บอกลาทุกปัญหาผิวอ่อนแอด้วยสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ

สกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           ยิ่งผิวแพ้ง่าย ยิ่งต้องใส่ใจกับการบำรุงผิวมากเป็นพิเศษ ชวนทำความเข้าใจถึงลักษณะอาการของผิวแพ้ง่าย พร้อมรู้จักกับสารสำคัญที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวแพ้ง่ายให้กลายเป็นผิวที่ชุ่มชื้นและช่วยเสริมเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดีอย่างยั่งยืน เพื่อการเลือกสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายให้ตอบโจทย์ปัญหาผิว

       รู้จักกับ “ผิวแพ้ง่าย”

           ผิวแพ้ง่าย คือผิวที่มีลักษณะไวต่อการระคายเคือง เมื่อถูกกระตุ้นโดยปัจจัยต่าง ๆ อาจทำให้เกิดผดผื่นคัน ผิวแดง หรือมีอาการผิวแห้งลอกเป็นขุยได้ง่ายเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น ควัน แสงแดด เหงื่อ ฝน หน้ากากอนามัย ปลอกหมอน หรือแม้กระทั่งการใช้สกินแคร์บางชนิดก็อาจทำให้ผิวเกิดอาการแพ้ได้เช่นกัน ดังนั้นหากสังเกตว่าผิวของเรามีแนวโน้มที่จะเป็นผิวแพ้ง่าย จะต้องให้ความสำคัญกับการเลือกครีมบำรุงสำหรับผิวแพ้ระคายเพื่อฟื้นบำรุงผิวที่อ่อนแอและป้องกันไม่ให้ผิวถูกทำร้ายมากไปกว่าเดิม

          ปัจจัยที่ทำให้ผิวแพ้ง่าย

           สาเหตุหลักของผิวแพ้ง่าย มักเกิดจากการที่ผิวของเราสูญเสียเกราะป้องกันผิว หรือที่เรียกว่า Skin Barrier ซึ่งโดยปกติแล้วเกราะป้องกันผิวจะทำหน้าที่เปรียบเสมือนปราการที่อยู่บนชั้นผิว คอยปกป้องผิวจากมลภาวะและปัจจัยภายนอกต่าง ๆ รวมถึงทำหน้าที่กักเก็บความชุ่มชื้น ไม่ให้ผิวสูญเสียน้ำ ดังนั้นเมื่อเกราะป้องกันผิวของเราอ่อนแอ ก็ย่อมส่งผลให้ผิวถูกทำร้ายได้ง่าย ทั้งยังทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นจนเกิดปัญหาผิวแห้งกร้าน ลอกเป็นขุย มีผดผื่นคัน รูขุมขนกว้าง กลายเป็นปัญหาผิวที่ตามมาอีกไม่รู้จบ 

           นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกหลายประการที่ทำให้ผิวของเราอ่อนแอ ไม่ว่าจะเป็นฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง อายุที่เพิ่มมากขึ้น ความเครียด พักผ่อนน้อย การรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ การดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่จัด การใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารอันตราย อากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน และการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นเป็นประจำ ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นสาเหตุที่กระตุ้นให้ผิวของเราไวต่อการระคายเคืองจนกลายเป็นผิวแพ้ง่ายในที่สุด

       มอยส์เจอไรเซอร์ สำคัญกับผิวแพ้ง่ายอย่างไร

           ความชุ่มชื้นนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญของผิว โดยปกติแล้วผิวของเราจะมีความชุ่มชื้นอยู่ที่ประมาณ 20-35% ซึ่งจะทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น กระชับ และเต่งตึง นอกจากนี้ความชุ่มชื้นยังเป็นปัจจัยที่ทำให้กระบวนการผลัดเซลล์ผิวสามารถทำงานได้ดี ส่งผลให้ผิวของเราดูเนียนนุ่มอีกด้วย แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เกราะป้องกันผิวของเราเสียสมดุลจนทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น จะทำให้ผิวดูหยาบกร้าน เกิดริ้วรอยเล็ก ๆ ทั่วใบหน้า กระบวนการผลัดเซลล์ผิวไม่สามารถทำงานได้ตามปกติจนทำให้ผิวเป็นขุย แน่นอนว่ายังส่งผลให้ผิวเกิดการอักเสบ มีผดผื่นคันและแดงง่าย 

           ดังนั้นการเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวที่อ่อนแอด้วยการเลือกใช้ครีมมอยส์เจอไรเซอร์ไร้สารสเตียรอยด์จึงสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะมอยส์เจอไรเซอร์ที่ดีจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นพร้อมป้องกันการสูญเสียน้ำของผิว ทำให้ผิวดูเรียบเนียน ยืดหยุ่น และแข็งแรงขึ้นในระยะยาว

ครีมมอยส์เจอไรเซอร์ ไร้สารสเตียรอยด์

       3 สารสำคัญที่ควรมองหาในสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ

           เพื่อการเลือกครีมบำรุงสำหรับผิวแพ้ระคายที่มีประสิทธิภาพ เรามาดูกันว่าผลิตภัณฑ์มอยส์เจอไรเซอร์ที่ดี ควรประกอบไปด้วยสารอะไรบ้าง

         Ceramide

           Ceramide คือสารที่ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว ซึ่งผิวชั้นนอกของเรานั้นประกอบไปด้วย Ceramide เป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นการเติม Ceramide ให้กับผิวจึงเป็นการปกป้องผิวจากมลภาวะและปัจจัยต่าง ๆ ที่จะเข้ามากระทบจนทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง เมื่อใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของ Ceramide อย่างต่อเนื่องจะช่วยฟื้นฟูผิวที่อ่อนแอให้แข็งแรงและสุขภาพดียิ่งขึ้น

         สารที่ช่วยเพิ่มน้ำในผิวหนัง

           สารในกลุ่มที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวได้แก่สาร Hyaluronic Acid หรือ Collagen ซึ่งเป็นสารที่มีอยู่ตามธรรมชาติในชั้นผิวของเรา แต่สารเหล่านี้จะลดลงเมื่ออายุมากขึ้น ทำให้ผิวแห้งกร้านและมีริ้วรอยก่อนวัย จุดเด่นของสารประเภทนี้ก็คือสามารถให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้โดยที่ไม่ก่อให้เกิดความมันเพิ่ม ดังนั้นนอกจากผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง แพ้ง่ายแล้ว ใครที่มีผิวมันและผิวผสมก็สามารถใช้สารในกลุ่มนี้ได้เช่นเดียวกัน

         สารที่ช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำ

           เมื่อมีสารที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวแล้ว อีกหนึ่งสารสำคัญที่ควรมีอยู่ในมอยส์เจอไรเซอร์สำหรับผิวแพ้ง่ายก็คือสารในกลุ่มที่ทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้ผิวสูญเสียน้ำ เช่น กรดไขมัน ซึ่งสารเหล่านี้จะมีคุณสมบัติที่คล้ายคลึงกับน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติ เมื่อใช้แล้วจะช่วยลดการระเหยของน้ำในชั้นผิวและช่วยซ่อมแซมผิวให้เรียบเนียนขึ้นได้อีกด้วย

         สารประเภทใดที่ควรหลีกเลี่ยง

           นอกจาก 3 สารสำคัญเหล่านี้ ยังมีสารอีกไม่น้อยที่ควรหลีกเลี่ยง นั่นก็คือ สารสเตียรอยด์ แอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน และสารกันเสีย เพราะสารเหล่านี้ถือเป็นศัตรูตัวฉกาจของผิว ยิ่งใช้ ผิวยิ่งพัง ดังนั้นไม่ว่าจะมีปัญหาผิวแพ้ง่ายหรือผิวแบบใดก็ไม่ควรใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของสารเหล่านี้โดยเด็ดขาด
ครีมมอยส์เจอไรเซอร์ ไร้สารสเตียรอยด์

           สำหรับใครที่กำลังมองหาสกินแคร์ที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ไวต่อการระคายเคือง ขอแนะนำ ZERMIX Forte Cream ครีมมอยส์เจอไรเซอร์ไร้สารสเตียรอยด์ที่พัฒนาร่วมกับแพทย์ผิวหนังเพื่อดูแลผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ มาพร้อม Advanced Ceramide และสารสกัดสำคัญที่ช่วยบรรเทาการอักเสบ ลดการระคายเคือง ลดเลือนรอยแดงและผดผื่นคัน พร้อมเติมเต็มความชุ่มชื้นและฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรงในระยะยาวเมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง 

           สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือหาซื้อได้ที่ร้านขายยาชั้นนำใกล้บ้านคุณ

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ