How to เลือกครีมบำรุงอย่างไรให้ตอบโจทย์ผิวหนังอักเสบ แพ้ง่าย

ครีมบำรุงเวชสำอางสำหรับผิวหนังอักเสบ
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           ปัญหาผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง เกิดจากการสัมผัสกับสิ่งที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยภายในหรือภายนอกก็ตาม ซึ่งโดยปกติแล้วผู้ที่มีปัญหาผิวแบบนี้ มักเกิดอาการผิวหนังอักเสบ แพ้ง่ายได้มากกว่าคนอื่น ๆ ซึ่งเป็นเหตุให้ต้องใส่ใจดูแลเรื่องผิวเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการหลีกเลี่ยงส่วนประกอบอันตรายที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง รวมไปถึงการเลือกใช้ครีมบำรุงสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ

           สำหรับใครที่มีปัญหาผื่นภูมิแพ้ผิวหนังไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้ เราจะพาทุกคนมาเคลียร์ทุกประเด็นเกี่ยวกับผื่นภูมิแพ้ผิวหนังแบบครบจบในบทความเดียว พร้อมแนะนำครีมบำรุงผิวหนังอักเสบ ระคายเคือง แพ้ง่าย ให้กลับมาสวย ใส เรียบเนียนได้อีกครั้งหนึ่ง

       ผื่นภูมิแพ้ผิวหนังคืออะไร?

           ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง (Atopic Dermatitis) คือ โรคทางผิวหนังประเภทหนึ่งที่เกิดจากระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายบกพร่อง และแสดงออกมาเป็นอาการคัน แดงผ่านทางผิวหนัง โดยในผู้ที่มีอาการรุนแรงมาก ๆ อาจรู้สึกคันจนทนไม่ไหว ผิวหนังมีลักษณะบวมแดง เป็นตุ่มมีหนองไหลออกมาผ่านผื่น หรือผิวหนังลอกเป็นแผ่น ๆ ซึ่งลักษณะดังกล่าวสามารถพบได้ทั้งในเด็กและผู้ใหญ่

       ประเภทของโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง

  1. ผื่นภูมิแพ้ระยะเรื้อรัง

    ผู้ที่เป็นผื่นประเภทนี้ ส่วนใหญ่จะไม่แสดงอาการออกมามากเท่าไร ซึ่งอาจสังเกตได้จากร่องผิวในบริเวณที่เกิดโรค ผื่นขึ้นบนผิวหนังเป็นสีน้ำตาลหรือแดงไม่มาก อาจนูนหนา มีอาการคัน บวม หรือลอกเป็นขุยได้ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับลักษณะแล้วแต่บุคคล

  2. ผื่นภูมิแพ้ระยะเฉียบพลัน

    ผู้ที่เป็นผื่นประเภทนี้ ผิวหนังจะมีผื่นบวมแดงมากและคัน มักเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วโดยไม่มีอาการอะไรมาก่อน ในบางกรณีอาจมีตุ่มแดง ตุ่มน้ำ ตุ่มหนอง หรือมีน้ำเหลืองไหลซึมออกมา

  3. ผื่นภูมิแพ้ระยะกึ่งเฉียบพลัน

    สำหรับผู้ที่เป็นผื่นประเภทนี้ มักจะมีตุ่มแดงและผื่นคันรุนแรงขึ้นบนผิวหนัง ลอกเป็นขุย แต่ไม่พบน้ำเหลืองไหลซึมบนผื่น แต่ในบางกรณีอาจมีตุ่มน้ำได้

เลือกใช้ครีมบำรุงสำหรับผิวแพ้ระคาย

       วิธีการรักษาผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง

           ในส่วนของวิธีการรักษาผิวผื่นภูมิแพ้ผิวหนังนั้น สามารถจำแนกออกได้เป็น 2 แบบตามระดับความรุนแรง ดังนี้

  1. แบบอาการสงบหรือมีอาการน้อย
    ลักษณะนี้สามารถดูแลได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีการทั่วไป เช่น ดื่มน้ำสะอาดมาก ๆ เลี่ยงมลภาวะทางอากาศ เลี่ยงการสัมผัสกับฝุ่นละออง ไม่นอนดึก เลี่ยงความเครียด ทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ เป็นต้น
  2. แบบอาการรุนแรงที่รบกวนการใช้ชีวิต
    หากมีอาการผื่นภูมิแพ้ผิวหนังรุนแรง เช่น คันมากจนทนไม่ไหว นอนไม่หลับ ให้รีบปรึกษาแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังเพื่อรับยาทา ในบางกรณีอาจต้องฉายแสง และที่ขาดไม่ได้เลย คือการดูแลผิวด้วยครีมบำรุงสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษที่แพทย์ผิวหนังเลือกใช้เพื่อรักษาอาการผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง

         ฟื้นฟูผื่นภูมิแพ้ผิวหนังด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้น

           ด้วย ZERMIX Forte Cream มอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้น ที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยลดการอักเสบจากธรรมชาติ ช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวแพ้ง่าย ลดเลือนรอยแดง และอาการคัน ผด ผื่น ช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรงเรียบเนียนมากขึ้นด้วยการผสานสารประกอบทรงพลังทั้ง 3 ชนิด ได้แก่

  1. Advanced Ceramide Complex – ช่วยเติมความชุ่มชื้น พร้อมฟื้นบำรุงเกราะปกป้องผิว
  2. Chaga Mushroom – ลดรอยแดงจากผิวแพ้ง่าย
  3. Rhodiola Rosea – บำรุงผิวให้แข็งแรง มีสุขภาพดีแบบยั่งยืนในระยะยาว

         ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยนด้วยคลีนซิ่งเจลสำหรับผิวแพ้ง่าย

           ZERMIX Cleansing Gel D-Panthenol คลีนซิ่งเจลสำหรับผิวแพ้ง่าย ที่ผ่านการวิจัยและการันตีโดยแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังว่าอ่อนโยนต่อผิวและไม่มีฟอง พร้อมช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ฝังลึกบนใบหน้าได้อย่างหมดจด ผสานกับสารสกัดจาก D-Panthenol ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น บำรุงผิวหน้าให้นุ่มเด้ง ไม่บอบบางแพ้ง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง บอบบางแพ้ง่าย เป็นภูมิแพ้หรือเกิดรอยแดงอยู่บ่อย ๆ 

         เสริมการป้องกันมลภาวะและแสงแดดด้วยครีมกันแดดเวชสำอาง

           ตบท้ายด้วย Helionof A ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย เนื้อเจลนุ่มบางเบาสบายผิว ที่สำคัญไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ เนื่องจากไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่แต่งสี ไม่แต่งกลิ่น ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน ช่วยปกป้องแสงแดดอย่างยาวนานตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็น UVA-1, UVA-2 และ UVB ที่เป็นสาเหตุของการเกิดฝ้า กระ ริ้วรอย และความเสี่ยงของการเกิดมะเร็งผิวหนังได้ โดยเนื้อเจลกันแดดมีคุณสมบัติพิเศษที่ไม่เน้นผื่นหรือรอบขุยให้ชัดขึ้นเหมือนครีมกันแดดทั่วไป ทาแล้วไม่เกิดคราบ ไม่ทำให้ผิวแห้งลอก และไม่กระตุ้นอาการคัน สามารถใช้กับผิวแพ้ระคายได้ แม้แต่แผลหลังเลเซอร์ที่ห้ามโดนน้ำก็สามารถใช้ได้ทันที ซึ่งแพทย์จ่ายครีมบำรุงสำหรับผิวแพ้ระคายที่เราพัฒนาขึ้น แก่คนไข้ผื่นภูมิแพ้ผิวหนังมากว่า 13 ปีแล้วอีกด้วย 

ZERMIX Forte Cream ครีมบำรุงสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ

           หมดกังวลได้เลยสำหรับใครที่เผชิญกับปัญหาผื่นภูมิแพ้ผิวหนังหากเลือกใช้ครีมบำรุงแบบเวชสำอางสำหรับผิวแพ้ระคายเคืองที่ผ่านการรับรองจากแพทย์ผิวหนังเพื่อดูแล ฟื้นฟู และเสริมความแข็งแรงของผิวในระยะยาวอย่างปลอดภัย ด้วย ZERMIX สามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การดูแลฟื้นฟูผิวแบบนี้ได้แล้วที่ร้านขายยาชั้นนำใกล้บ้านหรือสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

           Source: 

  1. www.cerave.co.th/blog/skin-rash
  2. https://www.hfocus.org/content/2019/09/17836 

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ