หยุดอาการโรคสะเก็ดเงินในช่วงหน้าหนาว ด้วยครีมบำรุงผิวแห้ง

วิธีรักษาโรคสะเก็ดเงิน
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           อาการผิวแห้งลอกเป็นขุยเป็นแผ่น อาการคันระคายเคืองไม่สบายผิว คือปัญหาที่ทำร้ายทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพใจของผู้ที่กำลังประสบปัญหาของโรคสะเก็ดเงินในทุกช่วงเวลา แต่ปัญหาเหล่านี้จะหนักข้อขึ้นเป็นพิเศษในช่วงหน้าหนาว สภาพอากาศที่ทำให้ผิวสูญเสียน้ำในผิวมากเป็นพิเศษ ส่งผลให้ผิวแห้งไวมากขึ้น เป็นสะเก็ดง่ายมากขึ้น แม้สวมเสื้อผ้าที่ปิดมิดชิด แต่ด้วยอาการผิวลอกเป็นขุยที่มีมากเป็นพิเศษในช่วงหน้าหนาว เวลาเดิน หรือขยับร่างกายก็อาจจะเกิดอาการหลุดร่วงของขุยผิวตกพื้นตามรอยเดิน ทำให้สูญเสียความมั่นใจในการใช้ชีวิตระหว่างวันไป รวมไปถึงอาการคันระคายเคืองต่าง ๆ ยังรุนแรงมากขึ้น ส่งผลต่อการพักผ่อน ที่อาจทำให้หลับไม่สนิท ไปจนถึงอาการพักผ่อนไม่เพียงพอ เพราะฉะนั้นในช่วงหน้าหนาว การหลีกเลี่ยงปัจจัยกระตุ้น และเลือกใช้ครีมบำรุงผิวแห้งสูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษจึงเป็นเรื่องสำคัญ

สะเก็ดเงินเกิดจากอะไร

           สาเหตุของการเกิดโรคสะเก็ดเงินนั้น ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด ทั้งนี้มีการพบว่าโรคสะเก็ดเงินเป็นโรคที่ผิวเกิดการแบ่งเซลล์เร็วจนเกินไป ทำให้เกิดเป็นสะเก็ดผิวหนังทับซ้อน หรือก็คืออาการสะเก็ดผิวที่ขึ้นตามร่างกายจากโรคสะเก็ดเงิน และยังมีการพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับภาวะภูมิคุ้มกันมีความผิดปกติ รวมไปถึงยังพบอีกว่าผู้ที่ผิวขาดเซราไมด์ 1, 3 และ 6 ยังเป็นกลุ่มที่มีโอกาสเกิดโรคสะเก็ดเงินได้มากขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ปัจจัยภายนอกอื่น ๆ ก็สามารถกระตุ้นให้เกิดโรคสะเก็ดเงินได้เช่นกัน

ครีมสำหรับโรคสะเก็ดเงิน

สาเหตุที่กระตุ้นอาการให้แย่ลงมีอะไรบ้าง

  • ความเครียด 
  • การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ
  • แอลกอฮอล์ และบุหรี่
  • การแกะ หรือเกาผิวหนังที่เป็นสะเก็ดเงิน
  • สารกระตุ้นการอักเสบในผลิตภัณฑ์ดูแลผิว
  • สภาพอากาศ

 

ฤดูหนาว กระตุ้นให้โรคสะเก็ดเงินรุนแรงขึ้นได้อย่างไร

           ฤดูหนาว ช่วงเวลาที่สภาพอากาศที่มีความหนาวเย็น และมีความแห้งเป็นพิเศษ เพราะความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศลดลง ส่งผลให้ผิวสูญเสียน้ำเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผิวแห้งได้ง่ายขึ้น อาการคันระคายเคืองผิวก็จะเกิดได้ง่ายมากขึ้น รวมไปถึงเมื่อผิวขาดน้ำจนเสียสมดุล จะทำให้ผิวอ่อนแอ ทำให้โรคผิวหนังอย่าง โรคสะเก็ดเงิน ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง เซ็บเดิร์ม และโรคผิวหนังอื่น ๆ ทวีความรุนแรงได้มากยิ่งขึ้น ในช่วงฤดูหนาว จึงเป็นช่วงเวลาที่ควรดูแลผิวตามคำแนะนำต่อไปนี้

  • ใช้ยาที่สั่งจ่ายโดยแพทย์ ในช่วงฤดูหนาว อาการจากโรคสะเก็ดเงินอาจถูกกระตุ้นให้รุนแรงขึ้นโดยสภาพอากาศ เพราะฉะนั้นหากอาการเกิดกำเริบลุกลามอย่างรุนแรง ควรเข้าปรึกษาแพทย์เพื่อรับยารักษา และยาแก้ผิวหนังอักเสบที่ดูแลโดยแพทย์ผิวหนังโดยตรง
  • หลีกเลี่ยงปัจจัยภายนอกที่กระตุ้นอาการ ไม่ว่าจะเป็นความเครียด การนอนน้อย แอลกอฮอล์ การแกะเกา สารกระตุ้นอาการแพ้ในสกินแคร์ ควรหลีกเลี่ยงให้มากขึ้นเป็นพิเศษในช่วงฤดูหนาว
  • ใช้ครีมบำรุงผิวแห้งฟื้นฟูความชุ่มชื้น เพื่อบำรุงผิวเป็นประจำ และควรจะเลือกครีมบำรุงผิวแห้งที่มีสูตรอ่อนโยน ใช้ได้ในกลุ่มผิวแพ้ง่าย และมีคุณสมบัติช่วยเสริมประสิทธิภาพในการรักษาโรคสะเก็ดเงิน หรือโรคผิวหนัง เช่นครีมบำรุงผิวแห้ง ZERMIX Cream

 

ZERMIX Cream ครีมบำรุงผิวแห้งฟื้นฟูความชุ่มชื้น

ครีมบำรุงผิวแห้ง

           ผลิตภัณฑ์เซอร์มิกซ์ ครีม เป็นครีมบำรุงผิวแห้งที่เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งแตก ผิวอ่อนแอ และผิวบอบบางเป็นพิเศษ รวมไปถึงยังเหมาะกับกลุ่มผู้ที่เป็นโรคสะเก็ดเงิน และโรคผิวหนังชนิดอื่น ๆ ช่วยเสริมประสิทธิภาพการรักษาโดยการใช้ควบคู่กับยารักษาได้ ที่สำคัญยังเป็นครีมบำรุงผิวแห้งที่เหมาะจะใช้ฟื้นฟูผิวที่แห้งแตกง่ายเป็นพิเศษในช่วงฤดูหนาว

           เซอร์มิกซ์ ครีม ครีมบำรุงผิวแห้ง แก้ปัญหาผิวระคายเคือง เป็นสูตร Advanced Ceramide Technology (ACT) ลิขสิทธิ์เฉพาะจากเยอรมนี มีสารสำคัญที่ช่วยส่งเสริมการดูแลรักษาผิวในกลุ่มผู้ที่มีปัญหาโรคสะเก็ดเงิน เซ็บเดิร์ม ผดผื่นภูมิแพ้ และอาการผิวแห้งรุนแรงในช่วงฤดูหนาว ไม่ว่าจะเป็น…

  • Advanced Ceramide Technology (ACT) ประกอบไปด้วยเซอราไมด์ 3 ชนิด ได้แก่ Ceramide 1,3,6 ผสมกับ Fatty Acids และ Cholesterol สารสำคัญที่จะช่วยฟื้นฟูความชุ่มชื้นให้กับผิว พร้อมเสริมเกราะผิวให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น ช่วยให้ผิวกักเก็บน้ำได้ดีแม้ในช่วงหน้าหนาว หยุดปัญหาผิวแห้งแตก
  • Cupuacu Butter สารที่มีคุณสมบัติช่วยลดอาการแห้ง คัน พร้อมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นอย่างยาวนาน
  • Aloe Vera หรือ ว่านหางจระเข้ ช่วยลดการอักเสบระคายเคืองผิว ปลอบประโลมผิวบอบบางให้กลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง

           เพื่อหยุดอาการผิวแห้งง่ายในช่วงหน้าหนาว สาเหตุหลักของการกระตุ้นให้โรคสะเก็ดเงิน และโรคผิวหนังทั่วไปมีอาการรุนแรงมากขึ้น ครีมบำรุงผิวแห้งจากเซอร์มิกซ์ คือตัวเลือกที่แพทย์ผิวหนังสั่งจ่าย และแนะนำ

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ