Tips & Tricks การเลือกคลีนซิ่ง สำหรับผิวเป็นสิวและแพ้ง่าย

สาเหตุของผิวแพ้ง่าย
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

เลือกคลีนซิ่งแบบไหนดี? ที่เหมาะสำหรับผิวเป็นสิวและแพ้ง่าย

ปัญหาเรื่องสิว และผิวแพ้ง่าย มักจะเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคที่กวนใจหลาย ๆ คน ซึ่งหากคุณต้องการดูแลผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพและห่างไกลจากปัญหาผิวเหล่านี้ จะต้องเริ่มจากขั้นตอนการล้างหน้า ซึ่งถือว่าเป็นการดูแลสุขภาพผิวขั้นพื้นฐานที่มีความสำคัญที่สุด

 วันนี้เราจะมาบอกถึงสาเหตุหลักของการเกิดปัญหาผิว รวมทั้งเคล็ดลับในการเลือกคลีนซิ่งสำหรับผิวเป็นสิวและแพ้ง่าย ว่าควรเลือกอย่างไรให้สิวหายได้จริง และมีสุขภาพผิวที่ดี ใครอยากหน้าใส บอกเลยว่าต้องห้ามพลาดกับบทความนี้

ผิวแพ้ง่าย หมายถึง การที่ผิวมีอาการระคายเคืองจากสิ่งภายนอก โดยสภาพผิวมักเกิดความแห้งกร้าน ลอกเป็นขุย และโดยส่วนใหญ่ อาจมีอาการแดงและคันได้ง่ายเมื่อสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ หรือสารเคมีใด ๆ ก็ตาม โดยผิวแพ้ง่าย จะมีอาการแพ้เมื่อเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ซึ่งการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่าง ๆ คุณจะต้องทดสอบให้มั่นใจก่อนว่า จะไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ใด ๆ กับผิวของคุณ

สาเหตุของผิวแพ้ง่าย เกิดจากอะไร?

1. เกราะปกป้องผิวที่ขาดเซอราไมด์

เนื่องจากเซราไมด์ (Ceramide) คือ สารที่ช่วยปกป้องผิวให้แข็งแรง ช่วยป้องกันเชื้อโรค และสารพิษต่าง ๆ จากภายนอก ไม่ให้เข้าสู่ร่างกายผ่านทางผิวหนัง รวมทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายสูญเสียน้ำ นอกจากนี้ยังเป็นสารที่ช่วยให้ผิวสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้ ทำให้ผิวดู เปล่งปลั่ง และยังช่วยป้องกันการเกิดสิว ฝ้า กระ และผื่นแดงต่าง ๆ ได้อีกด้วย

2. การอักเสบจากภูมิแพ้ต่างๆ

ปัจจัยที่อาจก่อให้เกิดภูมิแพ้ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การทำงานหนัก การพักผ่อนน้อย หรือช่วงที่ร่างกายอ่อนแอ เมื่อร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่อ่อนแอลง และหลั่งสารก่อภูมิแพ้ขึ้น จึงทำให้เกิดอาการอักเสบต่าง ๆ โดยเฉพาะบริเวณใบหน้าของเราที่มีความอ่อนโยน บอบบาง จึงง่ายต่อการเกิดอาการแพ้

3. สิ่งแวดล้อมภายนอก

ฝุ่น ควัน และมลภาวะต่าง ๆ ที่เราต้องพบเจออยู่ทุกวัน คือตัวการสำคัญที่ทำให้หลายคนเกิดอาการระคายเคืองบนผิวหน้าได้ เนื่องจากได้รับสารพิษ หรือสิ่งสกปรกที่เข้าไปฝังลึกอยู่ใต้ชั้นผิว นอกจากนี้ สารในสกินแคร์ต่าง ๆ ที่มีฤทธิ์แรง อาจทำให้ผิวระคายเคืองแพ้ง่ายได้เช่นกัน

ถึงแม้ผิวจะแพ้ง่าย แต่ใช่ว่าจะไม่มีเคล็ดลับการดูแลผิวให้กลับมาแข็งแรง เราลองไปดูกันดีกว่าว่า การเลือกใช้คลีนซิ่ง สำหรับผิวเป็นสิวและแพ้ง่ายจะมีวิธีการเลือกอย่างไร เพื่อประสิทธิภาพการดูแลผิวหน้าขั้นสูงสุด! 

การเลือกคลีนซิ่งล้างหน้าสำหรับผิวเป็นสิวและแพ้ง่าย ควรเลือกอย่างไร?

1. ปราศจากสารเคมีชนิดที่มีฤทธิ์แรง

ในการเลือกคลีนซิ่ง สิ่งที่คุณควรให้ความสำคัญมากที่สุดก็คือ จะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากพาราเบน สำหรับผิวแพ้ง่าย หรือสารระคายเคืองผิวต่าง ๆ เช่น น้ำหอม แอลกอฮอล์ สบู่ และ SLS (Sodium Lauryl Sulfate) ซึ่งสารเหล่านี้จะยิ่งทำให้ผิวของคุณเกิดการระคายเคืองเข้าไปใหญ่ และอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพผิวได้ในระยะยาว อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการเกิด อาการผื่นแพ้ แดง คัน แสบร้อน หรือผิวลอกเป็นขุย ๆ ได้

2. ต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

คลีนซิ่งทำความสะอาด สำหรับผิวเป็นสิวและแพ้ง่ายที่ดี ควรใช้สารบริสุทธิ์ที่สกัดจากธรรมชาติ สามารถช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างอ่อนโยน ไม่ระคายเคือง และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อีกด้วย

3. มีสารบำรุง

อีกหนึ่งคุณสมบัติที่คลีนซิ่ง สำหรับผิวเป็นสิวและแพ้ง่ายควรมีนั่นก็คือ ส่วนผสมของเซราไมด์ และดีแพนทีนอล หรือโปรวิตามิน บี 5 ที่พร้อมทำหน้าที่ช่วยลดการอักเสบระคายเคืองผิว เสริมเกราะปกป้องผิว แถมยังช่วยให้ผิวนุ่มเนียน และมีสุขภาพดี

บำรุงผิวแพ้ง่าย ด้วยคลีนซิ่งปราศจากพาราเบน ที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ

ZERMIX Cleansing Gel D-Panthenol คลีนซิ่งเจลล้างหน้า สำหรับผิวเป็นสิวและแพ้ง่ายที่วิจัยและผลิตมาเพื่อผู้ที่มีผิวบอบบางโดยเฉพาะ โดยคลีนซิ่งตัวนี้เป็นสูตรอ่อนโยนพิเศษ ที่เนื้อเจลปราศจากฟอง มีค่า pH Balance ผสานกับ D-Panthenol หรือ Pro Vitamin B5 พร้อมช่วยมอบความชุ่มชื้น เสริมเกราะป้องกันผิว ลดผื่นแพ้ แดง แห้งคัน ระคายเคือง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มารักษาสภาพผิวหน้าของคุณให้ดียิ่งขึ้นกันดีกว่า! ด้วย ZERMIX Cleansing Gel D-Panthenol สามารถสั่งซื้อได้ที่ร้านขายยาชั้นนำทั่วไป หรือสนใจรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ