เลือกครีมบำรุงอย่างไร ที่ช่วยรักษาผิวแพ้ง่ายได้จริง

วิธีเลือกครีมบำรุงรักษาผิวแพ้ง่าย
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

ด้วยสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ไหนจะฝุ่นควัน มลภาวะ จึงทำให้หลายคนที่มีผิวแพ้ง่ายอยู่แล้ว ยิ่งเกิดการระคายเคืองบนผิวหน้า แพ้ได้ง่ายกว่าเดิม แต่จะมีวิธีการเลือกใช้ครีมบำรุงรักษาผิวแพ้ง่ายอย่างไรบ้าง วันนี้เรามีคำตอบมาฝากทุกคนกัน

       ทำความรู้จักผิวแพ้ง่าย

           ผิวแพ้ง่าย (Sensitive Skin) เป็นภาวะผิวที่มีความไวต่อปัจจัยกระตุ้นจากสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ได้ง่าย ซึ่งเกิดจากปฏิกิริยาทางภูมิแพ้ โดยอาการไม่ได้เกิดขึ้นจากโรคติดต่อหรือความสกปรก แต่เกิดจากการที่ร่างกายมีภูมิไวต่อการตอบสนองต่อปัจจัยกระตุ้นต่าง ๆ โดยมีสาเหตุหลักดังนี้

  • สภาพอากาศ

           เคยเป็นไหม? พอสภาพอากาศเปลี่ยนทีไร สิวหรือผื่นคันก็มักจะขึ้นได้ง่ายตลอดเวลา โดยเฉพาะเวลาเจออากาศร้อน ผิวของคุณมักมีผื่นแดงขึ้นได้ง่าย แถมยังรู้สึกคันหน้าจนอยากเกาอยู่ตลอดเวลา แต่พอเจอช่วงอากาศเย็น ผิวก็ยิ่งแห้ง ลอกเป็นขุย ทำให้หน้ามีผื่นแดง คันเหมือนเดิม แถมการอาบน้ำร้อนก็ยังทำให้หน้าแห้งและลอกอีกด้วย 

  • สารระคายเคือง และสารเคมี

           ผลิตภัณฑ์และสารชำระล้างต่าง ๆ ที่คุณใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม ครีมอาบน้ำ ผงซักฟอก หรือแม้แต่ทิชชู่เปียก อาจมีสารระคายเคืองและสารเคมี ทำให้ใบหน้าเกิดการระคายเคืองและแพ้ง่าย ซึ่งอาจก่อความรุนแรงต่อผิวหน้าคุณได้

  • อาหารบางชนิด

           นม ไข่ ถั่ว อาหารทะเล หรืออาหารรสจัด สามารถกระตุ้นตัวรับรู้ระคายเคืองในผิว โดยอาจทำให้ผิวที่บอบบางเกิดการระคายเคืองได้ทันที

  • สารก่อภูมิแพ้

           ตัวไรฝุ่นบนที่นอนที่คุณนอนอยู่ทุกวัน หรือฝุ่นละอองและควันที่คุณต้องพบเจออยู่ตลอดเวลา อาจทำให้เกิดอาการแพ้ หรือการอักเสบบนใบหน้าได้เช่นกัน 

  • การใช้ชีวิตประจำวัน

           รูปแบบในการใช้ชีวิตประจำวันของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ  ความเครียด และความวิตกกังวล อาจส่งผลเสียต่อใบหน้าของคุณ เพิ่มผื่นคัน รอยแดง หรือสิวอักเสบได้อีกด้วย

       วิธีเลือกครีมบำรุงเพื่อรักษาผิวแพ้ง่าย

           แน่นอนว่าหนึ่งในวิธียอดฮิต ในการช่วยบำรุงและรักษาผิวแพ้ง่ายในปัจจุบัน คงหนีไม่พ้นครีมบำรุงสำหรับรักษาผิวแพ้ง่าย เรามาดูกันว่าจะมีวิธีเลือกอย่างไรให้สุขภาพผิวหน้าของคุณได้รับการฟื้นฟูได้มากที่สุด

ครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ที่มีเซราไมด์ดียังไง
  1. เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวเดิม

           เนื่องจากผิวแพ้ง่าย ย่อมมีข้อจำกัดในการเลือกใช้ครีมบำรุงผิวหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการแพ้ หรือระคายเคือง ดังนั้นแล้ว เราขอแนะนำให้คุณเลือกใช้ครีมบำรุงสำหรับรักษาผิวแพ้ง่าย ที่เหมาะกับผิวสภาพเดิม หรือที่มีส่วนผสมหรือสารสกัดที่ใกล้เคียงกับผลิตภัณฑ์เดิมมากที่สุด

  1. เลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

           หากคุณใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม สารกันเสีย สี แอลกอฮอล์ หรือสารภูมิแพ้ แล้วรู้สึกว่าอาการคัน ผื่นแดง หรือสิวยังขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราขอแนะนำให้คุณหยุดใช้ทันที เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจเป็นสาเหตุสำคัญของการทำร้ายผิวให้แย่ไปกว่าเดิมนั่นเอง

  1. เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ 

           ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า หรือครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีเซราไมด์ ในการช่วยเติมเต็มและบำรุงผิวที่แห้งให้มีความชุ่มชื้น แถมยังช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ และลดการอักเสบอย่างเห็นได้ชัด พร้อมทั้งยังช่วยบำรุงชั้นผิวให้แข็งแรงในระยะยาวอีกด้วย

       จัดการปัญหาผิวแพ้ง่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วย ZERMIX Forte Cream

           แน่นอนว่าหนึ่งในวิธียอดฮิต ในการช่วยบำรุงและรักษาผิวแพ้ง่ายในปัจจุบัน คงหนีไม่พ้นครีมบำรุงสำหรับรักษาผิวแพ้ง่าย เรามาดูกันว่าจะมีวิธีเลือกอย่างไรให้สุขภาพผิวหน้าของคุณได้รับการฟื้นฟูได้มากที่สุด

แนะนำครีมบำรุงรักษาผิวแพ้ง่าย

           หากคุณกำลังมองหาครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีเซราไมด์เป็นส่วนประกอบ พร้อมสารสกัดจากธรรมชาติที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ ZERMIX Forte Cream ครีมบำรุงรักษาผิวแพ้ง่าย พร้อมช่วยดูแลผิวแห้ง หรือปัญหาผิวหน้าทุกรูปแบบ ให้คุณได้บอกลาอาการผิวแห้ง สิวผด สิวอักเสบ ตลอดจนผิวแพ้ง่ายไปได้เลย พร้อมบำรุงฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงขึ้นภายใน 7 วัน ช่วยให้ผิวคุณดูสุขภาพดีในระยะยาว

           ใครที่สนใจ ZERMIX Forte Cream ครีมบำรุงรักษาผิวแพ้ง่าย ที่ช่วยตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวหน้า เพิ่มความชุ่มชื้นและฟื้นฟูบำรุงผิวอักเสบได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายยาชั้นนำใกล้บ้าน หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ