แจกทริกกู้ผิวแห้งในช่วงหนาว พร้อมตอบคำถามหน้าแห้งใช้อะไรดี

ผิวแห้งลอกหน้าหนาว
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           อาการผิวแห้ง มักจะรุนแรงมากขึ้นเป็นพิเศษในช่วงหน้าหนาว ทำให้การดูแลผิว และการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างสม่ำเสมอนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เพราะฉะนั้นในบทความนี้ เราจะมาแจกทริกกู้ผิวแห้งในช่วงหน้าหนาว พร้อมตอบคำถามที่ทุกคนสงสัย หน้าแห้งใช้อะไรดีให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น

ผิวแห้งมากขึ้นในช่วงหน้าหนาวเกิดจากอะไร

           สภาพอากาศ เป็นหนึ่งปัจจัยที่สำคัญ และมีอิทธิพลต่อสุขภาพผิวของมนุษย์เรามากที่สุดประการหนึ่ง โดยอาการผิวแห้ง ลอก คันยุบยิบนั้น เกิดขึ้นเพราะในสภาพที่หนาวเย็น ระดับของความชื้นต่ำ ทำให้มีอากาศที่ค่อนข้างแห้ง ผิวจะเริ่มสูญเสียความชุ่มชื้นไปมากกว่าปกติ ส่งผลให้โครงสร้างเกราะป้องกันผิวอ่อนแอ ระคายเคืองง่าย มีการอาการคันยุบยิบไม่สบายผิวตลอดทั้งวัน

ผิวแห้งแตก

แจกทริก 5 ข้อ วิธีดูแลผิวในช่วงหน้าหนาว

1.ไม่ล้างหน้าด้วยน้ำที่มีอุณหภูมิสูงเกินไป

           การพยายามหลบเลี่ยงความหนาวเย็น ด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น หรืออาบน้ำอุ่นนั้น เป็นความคิดที่ผิดมหันต์ เนื่องจากน้ำอุ่น หรือน้ำที่มีอุณภูมิสูงเกินไป จะชะล้างคราบไขมันผิวธรรมชาติไปจนหมด ส่งผลให้ผิวเสียสมดุล แห้ง และบอบบางมากยิ่งขึ้น กระตุ้นให้เกิดการอักเสบของผิวและมีปัญหาผิวอื่น ๆ ตามมาได้

2.หลีกเลี่ยงการสครับผิวหน้าที่บ่อยจนเกินไป

           การสครับผิวหน้าที่บ่อยเกินไป อาจเป็นการทำร้ายผิวหน้าโดยไม่ตั้งใจที่ส่งผลให้ผิวเกิดปัญหาอักเสบ ระคายเคือง หรือแห้งลอกรุนแรงได้ เนื่องจากเม็ดสครับนั้นสามารถทำให้ผิวหน้าอักเสบ และทำร้ายเกราะป้องกันผิวได้ ควรหลีกเลี่ยงการสครับผิวหน้าในช่วงหน้าหนาว และในช่วงเวลาทั่วไปสครับหน้านาน ๆ ครั้งจะเป็นการดีที่สุด

3.ทานอาการที่มีประโยชน์ต่อผิว

           เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายให้ครบ 5 หมู่ จะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ร่างกายได้รับวิตามินผิวที่ดี ช่วยสนับสนุนการทำงานของเซลล์ในร่างกาย พร้อมกระตุ้นให้ผิวผลิตไขมันผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

4.ดื่มน้ำสะอาด ในปริมาณที่เหมาะสม

           ในร่างกายของเรานั้น มีน้ำเป็นส่วนประกอบมากถึง 70% และน้ำในร่างกายส่งผลโดยตรงต่อความชุ่มชื้นของผิว การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอ เหมาะกับน้ำหนักตัว จะช่วยให้ผิวใส ชุ่มชื้น และโครงสร้างเกราะป้องกันผิวทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

5.เลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่เน้นคุณสมบัติเกี่ยวกับความชุ่มชื้น

           หน้าแห้งใช้ดี แน่นอนว่าต้องเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่เน้นคุณสมบัติการกักเก็บน้ำในผิว และให้ความชุ่มชื้นเพื่อลดอาการผิวแห้ง พร้อมฟื้นฟูบำรุงให้ผิวกลับมาอิ่มน้ำอีกครั้ง อย่างเช่นผลิตภัณฑ์เซอร์มิกซ์ ครีมเซราไมด์เข้มข้น สูตรสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง แตก ลอกรุนแรง

หน้าแห้งใช้อะไรดี ZERMIX Cream คือคำตอบ

           หน้าแห้งใช้อะไร แพทย์ผิวหนังสั่งจ่าย และแนะนำเซอร์มิกซ์ ครีม (ZERMIX Cream) มอยส์เจอไรเซอร์ครีมเซราไมด์เข้มข้น ที่เหมาะสำหรับผิวแห้งบอบบางแพ้ง่าย และแห้งลอกเป็นขุยรุนแรง

           จากนวัตกรรม Advanced Ceramide Technology (ACT) สูตรพัฒนาอิงตามโครงสร้างผิวจริงของมนุษย์ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน 72 ชม. ผิวกักเก็บน้ำได้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงเซราไมด์ ยังเป็นสารที่เป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับการดูแล และปกป้องผิวจากมลภาวะที่อาจเข้ามาทำร้ายผิวช่วยให้ผิวแข็งแรง ไม่อ่อนแอแพ้ง่าย นอกจากนี้ยังมีกรดไขมันจำเป็นและคอเลสเตอรอล (Fatty Acids & Cholesterol) ที่ช่วยฟื้นฟูผิวแห้งมากให้กลับมาชุ่มชื้นอย่างรวดเร็ว เป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นคำตอบของคำถามที่ว่า หน้าแห้งใช้อะไรดี อย่างแท้จริง

ครีมทาหน้าแห้ง

           คลายปัญหาคาใจด้วย 4 วิธีดูแลผิวหน้าแห้งให้กลับมาชุ่มชื้น พร้อมผลิตภัณฑ์แนะนำที่เป็นคำตอบของคำถามที่ว่า หน้าแห้งใช้อะไรดี อย่างเซอร์มิกซ์ ครีม ทั้งหมดนี้คือกระบวนการดูแลผิวเพื่อกู้ผิวหน้าแห้งให้กลับมาชุ่มชื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยั่งยืนยาวนานในแบบที่ทุกคนทำตามได้อย่างปลอดภัย

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ