หน้าไร้สิวด้วยคลีนซิ่ง Micelle เจลล้างหน้าสำหรับสิวอุดตัน

ผิวมัน เป็นสิวดูแลด้วยเจลล้างหน้าสำหรับสิวอุดตัน
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter
           ปัญหาของคนผิวมัน คือ มักเกิดสิวอุดตันได้ง่ายกว่าผิวแบบอื่น หากมีการดูแลและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว อาจเป็นการทำร้ายผิวหน้าโดยไม่รู้ตัว รู้ได้ไวก็สามารถแก้ไขและปรับเปลี่ยนการใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับผิวได้ทัน ขอแนะนำ ไอเทมลับสำหรับทำความสะอาดผิวหน้าของคนผิวมัน ด้วยคลีนซิ่งที่มีส่วนผสมของ Micelle มีประสิทธิภาพดี ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างลงลึกถึงรูขุมขน ล้างสิ่งสกปรกและสลายความมันที่เป็นสาเหตุการเกิดสิวอุดตันได้มากกว่า วันนี้จะพาไปทำความรู้จัก Micelle ว่าคืออะไร มีการทำงานร่วมกับผิวแบบไหน และทำไมจึงเป็นเจลล้างหน้า สำหรับสิวอุดตันที่ดูแลผิวหน้ามันได้อยู่หมัด!

       มารู้จักสารทำความสะอาด Micelle คืออะไร

           Micella หรือ ไมเซล่า เป็นสารทำความสะอาดชนิดหนึ่ง ที่มีลักษณะเป็นน้ำไม่มีสี ไม่มีความเหนียวเนอะ ปราศจากสารปนเปื้อนจากแบคทีเรีย มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก มีความเป็นกรดด่างที่ pH5 ซึ่งเป็นค่าใกล้เคียงกับผิวมาก ในไมเซล่าที่ดี จะมีสารอาหารสำหรับบำรุงผิวมากมาย เช่น น้ำตาล Xylitol (ไซลิทอล) ที่มีคุณสมบัติในการดึงน้ำให้แก่ผิว น้ำตาล Rhamnose (แรมโนส) ช่วยปกป้องผิวจากแบคทีเรียพร้อมทั้งลดการอักเสบ และ Mannitol (แมนนิทอล) ช่วยปรับสมดุลของผิว รวมถึงวิตามินบี 3 บี 5 และวิตามินซี ที่ช่วยฟื้นฟูสุขภาพผิวให้อ่อนนุ่มและเรียบเนียน โดยส่วนใหญแล้ว ไมเซล่ามักอยู่ในรูปแบบผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดผิวหน้า เจลล้างหน้าของคนผิวหน้ามันหรือสำหรับสิวอุดตัน

         หลักการทำงานของไมเซล่า

           ในไมเซล่ามีโมเลกุลขนาดเล็ก ทำหน้าที่ในการดูดซับน้ำมัน สิ่งสกปรก เครื่องสำอางและมลภาวะต่าง ๆ ในรูขุมขนบนใบหน้า เป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตันให้ออกไปจากผิวหน้า นอกจากนี้ โมเลกุลขนาดเล็กเหล่านี้จะช่วยกันอุ้มน้ำของผิวและไม่ทำลายชั้นน้ำมันที่เป็นความชุ่มชื้นของผิวให้ออกไปด้วย ทำให้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าที่มีส่วนประกอบของไมเซล่าจะช่วยลดความมันบนใบหน้า ลดการเกิดสิวอุดตัน และไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงอีกด้วย

เจลล้างหน้าที่มีไมเซล่าดูแลผิวสำหรับสิวอุดตัน

       ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีไมเซล่าเหมาะกับสภาพผิวแบบไหน

           ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด หรือ คลีนซิ่ง ที่มีส่วนประกอบของไมเซล่านั้น เป็นสกินแคร์ที่สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้ง ผิวผสม ผิวบอบบาง แพ้ง่าย รวมถึงผิวมัน เป็นสิวอุดตัน เพราะในไมเซล่า ไม่มีส่วนผสมของสารที่ทำให้ก่ออาการระคายเคืองต่อผิว มีคุณสมบัติหลักในการทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึก ช่วยลดความมัน และมีสารอาหารบำรุงผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงในตัวเดียวกัน จึงเป็นคลีนซิ่งที่ควรมีติดบ้านไว้

       แนะนำ วิธีล้างหน้าที่ถูกต้อง ช่วยสลายสิวอุดตัน

  • เลือกใช้คลีนซิ่งที่เหมาะสม

           คนที่มีผิวมัน เป็นสิวง่าย หรือ มีสิวอุดตัน ควรเลือกใช้คลีนซิ่งที่มี Micelle ในรูปแบบของเจลล้างหน้าสำหรับสิวอุดตัน มีความบอบบางและอ่อนโยนต่อผิวสูง ไม่ระคายเคืองผิว เพราะส่วนใหญ่เป็นโมเลกุลขนาดเล็กที่เป็นน้ำใส ไม่เหนียวหน้า มีประสิทธิภาพในการช่วยลดความมันและสิ่งสกปรกตกค้างบนใบหน้า ล้างแล้วผิวหน้าไม่แห้งตึง มีสารอาหารที่ดีต่อผิวในการบำรุงหน้ามีความชุ่มชื้นอีกด้วย

  • หมั่นทำความสะอาดผิวหน้าเป็นประจำ

           ในทุก ๆ วันเราต้องเจอกับมลพิษ สิ่งสกปรกทางอากาศ รวมถึงเครื่องสำอาง ที่ล้วนเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตัน ดังนั้นการทำความสะอาดหน้าเป็นประจำ ในทุก ๆ วันเวลาเช้าและเย็น จะมีส่วนช่วยลดการเกิดความมันสะสมในรูขุมขนได้

  • หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำร้ายผิวโดยไม่รู้ตัว

           การสัมผัสใบหน้า เช่น การเกา แกะ แคะผิวหน้า หรือการเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าแรง ๆ ล้วนเป็นสิ่งที่ทำร้ายผิวหน้าและสามารถกระตุ้นการเกิดสิวได้โดยที่เราไม่รู้ตัว เพราะการสัมผัสหน้าบ่อย ๆ อาจทำให้เกิดสิวผดและสิวอุดตันตามมา ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้าและใช้ผ้าสะอาดในการซับหน้าก็เพียงพอแล้ว

       ไมเซล่า Micelle ในคลีนซิ่งดีต่อผิวอย่างไร

           คลีนซิ่งแบบน้ำ ไมเซล่านั้น เป็นผลิตภัณฑ์ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าที่มีความอ่อนโยนสูง มีประสิทธิภาพช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ช่วยลดความมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกตกค้าง ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตันได้อย่างดี

           หากใครกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ดีต่อผิว ขอแนะนำ ZERMIX Acne Pro Cleansing เจลล้างหน้าสำหรับสิวอุดตัน และสำหรับผิวแพ้ง่าย มีกลไกทำความสะอาดจาก Micell (ไมเซลล์) ที่มีประสิทธิภาพในการล้างสิ่งสกปรก สลายความมันอุดตัน รวมถึงเครื่องสำอางตกค้างได้ลึกถึงรูขุมขน โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง มาพร้อมสารอาหารบำรุงผิว มีมอยส์เจอไรเซอร์เติมความชุ่มชื้น บำรุงผิว เสริมเกราะปกป้องผิว ปราศจากสบู่ (Soap free) และไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบน และ SLS อีกด้วย ใครที่สนใจ สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ร้านขายยาชั้นนำใกล้บ้านคุณ

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ