ครีมทาหน้าผิวแพ้ง่าย สำหรับลดอาการผื่นแพ้ฝุ่น PM 2.5 ตัวไหนน่าใช้?

ผื่นแพ้ฝุ่น
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           ปัญหามลภาวะจากฝุ่นละอองในอากาศ สร้างความลำบากให้กับผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย โดยหนึ่งในปัญหานั้นคือ อาการผื่นแพ้ฝุ่น โดยอาการดังกล่าวนั้น เป็นผลกระทบจากความหนาแน่นของฝุ่น PM 2.5 หนึ่งในปัญหามลพิษทางอากาศที่เริ่มกลับมาหนาแน่น และเล่นงานกลุ่มที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายอีกครั้ง เพราะฉะนั้นในบทความนี้ เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับอาการผื่นแพ้ฝุ่น และวิธีการดูแลรักษา ปิดท้ายด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์ครีมทาหน้าผิวแพ้ง่ายที่ใช้ได้สำหรับทุกคน ให้นำไปเป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินใจสำหรับเลือกใช้สกินแคร์ดูแลผิวกัน

 

ฝุ่น PM 2.5 คืออะไร

           PM 2.5 หรือ Particulate matter with diameter of less than 2.5 micron เป็นชื่อของละอองฝุ่นขนาดเล็กที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า มีขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน ที่เริ่มปกคลุมในแต่ละภาคส่วนของประเทศไทย ซึ่งได้มีการประกาศเกี่ยวกับปัญหาละอองฝุ่นนี้แบบจริงจังในช่วงต้นปี 2562 ปัจจุบันในบางพื้นที่เริ่มมีปริมาณค่าฝุ่น PM 2.5 ที่เพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และกระจายตัวอยู่ทั่วทุกพื้นที่ในประเทศไทย

ผิวระคายเคือง

ใครบ้างที่มีโอกาสเสี่ยงเจอฝุ่น PM 2.5

           สำหรับผู้ที่ต้องออกไปใช้ชีวิตประจำวันภายนอก มีโอกาสที่จะได้พบเจอกับฝุ่น PM 2.5 ทุกคน และมีโอกาสพบได้มากที่สุดในกลุ่มผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพ/ปริมลฑล รวมไปถึงพื้นที่ในเขตภาคเหนือ ซึ่งมีการตรวจวัดค่าฝุ่น PM 2.5 จัดอยู่ในเกณฑ์เกินมาตรฐาน อย่างไรก็ตามในเขตพื้นที่ต่าง ๆ ภายในประเทศไทยก็ยังคงพบกับปัญหามลภาวะฝุ่นอยู่ทั่วทุกพื้นที่ หากแต่เพียงอาจจะมีค่าฝุ่นที่มาก-น้อย ลดหลั่นกันไป

ผิวแพ้ฝุ่น PM 2.5 ได้อย่างไร

           ละอองฝุ่น PM 2.5 นั้น เนื่องจากเป็นละอองฝุ่นที่มีอนุภาคเล็กมาก สามารถทะลุเข้ามายังชั้นผิวหนังได้ง่าย หากได้รับฝุ่น PM 2.5 เป็นระยะเวลานาน และบ่อยครั้ง ละอองฝุ่นที่มีค่าคาร์บอนจับตัวได้ดีในน้ำมัน จะเกิดปฏิกริยากับน้ำมันผิว ส่งผลให้ผิวเสียสมดุล เกิดอาการอักเสบ และมีผดผื่นแพ้ฝุ่น รอยแดง อาการแสบและคันผิวตามมา และอาการจะหนักขึ้นในกลุ่มผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย บอบบาง หรือมีปัญหาจากโรคผิวหนังอื่น ๆ อยู่แล้วเป็นทุนเดิม ทำให้การดูแลจะต้องได้รับการเอาใจใส่ และระมัดระวังมากขึ้นเป็นพิเศษ

อาการผิวแพ้ฝุ่น

  • ผิวเสียสมดุล บอบบางมากยิ่งขึ้น
  • ผิวแห้ง สูญเสียความชุ่มชื้น
  • ผดผื่นที่ให้ความรู้สึกแสบและคัน
  • รอยแดงจากอาการผิวหนังอักเสบ ในลักษณะเป็นปื้นยาวที่ผิว
  • ผิวหน้าหมองคล้ำ เหี่ยวย่นได้ง่าย
  • เกราะป้องกันผิวถูกทำลาย เซลล์ผิวซ่อมแซมตัวเองได้ช้า และยากมากยิ่งขึ้น

วิธีดูแลผิวหน้าเมื่อแพ้ฝุ่น

  • หลีกเลี่ยงการออกไปใช้ชีวิตประจำวันในช่วงที่มีค่าฝุ่นสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน รวมไปถึงสวมใส่แมสก์ปกปิดใบหน้า หากจำเป็นต้องออกไปใช้ชีวิตภายนอกในช่วงที่ค่าฝุ่น PM 2.5 สูงเกินเกณฑ์
  • ดูแลสุขภาพ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำสะอาด และพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงตลอดเวลา
  • ทำความสะอาดผิวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ชะล้างสิ่งสกปรกจากมลภาวะได้อย่างล้ำลึก แต่อ่อนโยนต่อผิว
  • ดูแลผิวด้วยครีมทาหน้าผิวแพ้ง่าย ที่มีคุณสมบัติช่วยในการยุติปัญหาผิวแพ้ฝุ่นอย่าง ZERMIX Forte Cream

 

ZERMIX Forte Cream ครีมทาหน้าผิวแพ้ง่าย ตัวช่วยยุติปัญหาผิวแพ้ฝุ่น

ครีมทาหน้าผิวแพ้ง่าย

           เซอร์มิกซ์ ฟอร์เต้ ครีม คือผลิตภัณฑ์ครีมทาหน้าผิวแพ้ง่ายที่ครบเครื่องในเรื่องของการดูแลปัญหาผิวที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาฝุ่น PM 2.5 ด้วยคุณสมบัติจากสารประกอบสำคัญในการดูแลผิวอย่าง

           – Advanced Ceramide Complex ประกอบด้วยเซอราไมด์ถึง 3 ชนิด (Ceramide 1, 3, 6) ผสานกรดไขมันและคอเลสเตอรอล (Fatty Acids & Cholesterol) เปรียบเสมือนน้ำมันจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติช่วยลดอาการอักเสบในชั้นผิวหนัง รักษาความชุ่มชื้นในชั้นผิวทำให้ผิวไม่แห้งลอก พร้อมเสริมโครงสร้างเกราะปกป้องผิวชั้นนอกที่อ่อนแอให้แข็งแรงขึ้น

           – เห็ดชาก้า (Chaga Mushroom) ช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง ช่วยลดเลือนรอยแดง ผื่นแพ้ อาการคันและการอักเสบของผิว

           – โรฮ์ดิโอลา โรซี (Rhodiola Rosea) ช่วยลดการอักเสบระคายเคือง รักษาผิวแพ้ง่าย ให้ความชุ่มชื้นและชะลออายุของผิว

           นอกจากนี้แล้ว ครีมทาหน้าผิวแพ้ง่ายเซอร์มิกซ์ ฟอร์เต้ ครีม ยังเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่พัฒนา แนะนำ และสั่งจ่ายโดยแพทย์ผิวหนังมาอย่างยาวนาน มีศักยภาพสูงในการลดอาการระคายเคืองผิว ลดอาการอักเสบ และเสริมเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แต่เหมาะเป็นพิเศษในกลุ่มผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย หรือกำลังรักษาโรคผิวหนัง หรือโรคผิวแพ้ฝุ่น สามารถใช้ร่วมกับการรักษาโรคผิวหนังได้ ช่วยลดอาการระคายเคืองจากยา และเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาให้ดีขึ้นได้

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ