ครีมสำหรับคนหน้ามันเป็นสิวแพ้ง่าย เลือกใช้แบบไหนได้ผลลัพธ์ดีที่สุด?

ครีมสำหรับคนหน้ามันเป็นสิวแพ้ง่าย
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

          หน้ามัน สภาพผิวที่เป็นปัญหาสำหรับใครหลาย ๆ คน เพราะเป็นตัวการของการเกิดสิวอุดตัน สิวอักเสบ รวมไปถึงการมองหาครีมสำหรับคนหน้ามันเป็นสิวแพ้ง่าย สำหรับผู้ที่มีผิวมันนั้น ควรคำนึงถึงสารสำคัญและชนิดของเนื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่มและต้องไม่อุดตันผิว เพราะอาจลุกลามไปจนเกิดสิวอักเสบตามมา ดังนั้น ตัวเลือกที่ดีที่สุดของผู้ที่ผิวมันควรเลือกใช้ครีมสำหรับคนหน้ามันเป็นสิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ แต่ก่อนจะไปดูในส่วนของการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับคนหน้ามันเป็นสิวแพ้ง่ายนั้น มาดูวิธีการลดความมันบนใบหน้าด้วยตัวเองกันก่อน เพราะพฤติกรรมการใช้ชีวิตนั้น ก็เป็นส่วนสำคัญ ที่ทำให้คุณหน้ามันเพิ่งขึ้นแบบไม่รู้ตัว

       ไม่อยากหน้ามันหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้

  • ล้างหน้าบ่อยเกินไป
  • ปล่อยให้หน้าแห้งไม่ใช้ครีมบำรุง
  • ผิวหน้ามันแต่เลือกใช้ครีมบำรุงที่มีน้ำมัน
  • ใช้กระดาษซับหน้ามัน(ผิดวิธี)

        1.ล้างหน้าบ่อยเกินไป

          การชะล้างสิ่งสกปรก และความมันบนใบหน้านั้น เป็นการเริ่มต้นที่ถูกต้องแล้วสำหรับกลุ่มคนที่มีผิวหน้ามัน แต่การทำความสะอาดผิวหน้าที่บ่อย มีจำนวนครั้งที่มากเกินไปต่อวันนั้น อาจจะส่งผลให้ผิวหน้าขาดไขมันธรรมชาติ เป็นตัวการให้ผิวขับน้ำมันออกมากขึ้น ส่งผลให้ผิวยังคงมันอย่างต่อเนื่อง และอาจจะทำให้ผิวอักเสบได้อีกด้วย

         2.ปล่อยให้หน้าแห้งไม่ใช้ครีมบำรุง

          สำหรับใครที่ใช้โฟมล้างหน้าที่ล้างแล้วหน้าเอี๊ยดนั้น แม้จะพึงพอใจความแห้งของผิวหน้าหลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ แต่สิ่งนี้ไม่ใช่ผลดีอย่างแน่นอน ว่ากันตามจริงแล้ว โฟมล้างหน้าที่ขจัดความมันแบบหมดจด ล้างแล้วหน้าเอี๊ยดนั้นควรหลีกเลี่ยง เพราะหลังทำความสะอาดผิวหน้าแล้วหน้าจะแห้งมากจนเกินไป ทำให้ผิวเร่งขับน้ำมันออกมามากขึ้นนั่นเอง เพราะฉะนั้นหากรู้ตัวว่าหลังทำความสะอาดผิวหน้าแล้วรู้สึกได้ว่าผิวเอี๊ยด ควรลงครีมบำรุง เพื่อปรับสมดุลผิวทันที ทำให้ผิวขับน้ำมันออกมาในปริมาณที่พอดีนั่นเอง 

         3.ผิวหน้ามันแต่เลือกใช้ครีมบำรุงที่มีน้ำมัน

          ความผิดพลาดมหันต์สำหรับผู้ที่ไม่มีความรู้ในเรื่องของประเภทผิว และการเลือกครีมบำรุงนั้นคือ มักจะเลือกครีมบำรุงที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว ยกตัวอย่างเช่น ผู้ที่มีภาวะหน้ามัน แต่ดันเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าแบบเนื้อครีมที่มีน้ำมัน ผลิตภัณฑ์รูปแบบดังกล่าวอาจจะเหมาะกับผู้ที่มีผิวแห้งมากกว่า เพราะหากกลุ่มผิวมันใช้อาจจะเยิ้ม และส่งผลให้หน้าดูมันวาวตลอดเวลาเพราะครีมไม่ซึมได้

         4.ใช้กระดาษซับหน้ามัน(ผิดวิธี)

          แม้ปัจจุบันจะไม่ค่อยเป็นที่นิยมนัก แต่กลุ่มคนผิวหน้ามันจำนวนไม่น้อยยังเลือกใช้กระดาษซับหน้ามันอยู่ การเลือกที่จะใช้กระดาษซับหน้ามันนั้นไม่ใช่สิ่งที่ผิด หรือมีผลเสียร้ายแรงแต่อย่างใด เพียงแต่ถ้าคุณใช้มันถูกวิธี เพราะการใช้กระดาษซับหน้ามันซับหน้าตลอดเวลา ใช้บ่อย ใช้ถี่นั้น ผลลัพธ์จะไม่ต่างจากการทำความสะอาดผิวหน้าบ่อยจนเกินไป ที่จะทำให้ผิวแห้ง และขับน้ำมันออกมาเพิ่มขึ้นตลอดเวลา นี่เป็นสาเหตุที่ว่าทำไมคุณซับเท่าไหร่ หน้าก็ไม่หายมันเสียทีนั่นเอง

          เป็นยังไงกันบ้าง พอจะเห็นภาพกันบ้างมั้ยเอ่ย ว่าพฤติกรรมไหนที่เรายังทำอยู่ หากรู้ตัวแล้วเลี่ยงได้ควรเลี่ยง หยุดได้ควรหยุด เพราะทั้ง 4 ข้อดังกล่าวด้านบนนั้น ล้วนสนับสนุนให้ผิวหน้าของคุณมันมากกว่าเดิม หลังจากนี้ควรถึงเวลาแล้วที่เราจะมาทำความรู้จักกับ 4 ปัจจัยเลือกครีมบำรุงผิวสำหรับคนหน้ามันเป็นสิวผิวแพ้ง่ายกัน ปรับพฤติกรรมแล้ว ก็ต้องหาครีมบำรุงผิวมาเป็นส่วนเสริมกันตามนี้ด้วย!

       4 ปัจจัยเลือกครีมสำหรับคนหน้ามันเป็นสิวแพ้ง่าย

  • ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนช่วยในการควบคุมความมัน
  • เลือกใช้ผลิตภัณฑ์  Oil Free
  • เลือกใช้ครีมบำรุงสำหรับคนหน้ามันเป็นสิวแพ้ง่ายสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ
  • หลีกเลี่ยงครีมที่มีเนื้อหนัก ซึมยาก เน้นใช้เนื้อเจล

         1. ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนช่วยในการควบคุมความมัน

          แน่นอนว่า ในกลุ่มคนผิวหน้ามันที่กำลังมองหาครีมสำหรับคนหน้ามันเป็นสิวแพ้ง่ายนั้น ควรเริ่มจากการมองหาผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวที่ควบคุมความมันเป็นหลัก โดยหลักการแก้ปัญหาผิวหน้ามันได้แบบอยู่หมัดนั้น คือการมองหาผลิตภัณฑ์ที่ควบคุมความมัน ไม่ใช่กำจัดความมัน เพราะผลิตภัณฑ์กำจัดความมันบนผิวหน้า อาจจะทำร้ายผิว หรือชะล้างไขมันผิวไปจนหมด ทำให้ผิวหน้าแห้งจนเกินไป ซึ่งอาจจะทำให้ผิวเร่งการขับน้ำมัน ทำให้หน้ามันหนักกว่าเก่านั่นเอง เพราะฉะนั้นอย่าลืมเช็กคีย์เวิร์ด “ควบคุมความมัน” กับ “กำจัดความมัน” ให้ดี

         2. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Oil Free

          การเลือกใช้ครีมสำหรับคนหน้ามันเป็นสิวแพ้ง่ายนั้น จำเป็นต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความมันให้กับผิวหน้าน้อยที่สุด หรือเป็นไปได้ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แบบ Oil Free จะตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด เพราะครีมไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ไม่ทำให้ผิวหน้าของคุณมันมากขึ้นแน่นอน

         3. เลือกใช้ครีมสำหรับคนหน้ามันเป็นสิวแพ้ง่ายสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

          ในกลุ่มคนผิวมันที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดสิวอักเสบขึ้นได้ตลอดเวลา หากมีการอาการผิวบอบบาง แพ้ง่ายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ควรเลือกครีมสำหรับคนหน้ามันเป็นสิวแพ้ง่ายสูตรที่คนผิวบอบบาง แพ้ง่ายสามารถใช้ได้ด้วย โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอาการแพ้ ที่อาจจะส่งผลให้อาการอักเสบ พร้อมสิวอุตตันเกิดขึ้นหนักข้อมากกว่าเดิม

         4. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวประเภทครีมเพียงแค่ตัวเอง

          ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว หากคุณเลือกครีมสำหรับคนหน้ามันเป็นสิวแพ้ง่ายคู่ใจได้แล้ว ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าอื่น ๆ ที่ใช้ต่อร่วมกับตัวดังกล่าวไม่ควรเน้นเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทครีมอีก ควรมองหาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแบบเนื้อเจล และเซรั่มแทน เพราะสามารถซึมเข้าผิวได้ไหว ไม่หนักหน้า ไม่เสี่ยงทำให้หน้ามันเยิ้มกว่าเก่า

โฟมล้างหน้าสำหรับคนหน้ามันเป็นสิวแพ้ง่าย

          การแก้ปัญหาหน้ามันนอกจากการปรับพฤติกรรมการดูแลผิวแล้ว การเลือกใช้ครีมสำหรับคนผิวมันเป็นสิวแพ้ง่ายนั้นเป็นส่วนที่จะช่วยเสริมให้สุขภาพผิวของคุณดีขึ้นได้จริง เพียงแต่ **ตัวช่วยสำคัญอีกหนึ่งตัวที่จะขาดไปไม่ได้นั้นคือ โฟมล้างหน้าสำหรับผิวมันแพ้ง่าย เพราะขั้นตอนการล้างหน้าเป็นขั้นตอนสำคัญที่สุดของคนหน้ามันที่อาจเกิดการหมักหมมของสิ่งสกปรก และน้ำมันที่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน ZERMIX ACNE PRO CLEANSING เจลล้างหน้าสำหรับคนผิวมันคือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่จะช่วยควบคุมมัน และชะล้างสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ให้ออกไปอย่างหมดจด ใช้แล้วหน้าไม่เอี๊ยด ไม่แห้งจนเกิดอาการระคายเคืองจนเกินไป เป็นสูตรที่ไม่ทำร้ายเกราะปกป้องผิว เพื่อทำความสะอาดและเตรียมผิวพร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนถัดไปได้อย่างเต็มที่ เลือกใช้ ZERMIX ACNE PRO CLEANSING ครีมสำหรับคนหน้ามันเป็นสิวแพ้ง่ายพร้อมทาครีมกันแดดก่ เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีสุขภาพดีที่ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน!

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ