฒนาอิงตามโครงสร้างผิวจริง ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน 72 ชม. รวมไปถึงยังมีกรดไขมันจำเป็นและคอเลสเตอรอล (Fatty Acids & Cholesterol) พร้อมปรับสภาพผิวให้สมดุลกลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ผิวมันขาดน้ำที่ช่วยกู้สถานการณ์ผิว และยับยั้งอาการผิวขาดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3.ผลัดเซลล์ผิวเฉพาะจุดเพื่อเร่งการฟื้นฟูผิว

           เร่งการผลัดเซลล์ผิวเฉพาะจุดด้วยการสครับผิวในระยะเวลาที่เหมาะสม จะช่วยให้ผิวบริเวณดังกล่าวฟื้นฟูตัวเองได้เร็วยิ่งขึ้น โดยส่วนมากมักจะเป็นผิวบริเวณ T-Zone ที่ควรให้ความสำคัญเป็นพิเศษ

4.ดื่มน้ำอย่างเพียงพอในปริมาณที่ร่างกายต้องการ

           เพื่อฟื้นฟูความชุ่มชื้นให้กับผิว การดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่ร่างกายต้องการนั้นเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากจะช่วยให้ผิวกลับมาชุ่มชื้นอิ่มน้ำแล้ว ยังช่วยให้ผิวที่ดูทรุดโทรม หมองคล้ำ กลับมาสดใสขึ้นอีกครั้งได้

พักผ่อนให้เพียงพอ

           การพักผ่อนให้เพียงพอนั้น เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการดูแลปัญหาผิวทุกประเภท เพราะการพักผ่อนที่เพียงพอจะช่วยให้ภูมิต้านทานผิวแข็งแรง การทำงานของเซลล์ผิวมีประสิทธิภาพในการผลัดเซลล์ และผลิตไขมันในปริมาณที่พอดีกับที่ผิวต้องการ ส่งผลให้ผิวสุขภาพดี

           การดูแลผิวตามทุกขั้นตอนข้างต้น พร้อมกับการใช้ผลิตภัณฑ์สูตรมอยส์เจอไรเซอร์ผิวมันขาดน้ำที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ คือวิธีการกู้วิกฤตผิวมันขาดน้ำให้กลับมาสุขภาพดี ชุ่มชื้น และมีการผลิตไขมันผิวธรรมชาติที่สมดุลช่วยให้ผิวสุขภาพดีอย่างมีประสิทธิภาพ

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ