จบปัญหาผื่นแพ้สัมผัสด้วยสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ

ผื่นแพ้สัมผัส รักษาด้วยครีมบำรุงสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           อาการคันหรือผื่นขึ้น มีหลายประเภทและเกิดได้จากหลายสาเหตุ ลักษณะผื่นที่พบบ่อย เช่น ผื่นคันทั่วไป ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ผื่นลมพิษ ผื่นผิวหนังอักเสบ และผื่นแพ้สัมผัส เป็นต้น โดยผื่นแพ้สัมผัสเป็นอีกหนึ่งประเภทที่ควรให้ความสนใจ เนื่องจากในปัจจุบันผู้หญิงส่วนใหญ่มีความเสี่ยงพบอาการผื่นแพ้สัมผัสสูง เพราะมีการใช้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางอยู่เป็นประจำ อีกทั้งการระคายเคืองหรือการแพ้ต่าง ๆ ก็สามารถก่อให้เกิดผื่นแพ้สัมผัสได้ทั้งนั้น ซึ่งการใช้สกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยรักษาอาการแพ้ได้

       1. รู้จักผื่นแพ้สัมผัส

           ผื่นแพ้สัมผัส คือ อาการผื่นแดงบนผิวหนังที่ทำให้เกิดการคัน ระคายเคือง และไม่สบายตัว ถึงแม้ผื่นแพ้สัมผัสจะไม่ใช่โรคติดต่อ แต่ก็รบกวนการใช้ชีวิตประจำวันอยู่ไม่น้อย โดยทั่วไปแล้วผื่นแพ้สัมผัสบนผิวหนังจะสามารถหายได้ภายในระยะเวลาประมาณ 3 – 4 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาและการหลีกเลี่ยงการสัมผัสสารที่ก่อให้เกิดการแพ้

       2. สาเหตุ

           โดยมากมักเกิดเมื่อผิวหนังสัมผัสกับสารกระตุ้นที่ก่อให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองโดยตรง ซึ่งสารเหล่านั้นมักอยู่ในผลิตภัณฑ์ที่ใช้ เช่น สบู่ เครื่องสำอาง ครีมบำรุงผิว ยาทาบางชนิด ผลิตภัณฑ์เคมี โลหะผสม เป็นต้น

       3. อาการและลักษณะผิว

           ปกติแล้วผื่นแพ้สัมผัสจะจำกัดอยู่เฉพาะบริเวณที่เกิดการสัมผัสกับสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองเท่านั้น แต่ในบางครั้งผื่นแพ้สัมผัสก็อาจจะแพร่กระจายได้เช่นกัน ซึ่งจะแตกต่างออกไปขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล

           โดยผิวจะมีลักษณะของการระคายเคืองหรืออักเสบ เช่น มีอาการคัน แดง บวม มีตุ่มพุพอง หนังลอก หรือมีของเหลวไหลซึมออกมา แนะนำให้หลีกเลี่ยงการเกาหรือถู เพราะอาจทำให้เกิดการติดเชื้อหรือทำให้อาการของผื่นแพ้สัมผัสแย่ลงได้

สกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ ดูแลผื่นแพ้สัมผัส

       4. การรักษา

  • หลีกเลี่ยงสารที่ก่อให้เกิดอาการผื่นแพ้สัมผัส โดยให้สังเกตว่าผื่นแพ้สัมผัสเกิดขึ้นหลังจากสัมผัสสิ่งใดหรือผลิตภัณฑ์ตัวไหน
  • ดูแลผิวด้วยการล้างบริเวณที่สัมผัสด้วยน้ำเปล่าและสบู่อ่อน ๆ จากนั้นซับให้แห้ง 
  • ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ไม่ผสมสี น้ำหอม และสารเคมี เพื่อดูแลไม่ให้ระคายเคืองมากขึ้น
  • ทายาที่มีส่วนผสมของ Corticosteroids บริเวณที่เป็นผื่นแพ้
  • สามารถทานยาแก้แพ้เพื่อช่วยบรรเทาอาการคันได้
  • หากมีแผลพุพองให้ล้างด้วยน้ำเปล่า และปิดแผลด้วยผ้าพันแผลที่สะอาด
  • หากพยายามรักษาแล้วแต่อาการไม่ดีขึ้น ควรพบแพทย์ผิวหนัง

       5. การดูแลด้วยสกินแคร์

           ควรดูแลผิวบริเวณที่เป็นผื่นแพ้สัมผัสเป็นพิเศษ โดยการทาครีมบำรุงสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น ไม่ระคายเคือง และไม่แห้งคัน ซึ่งครีมบำรุงที่เลือกใช้จะต้องไม่มีส่วนประกอบของน้ำหอมหรือสารต่าง ๆ ที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้

           โดยเราขอแนะนำผลิตภัณฑ์สกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษที่มุ่งเน้นให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวและฟื้นบำรุงผิวแพ้ง่ายอย่าง ZERMIX Forte Cream และ ZERMIX Cleansing Gel

สกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ ครีม ZERMIX
  • ZERMIX Forte Cream 

           เป็นครีมบำรุงผิวหน้าเพื่อผิวแพ้ง่ายที่พัฒนาร่วมกับแพทย์ผิวหนัง ที่มีส่วนผสมของ Advanced Ceramide Complex และสารลดการอักเสบจากพืชธรรมชาติ สามารถช่วยลดผื่นคันและอาการระคายเคืองได้ดี อีกทั้งยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและแข็งแรงขึ้นในระยะยาวอีกด้วย ที่สำคัญสามารถใช้ร่วมกับยารักษาผื่นภูมิแพ้ผิวหนังได้อีกด้วย

  • ZERMIX Cleansing Gel 

           เป็นเจลล้างหน้าเพื่อผิวแพ้ง่ายที่พัฒนาร่วมกับแพทย์ผิวหนัง มีส่วนผสมของ D-Panthenol หรือ Pro Vitamin B5 ที่ช่วยสร้างเกราะปกป้องผิว เติมความชุ่มชื้น ลดการระคายเคือง ผื่นแพ้ และช่วยปรับสมดุลผิวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม สบู่ พาราเบน และ SLS ที่สำคัญสามารถใช้ร่วมกับยารักษาผื่นภูมิแพ้ผิวหนังได้เช่นเดียวกับ ZERMIX Forte Cream อีกด้วย

           สำหรับใครที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายหรือเป็นผื่นแพ้สัมผัส แล้วต้องการตัวช่วยดี ๆ ZERMIX Forte Cream และ ZERMIX Cleansing Gel ถือเป็นสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษที่ตอบโจทย์ สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ร้านขายยาชั้นนำใกล้บ้านคุณ

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ