สารสกัดจากเห็ด Chaga Mushroom ไอเทมเด็ดจบปัญหาผิวอักเสบแพ้ง่าย

Chaga Mushroom ส่วนประกอบในสกินแคร์ผิวแพ้ง่าย ลดระคายเคือง
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

Chaga Mushroom ส่วนผสมสำคัญในสกินแคร์ผิวแพ้ง่าย ลดระคายเคือง

เห็ดเป็นผลผลิตจากธรรมชาติที่มีประโยชน์มากกว่าที่คิด แต่จะมีเห็ดสักกี่ชนิดที่มีประโยชน์ทั้งต่อสุขภาพและเป็นส่วนผสมสำคัญในสกินแคร์ที่นิยมใช้ทางการแพทย์และเครื่องสำอาง ด้วยคุณประโยชน์ที่ดีสำหรับการดูแลและรักษาสภาพผิว วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเห็ดชาก้า Chaga Mushroom หรือที่รู้จักกันในชื่อ ราชาแห่งเห็ด ว่าคืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรต่อร่างกาย รวมถึงยังเป็นไอเทมลับที่ใช้เป็นส่วนผสมของสกินแคร์ผิวแพ้ง่าย ที่ช่วยลดระคายเคืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามมาดูกันได้เลยที่นี่
ส่วนประกอบในสกินแคร์ สำหรับผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง

เห็ดชาก้าหรือ Chaga Mushroom คืออะไร

เห็ดชาก้า (Chaga Mushroom) เป็นเชื้อราขนาดใหญ่ที่เติบโตบนเปลือกไม้จากต้นไม้ที่มีชีวิต ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพันธุ์ไม้เบิร์ชในสถานที่ที่มีอากาศหนาวเย็น ลักษณะภายนอกมีพื้นผิวที่ขรุขระ มีรอยแตกโดยรอบ เป็นก้อนแข็งสีน้ำตาลเข้ม แต่ภายในจะมีสีน้ำตาลไล่ระดับสีไปถึงสีส้มที่ดูดซับสารอาหารจากไม้เบิร์ชไว้เต็มที่ เป็นที่รู้จักกันในนาม ราชาแห่งเห็ด เป็นเห็ดสมุนไพรชั้นเยี่ยมที่อุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญ ที่นิยมใช้เป็นยาแผนโบราณสำหรับดูแลสุขภาพมานานหลายศตวรรษ 

ส่วนประกอบสำคัญในเห็ดชาก้าหรือ Chaga Mushroom

ต้นเบิร์ช เป็นต้นไม้ที่มีสรรพคุณทางยาที่ได้ส่งต่อสารสำคัญไว้ในเห็ดชาก้า ให้เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยสารอาหารจากธรรมชาติไว้เต็มเปี่ยม ส่วนใหญ่จะนิยมนำมาสกัดเพื่อใช้ในการรักษาและดูแลสุขภาพได้มากมาย โดยมีส่วนประกอบสำคัญ เช่น

  • สาร Betulin หรือกรดบิทูลินิก (Betulinic acid) เป็นสารที่มีคุณสมบัติต่อต้านเซลล์มะเร็ง เช่น มะเร็งปอด มะเร็งตับ มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งปากมดลูก รักษาแผลเปื่อย และวัณโรค
  • สาร Polyphenolic acid เป็นตัวที่ช่วยสร้างเอนไซม์ SOD (Superoxide dismutase) , catalase และ glutathione peroxide ที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านสารอนุมูลอิสระชั้นยอด

มีการศึกษาและผลการวิจัยหลายชิ้นที่ชี้ว่า ส่วนประกอบในเห็ดชาก้ามีส่วนช่วยในการป้องกันเซลล์มะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ประโยชน์ของเห็ดชาก้าหรือ Chaga Mushroom

สารสกัดจากเห็ดชาก้า เป็นเห็ดสมุนไพรที่มีศักยภาพเป็นสารป้องกันและบำบัดมะเร็งชั้นเยี่ยมในประเภทต่าง ๆ แล้วยังมีสารอาหารสำคัญอื่น ๆ ที่มีประโยชน์ที่ดีต่อระบบในร่างกาย 

  • เบต้ากลูแคน ช่วยปรับสมดุลของระบบภูมิคุ้มกัน 
  • เบต้า-ดี-กลูแคน ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด
  • กรดเบทูลินิก ช่วยป้องกันและต้านการเติบโตของเซลล์มะเร็ง
  • เออร์โกสเตอรอล ช่วยป้องกันและรักษาผู้ป่วยโรคกระดูก ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กระดูกและฟัน 
  • กรด Betulinic, inotodial และ ergosterol peroxide ช่วยลดการอักเสบทั่วร่างกาย
  • โพลีฟีนอล เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีส่วนช่วยควบคุมการทำงานในส่วนต่าง ๆ ของร่างกายให้เป็นปกติ เช่น สุขภาพสมอง รักษาสมดุลในร่างกาย และช่วยชะลอความเสื่อมของระบบประสาท
  • เมลานิน ช่วยกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญ

สารสกัดจากเห็ดชาก้าหรือ Chaga Mushroom สู่สกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่าย

สารสกัดในเห็ดชาก้า มีคุณสมบัติเป็นสาร Anti-oxidant และ Anti-inflammatory ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระและสารต้านการอักเสบชั้นเยี่ยม เหมาะสำหรับนำไปเป็นส่วนผสมสำคัญทางการแพทย์ หรือนำไปทำเป็นสกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่าย หรือคนที่มีปัญหาผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง 

  • เป็นสารต้านอนุมูลอิสระจากพืชธรรมชาติ 100%
  • ช่วยลดการอักเสบของผิว ลดเลือนรอยแดง ผื่น คัน
  • ช่วยฟื้นฟูผิวและบำรุงผิวให้กระจ่างใส
  • มีเมลานิน ที่ช่วยในการป้องกันรังสียูวีที่เป็นอันตรายต่อผิวได้เป็นอย่างดี 
  • กรด Betulonic ช่วยฟื้นฟูและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว 
  • มีเอนไซม์ SOD เป็นสารต้านสารอนุมูลอิสระ ช่วยรักษาเซลล์ผิวให้แข็งแรงและเสริมสร้างความยืดหยุ่นในชั้นผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ใครที่มีปัญหาผิวอักเสบแพ้ง่าย ที่รักษายากแต่สามารถรักษาได้ ด้วย ZERMIX Forte Cream เป็นสกินแคร์ที่คัดสรรสารประกอบสำคัญ ที่สามารถช่วยดูแลสำหรับผื่นภูมิแพ้ผิวหนังหรือคนที่มีผิวอักเสบ แพ้ง่าย มีสารสกัดสำคัญจากเห็ดชาก้าหรือ Chaga Mushroom ที่ช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิว ช่วยลดเลือนรอยแดง และอาการคัน ผื่น ผด พร้อมเสริมเกราะบำรุงผิวให้แข็งแรงเรียบเนียน และมีสีผิวสม่ำเสมอ สนใจสั่งซื้อได้ที่ร้านขายยาชั้นนำทั่วไป รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ