ผมบาง ผมร่วงเกิดจากอะไร รักษาด้วยวิธีไหนได้ประสิทธิภาพ!

แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           โดยทั่วไปเส้นผมของคนเราสามารถหลุดร่วงได้มากถึงวันละ 100 เส้น ถือเป็นเรื่องปกติ หากมากกว่านี้อาจเกิดจากอาการผิดปกติของหนังศีรษะ ทำให้ใครหลาย ๆ คนต้องการทราบว่าปัญหาผมบาง ผมร่วงเกิดจากอะไร รักษาด้วยวิธีไหนได้ประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อกู้คืนความมั่นใจให้กลับมาอีกครั้ง และเพื่อยุติปัญหาผมบาง ผมร่วงจากต้นตอของปัญหาที่แท้จริง

ผมร่วงเกิดจากอะไร

           สาเหตุของอาการผมร่วง ผมบางนั้น สามารถเกิดขึ้นได้จากหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นจากปัจจัยภายใน และปัจจัยภายนอก ตั้งแต่สุขภาพ อาหารการกิน สภาพแวดล้อม ไปจนถึงระบบพันธุกรรม 

ปัจจัยภายในที่ทำให้ผมร่วงเกิดจากอะไร

           1.พันธุกรรม หากมีบุคคลในสายเลือด โดยเฉพาะหากคนในครอบครัวของคุณมีปัญหาหัวล้าน ผมร่วง ผมบาง มีความเป็นไปได้อย่างมากที่ปัญหาผมร่วง ผมบาง จะถูกส่งต่อทางพันธุกรรมมาสู่คุณ และคนอื่น ๆ ภายในครอบครัว

           2.สุขภาพ ภาวะเจ็บป่วย หรือโรคภัยไข้เจ็บหลายประเภท มีผลกระทบทำให้ผมร่วง เช่น โรคไทรอยด์ เชื้อราบนหนังศีรษะ แพ้ภูมิตนเอง ภาวะขาดสารอาหารและอื่น ๆ 

           3.ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนที่ไม่สมดุุลในร่างกาย อาจส่งผลกระทบให้ผมของคุณเริ่มร่วง และบางลงได้ พบเจอได้มากในกลุ่มคุณแม่หลังคลอด ผู้ที่มีภาวะเครียด และผู้หญิงหลังหมดประจำเดือน

 

ปัจจัยภายนอกที่ทำให้ผมร่วงเกิดจากอะไร

           1.อาการแพ้ยาสระผม โดยแชมพู หรือยาสระผมบางประเภทนั้นหากเกิดอาการแพ้อาจทำให้หนังศีรษะอักเสบ ผมร่วง ผมบางได้

           2.พฤติกรรมที่กระตุ้นให้ผมร่วง จากการใช้ยางมัดผมที่ตึง หรือรั้งผมมากจนเกินไป เสยผมแรง และบ่อย รวมไปถึงการแกะและเกาแรง ๆ จนหนังศีรษะเกิดการอักเสบและมีบาดแผล

           3.สารเคมีจากยาย้อมผม มีผลรุนแรงทำให้ผมบาง เสียและหลุดร่วงได้ง่าย

           4.ความร้อน จากน้ำอุ่น แสงแดด เครื่องหนีบผม ส่งผลให้เคราตินในเส้นผมมีประสิทธิภาพการทำงานที่น้อยลง ส่งผลให้ผมไม่แข็ง ผมร่วง ผมบางได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

สาเหตุของผมร่วง

วิธีการดูแลผมร่วง ผมบาง

1.ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต

           เลิกใช้ยางมัดผม หรือรวบผมตึงเกินไป เพราะจะทำให้ผมร่วง และหลุดได้ง่าย รวมไปถึงการแกะ เกา สางผมด้วยนิ้วแรง ๆ หรือใช้เครื่องเป่าลมร้อนเป็นประจำก็จะทำให้ผมหลุดร่วงได้โดยที่ไม่รู้ตัวด้วยเช่นกัน

2.ตรวจสุขภาพ

           สุขภาพ โรคภัย รวมไปถึงฮอร์โมนภายในร่างกายล้วนเป็นหนึ่งในสาเหตุจากภายในที่สามารถทำให้ผมร่วง ผมบางได้ เพราะฉะนั้นการตรวจสุขภาพในช่วงเวลาที่สังเกตได้ว่าผมร่วงมากผิดปกติ อาจช่วยให้คุณพบสาเหตุของการเกิดปัญหาที่แท้จริง รวมไปถึงอาจจะพบต้นตอจากโรคที่คาดไม่ถึงได้

3.หยุดการใช้ยาสระผมที่เสี่ยงทำให้เกิดอาการแพ้

           หากจับสังเกตได้ว่ามีอาการผมร่วง บางเพราะยาสระผม ให้หยุดการใช้ยาสระผมดังกล่าวทันที หรือหากเป็นไปได้ ควรหลีกเลี่ยงยาสระผมที่มีส่วนผสมของน้ำหอม หรือ Sodium Lauryl Sulfhate (SLS)

4.ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ

           หากทราบถึงสาเหตุของปัญหาผมบาง ผมร่วงเกิดจากอะไร การปรับพฤติกรรม ดูแลสุขภาพ และหยุดใช้

           ผลิตภัณฑ์ที่เสี่ยงแพ้ พร้อมกับการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมจาก Hirsiut Hair Serum และหนังศีรษะอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้เส้นผมของคุณแข็งแรง เงางาม และหยุดอาการหลุดร่วงได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

เฮอร์ซูท แฮร์ เซรั่ม เซรั่มบำรุงเส้นผมแก้ปัญหาผมร่วง ผมบาง

เซรั่มบำรุงผม

           เซรั่มลดผมร่วงเฮอร์ซูท แฮร์ เซรั่ม ตัวช่วยเร่งการงอกใหม่ของเส้นผม สูตรสำหรับผู้มีภาวะผมร่วง-ผมบางเป็นพิเศษ ที่มี Capixyl Biomimic Technology โดสเข้มข้นสูงสุด จาก Capixyl 5% ผสมกับ Zinc PCA, Creatine, Inositol, Vitamin B5, Vitamin B3, Gingseng extract และ Sage Oil 

           คุณสมบัติ
           – ลดผมร่วงและกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม

           – ลดการอักเสบ และลดอาการคัน

           – ลดความมันบนหนังศีรษะ 

           – ทำให้รากผมไม่ฝ่อ ยึดเกาะแน่น ผมไม่หลุดร่วงง่าย

           – ช่วยให้รากผมแข็งแรง ผมใหม่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางใหญ่ขึ้น

           – เพิ่มไฟฟ้าสถิตทำให้เส้นผมแข็งแรง

           – ผมหนาแน่นขึ้น ดูมีวอลูม

           – ป้องกันรังแค

           สามารถใช้ร่วมกับยารักษาผมร่วงและการปลูกผมของแพทย์ได้ ขวดหัวหยด ใช้งานง่าย เนื้อเซรั่ม ซึมลึก แห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปราศจากสารที่กระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ด้วยสูตรปราศจากพาราเบน ซิลิโคน และน้ำหอม เพียงแค่หยดเฮอร์ซูท แฮร์ เซรั่ม ลงบริเวณหนังศีรษะวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ก็เป็นการช่วยดูแลเส้นผม และหนังศีรษะของคุณให้มีความแข็งแรง ผมดำเงางามไม่มีปัญหาหลุดร่วงผิดปกติอีกต่อไป

           โดยทั้งหมดนี้ การทราบถึงที่มาของต้นตอการเกิดปัญหาผมบาง ผมร่วงเกิดจากอะไร การปรับพฤติกรรม และการรักษาร่วมกับการดูแลตัวเองด้วยผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงเส้นผมที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผมร่วงในไทยแนะนำอย่าง Hirsuit Hair Serum จะช่วยหยุดปัญหาผมร่วงบาง และช่วยให้เส้นผม และหนังศีรษะแข็งแรงขึ้นได้ในระยะยาว

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ