ทริกการดูแลผิวและการเลือกใช้สกินแคร์ สำหรับผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง

ดูแลผิวด้วยสกินแคร์ สำหรับผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           อาการผื่น ผิวแดง ผื่นแพ้ มีอาการคัน เป็นปัญหาที่คนผิวแห้งมักเจอ ล้วนเป็นสัญญาณเตือนถึงอาการภูมิแพ้ผิวหนัง สามารถเกิดได้จากหลายปัจจัย โดยการสัมผัสกับปัจจัยกระตุ้น เช่น สภาพอากาศที่เปลี่ยน ทำให้ผิวมีความแห้งได้ง่าย ฝุ่นละอองหรือสารเคมี ทำให้ผิวมีผื่นขึ้น ผิวแดง มีอาการคัน ระคายเคือง หากยิ่งเกาหรือถูผิวบ่อยครั้ง จะยิ่งทำให้ชั้นเกราะผิวบริเวณนั้นเกิดการอักเสบและบางลง ทำให้สิ่งแปลกปลอม แบคทีเรียหรือเชื้อโรคสามารถเข้าสู่ชั้นผิวได้ง่าย

           ดังนั้น หากเราทำความเข้าใจว่าปัญหาผื่นภูมิแพ้ผิวหนังคืออะไร มีลักษณะผิวอย่างไร รวมถึงปัจจัยต่าง ๆ ที่มากระตุ้น ย่อมสามารถหลีกเลี่ยงการเกิดโรคได้ วันนี้จะมาแจกทริกการดูแลผิวและการเลือกใช้สกินแคร์ สำหรับผื่นภูมิแพ้ผิวหนังที่เหมาะสม ตามมาดูได้ที่นี่เลย

       ทำความรู้จักปัญหาผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง

           ปัญหาผิวผื่นแพ้ ผิวแดง ผิวลอก ล้วนเป็นสัญญาณเตือนถึงโรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง หรือที่เรียกว่า Atopic Dermatitis (AD) เป็นอาการที่ผิวหนังเกิดการอักเสบ ซึ่งสามารถเกิดได้จากหลายปัจจัยทางสภาพเวดล้อม เช่น สภาพอากาศแห้งและชื้นมากเกินไป สภาพแวดล้อมที่มีฝุ่น สารละออง สารเคมี หรือสารก่อภูมิแพ้ผิวหนัง ล้วนเป็นตัวกระตุ้นทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง คัน และอักเสบได้ ยิ่งหากมีการเกาหรือถูผิวร่วมด้วย จะทำให้ผิวถลอก ลอก อักเสบเป็นช่องทางที่สิ่งแปลกปลอม แบคทีเรียหรือเชื้อโรคเข้าสู่ชั้นผิวได้ง่าย

           ดังนั้นคนที่กำลังเผชิญปัญหาผิวเป็นภูมิแพ้ ควรระวังการอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีปัจจัยเสี่ยงให้ผิวมีอาการอักเสบมากขึ้น และควรหลีกเลี่ยงการเกาหรือถูผิวเป็นสำคัญ

       ลักษณะอาการผิวที่เป็นผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง

           คนที่เป็นผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ส่วนใหญ่มักเกิดกับคนที่มีผิวแห้งได้ง่ายกว่าผิวประเภทอื่น โดยในแต่ละช่วงอายุจะมีอาการของผิวที่เป็นผื่นภูมิแพ้แตกต่างกันไป ดังนี้

           ผื่นภูมิแพ้ผิวหนังในวัยเด็ก 

  • สำหรับวัยเด็กทารกอายุ 2 เดือน-2 ปี จะมีอาการเป็นผื่นแดง มีตุ่มแดงหรือตุ่มน้ำ หากผิวโดนถู เกา หรือเสียดสีสัมผัสกับเสื้อผ้าหรือที่นอน จะสามารถลุกลามได้ง่าย สามารถพบผื่นเหล่านี้ได้ทั่วลำตัว โดยเฉพาะบริเวณกลางลำตัวและจุดข้อพับต่าง ๆ
  • สำหรับเด็กอายุ 2-12 ปีขึ้นไป จะมีอาการเป็นผื่นแดง นูนแบบแห้ง ผิวเป็นขุย หากมีการเกา มีรอยถลอก จะสามารถลุกลามได้ง่าย จนก่อให้เกิดการอักเสบ ติดเชื้อได้ง่ายเช่นกัน โดยสามารถพบผื่นเหล่านี้ได้ทั่วลำตัว โดยเฉพาะจุดข้อพับอย่าง รอบคอ ข้อแขน และข้อขา

           ผื่นภูมิแพ้ผิวหนังในวัยผู้ใหญ่

  • สำหรับในวัยนี้มักจะเป็นผื่นผิวหนังอักเสบ มีอาการคัน แดง เป็นรอยหนาชัดเจนกว่าวัยเด็ก โดยสามารถเกิดและลุกลามได้ทั่วตัว โดยเฉพาะบริเวณผิวอ่อน ใบหน้า ซอกจมูก หัวคิ้ว ข้อมือ ข้อพับแขน ข้อขา เป็นต้น
สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ สำหรับผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง

       วิธีการดูแลผิวที่มีปัญหาผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง

           ปัญหาผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง เกิดจากการที่ผิวหนังถูกกระตุ้นด้วยปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม พฤติกรรม หรือกรรมพันธุ์ ทำให้ผิวหนังเกิดการอักเสบ คัน ระคายเคือง ดังนั้นวิธีการดูแลผิวที่ดีและเหมาะสมที่สุด คือการหลีกเลี่ยงปัจจัยตัวกระตุ้นต่าง ๆ ดังนี้

  • หลีกเลี่ยงสภาพแวดล้อมที่มีมลภาวะ ฝุ่น ควัน และสารละออง
  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสหรือการใช้สารเคมีบางชนิด เช่น ยาสระผม สบู่ เจลล้างมือ
  • หลีกเลี่ยงการอยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนจัดหรือหนาวเย็น
  • หลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าที่ไม่สบายตัว ควรเน้นเสื้อผ้าที่สวมใส่สบาย โปร่ง
  • หลีกเลี่ยงสิ่งที่ก่อให้เกิดความเครียด ที่เป็นตัวกระตุ้นทำให้ผื่นอักเสบกำเริบได้

       วิธีการป้องกันการเกิดผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง

           โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง สามารถป้องกันได้ ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวและสกินแคร์บำรุงผิว สำหรับผื่นภูมิแพ้ผิวหนังที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ ที่มีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว พร้อมช่วยรักษาอาการผิวหนังอักเสบ ที่เกิดจากสารเคมี ฝุ่นละอองต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากเซราไมด์ ยังมีส่วนช่วยในการซ่อมแซมเซลล์ผิวที่อักเสบ ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว ฟื้นฟูสุขภาพผิวให้แข็งแรงขึ้น ช่วยรักษาอาการผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ผิวแดง ผื่นแพ้คันได้เป็นอย่างดี

           สำหรับคนที่มีปัญหาผิว โรคผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ขอแนะนำ ZERMIX Forte Cream สกินแคร์ สำหรับผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง เป็นนวัตกรรมจากเกาหลี ที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ ด้วย Advanced Ceramide Complex ประกอบด้วยเซราไมด์ถึง 3 ชนิด (Ceramide 1, 3, 6) ผสานกรดไขมันและโคเลสเตอรอล (Fatty Acids & Cholesterol) ผสานสารลดการอักเสบจากพืช Chaga Mushroom & Rhodiola Rosea ช่วยเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง พร้อมลดเลือนรอยแดง ผื่น คัน ได้เป็นอย่างดี พร้อมมีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นแบบเข้มข้น ช่วยดูแลปัญหาผิวแพ้ง่าย ตลอดจนผิวที่มีแนวโน้มของผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ผู้ที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่ร้านขายยาชั้นนำทั่วไป

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ