แนะนำโฟมล้างหน้า พร้อมเคล็ดลับทำความสะอาดผิวหน้าให้สุขภาพดี

โฟมล้างหน้ายี่ห้อไหนดี
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           การล้างหน้าที่ผิดวิธี มีข้อเสียมากกว่าข้อดีที่คุณอาจจะไม่เคยรู้ เพื่อป้องกันการทำร้ายผิวหน้าของตัวเองจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ในบทความนี้ เราจะมาแจกเคล็ดลับการทำความสะอาดผิวที่ถูกวิธี พร้อมแนะนำโฟมล้างหน้าที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ

วิธีการทำความสะอาดผิวที่ถูกต้อง สำคัญอย่างไร

           ผิวหนังบริเวณหน้านั้น มีความบอบบาง และอ่อนแอมากกว่าผิวส่วนอื่น ๆ เสี่ยงต่อการอักเสบ และได้รับความเสียหายได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นการล้างหน้าที่ผิดวิธี หรือการเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่มีสารเสี่ยงก่อให้เกิดอาการแพ้ เพราะฉะนั้นเพื่อผิวหน้าที่สุขภาพดี การล้างหน้าอย่างถูกวิธี และการแนะนำโฟมล้างหน้าต่อไปอาจเหมาะสำหรับคุณ

1.ไม่ล้างหน้าบ่อยเกินไป

           การทำความสะอาดผิวหน้า หรือการล้างหน้าที่บ่อยจนเกินความจำเป็น ส่งผลเสียมากกว่าผลดีเพราะจะทำให้ผิวหน้าแห้ง ไขมันจำเป็นบนผิวอาจถูกชะล้างออกไปหมด ส่งผลให้ผิวหน้าเสียสมดุลและถูกกระตุ้นให้ผลิตไขมันบนผิวออกมากกว่าปกติ ทำให้หน้ามันและเสี่ยงต่อการอักเสบ เพราะฉะนั้นหากเป็นไปได้ควรล้างหน้าเพียงแค่ 1-2 ครั้งต่อวัน ก็จะทำให้ผิวสะอาด และดูสุขภาพดีเพียงพอแล้ว

2.เช็ดคราบเครื่องสำอางก่อนล้างหน้า

           แม้ว่าจะเป็นโฟมล้างหน้าที่มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก แต่คราบเครื่องสำอางก็ยังคงมีโอกาสตกค้างอยู่บนผิวหน้าได้อยู่ดี ส่งผลให้เกิดการอุดตัน และมีสิวเสี้ยน สิวอุดตันเกิดขึ้นตามมาได้ เพราะฉะนั้นควรเช็ดเครื่องสำอางด้วย Cleanser สำหรับขจัดคราบเครื่องสำอางโดยเฉพาะก่อนล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า เพื่อให้ผิวหน้าสะอาดหมดจดอย่างแท้จรง

3.ไม่ล้างหน้าด้วยน้ำที่มีอุณหภูมิสูงเกินไป

           ไม่ควรล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น หรือน้ำที่มีอุณหภูมิสูงมากเกินไป เพราะไขมันจำเป็นบนผิวอาจถูกชะล้างไปหมดทำให้ผิวเสียสมดุล เกิดอาการแห้งรุนแรง และมีอาการอักเสบตามมาได้ ควรใช้น้ำอุณหภูมิห้องสำหรับใช้ล้างหน้าจะเป็นการดีมากที่สุด

4.นวดหน้าระหว่างล้างหน้า

           การนวดหน้าระหว่างล้างหน้า ช่วยสร้างความผ่อนคลายให้กับผิว รวมไปถึงยังเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณผิวหน้าให้ดีขึ้น ส่งผลให้เซลล์บนผิวหน้าทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มีการผลัดเซลล์ผิวเพื่อช่วยลดริ้วรอยที่ดียิ่งขึ้น แต่ต้องระมัดระวังไม่ทำรุนแรงจนเกินไป เพราะผิวหน้าอาจเกิดการอักเสบ และรอยแดงขึ้นได้

5.หลีกเลี่ยงโฟม หรือเจลล้างหน้าที่มีสารก่อให้เกิดการระคายเคือง

           การเลือกโฟมหรือเจลล้างหน้านั้น คุณควรตรวจสอบฉลากเพื่อตรวจทานส่วนผสมทุกครั้ง เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารกระตุ้นให้เกิดอาการระคายเคืองกับผิว เช่น แอลกอฮอล์ พาราเบน SLS ปรอท และสบู่ ควรระมัดระวังเป็นพิเศษในกลุ่มผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย

6.แนะนำโฟมล้างหน้า หรือเจลล้างหน้าที่เหมาะกับผิวของคุณที่สุด

           เพื่อแก้ปัญหา และบำรุงผิวหน้าอย่างถูกจุด การเลือกใช้โฟมล้างหน้า หรือเจลล้างหน้าที่เหมาะกับผิวหน้าคือสิ่งสำคัญสำหรับการดูแลผิวอย่างแท้จริง สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง อ่อนแอแพ้ง่าย ขอแนะนำโฟมล้างหน้าเนื้อเจล เซอร์มิกซ์ คลีนซิ่ง เจล ดีแพนทีนอล ตัวช่วยทำความสะอาดที่ใช้ได้กับทุกสภาพผิว และเหมาะสำหรับกลุ่มผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายเป็นพิเศษ

เจลล้างหน้ายี่ห้อไหนดี

           วิธีการดูแลผิวที่ดี ต้องควบคู่ไปกับการใช้โฟมล้างหน้าที่ดีด้วยเช่นกัน เราขอแนะนำโฟมล้างเนื้อเจล เซอร์มิกซ์ คลีนซิ่ง เจล ดี แพนทีนอล สูตรที่เหมาะพิเศษกับกลุ่มผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายที่สามารถใช้ได้ในทุกสภาพผิว เนื้อเจลไม่มีฟอง ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึกด้วยส่วนผสมพิเศษอย่าง D-Panthenol (ดีแพนทีนอล) หรือ Pro Vitamin B5 (โปรวิตามิน บี 5) ที่มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวยังคงความชุ่มชื้นหลังล้างหน้า พร้อมทั้งปรับสมดุลผิวเสริมโครงสร้างให้เกราะป้องกันผิวแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ลดอาการระคายเคือง ลดผดผื่น และลดการเกิดสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ แพทย์ผิวหนังแนะนำโฟมล้างหน้าเนื้อเจลจาก ZERMIX ให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมในการใช้งานคู่กับยารักษาผิวหนังอักเสบเพื่อลดอาการระคายเคือง และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าของคุณ

           เพื่อผิวหน้าที่ดูสุขภาพดีอย่างแท้จริง เราขอแนะนำโฟมล้างหน้าเนื้อเจล หนึ่งในเวชสำอางที่ดีกับผิว และวิธีการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างถูกต้องทั้งหมดนี้ให้กับคุณ

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ