วิธีการเลือกสกินแคร์ผิวแพ้ง่าย เลือกอย่างไรให้ปลอดภัยต่อผิว

สกินแคร์ผิวแพ้ง่าย
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter
           เคยเป็นไหม รู้สึกคันระคาย ไม่สบายบริเวณผิวหน้า สาเหตุอาจเกิดขึ้นได้จากทั้งภาวะผิวแพ้ง่าย และผิวระคายเคือง เพื่อป้องกันปัญหาคันระคาย ไม่สบายผิว และรอยแดงที่เริ่มขึ้นมาผิวหน้าจนขาดความมั่นใจ ZERMIX จะพาคุณมาทำความรู้จัก พร้อมแยกแยะปัญหาผิวแพ้ง่าย และปัญหาผิวระคายเคืองให้กับคุณ เพื่อค้นหาสาเหตุของการเกิดอาการ เพื่อที่จะเลือกใช้วิธีรักษา และสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายที่เข้ากับปัญหาได้อย่างถูกต้องมากที่สุด

       ความแตกต่างของผิวแพ้ง่าย และผิวระคายเคือง

         ผิวแพ้ง่าย

           ผิวแพ้ง่ายนั้น คือภาวะที่ผิวอ่อนแอ และง่ายต่อการถูกกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ เป็นอาการเริ่มต้นที่ก่อให้เกิดภาวะแทรกซ้อน และปัญหาผิวอื่น ๆ เกิดขึ้นตามมา ที่เห็นได้ชัดนั้นคือผิวหน้าจะมักจะมีความแห้งมากเป็นพิเศษ มีรอยแดง และลอกเป็นขุยบ่อยครั้ง พร้อมอาการแสบ คัน คล้ายอาการผิวไหม้เมื่อออกแดด โดยอาการอาจจะให้แสดงออกมาแบบเป็น ๆ หาย ๆ ขึ้นอยู่กับการถูกกระตุ้นโดนสาร และปัจจัยแวดล้อมต่าง ๆ 

         ผิวระคายเคือง

           ผิวระคายเคืองนั้น คือภาวะระคายผิว จะมีลักษณะของอาการในรูปแบบรู้สึกคันระคายเคืองผิว แสบ รู้สึกไม่สบายผิวหน้า เกิดจากการที่ผิวถูกทำร้ายโดยสารที่ก่อให้เกิดอาการผิวระคายเคือง ยกตัวอย่างเช่น แอลกอฮอล์ น้ำหอม สบู่ หรือสารสเตียรอยด์ต่าง ๆ เบื้องต้นสามารถทำความสะอาดผลิตภัณฑ์บำรุงหน้าที่ผิวออกให้หมดเพื่อรักษาอาการคันระคายเคืองผิวได้ด้วยตนเอง หรือหากเกิดอาการรุนแรงสามารถปรึกษาแพทย์เพื่อรับยาทาแก้คันระคายผิวให้หายขาดได้

       อาการและลักษณะการเกิดอาการผิวแพ้ง่าย และผิวระคายเคือง

         อาการและลักษณะการเกิดภาวะผิวแพ้ง่าย

           ภาวะผิวแพ้ง่ายนั้น อาการอาจเกิดขึ้นได้ตั้งแต่เบาไปจนถึงหนัก โดยอาการผิวแพ้ง่ายนั้น เกิดขึ้นได้จากหลากหลายปัจจัย ตั้งแต่กรรมพันธุ์ พฤติกรรมในการใช้ชีวิต ไปจนถึงสารในครีมบำรุงผิวที่กระตุ้นให้เกิดอาการแพ้            อาการในกลุ่มผิวแพ้ง่ายที่สังเกตได้ง่ายนั้น เมื่อเกิดการกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้จะเกิดผดผื่น และรอยแดงขึ้นเป็นปื้นเด่นชัด ในหลาย ๆ ครั้งรอยแดงจะปรากฏลายเส้นเลือดฝอยขึ้นมาให้เห็น เกิดสิวอุดตัน และสิวอักเสบอย่างหนักในเวลาเดียวกัน รวมไปถึงอาจจะเกิดอาการผิวไหม้แดง คล้ายอาการไหม้แดด ส่งผลให้แสบร้อน โดยอาการผิวแพ้ง่ายนั้นอาจส่งผลได้รุนแรงมากที่สุดในระดับที่หากไม่ระวังตัวและเกิดการแพ้อย่างรุนแรงนั้นอาจส่งผลให้คุณเสียโฉมได้

         อาการและลักษณะการเกิดภาวะผิวระคายเคือง

           ภาวะผิวระคายเคืองนั้น มักจะเกิดขึ้นจากสารที่กระตุ้นให้เกิดการระคายผิวในครีมบำรุงผิวรูปแบบต่าง ๆ ยกตัวอย่างเช่น น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ สเตียรอยด์ ปรอท ซัลเฟต เป็นต้น รวมไปถึงสภาพผิวที่แห้งจนเกินไป ก็อาจจะทำให้เกิดอาการระคายผิวได้ด้วยเช่นกัน

       วิธีการดูแลผิวระคายเคือง และผิวแพ้ง่าย

         1. วิธีการดูแล และปกป้องผิวระคายเคือง

           อาการผิวระคายเคืองนั้น จะมีอาการที่ค่อนข้างเบากว่ากลุ่มผิวแพ้ง่าย โดยวิธีการดูแล และป้องกันนั้นสามารถทำได้ด้วยการระมัดระวังไม่ใช้ครีมบำรุงผิวที่ส่วนผสมของสารที่กระตุ้นให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว เช่น น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ สเตียรอยด์ ปรอท ซัลเฟท เป็นต้น นอกจากการเลี่ยงการใช้ครีมบำรุงผิวที่มีสารก่อให้เกิดอาการระคายเคืองแล้ว ยังสามารถเลือกใช้สกินแคร์ผิวแพ้ง่ายสูตรอ่อนโยนต่อผิว สกินแคร์ประเภทดังกล่าวนั้นมักจะมีส่วนผสมที่ปลอดภัยต่อผิว และไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง

         2. การดูแล และปกป้องผิวแพ้ง่าย

           อาการผิวแพ้ง่ายนั้น เป็นเรื่องใหญ่ที่ควรใช้วิธีการรักษาที่ถูกต้องเพื่อป้องกันการเกิดอาการแพ้รุนแรง โดยเริ่มต้นจากการรู้จักสาร หรือสิ่งเร้าที่กระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ โดยสามารถทราบรายละเอียดทั้งหมดได้จากการเข้ารักษา และตรวจโรคกับแพทย์ผิวหนัง เพื่อรับยาบรรเทาอาการแพ้ และอาการอักเสบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ             การเลือกใช้สกินแคร์ผิวแพ้ง่าย เป็นสิ่งสำคัญสำหรับกลุ่มผิวแพ้ง่าย เนื่องจากผิวแพ้ง่ายเป็นภาวะที่ผิวบอบบาง ถูกกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ได้ง่าย ทำให้จำเป็นต้องเลือกใช้สกินแคร์ผิวแพ้ง่ายที่เป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิว เน้นสูตรที่มีประสิทธิภาพในการดูแล ฟื้นฟู ช่วยบรรเทาอาการแพ้ ลดผดผื่น และที่สำคัญต้องใช้ร่วมกับยารักษาอาการแพ้จากแพทย์ผิวหนังได้  

       สกินแคร์ผิวแพ้ง่าย ZERMIX Forte Cream ครีมบำรุงสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่าย ช่วยลดอาการระคายเคือง

           สกินแคร์ผิวแพ้ง่ายจาก ZERMIX แบรนด์เวชสำอางที่ผลิต และจัดจำหน่ายกลุ่มสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบ โดยสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายที่เราจะนำมาเสนอในบทความนี้คือ ผลิตภัณฑ์เซอมิกซ์ ฟอร์เต้ ครีม 
สกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่าย

           ผลิตภัณฑ์เซอมิกซ์ ฟอร์เต้ ครีม ครีมบำรุงหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ ผลิตด้วยนวัตกรรมจากประเทศเกาหลีใต้ (Korean Innovation) ช่วยลดอาการระคายเคือง การอักเสบ และรอยแดงด้วยส่วนผสมสำคัญที่เหมาะสำหรับกลุ่มผิวแพ้ง่ายดังนี้

  • เซราไมด์เข้มเข้น (Advanced Ceramide Complex) สารเสมือนน้ำมันผิวจากธรรมชาติ เน้นเพิ่มความชุ่มชื้นและสร้างเกราะป้องกันให้กับผิว ฟื้นฟูผิวที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง เหมาะสำหรับกลุ่มที่ประสบปัญหาผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ 
  • เห็ดชาก้า (Chaga Mushroom) ราชาเห็ด สมุนไพรขึ้นชื่อทีมีสรรพคุณช่วยรักษาแผล และลดอาการอักเสบของผิวหนัง ช่วยลดเลือนรอยแดง ผื่นแพ้ อาการคันและการอักเสบของผิว และ 
  • โรฮ์ดิโอลา โรซี (Rhodiola Rosea) อีกหนึ่งพืชสมุนไพรที่รู้จักดีจากสรรพคุณบรรเทาอาการระคายเคืองผิว มีคุณสมบัติลดการอักเสบระคายเคือง รักษาผิวแพ้ง่าย ให้ความชุ่มชื้นและชะลออายุของผิว ด้วยส่วนผสมที่เน้นสรรพคุณในการสร้างเกราะป้องกันให้กับผิว เพิ่มความชุ่มชื้น และลดอาการอักเสบ ระคายเคืองต่อผิว 

           สกินแคร์ผิวแพ้ง่าย ZERMIX Forte Cream ครีมบำรุงผิวที่กลุ่มผิวแพ้ง่าย และผิวเกิดอาการระคายเคืองไม่ควรมองข้าม สามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การดูแลฟื้นฟูผิวแบบนี้ได้แล้วที่ร้านขายยาชั้นนำใกล้บ้านหรือสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ