เปิดตำรา! เลือกเจลล้างหน้าลดสิวสำหรับผิวแพ้ง่ายอย่างไร?

วิธีเลือกเจลล้างหน้าลดสิว สำหรับผิวแพ้ง่าย
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           เป็นสิวแถมผิวแพ้ง่าย? ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสิวและผิวแพ้ง่ายถือเป็นอีกปัญหาผิวที่กวนใจใครหลายคนไม่น้อย การจบปัญหาเหล่านี้ จึงต้องให้ความสำคัญเริ่มจากขั้นตอนการล้างหน้า ซึ่งถือเป็นด่านแรกของการดูแลผิวพรรณ เป็นการทำความสะอาดผิวหน้าจากสิ่งสกปรกและมลภาวะที่ผิวเผชิญมาทั้งวัน แน่นอนว่าการล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ดังนั้น เราจึงควรเลือกเจลล้างหน้าลดสิวสำหรับผิวแพ้ง่ายและสำหรับสิวอุดตันให้เหมาะสม

       1. ความสำคัญและความจำเป็นของการล้างหน้า

           การล้างหน้าถือเป็นด่านแรกของการดูแลผิวที่มีความจำเป็น เนื่องจากการล้างหน้าให้สะอาดมีประโยชน์และข้อดีมากมาย ดังนี้

  • ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกตกค้าง เหงื่อ และแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ช่วยล้างทำความสะอาดความมันบนใบหน้าออกไป รวมถึงช่วยขจัดคราบไขมันบนใบหน้าที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เพราะความมันทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนและทำให้เกิดสิวได้ 
  • ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าและเซลล์ผิวที่ตายแล้ว พร้อมเผยผิวใหม่ที่ดีกว่าเดิม 
  • ช่วยทำความสะอาดและขจัดคราบสิ่งตกค้างบนใบหน้าได้ดี ไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุง ครีมกันแดด เครื่องสำอาง และมลภาวะที่เผชิญระหว่างวัน
  • ช่วยให้ผิวเรียบเนียนพร้อมกระชับรูขุมขนได้ดี
  • ช่วยให้ผิวสดชื่น มีชีวิตชีวามากขึ้น
  • เป็นการเตรียมผิวให้พร้อมเปิดรับการบำรุง อีกทั้งยังช่วยให้ครีมซึมซาบเข้าสู่ผิวหนังได้ดี

       2. ความแตกต่างระหว่างเจลล้างหน้าลดสิวและโฟมล้างหน้าลดสิว

          ครีมล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าตามท้องตลาดที่พบเห็นได้ทั่วไปมีทั้งแบบเจลและแบบโฟม ซึ่งหลายคนคงสงสัยถึงความแตกต่าง และไม่แน่ใจว่าควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดไหนให้เหมาะสมกับสภาพผิวเป็นสิว หรือ ผิวแพ้ง่ายดี ตามมาดูคำตอบกัน

  • เจลล้างหน้าลดสิว

           ลักษณะและเนื้อสัมผัสจะเป็นเจลลื่น ๆ มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึกและอ่อนโยน  แถมยังมีส่วนช่วยในการถนอมผิว ช่วยให้ผิวสมดุลและไม่เสียความชุ่มชื้น เมื่อล้างหน้าเสร็จจึงไม่รู้สึกแห้งตึง เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง ระคายเคือง หรือมีผิวแห้งและแพ้ง่าย 

  • โฟมล้างหน้าลดสิว 

           ลักษณะและเนื้อสัมผัสของโฟมล้างหน้าจะมีความนุ่ม เมื่อผสมกับน้ำจะเกิดฟอง มีคุณสมบัติในการช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก และช่วยขจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ดี โฟมล้างหน้าจึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผู้ที่มีผิวผสมและผิวมัน แต่ข้อควรระวังคือ หากโฟมล้างหน้าที่เลือกใช้มีสารลดแรงตึงผิวผสมอยู่มากเกินไป อาจจะทำให้ผิวสูญเสียความสมดุลและขาดความชุ่มชื้นตามมาได้

เลือกเจลล้างหน้าสำหรับสิวอุดตัน ผิวแพ้ง่าย อย่างไรให้เหมาะสม

       3. วิธีเลือกเจลล้างหน้าสำหรับรักษาสิวผิวแพ้ง่าย

           เมื่อทราบกันแล้วว่าผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย หรือผิวเป็นสิว ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ชนิดเจลล้างหน้ามากกว่าโฟมล้างหน้า สิ่งสำคัญอีกประการที่ต้องคำนึงถึงคือ การเลือกเจลล้างหน้าลดสิวสำหรับผิวแพ้ง่ายหรือเจลล้างหน้าสำหรับสิวอุดตันให้เหมาะสม ซึ่งมีวิธีการดังนี้

  • อ่อนโยนและไม่ก่อให้เกิดการแพ้

           ต้องเลือกเจลล้างหน้าแบบอ่อนโยนต่อผิว ที่สำคัญต้องปราศจากสารระคายเคือง เพื่อป้องกันการก่อให้เกิดอาการแพ้ โดยเจลล้างหน้าต้องปราศจากส่วนผสมของ SLS SLES น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ สีสังเคราะห์ และสารเคมีอื่น ๆ

  • มีส่วนผสมที่ช่วยดูแลรักษาสิว

           หากต้องการรักษาสิวให้หาย จำเป็นต้องเลือกเจลล้างหน้าที่มีส่วนประกอบที่สามารถช่วยรักษาสิวได้ ตัวอย่างเช่น Salicylic Acid, Sodium Sulfacetamide หรือ Benzoyl Peroxide รวมถึงส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยลดการเกิดสิวและป้องกันการอุดตันของรูขุมขน

  • มอบความชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง

           ความชุ่มชื้น ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่นอกจากจะช่วยให้ผิวไม่แห้งแล้ว ยังสามารถช่วยให้ผิวไม่มันเกินไปด้วย ซึ่งเมื่อหน้าชุ่มชื้นและไม่มัน จะช่วยลดโอกาสการอุดตันของรูขุมขน และป้องกันการเกิดสิวได้ดีตามมาด้วย

       4. ผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ผิวการรักษาสิวผิวแพ้ง่ายจาก ZERMIX

           เราขอแนะนำผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ที่จะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าที่ตอบโจทย์สำหรับผิวเป็นสิว มีสิวอุดตัน รวมถึงผิวแพ้ง่าย จาก ZERMIX ทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ ดังนี้

1.ZERMIX Cleansing Gel 

          ผลิตภัณฑ์ล้างหน้ารักษาสิวผิวแพ้ง่ายที่มีส่วนผสมของ D-Panthenol หรือ Pro Vitamin B5 ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นและเสริมเกราะปกป้องให้ผิว เป็นผลิตภัณฑ์เจลล้างหน้าที่เหมาะกับเหมาะกับผู้ที่เป็นสิวผิวแพ้ง่าย เช่น สิวผด หรือกำลังทายารักษาสิวที่ทำให้ผิวแห้ง ลอก และระคายเคืองง่าย

2.ZERMIX Acne Pro 

          ผลิตภัณฑ์ล้างหน้ารักษาสิวผิวแพ้ง่ายที่มี Micelle ที่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดล้างสิ่งสกปรก สามารถสลายความมันอุดตันได้ดี เหมาะสำหรับผิวมัน และคนที่เป็นสิวผิวแพ้ง่าย และสิวอุดตัน

 3.ZERMIX Acne Foam 

          ผลิตภัณฑ์ล้างหน้ารักษาสิวผิวแพ้ง่ายที่มีส่วนช่วยในการรักษาสมดุลผิว และลดการระคายเคืองจากการรักษาสิว เหมาะสำหรับผิวผสม ที่มีสิวผิวแพ้ง่าย สิวอักเสบ และผู้ที่ทายารักษาสิวอักเสบอยู่

ZERMIX Acne Pro Cleansing เจลล้างหน้าลดสิวสำหรับผิวแพ้ง่าย

           สำหรับใครที่กำลังมองหาเจลล้างหน้าลดสิวสำหรับผิวแพ้ง่ายสามารถสั่งซื้อ ZERMIX Cleansing Gel, ZERMIX Acne Pro และ ZERMIX Acne Foam ได้แล้ววันนี้ผ่านช่องทางออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ร้านขายยาชั้นนำใกล้บ้านคุณ

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ