ผิวแข็งด้วยเซราไมด์
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

ครีมที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ ดีต่อผิวมากน้อยแค่ไหน ทำไมถึงช่วยให้ผิวแข็งแรง ชุ่มชื้น และลดปัญหาผิวอักเสบได้อย่างที่ใคร ๆ เขาว่ากันหรือเปล่า บทความนี้ จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเซราไมด์ ประโยชน์และความสำคัญของสารที่เหมาะสมกับผิวอย่างแท้จริง พร้อมแนะนำครีมที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ

เซราไมด์ (Ceramide) คืออะไร

เซราไมด์ หรือ Ceramide จัดเป็นสารประเภทกรดไขมัน หรือน้ำมันผิวตามธรรมชาติที่มีอยู่บนผิวชั้นนอกของเรา มีหน้าที่และคุณสมบติในการเป็นเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะ ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงไม่อ่อนแอแพ้ง่าย และควบคุมความชุ่มชื้นของผิวให้อยู่ในภาวะสมดุล

เซราไมด์คืออะไร

ชนิดของเซราไมด์

ชนิดของเซราไมด์ เกิดจากสฟิงโกซีน (Sphingosine) และกรดไขมันที่จับตัวกันเป็นเซราไมด์ได้มากถึง 12 ชนิด แต่ที่พบในผิวของมนุษย์ทั่วมีดังนี้

  • Ceramide 1, EOS
  • Ceramide 2, NS or NG
  • Ceramide 3, NP
  • Ceramide 6-II, AP
  • Ceramide 9, EOP
  • Phytosphingosine
  • Sphingosine

โดยเซราไมด์ 7 ชนิดข้างต้น เป็นเซราไมด์ที่สำคัญกับผิว และมักจะอยู่ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวนั้นคือ เซราไมด์ 1, 3 และ 6-II ซึ่งแต่ละชนิด มีคุณสมบัติในการดูแลผิวที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้

  • Ceramide 1 ทำหน้าที่เป็นเหมือนเกราะป้องกัน และภูมิคุ้มกันให้ผิวหนัง ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เสริมประสิทธิภาพการกักเก็บน้ำ และไขมันจำเป็นในผิวช่วยให้ผิวไม่แห้ง ดังนั้นหากผิวขาด Ceramide 1 หรือมี Ceramide 1 ต่ำ ก็อาจก่อให้เกิดผื่นคัน ผิวแห้ง และผิวลอกได้
  • Ceramide 3 มีคุณสมบัติช่วยลดการระคายเคืองจากสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ หากผิวขาด Ceramide 3 ไป หรือมี Ceramide 3 ต่ำ อาจทำให้ผิวระคายเคือง บอบบางแพ้ง่ายมากขึ้น
  • Ceramide 6-ll มีคุณสมบัติเหมือน AHA ปรับสมดุลช่วยเพิ่มความเรียบเนียนให้ผิวได้ดี หากผิวขาด Ceramide 6-II หรือมี Ceramide 6-II ต่ำ อาจทำให้ผิวเกิดริ้วรอย และเหี่ยวย่นได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

จากข้อมูลทั้งหมดนี้ จะเห็นได้ว่าเซราไมด์คือสารสำคัญที่ช่วยบำรุง เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับผิว และเสริมความแข็งแรงเป็นหลัก ทำให้เมื่อผิวขาดเซราไมด์ตามธรรมชาติ จึงจำเป็นที่จะต้องบำรุง และเติมเซราไมด์ให้กับผิวด้วยครีมที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ เพื่อช่วยให้ผิวกลับมาแข็งแรง และฟื้นฟูตัวเองได้ดียิ่งขึ้นอีกครั้ง

แนะนำครีมที่มีส่วนผสมของเซราไมด์

ครีมที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ และครีมที่จะช่วเสริมเกราะป้องกันผิวชั้นดีให้กับคุณ เราขอแนะนำ

ครีมที่มีส่วนผสมของเซราไมด์
โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน

ZERMIX Cream ครีมที่มีส่วนผสมของเซราไมด์เข้มข้น

เซอร์มิกซ์ ครีม ครีมที่มีส่วนผสมของเซราไมด์เข้มข้น ดูแลและพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยแพทย์ผิวหนัง ประกอบไปด้วย เซราไมด์ถึง 3 ชนิด (Ceramide 1,3,6) กรดไขมันจำเป็นและคอเลสเตอรอล (Fatty Acids & Cholesterol) ที่จะช่วยให้โครงสร้างเกราะป้องกันผิวแข็งแรงมากยิ่งขึ้น กักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนานถึง 72 ชั่วโมง เนื้อครีมเกลี่ยง่ายไม่เหนียวเหนอะ เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่แพทย์ผิวหนังแนะนำให้ใช้สำหรับกลุ่มผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย เพื่อบำรุงให้ผิวแข็งแรง ลดอาการคันระคายเคืองจากผิวที่มีแนวโน้มจะเป็นโรคผิวหนัง สามารถใช้ควบคู่กับยารักษาอาการผิวหนังอักเสบเพื่อลดผลข้างเคียงและเสริมประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นได้

ZERMIX Forte Cream ครีมบำรุงแก้ปัญหาผิวแห้ง แดง ระคายเคืองอย่างลึกซึ้ง

เซอร์มิกซ์ ฟอร์เต้ ครีม อีกหนึ่งผลิตภัฑ์ครีมที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ ด้วยนวัตกรรม Advanced Ceramide Complex และสารลดการอักเสบจากส่วนผสมของพืชธรรมชาติ (Chaga Mushroom & Rhodiola Rosea) ทำให้เซอร์มิกซ์ ฟอร์เต้ ครีมโดดเด่นในเรื่องของการเพิ่มความชุ่มชื้น แก้ปัญหาผิวแห้ง แตกรุนแรงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดอาการระคายเคือง รอยแดง และยับยั้งแนวโน้มในการเกิดโรคผิวหนังในกลุ่มเสี่ยง ผลิตภัณฑ์ที่แพทย์ผิวหนังสั่งจ่าย และแนะนำให้ใช้คู่กับยารักษาโรคผิวหนังเพื่อลดอาการระคายเคืองจากยา และเพิ่มความชุ่มชื้นในกรณีที่ใช้ยาแล้วเกิดอาการผิวแห้ง

หากสำราวจตัวเอง และพบว่าเกิดปัญหาผิวบ่อยครั้ง รักษาไม่หายขาด เป็น ๆ หาย ๆ อาจเกิดได้จากการที่ผิวขาดเซราไมด์ เพราะฉะนั้นอย่าลืมเติมเซราไมด์ให้กับผิวด้วยครีมที่มีส่วนผสมของเซราไมด์จาก ZERMIX เพื่อให้ผิวกลับมาชุ่มชื้น และแข็งแรงอีกครั้ง ดูช่องทางการสั่งซื้อเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ