บอกต่อวิธีการเลือกครีมบำรุงสำหรับรักษาผิวแพ้ง่าย

พาไปรู้จักครีมบำรุงสำหรับรักษาผิวแพ้ง่าย
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           เคยเป็นไหม? มีปัญหาสิวขึ้นทีไร ก็ไม่รู้ต้องใช้ยารักษาตัวไหนที่จะตอบโจทย์ผิวหน้าคุณมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นยารักษาสิว ครีมรักษาสิว หรือครีมลดสิว ซึ่งหากคุณเลือกใช้ยารักษาสิวที่ไม่ตอบโจทย์ปัญหาผิว ก็อาจจะยิ่งเพิ่มระดับความรุนแรงของสิว แถมอาจส่งผลให้ผิวหนังเกิดเป็นผื่น แดง คัน หรือผิวหนังบนใบหน้าคุณลอกได้อีกด้วย 

           วันนี้เราเลยอยากมาแนะนำวิธีการใช้ยารักษาสิวและครีมบำรุงสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ เพื่อจะได้ช่วยรักษาผิวหน้าคุณอย่างตรงจุด พร้อมวิธีการบำรุงแบบง่าย ๆ รับรองว่าผิวหน้าของคุณมีสุขภาพดีขึ้น สิวยุบลง แถมผิวไม่แห้งลอกอย่างแน่นอน

        รู้จักระดับความรุนแรงของสิว

           ก่อนที่จะไปดูว่ามีครีมบำรุงรักษาผิวแพ้ง่ายตัวไหนที่จะตอบโจทย์ชาวผิวแห้ง หรือผิวแพ้ง่ายบ้าง เราขอพาคุณไปทำความรู้จักกับระดับความรุนแรงของสิวกันก่อน เพื่อที่จะช่วยเป็นแนวทางให้คุณดูแลรักษาสิวได้อย่างตรงจุดและมีประสิทธิภาพ

  • สิวระดับต้น

           มาเริ่มกันที่สิวระดับต้น (Mild Acne) หรือสิวที่ขึ้นเพียงเล็กน้อย โดยลักษณะของสิวประเภทนี้จะมีหัวสิวที่ไม่อักเสบ หรือที่เรารู้จักกันดีอย่าง สิวอุดตัน (Comedone) นั่นเอง โดยมักจะขึ้นไม่เกิน 10 จุดบนใบหน้า ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่ก่อให้เกิดการอักเสบหรือบวมแดง ผู้ที่เป็นสิวระดับต้นนี้จะสังเกตเห็นตุ่มนูน ๆ เล็ก ๆ ขึ้นบริเวณใบหน้า โดยเฉพาะหน้าผาก คาง และกรอบหน้า รวมถึงยังสามารถพบได้บริเวณลำตัวอีกด้วย

  • สิวระดับปานกลาง

           สิวปานกลาง (Moderate Acne) ส่วนใหญ่มักจะเป็นสิวที่เริ่มเกิดอาการอักเสบ มีทั้งแบบสิวตุ่มนูน (Papule) และหัวหนอง (Pustule) อยู่ที่ประมาณไม่เกิน 10 จุดบนใบหน้า หรือมีสิวไตแข็ง (Nodule) ที่เริ่มมีการอักเสบและเกิดหลายหัวติดกันขึ้นเป็นตุ่มแดงขนาดใหญ่ แต่ส่วนมากจะไม่เกิน 5 จุดบนใบหน้านั่นเอง

  • สิวระดับรุนแรง

           สิวระดับรุนแรง (Severe Acne) มีลักษณะเป็นตุ่มนูน (Papule) สิวอักเสบแดงเป็นก้อน (Nodule) สิวซีสต์ (Cyst) สิวหัวหนอง สิวอักเสบหลายหัว รวมทั้งสิวหัวช้าง ที่มีลักษณะเป็นตุ่มนูนขึ้นมา โดยบางครั้งอาจจะทำให้คุณรู้สึกปวด เจ็บ ด้วยอาการที่บวมแดงบนผิวหนัง ซึ่งหากคุณไม่รีบรักษา ก็อาจก่อให้เกิดสิวเรื้อรัง ที่ยากต่อการรักษาและมีโอาสที่จะกลับมาเป็นจุดเดิมซ้ำ ๆ หลายรอบได้อีกด้วย

ครีมบำรุงตัวไหนเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ

       รู้จักตัวยาหรือครีมที่ใช้รักษาสิว

           เนื่องจากระดับความรุนแรงของการเป็นสิวที่แต่ละคนพบเจอนั้นแตกต่างกัน ดังนั้นแล้ว เราขอพาคุณไปรู้จักตัวยาที่ใช้ในการรักษาสิวในอาการที่แตกต่างกันออกไป เพื่อจะได้เลือกใช้ครีมบำรุงสำหรับรักษาผิวแพ้ง่ายกันอย่างเหมาะสม เราไปดูกันว่าตัวยาแต่ละตัวที่สำคัญในการรักษาสิวและผิวแพ้ง่ายนั้นมีอะไรบ้าง

  • Topical Retinoids: บรรเทาอาการสิวอักเสบ

           เป็นยาที่อยู่ในครีมบำรุงสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ ช่วยบรรเทาอาการผิวอักเสบ ซึ่งถือเป็นยาที่อยู่ในกลุ่มอนุพันธ์ของวิตามินเอ ช่วยให้เซลล์ผิวหนังแบ่งตัวได้เร็วขึ้น ทำให้สิ่งสกปรกที่คั่งค้างและอุดตันอยู่ในใบหน้าของคุณนั้นหลุดออกมาได้อย่างรวดเร็ว และยังมีสารอนุมูลอิสระที่จะช่วยลดอาการอักเสบที่รุนแรงของผิวได้เช่นกัน

  • Benzoyl Peroxide: ลดการอุดตันของรูขุมขน

           การใช้ครีมบำรุงรักษาสิว รักษาผิวแพ้ง่าย ที่มีส่วนผสมของ Benzoyl Peroxide จะช่วยลดการอุดตันของสิว ให้หัวสิวหลุดออกมาได้ง่าย รวมทั้งยังมีฤทธิ์ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ และรักษาผดผื่นคันตามบริเวณแก้มและกรอบหน้าได้อีกด้วย

  • Topical Antibiotic: ฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนัง

           กลุ่มยาประเภทนี้มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อสิว ลดปริมาณเชื้อและไขมันบนผิวหนัง ทำให้แบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวต่าง ๆ ค่อย ๆ ยุบลงและจางหายไปได้นั่นเอง

  • Azelaic Acid: ช่วยผลัดเซลล์ผิวและฆ่าเชื้อแบคทีเรีย

           Azelaic Acid ถือเป็นตัวยาที่อยู่ในครีมบำรุงสำหรับรักษาผิวแพ้ง่ายที่สามารถช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตันของผิว และฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ หากใครที่มีฝ้าหรือกระบนใบหน้า ยาตัวนี้สามารถช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์เม็ดผิวที่ผิดปกติได้อีกด้วย

ใช้ ZERMIX Forte Cream คู่กับ Cleansing Gel ที่มี D-Panthenol รักษาสิวได้ดี

       บอกลาปัญหาสิวแบบสิว ๆ ด้วย 2 ผลิตภัณฑ์แนะนำจาก ZERMIX

           ใครที่มีสิวและกำลังมองหาครีมบำรุงสำหรับผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษอยู่นั้น เราขอแนะนำ ZERMIX Forte Cream มอยส์เจอไรเซอร์ครีมบำรุงผิวอักเสบ รักษาผิวแพ้ง่าย หน้าไม่ลอก ตัวช่วยรักษาอาการคัน อาการระคายเคืองต่าง ๆ พร้อมเป็นเกราะปกป้องผิวคุณให้แข็งแรงมากขึ้นในระยะยาว ใช้ควบคู่กับ ZERMIX Cleansing Gel D-Panthenol เพื่อการทำความสะอาดผิวหน้าที่ล้ำลึก รักษาผิวหนังอักเสบ ผิวแพ้ง่าย โดยให้ล้างหน้าด้วย ZERMIX Cleansing Gel D-Panthenol ขณะอาบน้ำ จากนั้นให้บำรุงด้วย ZERMIX Forte Cream ทาบาง ๆ ทั้งเช้าและเย็น เพียงเท่านี้ คุณก็บอกลาปัญหาสิว ผิวแพ้ง่าย แถมเพิ่มความแข็งแรงให้แก่ผิวคุณได้อีกด้วย

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ