รู้จักผิวหน้าก่อนตัดสินใจ ครีมบำรุงผิวหน้ายี่ห้อไหนดีกับคุณมากที่สุด?

ครีมบำรุงผิวหน้ายี่ห้อไหนดีเพื่อฟื้นฟูผิว
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           การลงทุนในการบำรุงผิวหน้านั้น เป็นเรื่องสำคัญ แต่การลงทุนที่ดีไม่ใช่เพียงแค่การซื้อสกินแคร์ที่มีราคาสูง หรือเคาเตอร์แบรนด์ตามห้างเสมอไป เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุด คือการลงทุนทางความรู้ การทำความเข้าใจสภาพผิวหน้า และรูปแบบสกินแคร์ที่เหมาะกับเราคือการลงทุนที่คุ้มค่ามากที่สุด เพราะฉะนั้นในบทความนี้ ZERMIX จะพาทุกคนมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับสภาพผิวหน้า และการเลือกครีมบำรุงผิวหน้ายี่ห้อไหนดีไปด้วยกัน

        ทำความรู้จักกับสภาพผิวหน้า ก่อนตัดสินใจว่าจะเลือกใช้ครีมบำรุงผิวหน้ายี่ห้อไหนดี

ครีมบำรุงผิวหน้ายี่ห้อไหนดีเพื่อกำจัดริ้วรอย

         ผิวหน้ามัน

           ผิวหน้ามัน คืออะไร กล่าวให้เข้าใจง่าย ๆ นั้น ผิวหน้ามันคือการที่ต่อมไขมันบนชั้นผิวผลิตน้ำมันออกมาหล่อเลี้ยงผิวมากจนเกินไป ทำให้เห็นรอยมัน และน้ำมันบนชั้นผิวได้ชัด ส่งผลให้หน้าดูมันวาว เป็นเมือก สาเหตุของการเกิดหน้ามันเป็นไปได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นพันธุกรรม ฮอร์โมนในช่วงวัย สภาพอากาศ สภาพอารมณ์ อาหารการกิน รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันทั่วไป อย่างเช่น การล้างหน้าผิดวิธี

           ในกลุ่มที่มีผิวหน้ามันนั้น ควรที่จะต้องมองหาครีมบำรุงผิว หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ช่วยลดอัตราการผลิตน้ำมันภายใต้ชั้นผิว ควบคุมความมันระหว่างวัน ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อครีมหนักผิวในช่วงที่อากาศร้อนอบอ้าว เพราะอาจจะทำให้ครีมไม่ซึม และไหลเยิ้มได้ ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ Oil & Fragrance  free เป็นต้น

         ผิวหน้าแห้ง

           ผิวหน้าแห้ง คืออะไร กล่าวให้เข้าใจง่าย ๆ นั้น ผิวหน้าแห้งคือการที่ต่อมไขมันบนชั้นผิวผลิตน้ำมันออกมาหล่อเลี้ยงผิวในจำนวนที่น้อยเกินไป ส่งผลให้เกิดอาการหน้าแห้งกร้าน เกิดริ้วรอย และส่งผลให้ผิวบอบบางได้ โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการผิวแห้งนั้นเป็นไปได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น พฤติกรรมการใช้ชีวิตอย่างการออกแดดโดยไม่ทาครีมกันแดดป้องกัน การล้างหน้าบ่อยจนเกินไปในแต่ละวัน พันธุกรรมจากครอบครัว อาหารการกิน หรือการขาดวิตามินสำหรับผิว

           ในกลุ่มที่มีผิวหน้าแห้งนั้น ควรมองหาครีมบำรุงผิวที่เน้นเสริมสร้างความชุ่มชื้น ครีมเซราไมด์ มอยส์เจอไรเซอร์นั้นคือสารสกัดสำคัญตัวแรก ๆ ที่คนกลุ่มนี้ควรให้ความสนใจ รวมไปถึงกลุ่มผิวแห้งนั้นเสี่ยงต่อผิวแพ้ง่ายในอนาคต ทำให้ควรมองผลิตภัณฑ์ที่เป็นเวชสำอางที่แนะนำโดยเแพทย์ผิวหนัง

         ผิวหน้าผสม

           ผิวผสม คืออะไร กล่าวให้เข้าใจง่าย ๆ นั้น ผิวหน้าผสมคือผิวที่มีส่วนผสมทั้งหน้ามัน และหน้าแห้ง โดยกลุ่มผิวผสมนั้น มักเป็นกลุ่มที่มีความสับสน และไม่เข้าใจในสภาพผิวของตัวเองมากที่สุด รวมไปถึงยังเป็นกลุ่มคนที่มักจะไม่มั่นใจอีกด้วยว่าตัวเองต้องใช้ครีมบำรุงผิวยี่ห้อไหนดี หรือครีมบำรุงผิวสูตรไหนดีถึงจะเข้ากับผิวมากที่สุด จุดสังเกตง่าย ๆ สำหรับคนผิวผสมนั้นคือมักจะมีความมันอยู่ในส่วน T Zone และมีความแห้งบริเวณแก้ม

           ในกลุ่มที่มีผิวหน้าผสมนั้น ควรมองหาครีมตามสภาพของผิวแต่ละจุด ในจุด T Zone ที่มีความมันเน้นใช้ความล้างหน้าสำหรับควบคุมความมัน และเลือกใช้ครีมบำรุงผิวสำหรับผิวมันเฉพาะในจุดนี้ และเลือกใช้ครีมบำรุงผิวหน้าเพิ่มความชุ่มชื้นในจุดที่ผิวหน้าแห้ง อย่างเช่นบริเวณแก้มนั่นเอง

         ผิวหน้าแพ้ง่าย

           ผิวแพ้ง่าย คืออะไร โดยส่วนใหญ่นั้น กลุ่มคนที่มีผิวแพ้ง่าย สามารถมีผิวได้ในทุกสภาพผิว ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม แต่โดยส่วนใหญ่ที่มักจะพบนั้น กลุ่มคนที่มีผิวหน้าแพ้ง่ายมักจะมีหน้าแห้ง กลับกันกลุ่มคนที่มีผิวหน้าแห้งนั้นก็เสี่ยงที่จะเกิดอาการผิวหน้าแพ้ง่ายตามนั่นเอง โดยกลุ่มคนที่มีอาการผิวหน้าแพ้ง่ายนั้น วิธีการสังเกตคือผิวหน้าจะแสบคันง่าย มีโอกาสเกิดผด ผิวลอก และเป็นขุยได้ง่ายนั้นเอง

           ในกลุ่มที่มีผิวหน้าแพ้ง่ายนั้น ควรมองหาครีมบำรุงผิวสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ โดยอาจจะเน้นให้ครีมบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้นที่มีเซราไมด์ และมอยส์เจอไรเซอร์เป็นหลักคล้ายครีมบำรุงสำหรับคนผิวแห้ง เพราะจะเน้นสร้างความชุ่มชื้น และเพิ่มเกราะป้องกันให้กับผิวนั่นเอง

       การเลือกสกินแคร์ให้ตรงกับสภาพผิวนั้นสำคัญเช่นกัน?

           ทุกสภาพผิวที่ได้กล่าวถึงนั้น มีปัญหา และวิธีการแก้ปัญหาที่เฉพาะตัว ทำให้ครีมบำรุง หรือสกินแคร์ที่ต้องเลือกใช้นั้นควรเป็นผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันไปเฉพาะจุดตามแต่ละปัญหา เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพในการดูแลผิวหน้าที่ตรงจุด และดีที่สุดนั่นเอง

       เลือกครีมบำรุงผิวหน้ายี่ห้อไหนดี?

           เข้าสู่ช่วงคลายปัญหาคาใจ ว่าจะเลือกใช้ครีมบำรุงผิวหน้ายี่ห้อไหนดี เพราะแบรนด์นี้ก็น่าใช้ แบรนด์นั้นก็น่าลอง ทั้งนี้การเลือกใช้ครีมบำรุงผิวหน้ายี่ห้อไหนดีนั้นอาจจะยังไม่มีคำตอบที่ตายตัว หลักการที่สำคัญนั้นอย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้น การเน้นเลือกใช้สกินแคร์หรือครีมให้ตรงกับสภาพผิวจะช่วยให้เห็นผลดีที่สุด แต่หากคุณยังไม่ได้แบรนด์สกินแคร์ในใจ เราขอแนะนำ ZERMIX สกินแคร์บำรุงผิวสำหรับเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย

       ทำไมถึงควรเลือก ZERMIX 

           ZERMIX คือแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เป็นกลุ่มเวชสำอางที่แพทย์ผิวหนังการันตีคุณภาพ และความปลอดภัยในเกณฑ์ที่สามารถใช้ได้กับผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย รวมไปถึงยังมีให้เลือกใช้ได้กับหลากหลายสภาพผิวอีกด้วย นั่นถึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม ZERMIX จึงเป็นคำตอบอันดับต้น ๆ เมื่อมีคนสงสัยว่าจะเลือกใช้ครีมบำรุงผิวหน้ายี่ห้อไหนดี

       3 ผลิตภัณฑ์แนะนำ ไขข้อข้องใจครีมบำรุงผิวหน้ายี่ห้อไหนดี!

ครีมบำรุงผิวหน้ายี่ห้อไหนดีจาก ZERMIX

          ZERMIX CREA< ครีมเซราไมด์ สำหรับผิวแห้ง ขาดน้ำ ผิวแพ้ง่าย

  • ผลิตภัณฑ์ ZERMIX CREAM ครีมเซราไมด์เข้มข้น คือผลิตภัณฑ์ครีมสำหรับกลุ่มผิวแห้ง และผิวแพ้ง่ายที่เราแนะนำ มีประสิทธิภ่าพในการล็อกความชุ่มชื้นให้กับผิวยาวนาน 72 ชั่วโมง ฟื้นฟู และป้องกันไม่ให้ผิวหน้าแห้ง เกิดขุย หรือเกิดอาการอักเสบจากกลุ่มคนที่ผิวหน้าแพ้ง่าย 

           ZERMIX FORTE CREAM ครีมบำรุง สำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ

           MICELLAR CLENS เจลล้างหน้ามิซเซลลาร์ เคลนส์ เจลล้างหน้าลดความมันส่วนเกินมาก

           เป็นยังไงกันบ้าง ได้คำตอบทั้งครีมบำรุงผิวหน้ายี่ห้อไหนดี แถมได้คำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลผิวประเภทต่าง ๆ กันไปอีก หวังว่าความรู้ต่าง ๆ ภายในบทความนี้จะช่วยให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกับผิวของตัวเองมากขึ้น รวมไปถึงช่วยให้คุณเลือกได้ว่าจะใช้ครีมบำรุงผิวหน้ายี่ห้อไหนดี และผลิตภัณฑ์ตัวไหนที่น่าสนใจในช่วงนี้บ้าง สนใจความรู้ดี ๆ หรือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าทุกสภาพผิว เน้นกลุ่มผิวแพ้ง่าย สามารถดูรายละเอียดได้ผ่านเว็บไซต์ ZERMIXTHAILAND

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ