ผิวแข็งแรงด้วย D-Panthenol ในเจลล้างหน้ารักษาผิวหนังอักเสบ

ประโยชน์ของ D-Panthenol ในครีมบำรุงและเจลล้างหน้า รักษาผิวหนังอักเสบ
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           ปัญหาผิวที่หลายคนต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นสภาพผิวที่แห้งจากสภาพอากาศ หรือการขาดน้ำ ผิวบอบบาง แพ้ง่าย หรือผิวที่ระคายเคืองจนเกิดปัญหาผิวหนังอักเสบ สามารถรักษาให้ดีขึ้นได้  เพียงแค่ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอย่างเจลล้างหน้า รักษาผิวหนังอักเสบที่ช่วยบำรุงและแก้ปัญหาผิวต่าง ๆ ได้ 

           วิธีที่จะช่วยให้คุณทำความสะอาดและบำรุงผิวเพื่อลดการอักเสบของผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ก็คือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อย่างเจลล้างหน้า รักษาผิวหนังอักเสบ ที่มีส่วนผสมของ D-Panthenol (ดี-แพนทีนอล)

           D-Panthenol เป็นส่วนผสมที่นิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เพราะมีสรรพคุณดี ๆ มากมาย ที่ทำให้มักถูกเลือกนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลและทำความสะอาดผิวหน้า สำหรับผู้มีปัญหาสิวและผิวอักเสบ

           ในบทความนี้ คุณจะได้รู้ว่า D-Panthenol คืออะไร มีประโยชน์และสรรพคุณใดบ้าง ช่วยบำรุงและแก้ปัญหาผิวอะไรได้บ้าง และเมื่ออยู่ในส่วนผสมของเจลล้างหน้า รักษาผิวหนังอักเสบแล้วจะช่วยแก้ปัญหาผิวอักเสบบนผิวหน้าได้อย่างไร

       D-Panthenol คืออะไร?

           D-Panthenol (ดี-แพนทีนอล) คือ Pro-Vitamin B5 (โปร-วิตามินบี 5) ซึ่งเป็นกรดแพนโทเทนิก (Pantothenic acid) ละลายได้ดีในน้ำ ทำให้สามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวหนังได้ จึงนิยมนำมาใช้ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว 

           โดยปกติ วิตามินบี 5 ที่ร่างกายได้รับจากอาหารและการสังเคราะห์ในร่างกายนั้น มีหน้าที่ช่วยฟื้นฟู ซ่อมแซม และสร้างเซลล์ต่าง ๆ ที่ช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย รวมถึงการสร้างภูมิต้านทานและต่อต้านการอักเสบในร่างกาย อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการสร้างผมให้แข็งแรงเงางามด้วย 

           เมื่อนำมาทำให้อยู่ในรูปแบบของ Pro-Vitamin B5 (โปร-วิตามินบี 5) ที่เป็นของเหลว ละลายน้ำได้ดี ทำให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการบำรุงผิวและผมได้มาก เพื่อช่วยเสริมการทำงานของวิตามินบี 5 ที่ได้รับจากอาหารและการสังเคราะห์เองในร่างกาย สำหรับผู้ที่ใส่ใจในสุขภาพผิว ผม และความงามนั่นเอง

การล้างหน้าด้วยเจลล้างหน้า รักษาผิวหนังอักเสบ ZERMIX Cleansing Gel

       ประโยชน์ของ D-Panthenol

           อย่างที่ได้กล่าวถึงประโยชน์ของ Vitamin B5 ไปบ้างแล้ว แต่ D-Panthenol หรือ Pro-Vitamin B5 ที่เป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ยังมีประโยชน์อีกหลายประการดังนี้

         บำรุงให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ลดเลือนริ้วรอย

           D-Panthenol มีสรรพคุณช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้น และช่วยกักเก็บความชุ่มน้ำบนผิวหน้าได้ ทำให้ผิวไม่แห้งเสีย แม้จะอยู่ในสภาพอากาศที่หนาวหรืออากาศร้อนจัด ผิวหน้าที่ชุ่มชื้นจะดูเต็มอิ่มและเต่งตึงขึ้น ทำให้ริ้วรอยบนใบหน้าดูเลือนลง ผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง ขาดน้ำ หรือ มีริ้วรอย สามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ D-Panthenol ได้ โดยอาจเลือกเป็นครีมบำรุง หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าก็ได้

         เพิ่มเกราะป้องกันผิวให้ผิวแข็งแรง และมีสุขภาพดีขึ้น

           สืบเนื่องจากการเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวของ D-Panthenol เมื่อผิวมีความชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ก็จะเสริมสร้างให้ผิวหน้าแข็งแรง ทนต่อสภาพอากาศ และมลภาวะได้มากกว่าผิวที่แห้ง เพราะผิวที่มีความฉ่ำน้ำ จะมีความยืดหยุ่นมากกว่า อีกทั้งยังทำให้ผิวแลดูมีสุขภาพดี

         มีฤทธิ์ยับยั้งการอักเสบ ช่วยลดการระคายเคืองของผิวได้

           D-Panthenol มีส่วนช่วยในการยับยั้งการอักเสบในร่างกาย และบนผิวหนัง รวมถึงลดการระคายเคืองผิวได้ จึงเป็นอีกหนึ่งส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ช่วยลดการเกิดสิวได้ดี เพราะการระคายเคืองและการอักเสบนั้นเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบ ใครที่กำลังต่อสู้กับปัญหาสิวเหล่านี้ เราขอแนะนำให้ลองเลือกใช้เจลล้างหน้าเพื่อรักษาผิวหนังอักเสบ หรือครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของ D-Panthenol เพื่อยับยั้งการเกิดสิวและลดปัญหาผิวอื่น ๆ ด้วย

         ผิวกระจ่างใส เรียบเนียน

           นอกจากจะเพิ่มความชุ่มชื้น สร้างเกราะปกป้องผิว ลดการอักเสบและระคายเคืองแล้ว D-Panthenol ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน และกระจ่างใสด้วย ผิวหน้าที่หมองคล้ำจากแดดและมลภาวะ เมื่อได้รับการบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ D-Panthenol ก็จะดูสว่างขึ้นด้วยการเข้าไปซ่อมแซมบริเวณที่ถูกแสงแดดและรังสีทำร้ายนั่นเอง

         ช่วยในการรักษา สมานแผล ให้หายเร็วยิ่งขึ้น

           ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยซ่อมแซม ต่อต้านการอักเสบระคายเคือง และสร้างเกราะปกป้องผิวให้มีสุขภาพดีของ D-Panthenol เพียงแค่ทาด้วยครีมบำรุงหรือเจลที่มีส่วนผสมของ D-Panthenol อย่างสม่ำเสมอจะช่วยรักษาและสมานแผลบนผิวให้หายเร็วได้

       ลดปัญหาผิวอักเสบ แพ้ง่ายด้วยเจลล้างหน้า รักษาผิวหนังอักเสบที่มีส่วนผสมของ D-Panthenol

           ใครที่เป็นกังวลจากปัญหาผิวที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ผิวไม่แข็งแรง อยากสยบปัญหาผิวหนังอักเสบบนใบหน้าที่เกิดจากการระคายเคืองและการแพ้ของผิวหนัง วันนี้เรามีตัวช่วยเสริมสร้างให้ผิวหน้าแข็งแรง ไม่แพ้อักเสบง่าย ๆ เพียงแค่ล้างหน้าเท่านั้น

รักษาผิวหนังอักเสบ ด้วย ZERMIX Cleansing Gel D-Panthenol

           เพียงแค่ใช้ ZERMIX Cleansing Gel D-Panthenol เจลล้างหน้า รักษาผิวหนังอักเสบ ที่มีส่วนผสมของ D-Panthenol ล้างทำความสะอาดหน้าเป็นประจำเช้า-เย็น จะช่วยฟื้นฟูผิวของคุณให้ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ลดการระคายเคืองและการอักเสบที่เป็นสาเหตุของสิวอุดตันและสิวผด แถมยังทำให้ริ้วรอยและรอยแดงจากผื่นดูจางลงอีกด้วย ที่สำคัญคือไม่ว่าคุณจะมีสภาพผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม หรือผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ ZERMIX Cleansing Gel D-Panthenol ได้ เพราะปราศจากน้ำหอม สารแต่งสี พาราเบน อ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางและแพ้ง่าย

           หากสนใจ ZERMIX Cleansing Gel D-Panthenol ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ร่วมพัฒนาโดยแพทย์ผิวหนัง สามารถสั่งซื้อผ่านแอปพลิเคชัน Lazada, Shopee และร้านขายยาใกล้บ้านคุณ หรือร้านขายยาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ