สกินแคร์สำหรับผิวแห้ง เลือกอย่างไรให้ผิวได้ความชุ่มชื้นกลับคืนมา

สกินแคร์สำหรับผิวแห้ง
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           ปัญหาผิวแห้ง หนึ่งในประเภทผิวที่สร้างความไม่สบายผิวให้กับใครหลาย ๆ คน ซ้ำแล้วยังเป็นตัวการที่อาจส่งผลให้ผิวหน้าเกิดอาการแพ้ง่าย อ่อนแอขึ้น และอีกนับสารพันปัญหาที่จะตามมานับไม่ถ้วน หากคุณคือคนหนึ่งที่กำลังประสบกับปัญหาผิวแห้งมากอยู่ในตอนนี้ เนื้อหาต่อไปจะพาคุณไปทำความรู้จัก และทำความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาผิวแห้ง สาเหตุ วิธีการป้องกันและดูแลผิวไม่ให้แห้งมากอีกต่อไป พร้อมแนะนำการเลือกสกินแคร์สำหรับผิวแห้งและสารสำคัญที่จะเข้ามาช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว

       ลักษณะผิวแห้ง เป็นอย่างไร

           ผิวแห้งนั้น คือลักษณะของผิวที่ขาดความมันของผิว ดูแห้งกร้านมากกว่าปกติ เป็นเพราะผิวขาดความชุ่มชื้น ทั้งจากน้ำมันผิวตามธรรมชาติ และสารเพิ่มความชุ่มชื้นจากผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเป็นเวลานาน 

ปัญหาผิวแห้งและโรคผิวหนัง

สาเหตุที่ทำให้ผิวแห้ง และแห้งมาก คัน เป็นขุย

  • พันธุกรรม

           โดยอาการผิวแห้ง ถึงแห้งมากนั้น เบื้องต้นสามารถเกิดได้จากพันธุกรรมทางสายเลือด เช่น มีพ่อ แม่ พี่ น้อง เป็นคนผิวแห้งมาก จึงมีโอกาสสูงที่ตนจะมีผิวแห้งตามคนในครอบครัว

  • มลภาวะทางอากาศ

           มลภาวะทางอากาศ ทำร้ายผิวในทุกมิติอย่างแท้จริง เพราะฝุ่น และควันในอากาศนั้น สามารถทำลายควมชุ่มชื้นจากผิวของคุณได้มากถึง 60% หากต้องสัมผัสกับมลภาวะเป็นระยะเวลานาน

  • สารเคมีที่กระตุ้นให้ผิวแห้ง

           สารเคมีในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหลาย ๆ ตัวนั้น สามารถทำให้ผิวของคุณแห้งมากขึ้นได้ ยกตัวอย่างเช่น แอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอม กรดไกลโคลิค และกรดซาลิไซลิค เป็นต้น 

  • อายุ

           อายุที่เพิ่มมากขึ้นในแต่ละช่วงวัย จะทำให้สภาพผิวเปลี่ยนแปลงไปด้วยเช่นกัน โดยเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น การฟื้นฟูผิวอย่างกระบวนการสร้างเซลล์ผิวจะเกิดขึ้นช้าลง รวมไปถึงต่อมผลิตไขมันใต้ชั้นผิวนั้นจะผลิตน้ำมันได้ช้าลง ทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นน้อยลงด้วยนั่นเอง

  • เซราไมด์ในผิวลดลง

           เซราไมด์ นั้น เป็นไขมันผิวตามธรรมชาติที่จะถูกผลิตออกมาจากร่างกายมนุษย์ทุกคน แต่ด้วยปัจจัยภายใน และภายนอกอย่างช่วงวัย มลภาวะ และอื่น ๆ อาจกระทบให้เซราไมด์ในผิวนั้นผลิตได้น้อยเกินไป ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น และแห้งกร้านในที่สุด

  • ภาวะผิวแห้งมาจากโรคผิวหนังอักเสบ

           โดยกลุ่มอาการจากโรคผิวหนังอักเสบบางโรคนั้น จะส่งผลให้ผิวเกิดอาการผิวแห้งมากด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นกลุ่มโรคผิวหนังดังต่อไปนี้

            – ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ผื่นภูมิแพ้ผิวหนังนั้น เป็นอาการจากโรคผิวหนังอักเสบเรื้อรัง ซึ่งอาจจะทำให้ผิวแห้ง มีผดผื่นคัน รอยแดงขึ้นตามบริเวณต่าง ๆ ของร่างกาย

            – เซ็บเดิร์ม เป็นปัญหาผิวที่เกิดจากต่อมไขมันเกิดอาการอักเสบ สามารถเป็นได้ทั่วร่างกาย หรือเฉพาะจุด โดยจะส่งผลให้ผิวบริเวณที่เป็นเซ็บเดิร์มนั้นเกิดอาการแห้ง  ตกสะเก็ด และลอกเป็นขุย เป็นแผ่น มักพบบริเวณใบหน้าข้างจมูก หัวคิ้ว หรือหลังหูเป็นตุ้น ถูกกระตุ้นอาการระคายเคืองได้ในอากาศที่ร้อน

           – สะเก็ดเงิน สาเหตุของการเกิดโรคผิวหนังอย่างสะเก็ดเงินนั้นยังไม่ทราบที่มาแน่ชัด แต่ลักษณะของโรคสะเก็ดเงินคือการที่ร่างกายผลิตเซลลฺผิวขึ้นมาไว และแบ่งชั้นมากจนเกินไป ทำให้ผิวหนังจับตัวกันเป็นชั้นหนา แห้ง และมีลักษณะคล้ายแผลที่แห้งกำลังตกสะเก็ดมากที่สุด 

       4 วิธีการดูแลผิวแห้งให้กลับมาชุ่มชื้น 

           หลังจากทราบสาเหตุที่สามารถส่งผลให้ผิวแห้งกันไปแล้ว ต่อมาเรามาดูวิธีการป้องกัน และดูแลผิวกันบ้าง ว่ามีวิธีการใดบ้างที่จะป้องกันไม่ให้ผิวเกิดอาการแห้งมากจนเกินไปได้

           1. ไม่ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น

           สิ่งแรกที่คุณควรระวังนั้น คือการหลีกเลี่ยงการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพราะน้ำอุ่นจะชะล้างความมันบนผิวไปจนหมด โดยไขมันบนผิวตามธรรมชาตินั้นยังคงจำเป็นต่อผิว เพื่อสร้างความชุ่มชื้น และไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งจนเกินไป และการที่ไขมันหมดหน้าถูกชะล้างออกไปหมดนั่นเอง ส่งผลให้ผิวแห้งกร้าน และเกิดริ้วรอยได้ไว

           2. ไม่อยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานาน

           หลาย ๆ คนไม่ทราบกันว่า การอยู่ในห้องแอร์ หรือนอนห้องแอร์เป็นเวลานานนั้น ส่งผลให้เกิดอาการผิวแห้งมากด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นการเลือกเวลาเปิด-ปิดแอร์ ชัดเจน และเปิดพัดลมทดแทนบ้างจะช่วยหลีกเลี่ยงปัญหาหน้าแห้งได้

           3. ดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่เพียงพอ

           ในร่างกายของมนุษย์ มีน้ำเป็นส่วนประกอบมากกว่า 70 เปอร์เซ็น ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้การดื่มน้ำจึงสำคัญ เพราะหากร่างกายขาดน้ำจากการดื่มน้ำน้อย จะส่งผลให้ผิวขาดความชุ่มชื้น และแห้งได้ในเวลาอันรวดเร็ว

           4. การเลือกใช้สกินแคร์สำหรับผิวแห้งที่มีเซราไมด์

           สกินแคร์สำหรับผิวแห้งที่มีส่วนผสมของเซราไมด์นั้น เป็นไอเท็มชิ้นสำคัญที่ชาวผิวแห้ง ผิวแพ้ง่ายทั้งหลายจะขาดไปไม่ได้ เพราะเซราไมด์จากสกินแคร์สำหรับผิวแห้งนั้นเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นกับผิวทางเลือก ที่ช่วยได้มากในการสร้างความชุ่มชื้นให้กับผิวใหม่อีกครั้ง ด้วยสารเซราไมด์เสมือนกับน้ำมันผิวตามธรรมชาติที่จะทำให้ผิวของคุณกลับมาชุ่มชื้น และแข็งแรง เพราะฉะนั้นควรเลือกสกินแคร์สำหรับผิวแห้งที่มีส่วนผสมที่ช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งได้จริง และปลอดภัยต่อกลุ่มผิวแพ้ง่าย เช่น ZERMIX Cream ครีมเซราไมด์เข้มข้น

 

       ZERMIX Cream ครีมเซราไมด์เข้มข้น สกินแคร์สำหรับผิวแห้งที่คนผิวแห้งไม่ควรพลาด!

           เซอมิกซ์ ครีม ครีมเซราไมด์เข้มข้นจากแบรนด์ ZERMIX สกินแคร์สำหรับผิวแห้งที่ผลิตมาเพื่อแก้ปัญหาผิวแห้ง แพ้ง่าย ขาดความชุ่มชื้นอย่างแท้จริง

สกินแคร์สำหรับผิวแห้งแพ้ง่ายพิเศษ

           เซอมิกซ์ ครีม ครีมเซราไมด์เข้มข้นนั้น สกินแคร์สำหรับผิวแห้ง และผิวแห้งมาก สูตร Advanced Ceranide Technology ลิขสิทธิ์เฉพาะจากเยอรมนี ช่วยฟื้นฟูความชุ่มชื้นให้กับผิวยาวนานถึง 72 ชั่วโมง เหมาะสำหรับใช้แก้ปัญหาผิวแห้ง รอยแดง เป็นขุย คันระคายเคือง 

           Advanced Ceramide Technology ลิขสิทธิ์เฉพาะของ ZERMIX ที่มีสารเซราไมด์เข้มข้น และกรดไขมันจำเป็น ที่มีหน้าที่ในการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวคล้ายน้ำมันจากผิวตามธรรมชาติ ปรับสมดุลผิว และยังเป็นเกราะป้องกันให้กับผิวเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดภาวะผิวแพ้ง่ายอีกด้วย Cupucua Butter สารให้ความชุ่มชื้นจากเมล็ดโกโก้ สร้างความชุ่มชื้นให้กับผิว และยังช่วยเพิ่มความแข็งแรง ลดอาการอักเสบ ลดอาการระคายผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ Aloe Vera หรือว่านหางจระเข้ มีหน้าที่หลักในการลดอาการระคายเคือง ปลอบประโลมผิวให้กลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง ที่สำคัญผลิตภัณฑ์ถูกพัฒนาร่วมกับแพทย์ผิวหนัง สามารถใช้ร่วมกับยารักษาผดผื่นผิวหนัง และยารักษาโรคผิวหนังอื่น ๆ เพื่อช่วยลดอาการระคายเคืองจากยาได้

           สกินแคร์สำหรับผิวแห้งนั้น คือไอเท็มสำคัญสำหรับกลุ่มผิวแห้ง ถึงแห้งมากอย่างขาดไม่ได้ เพื่อป้องกันปัญหาผิว และลดระดับความรุนแรงของภาวะผิวแห้งมากจนเกินไป รวมไปถึงลดอาการจากโรคผิวหนังอักเสบด้วยครีมเซราไมด์ทางเลือกในสกินแคร์สำหรับผิวแห้ง จาก ZERMIX สกินแคร์กู้ผิวแข็งแรง สามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การดูแลฟื้นฟูผิวแบบนี้ได้แล้วที่ร้านขายยาชั้นนำใกล้บ้านหรือสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ