ปัญหาผิวแห้ง อ่อนแอ แพ้ง่าย ดูแลได้ด้วยครีมเซราไมด์

ครีมบำรุงเซราไมด์ สำหรับผิวแพ้ง่าย
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           รู้ไหมว่าบนชั้นผิวของเรานั้นมีสิ่งที่เรียกว่า Skin Barrier หรือเกราะปกป้องผิว ที่ประกอบไปด้วยสารสำคัญอย่างเซราไมด์และกรดไขมันต่าง ๆ คอยทำหน้าที่ดูแลผิว พร้อมช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น และปกป้องผิวจากมลภาวะที่คอยทำร้าย แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เกราะปกป้องผิวถูกทำลาย อาจส่งผลให้เกิดปัญหาผิวแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น ตามมาด้วยปัญหาผิวแพ้ง่าย ไวต่อการระคายเคือง กลายเป็นปัญหาผิวที่ไม่รู้จบ

           ชวนรู้จักความสำคัญของ Skin Barrier พร้อมวิธีเสริมเกราะปกป้องผิวด้วยครีมเซราไมด์ ตัวช่วยจบทุกปัญหาผิวแห้งและแพ้ง่าย 

       รู้จัก Skin Barrier

         Skin Barrier คืออะไร

           Skin Barrier คือเกราะปกป้องผิว ที่ทำหน้าที่เปรียบเสมือนปราการด่านแรกในการป้องกันสิ่งแปลกปลอมไม่ให้เข้ามาสู่ผิวของเรา ลองนึกภาพถึงกำแพงขนาดใหญ่ที่มีเซลล์ผิวทำหน้าที่เป็นก้อนอิฐเรียงตัวกันเป็นชั้น ๆ โดยมีเซราไมด์และกรดไขมันต่าง ๆ ทำหน้าที่เป็นปูนคอยยึดเกาะเซลล์ผิวเหล่านี้ไว้ด้วยกัน

           ซึ่งหากผิวของเราสูญเสียเซราไมด์ ก็เปรียบเสมือนเราสูญเสียปูนที่คอยยึดเกาะก้อนอิฐเหล่านั้นไป ทำให้กำแพงที่คอยปกป้องผิวเกิดช่องโหว่ ส่งผลให้สิ่งแปลกปลอมทั้งเชื้อโรคและแบคทีเรียต่าง ๆ เข้ามาสู่ผิวได้โดยง่าย ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น ไวต่อการระคายเคือง และกลายเป็นปัญหาผิวแพ้ง่ายในที่สุด

       Skin Barrier มีประโยชน์ต่อผิวอย่างไร

           อย่างที่กล่าวไปว่า Skin Barrier หรือเกราะปกป้องผิวนั้นจะทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกต่าง ๆ เข้ามาทำร้ายผิว พร้อมทั้งคอยกักเก็บความชุ่มชื้น แน่นอนว่าส่วนประกอบที่สำคัญของ Skin Barrier นั้นก็คือเซราไมด์ มาดูกันว่าเซราไมด์มีประโยชน์ต่อผิวอย่างไรบ้าง

  • ทำหน้าที่ป้องกันเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่ผิว 
  • ช่วยยึดเกาะเซลล์ผิว ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น 
  • ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ป้องกันผิวสูญเสียน้ำ
  • ช่วยทำให้ผิวแข็งแรง ลดการอักเสบ ลดการเกิดผื่นแพ้

       ปัจจัยที่ทำให้ผิวสูญเสีย Skin Barrier

           มาถึงสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวของเราสูญเสียเซราไมด์กันบ้าง ซึ่งหลัก ๆ แล้วมักเกิดจากสภาพอากาศที่เย็นและแห้งจนผิวขาดความชุ่มชื้น การล้างทำความสะอาดผิวบ่อยเกินไปจนสูญเสียชั้นไขมันที่เคลือบผิว จะสังเกตได้ง่าย ๆ ว่าเมื่อเราล้างมือบ่อย ๆ มือของเราจะรู้สึกแห้งกว่าปกติ รวมไปถึงการใช้สกินแคร์ผลัดเซลล์ผิวบ่อยจนเกินไป นอกจากนี้อายุที่เพิ่มมากขึ้นก็มีส่วนทำให้เกราะป้องกันผิวเสื่อมสภาพอีกด้วย ในปัจจุบันจึงมีการคิดค้นครีมเซราไมด์ที่มีส่วนผสมหลักเป็นสารสกัดเซราไมด์เข้มข้นเพื่อเสริมสร้างเซราไมด์ให้กับผิว และช่วยบำรุงผิวที่แห้งเสียและแพ้ง่าย 

ครีมเซราไมด์

       เสริมเกราะปกป้องผิวด้วย ZERMIX CREAM ครีมบำรุงเซราไมด์สำหรับผิวแพ้ง่าย

           เซราไมด์ใน Skin Barrier นั้น ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการมีผิวที่ดี เพราะเมื่อผิวของเราชุ่มชื้นและแข็งแรง ก็จะตามมาด้วยผิวที่ดูกระจ่างใส เปล่งปลั่ง ดูอ่อนกว่าวัย และยังช่วยลดการเกิดสิวได้อีกด้วย ดังนั้นใครที่อยากจะมีผิวสุขภาพดี จึงควรเริ่มต้นจากการเสริมสร้างเซราไมด์ให้กับผิว

ครีมบำรุงเซราไมด์ สำหรับผิวแพ้ง่าย

           ขอแนะนำ ZERMIX CREAM ครีมเซราไมด์สำหรับผิวแพ้ง่าย ผ่านการพัฒนาตามคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนัง จนได้ส่วนผสมและโครงสร้างของครีมแบบเดียวกับเกราะปกป้องผิวชั้นนอกหรือ Skin Barrier ที่ประกอบไปด้วยเซราไมด์เข้มข้นถึง 3 ชนิด พร้อมกรดไขมันจำเป็นต่อผิว ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้านให้กลับมาชุ่มชื้น พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นยาวนานถึง 72 ชั่วโมง ช่วยลดการอักเสบและบรรเทาอาการระคายเคือง ให้ผิวสุขภาพดีกว่าที่เคย บอกลาปัญหาผิวแห้งและแพ้ง่ายไปได้เลย 

สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือหาซื้อได้ที่ร้านขายยาชั้นนำใกล้บ้านคุณ

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ