ครีมทาผิวแห้ง ลดผิวลอกขุย แก้ผื่นคันให้ผิวกลับมาชุ่มชื้น

ครีมรักษาอาการผิวแห้ง
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           ปัญหาผิวแห้ง ทำให้ใครหลาย ๆ คน รู้สึกไม่สบายผิว อาจเกิดอาการผิวตึง แห้งกร้าน ไวต่อการระคายเคือง ไปจนถึงภาวะผิวลอกเป็นขุยเป็นแผ่น และอาจมีผดผื่นคันจากภาวะผิวแห้ง ตัวการที่สร้างความรู้สึกไม่สบายผิวมากที่สุดเกิดขึ้นบริเวณรอบผิวหน้าและลำตัว โดยอาการผิวแห้งขาดความชุ่มชื้นคือหนึ่งในปัญหาผิวที่สำคัญจำเป็นจะต้องหาตัวช่วย เพื่อฟื้นฟูความชุ่มชื้นผิวให้กลับคืนมา ไม่ว่าจะเป็นการใช้ครีมทาผิวแห้งเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น หรือการปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

 

ปัญหาผิวแห้งส่งผลอย่างไร

           ความรู้สึกไม่สบายผิวที่จะเกิดขึ้นหลังจากที่คุณปล่อยให้ผิวแห้งในระยะเวลาหนึ่งนั่นก็คือ ผิวแห้งตึง เกิดริ้วรอยง่าย ลอกเป็นขุย ผดผื่นผิว รวมไปถึงไวต่อการระคายเคือง

           ผลกระทบจากการปล่อยให้ผิวแห้งเป็นเวลานานนั้น นอกจากจะรู้สึกไม่สบายผิวด้วยอาการข้างต้นแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ส่งผลต่อความมั่นใจ เพราะอาการผิวแห้ง ลอกเป็นขุย หรือผดผื่นสามารถสังเกตเห็นได้ง่าย และไม่สามารถใช้เมกอัปปกปิดได้ ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้ที่เกิดปัญหาผิวแห้งไม่พร้อมที่จะเข้างานสังคม หรืองานสังสรรค์ รวมไปถึงผิวที่ไวต่อการระคายเคือง จะเกิดอาการแสบผิว และคันผิวเมื่อเหงื่อสัมผ้สกับผิวบริเวณที่แห้งแตก มีผดผื่น อีกทั้งอาการคันระคายเคืองดังกล่าวอาจส่งผลให้นอนไม่หลับได้อีกด้วย

ผิวหน้าแห้ง

ทำไมผิวแห้งถึงไวต่อการระคายเคืองได้มากกว่าผิวประเภทอื่น

           อาการผิวไวต่อการระคายเคือง เกิดขึ้นได้ง่ายในกลุ่มผู้ที่มีปัญหาผิวแห้งมากกว่าผิวประเภทอื่น ๆ เป็นเพราะโดยส่วนใหญ่นั้น ผิวแห้งจากผิวที่ขาดเซราไมด์ ซึ่งเป็นสารประเภท Lipid ที่ให้ความชุ่มชื้น กักเก็บน้ำในผิว และเป็นเกราะป้องกันผิว เมื่อผิวขาดเซราไมด์จะทำให้สูญเสียความชุ่มชื้น ทำให้ผิวอ่อนแอเพราะขาดเกราะป้องกันผิว ส่งผลให้ผิวไวต่อการระคายเคืองได้ง่าย เกิดอาการผิวแห้ง ตึง แตก ลอกเป็นขุย และผดผื่นผิวแห้ง 

ผิวแห้งควรทาครีมตอนไหนดี

           สำหรับเวลาที่เหมาะก้บการใช้ครีมทาผิวแห้งเพื่อบำรุงผิว และเพิ่มความชุ่มชื้นที่ดีที่สุดนั้นคือหลังล้างหน้า เพราะเป็นช่วงเวลาที่ผิวยังคงมีความชุ่มชื้นหมาด ๆ หลังจากล้างทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จ ช่วยให้เนื้อครีมซึมลงผิวได้ดียิ่งขึ้น โดยการล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง คือหลังตื่นนอน และก่อนเข้านอน ซึ่งเป็นจำนวนครั้งที่เพียงพอต่อการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น และมีสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น

           ข้อแนะนำ: หากระหว่างวันเกิดอาการผิวแห้งมากจากการออกแดดจัด หรือการต้องอยู่ในห้องแอร์ทั้งวัน การทาครีมบำรุงผิวระหว่างวันเพื่อป้องกันผิวแห้งก็ทำได้เช่นกัน ทางที่ดีควรเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ให้ความชุ่มชื้นยาวนานสูตรสำหรับคนผิวแห้งโดยเฉพาะจะดีที่สุด เช่น ครีมเซราไมด์จาก ZERMIX Cream ผลิตภัณฑ์ครีมทาผิวแห้ ฟื้นฟูผิวที่ขาดน้ำตัวนี้ ให้ความชุ่มชื้นยาวนานถึง 72 ชั่วโมง

วิธีการเลือกครีมทาผิวแห้ง

1.เน้นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์

           ผิวขาดเซราไมด์ เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของอาการผิวแห้ง แพ้ง่าย จนเกิดอาการผดผื่นผิวและอาการระคายเคืองอื่น ๆ ตามมา ทำให้การเติมเซราไมด์ให้กับผิวด้วยครีมเซราไมด์กลายเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุด

2.เน้นครีมทาผิวสูตรเฉพาะกลุ่มผู้ที่มีผิวแห้งพิเศษโดยเฉพาะ

           ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแต่ละแบรนด์ และแต่ละสูตรนั้นมีประสิทธิภาพ และสรรพคุณในการดูแลผิวที่แตกต่างกันออกไป การมองหาครีมทาผิวแห้ง แตก ลดผดผื่นผิวโดยเฉพาะจะช่วยลดอาการผิวแห้งของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

3.หลีกเลี่ยงครีมที่มีสารก่อให้เกิดอาการแพ้

           สารที่เสี่ยงก่อให้เกิดอาการแพ้นั้น เป็นสิ่งต้องห้ามในกลุ่มผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง ระคายเคืองง่าย และผิวอ่อนแอ เพราะอาจกระตุ้นให้เกิดอาการผิวแห้งหนักขึ้น มีผดผื่นผิวมากขึ้น รวมไปถึงอาการแสบคัน ระคายเคืองอาจหนักขึ้นด้วย สารที่ควรหลีกเลี่ยงมีตัวอย่างเช่น แลอกอฮอล์ พาราเบน ปรอท สเตียรอยด์ ไฮโดรควิโนน เป็นต้น

4.ครีมทาผิวสำหรับผู้มีปัญหาผิวแห้งที่สั่งจ่ายโดยแพทย์

           ครีมทาผิวแห้งที่สั่งจ่ายโดยแพทย์ผิวหนังโดยตรงนั้น คือหนึ่งในทางเลือกที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการดูแลปัญหาผิวแห้ง เช่น ZERMIX Cream ครีมเซราไมด์ เป็นครีมทาผิวแห้งที่สั่งจ่ายโดยแพทย์ผิวหนัง ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ฟื้นฟูผิวเต็มประสิทธิภาพ และที่สำคัญสามารถใช้ร่วมกับยารักษาอาการโรคผิวหนังได้

ZERMIX Cream ครีมทาผิวแห้งที่มีเซราไมด์ แนะนำโดยแพทย์ผิวหนัง

ครีมทาผิวแห้งที่มีเซราไมด์

           ครีมทาผิวแห้ง เซอร์มิกซ์ ครีม เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่แนะนำ และสั่งจ่ายโดยแพทย์ผิวหนัง เป็นสูตรที่ผลิตมาเพื่อผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง แตก ลอก มีผดผื่นผิว ทำให้เกิดอาการระคายเคืองขึ้นตามผิวหน้าและลำตัว โดยครีมทาผิวแห้งตัวนี้ มีสารประกอบสำคัญที่จะช่วยให้อาการผิวแห้งของคุณดีขึ้นมีดังนี้

  • Advanced Ceramide Technology (ACT) ลิขสิทธิ์เฉพาะจากเยอรมนี เป็นครีมเซอราไมด์เข้มข้นที่พัฒนาตามคำแนะนำของแพทย์ผิวหนัง ใส่ส่วนผสมตามโครงสร้างผิวธรรมชาติ ประกอบไปด้วย เซอราไมด์ถึง 3 ชนิด (Ceramide 1,3,6) กรดไขมันจำเป็นและคอเลสเตอรอล (Fatty Acids & Cholesterol) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกักเก็บน้ำในผิวเพื่อช่วยให้ผิวกลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง ลดอาการผิวแห้ง ที่สำคัญยังช่วยให้เกราะป้องกันผิวกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง ลดอาการระคายเคือง และการอักเสบเมื่อผิวสัมผัสกับมลภาวะ หรือสารที่เสี่ยงก่อให้เกิดอาการแพ้ส่งผลให้ผิวถูกทำร้ายได้น้อยลง
  • Cupuacu Butter ให้ชุ่มชื้นกับผิวด้วยสารสกัดจากเมล็ดโกโก้ ช่วยลดอาการแห้ง คัน ระคายเคือง พร้อมบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นอย่างยาวนาน
  • Aloe Vera หรือ ว่านหางจระเข้ ตัวช่วยฟื้นฟูการอักเสบระคายเคืองผิวจากอาการผิวแห้ง ผดผื่น และการอักเสบ พร้อมปลอบประโลมผิวบอบบางให้กลับมาชุ่มชื้น

           ด้วยประสิทธิภาพล็อกความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ยาวนาน 72 ชั่วโมง ทำให้การทาบาง ๆ วันละ 2 ครั้งเช้า-เย็น หรือก่อนอน เพียงพอต่อการเพิ่มความชุ่มชื้น และลดอาการระคายเคืองให้กับผิวได้ตลอดทั้งวัน ผลิตภัณฑ์ครีมทาผิวแห้งจากเซอร์มิกซ์ไว้ใจได้ ปราศจากสารกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ ระคายเคือง เหมาะสำหรับใช้ดูแลผิวแห้งเป็นพิเศษให้กลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ