ครีมฟื้นฟูผิวหน้าให้แข็งแรงจากผื่นภูมิแพ้ผิวหนังในเด็ก และผู้ใหญ่

ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           ผิวหนังอักเสบ หรือผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง เป็นประเภทของโรคผิวหนังที่พบได้ในทุกช่วงอายุ และทุกช่วงวัยของคนเรา แม้ว่าโดยส่วนใหญ่มักจะพบในกลุ่มเด็กเล็ก ที่ภูมิคุ้มกันร่างกาย และเกราะป้องกันผิวหนังยังไม่แข็งแรง เป็นช่วงเวลาที่ผิวแพ้ง่าย และบอบบางเป็นพิเศษมากที่สุด เพราะฉะนั้นเราจะมาแชร์สาเหตุของการเกิดผื่นภูมิแพ้ผิวหนังตั้งแต่ในเด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ พร้อมแนะนำครีมฟื้นฟูผิวหน้าให้แข็งแรงที่แพทย์สั่งจ่าย และเหมาะเป็นพิเศษสำหรับคนผิวแพ้ง่ายในบทความนี้

ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง เกิดจากอะไร

1.พันธุกรรม

           แม้จะยังไม่มีผลงานวิจัยที่รองรับถึงสาเหตุการเกิดปัญหาผื่นภูมิแพ้ผิวหนังแบบ 100% แต่มีการตั้งข้อสังเกตถึงสาเหตุที่มาจากพันธุกรรม โดยแพทย์ผิวหนัง และนักวิจัยหลายท่านพบว่าหากคนในครอบครัว หรือคคนในตระกูลมีปัญหาผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง ลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไปย่อมมีโอกาสเกิดปัญหาผิวบอบบาง และเป็นผื่นภูมิแพ้ผิวหนังด้วยเช่นกัน

2.ความผิดปกติของโครงสร้างผิวหนัง

           มีการพบว่าในกลุ่มผู้ที่มีปัญหาโครงสร้างผิวหนังทำงานผิดปกติ ยกตัวอย่างเช่น ในกลุ่มผู้ที่มีปัญหาเรื่องผิวผลิตน้ำมันธรรมชาติน้อย หรือประสิทธิภาพการกักเก็บน้ำในผิวได้น้อย จะทำให้ผิวเกิดภาวะแห้งส่งผลให้อาการผิวหนังอักเสบ หรือผื่นภูมิแพ้ผิวหนังมีโอกาสเกิดขึ้นสูงกว่าคนทั่วไป

3.สิ่งแวดล้อมภายนอก

           สิ่งแวดล้อมที่พบเจอในชีวิตประจำวัน ล้วนแล้วแต่สามารถกระตุ้นให้เกิดอาการผื่นภูมิแพ้ผิวหนังได้หลากหลายสาเหตุด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น…
           -อุณหภูมิหนาวหรือร้อนเกินไป
           -สารระคายเคือง เช่น สารเคมี น้ำหอม
           -สารก่อภูมิแพ้ในอากาศ ไรฝุ่น เชื้อรา

ผิวหนังอักเสบ

ลักษณะอาการผื่นภูมิแพ้ผิวหนังแตกต่างกันไปตามช่วงวัย

           ผื่นภูมิแพ้ผิวหนังวัยเด็ก – สำหรับอาการผื่นภูมิแพ้ผิวหนังที่เกิดขึ้นในเด็กนั้น มักจะพบผดผื่นขึ้นบริเวณข้อพับตามร่างกาย ซอกคอ รวมไปถึงบริเวณทั่วแขน 

           ผื่นภูมิแพ้ผิวหนังวัยผู้ใหญ่ – สำหรับอาการผื่นภูมิแพ้ผิวหนังที่เกิดขึ้นในผู้ใหญ่นั้น บริเวณการเกิดผดผื่นไม่ได้แตกต่างจากเด็ก เพียงแต่ลักษณะของผื่นที่เป็นตุ่มใหญ่มากขึ้น ความหนาของผิวในบริเวณที่เกิดโรค จำนวนผดผื่น และอาการระคายเคืองนั้นจะมากกว่าผื่นผิวหนังในเด็ก

การดูแลและป้องกันผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง

           วิธีการดูแลผื่นภูมิแพ้ผิวหนังที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดนั้น เริ่มต้นได้จากการดูแลผิวให้มีสุขภาพดีทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ ใช้ครีมฟื้นฟูผิวหน้าให้แข็งแรงอย่างสม่ำเสมอ พร้อมหลีกเลี่ยงการทำร้ายผิวโดยไม่ตั้งใจเพื่อให้ผิวสุขภาพดี มีโครงสร้างผิวที่แข็งแรงและลดปัจจัยที่กระตุ้นการเกิดผื่นภูมิแพ้ผิวหนังในอนาคต

อาบน้ำอุณหภูมิปกติ

           ทำความสะอาดร่างกายด้วยน้ำอุณหภูมิปกติให้เป็นนิสัย และพร้อมหลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น เนื่องจากน้ำอุ่น หรือน้ำร้อนนั้นจะทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น เกิดภาวะผิวแห้ง และบอบบางหลังอาบส่งผลให้ผิวอักเสบได้ง่ายยิ่งขึ้น ที่สำคัญหลังอาบน้ำควรใช้ครีมฟื้นฟูผิวหน้าให้แข็งแรง โดยเน้นเป็นมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อความชุ่มชื้นเป็นหลักอย่างสม่ำเสมอ

หลีกเลี่ยงสารก่อการระคายเคือง

           หากเป็นไปได้ การหลีกเลี่ยงส่วนผสมจากสารที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองง่ายอย่าง น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน หรือสบู่ จะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการดูแลผิวหน้า และลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาผิวหน้าอักเสบจากสารเคมีได้

ใช้ครีมฟื้นฟูผิวหน้าให้แข็งแรงสม่ำเสมอ

           ในกรณีที่คุณมีปัญหาผิวอักเสบเรื้อรัง ผิวแห้ง หรือรู้สึกระคายเคืองไม่สบายผิว ขอแนะนำการใช้ครีมฟื้นฟูผิวหน้าสูตรผิวบอบบางอย่าง ZERMIX Forte Cream ครีมฟื้นฟูผิวหน้าให้แข็งแรงที่มีคุณสมบัติช่วยลดอาการระคายเคืองผิวที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ และสั่งจ่าย เนื่องจาก Advanced Ceramide Complex ผสานสารลดการอักเสบจากพืช Chaga Mushroom & Rhodiola Rosea ช่วยเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง พร้อมลดเลือนรอยแดง ผดผื่นภูมิแพ้ และอาการระคายเคืองผิวได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญไม่มีสารก่ออาการระคายเคือง และสามารถใช้ร่วมกับยารักษาโรคผิวหนังเพื่อลดผลข้างเคียงของยา พร้อมเสริมประสิทธิภาพการใช้งานได้อีกด้วย

ครีมฟื้นฟูผิวหน้าให้แข็งแรง

           ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง มีโอกาสกลายเป็นโรคเรื้อรังที่รักษาไม่หาย หากคุณปล่อยไว้อย่างไร้การดูแลรักษาจากครีมฟื้นฟูผิวหน้าให้แข็งแรง เพราะฉะนั้นหากเริ่มสังเกตได้ว่าตนเอง หรือคนในครอบครัวมีปัญหาผิวหน้าอักเสบ มีรอยแดง และผดผื่น รวมไปถึงผิวแห้งรุนแรงตลอดเวลา ควรเริ่มใช้ครีมฟื้นฟูผิวหน้าให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้นอย่างสม่ำเสมอ รวมไปถึงเข้าพบแพทย์ผิวหนังโดยตรงหากมีอาการรุนแรง

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ