วิธีรักษาปัญหาผมร่วงจากพันธุกรรม พร้อมแนะนำแชมพูลดผมร่วง

รักษาอาการผมร่วง
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           ปัญหาผมร่วง ผมบาง แทบจะเรียกได้ว่าเป็นปัญหาสากลที่ใครหลาย ๆ อาจต้องพบเจอ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง หรือผู้ชายก็อาจมีพันธุกรรมที่ทำให้ผมร่วง ผมบางได้เหมือน ๆ กัน เพราะฉะนั้นหากรู้ตัวไวว่าในอนาคตคุณคือคนหนึ่งที่ค่อนข้างมีโอกาสจะเกิดปัญหาผมร่วงผมบางจากพันธุกรรม อย่ารอช้า เตรียมตัวหาวิธีรักษา พร้อมเลือกใช้แชมพูลดผมร่วง และกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลหนังศรีษะ ดูแลเส้นผมที่ได้รับคำแนะนำโดยแพทย์ผิวหนังจากบทความนี้

ปัญหาผมร่วง ผมบางจากพันธุกรรมคืออะไร

           ภาวะผมร่วง ผมบางหรือ Androgenetic Alopecia คืออาการที่มีเส้นผมเล็กลงเรื่อย ๆ หลุดร่วงง่าย ยิ่งเวลาผ่านไปผมยิ่งดูบางด้วยสาเหตุแห่งพันธุกรรม ค่อนข้างเป็นปัญหาที่น่ากังวลเนื่องจากมีโอกาสเกิดขึ้นได้กับทุกคน ผมที่งอกขึ้นมาใหม่หลังหลุดร่วงไปจะมีลักษณะไม่แข็งแรง เส้นบางเล็กลงเรื่อย ๆ จนบริเวณหนังศรีษะเริ่มปรากฏให้เห็นชัดขึ้นเรื่อย ๆ ต้องรีบหาวิธีรักษา หรือดูแลเพราะอาจทำให้หัวล้านได้ในอนาคต

สาเหตุของผมร่วง-ผมบางจากพันธุกรรม

           สาเหตุของปัญหาที่ส่งผลให้เกิดอาการผมร่วงจากพันธุกรรมของเพศชาย-หญิงมีลักษณะคล้ายกัน ดังนี้…

สาเหตุของปัญหาผมร่วง-บางในเพศชาย

           โดยส่วนใหญ่อาการผมร่วง ผมบางมักจะพบมากในกลุ่มเพศชาย เนื่องจาก ฮอร์โมนไดไฮโดรเทสโทสเทอโรน (Dihydrotestosterone : DHT Hormones) เป็นฮอร์โมนที่มีส่วนสำคัญในการเติบโตของลักษณะทางกายภาพความเป็นชาย แต่ในขณะเดียวฮอร์โมน DHT นั้นหากมีในปริมาณที่มากเกินไป ก็มีโอกาสที่จะไปจับตัวกับฮอร์โมนแอนโดรเจนบริเวณรากผม ส่งผลให้ระยะการเติบโตของเส้นผม และรากผมฝ่อจนผมที่งอกใหม่ไม่แข็งแรง ผมงอกขึ้นใหม่น้อย และมีปัญหาผมร่วงผมบางนั่นเอง

สาเหตุของปัญหาผมร่วง-บางในเพศหญิง

           แม้จะปัญหาผมร่วงบางจะพบได้มากในเพศชาย แต่กับเพศหญิงก็พบได้มากถึง 50% เพราะในผู้หญิงก็มีโอกาสที่ร่างจะผลิตฮอร์โมนแอนโดรเจน ซึ่งเป็นฮอร์โมรเพศชายที่มีโอกาสกระตุ้นให้เกิดปัญหาในลักษณะเดียวกันก็คือปัญหาผมร่วง ไม่แข็งแรง และบางลง มักพบในเพศหญิงหลังคลอดบุตร มีภาวะเครียด หรือเกิดปัญหาสุขภาพ

อาการผมร่วงเป็นหย่อม

ลักษณะอาการ

           เพศชาย – โดยทั่วไปอาการผมร่วง ผมบางนั้น จะเริ่มต้นจากการร่นของแนวผมบริเวณหน้าผาก โดยอาจจะค่อยๆเว้นเข้าไปบริเวณช่วงขมับทั้งสองข้าง เมื่ออายุมากขึ้นบริเวณกลางศรีษะ จะเริ่มมีผมบางร่วมด้วยและในที่สุดผมส่วนบนของศรีษะจะหายไปหมดเหลือเพียง บริเวณท้ายทอยและหลังหู
           เพศหญิง – มักจะเริ่มต้นด้วยอาการผมบางในบริเวณช่วงกลางศรีษะ และจะขยายพื้นที่ออกไปเรื่อยๆจนศรีษะล้าน

วิธีการหลักในการรักษาอาการผมร่วง

           รับประทานยาแก้ผมร่วง ในกลุ่มยา ไฟแนสเตอรายด์ เป็นยาที่ใช้รักษาอาการผมร่วง บางจากพันธุกรรมกันมายาวนานกว่า 10 ปี สั่งจ่ายโดยแพทย์ หรือเภสัชผู้เชี่ยวชาญ ตัวยาประเภทนี้นั้นใช้ได้แค่เฉพาะกับเพศชาย เพราะมีคุณสมบัติในการลดการฮอร์โมน DHT ในเพศชาย ไม่เห็นผลในกลุ่มเพศหญิง และอาจส่งผลกระทบรุนแรงได้ในกลุ่มหญิงตั้งครรภ์ บุตรอาจมีภาวะพิการได้

           การทายา Minoxidil คือยาทาผมร่วง ผมบางจากพันธุกรรม มีคุณสมบัติช่วยขยายเลือดบริเวณหนังศรีษะ เพื่อให้เลือดเลี้ยงรากผม และกระตุ้นการงอกผมใหม่ให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น ปลอดภัยใช้ได้สำหรับทั้งเพศ และเพศหญิง

ทางเลือกเสริมสำหรับการรักษาอาการผมร่วง

           ทางเลือกเสริมนั้น เป็นกลุ่มการรักษา ดูแล และฟื้นฟูเส้นผมที่เป็นวิธีการทางเลือก ควรที่จะใช้ควบคู่กับวิธีการหลักข้างต้น เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพการรักษาอากรผมร่วง บาง ให้เห็นผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น

           การผ่าตัดปลูกเส้นผม เป็นการผ่าตัดหนังศรีษะช่วงท้ายทอยเล็กน้อยเพื่อฝังผมใหม่ เพื่อปลูกผมลงไปบนหนังศรีษะบริเวณที่มีแนวโน้มจะกลายเป็นบริเวณที่เกิดหัวล้าน
           การฉีด PRP เป็นนวัตรกรรมใหม่ในการสกัดเม็ดเลือดของตัวเองมาฉีดกระตุ้นบริเวณหนังศรีษะ เพื่อปลูกผม และเร่งการดูแลรากผมเพื่อแก้ปัญหาผมร่วง
           การเลเซอร์กระตุ้นรากผม คล้ายกันกับการเลเซอร์ทั่วไป แต่ในกรณีนี้จะเป็นการเลเซอร์บริเวณหนังศรีษะ เพื่อกระตุ้นให้ผมที่งอกใหม่นั้นแข็งแรงมากยิ่งขึ้น
           การใช้แชมพูลดผมร่วง และเซรั่มบำรุงผม หนึ่งในวิธียอดฮิตสำหรับการดูแลตัวเองในกลุ่มผู้ที่มีแนวโน้มจะเกิดอาการผมร่วง บาง โดยแชมพูลดผมร่วงนั้นหาซื้อได้สะดวก ราคาไม่แพง และส่งเสริมการรักษาอาการผมร่วงได้อย่างเห็นผลจริง อย่างเช่น กลุ่มผลิตภัณฑ์แชมพูลดร่วง และเซรั่มบำรุงผม Hirsuit Hair จาก ZERMIX

แชมพูลดผมร่วง และผลิตภัณฑ์บำรุงผม Hirsuit Hair – ZERMIX

           ตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาอาการผมร่วง ผมบางจากกรรมพันธุ์ด้วยแชมพูลดผมร่วง เซรั่ม และโทนิครักษาเร่งการงอกผมใหม่ ที่ผลิตและเป็นสูตรเฉพาะเพื่อการแพทย์ด้านการบำรุงเส้นผม และหนังศรีษะโดยเฉพาะ

แชมพูลดผมร่วง

Hirsut Mild Shampoo แชมพูลดผมร่วงที่เหมาะสำหรับทุกเพศ

           แชมพูลดผมร่วง เฮอร์ซูท มายด์ แชมพู อันดับ 1 ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาอาการผมร่วงแนะนำให้ใช้ ด้วย Capixyl Biomemic Technology ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Hirsuit ที่มีผลงานวิจัยรองรับว่า ช่วยดูแลปัญหาผมร่วงผมบางได้ผลดีเทียบเท่ายา Minoxidil เห็นผลชัดเจนใน 4 เดือน รวมไปถึงช่วยลดปัญหารังแค และอาการคันระคายเคืองศรีได้ ปราศจากสารก่อการแพ้ 4 ชนิด ไม่มีซิลิโคน แอลกอฮอล์ พาราบน และ SLS ที่สำคัญสามารถใช้ร่วมกับยารักษาผมร่วงและการปลูกผมของแพทย์ได้ บรรจุภัณฑ์มีลักษณะหัวกดรูปแบบสเปรย์ ใช้งานง่าย เนื้อบางเบา ซึมไว สบายหนังศีรษะ เหมาะสำหรับคนทุกเพศ

Hirsuit Hair Serum เซรั่มบำรุงผมแก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง

           เซรั่มบำรุงผิว เฮอร์ซูท แฮร์ เซรั่ม เซรั่มบำรุงผม ลดผมร่วงและเร่งการงอกใหม่ของเส้นผม สูตรสำหรับผู้มีภาวะผมร่วง-ผมบางเป็นพิเศษ ด้วย Capixyl Biomemic Technology ชเข้มข้นสูงสุด จาก Capixyl 5% และ 8 สารบำรุงรากผมที่ให้ผลตามหลักวิทยาศาสตร์ สูตรเพื่อทางการแพทย์ลิขสิทธิ์เฉพาะ ที่มีใน Hirsuit Hair Serum เท่านั้น มี Biochanin ที่ช่วยลดการเกิดฮอร์โมน DHT สาเหตุของการเกิดปัญหาผมขาดร่วง บางลง ใช้ควบคู่กับแชมพูลดผมร่วงเฮอร์ซูท มายด์ แชมพู เห็นผลจริงภายใน 7 วันหลังใช้

Hirsuit Hair Tonic โทนิคลดผมร่วง เร่งการงอกของผมใหม่

           เฮอร์ซูท แฮร์ โทนิค ตัวช่วยลดผมร่วงและเร่งการงอกใหม่ของเส้นผม เหมาะสำหรับผู้มีภาวะผมร่วง-ผมบางจากพันธุกรรม ผมร่วงฮอร์โมน ผมหลุดร่วงจากปัญหาหนังศีรษะอักเสบ รากผมไม่แข็งแรง ใช้ร่วมกับยารักษาผมร่วงและการปลูกผมของแพทย์ได้ ด้วย 4 กลไกการดูแล 

  1. ลดฮอร์โมน DHT ต้นเหตุสำคัญโรคผมร่วง-ผมบางจากพันธุกรรม
  2. ลดการอักเสบบริเวณรากผมและหนังศีรษะ
  3. เพิ่มโปรตีน ECM ทำให้เนื้อเยื่อหนังศีรษะสมบูรณ์แข็งแรงมากขึ้น 
  4. เสริมการงอกใหม่ของเส้นผม

           จะช่วยให้อาการผมร่วง ผมบางของคุณดีขึ้น รวมไปถึงยังช่วยเร่งการเกิดผมใหม่เห็นผลจริงภายใน 4 เดือน ผลิตภัณฑ์ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านอาการผมร่วงแนะนำให้ใช้ ได้ประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นหากใช้ร่วมกับแชมพูลดผมร่วง และเซรั่มดูแลเส้นผม Hirsuit

           เพื่อจบปัญหาผมร่วง ผมบาง และหยุดยั้งแนวโน้มการเกิดปัญหาหัวล้านทั้งในผู้ชาย และผู้หญิง การรักษาด้วยวิธีการหลักคือสิ่งจำเป็นที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ แต่วิธีการเสริมต่าง ๆ นั้นก็เป็นวิธีที่จะช่วยให้ประสิทธิภาพการรักษาดียิ่งถึง รวมถึงแชมพูลดผมร่วง เซรั่ม และโทนิคดูแลรากผมที่ใช้เป็นประจำยังช่วยให้คุณเส้นผมของคุณมีความแข็งแรง งอกใหม่ได้ง่ายขึ้นแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่ายอีกด้วย

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ