5 คุณสมบัติของโฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน ตามคำแนะนำของแพทย์

โฟมล้างหน้าลดสิว
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           หนึ่งในสาเหตุของปัญหาผิวหน้าไม่เรียบเนียน ตัวการสำคัญที่ทำให้รูขุมขนกว้างเกิดจากปัญหา “สิวอุดตัน” สิวประเภทนี้นั้น สามารถเกิดได้ทั่วใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นแก้ม คาง หน้าผาก จมูก ใบหู รวมไปถึงส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย เช่น แผ่นหลัง เป็นต้น โดยผู้ที่มีปัญหาสิวอุดตันบนใบหน้านั้น นอกจากจะรู้สึกไม่สบายผิวแล้ว ยังสูญเสียความมั่นใจในการเข้างานสังคม เพราะไม่อยากเปิดเผยผิวหน้า ยิ่งไปกว่านั้นการปล่อยให้เกิดสิวอุดตันบนผิวหน้าเป็นเวลานานโดยขาดการดูแลรักษา เหล่าสิวอุดตันยังสามารถกลายสภาพเป็นสิวอักเสบที่จะเพิ่มระดับความรุนแรงได้มากขึ้นอีกด้วย เพราะฉะนั้นการเลือกโฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน ที่มีคุณสมบัติรักษาสิวตามคำแนะนำของแพทย์ จึงเป็นทางเลือกในการรักษาสิวที่คุณไม่ควรพลาด

เริ่มมีสิวอุดตันบนใบหน้า ควรดูแลอย่างไร

  • ล้างมือให้สะอาดก่อนสัมผัสใบหน้า
  • ลดอาหารประเภทแป้ง ไขมันที่ไม่ดี และน้ำตาล
  • พักผ่อนให้เพียงพอ
  • ดื่มน้ำสะอาดในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย
  • *ใช้โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตันเพื่อแก้ปัญหาสิวโดยเฉพาะ

           โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตันนั้น คือตัวช่วยสำคัญสำหรับการกู้หน้าจากปัญหาสิวอุดตันที่ขาดไม่ได้ ในปัจจุบันที่ตลาดสกินแคร์มีโฟมล้างหน้ามากมายหลากหลายแบรนด์ให้เลือกใช้ ทำเอาใครหลาย ๆ คนตัดสินใจไม่ได้ว่าสินค้าตัวไหนที่เหมาะจะใช้กับผิวหน้าตัวเอง จากคำแนะนำของแพทย์ผิวหนัง การเลือกโฟมล้างหน้าลดสิวอุดตันที่ดีนั้น ควรมีครบทั้ง 5 คุณสมบัติต่อไปนี้

การทำความสะอาดผิวหน้า

1.โฟมล้างหน้าที่ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างสะอาดหมดจด

           แน่นอนว่าคุณสมบัติแรกที่ควรมองหาในโฟมล้างหน้านั้นนั้น คือความสามารถในการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก ไม่ว่าจะเป็นคราบความมันบนใบหน้า สิ่งสกปรกจากมลภาวะภายนอก รวมไปถึงคราบเครื่องสำอาง เพื่อป้องกันปัญหาสิ่งสกปรกอุดตันจนกลายเป็นสิวอุดตันในอนาคตนั่นเอง

2.โฟมล้างหน้าที่มีสูตร Micellar

           มิซเซลลาร์ (Micellar) คือสารทำความสะอาดผิว ที่มีคุณสมบัติจับสิ่งสกปรก ไม่ว่าจะเป็นสิ่งสกปรกจากมลภาวะ คราบความมัน หรือคราบเครื่องสำอาง ก็สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด แม้จะมีประสิทธิภาพทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก แต่ก็เป็นสารที่อ่อนโยนต่อผิว สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว รวมไปถึงกลุ่มผิวอ่อนโยนก็สามารถใช้ได้ ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ หรืออาการระคายเคือง

3.โฟมล้างหน้าที่ใช้แล้วไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

           โฟมล้างหน้าที่ดีนั้น หลังใช้ไม่ควรทำให้ผิวเกิดอาการแห้งจนรู้สึกตึงผิว เพราะปัญหาผิวตึงหลังจากทำความสะอาดผิวหน้าเกิดจากโฟมล้างหน้าดังกล่าวทำลายความชุ่มชื้น และน้ำมันผิวตามธรรมชาติไปจนหมด ผิวอาจเสียสมดุลและทำให้เกิดอาการคันระคายเคืองผิว หรือรอยแดงจากผิวอักเสบตามมาได้

4.โฟมล้างหน้าที่มีค่า pH Balance เหมาะสมกับผิว

           ค่า pH Balance (Potential of Hydrogen) นั้น คือค่าความรักษาสมดุลของผิวตามธรรมชาติ โดยทั่วไปผิวมนุษย์จะมีค่า pH Balance อยู่ที่ 4.7 ถึง 5.75 หรือก็คือในระดับที่เป็นกรดอ่อน ๆ โดยในระดับดังกล่าว ผิวจะมีกระบวนการป้องกันเชื้อรา และแบคทีเรีย พร้อมทั้งทำให้ผิวอ่อนนุ่มอย่างที่ควรจะเป็น เพราะฉะนั้นจึงควรเลือกโฟมล้างที่มีค่า pH Balance ในระดับที่เหมาะสมกับผิว

5.โฟมล้างหน้าที่ปราศจากสบู่

           สบู่ หรือสาร SLS จัดได้ว่าเป็นสารที่เสี่ยงก่อให้เกิดอาการแพ้ หรือกระตุ้นอาการระคายเคืองให้กับผิว สำหรับผู้ที่มีผิวบอบบางควรหลีกเลี่ยงเพราะอาจกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ และเกิดผดผื่นผิวขึ้นมาได้

           สำหรับโฟมล้างหน้าลดสิวอุดตันที่มีครบทั้ง 5 คุณสมบัติที่คุณกำลังตามหา และเป็นโฟมล้างลดสิวอุดตันที่สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว เราขอแนะนำ Zermix Acne Pro Cleansing

Zermix Acne Pro Cleansing โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน

โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน

           โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตันในรูปแบบเนื้อเจล เซอร์มิกซ์ แอคเน่ โปร คลีนซิ่ง เป็นโฟมล้างหน้าที่มีคุณสมบัติทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แต่เหมาะเป็นพิเศษสำหรับกลุ่มผิวมัน แพ้ง่าย และมีสิวอุดตัน 

           โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน เซอร์มิกซ์ แอคเน่ โปร คลีนซิ่ง มีสารทำความสะอาดผิวอย่าง Micelle (ไมเซลล์) ที่มีประสิทธิภาพของการทำความสะอาดสิ่งสกปรก สลายความมันอุดตันและเครื่องสำอางตกค้างโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้น ช่วยบำรุงผิว และเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรงมากขึ้น มีค่า pH Balance ที่เหมาะสม ช่วยรักษาสมดุลผิว อ่อนโยน และปลอดภัยต่อผิว โดยสารสำคัญที่ทำให้โฟมล้างหน้าลดสิวอุดตันตัวนี้มีคุณสมบัติในการดูแล และทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก มีรายละเอียดดังนี้

  • Disodium Laureth Sulfosuccinate สารทำความสะอาดที่มีความอ่อนโยนต่อผิวแต่สามารถทำความสะอาดสลายความมันอุดตันได้อย่างล้ำลึก ช่วยให้ผิวหน้าอ่อนนุ่ม มีการทดสอบยืนยันว่ามีความอ่อนโยนและปลอดภัยสูงด้วยการทดสอบ Draize skin irritation test (Draize test) และ Neutral Red Uptake Bioassay (NRU)
  • PEG-7 Glyceryl cocoate สารที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้า ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึงหลังใช้

           นอกจากสารสำคัญที่เด่นในเรื่องของการทำความสะอาดผิวแล้ว ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ได้อย่างมั่นใจ เพราะ ผลิตภัณฑ์ตัวดังกล่าวได้รับคำแนะนำ และสั่งจ่ายโดยแพทย์ผิวหนัง และหมอสิว เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารก่อให้เกิดอาการแพ้อย่าง แอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอม สเตียรอยด์ และสบู่ (SLS) อีกทั้งยังเป็นโฟมล้างหน้าลดสิวอุดตัน ที่สามารถใช้ร่วมกับการรักษาสิวเพื่อเสริมประสิทธิภาพการรักษาให้ดียิ่งขึ้น ช่วยลดการระคายเคืองหรือผลข้างเคียงจากการใช้ยารักษาสิวได้ สุดท้ายนี้ในกลุ่มผู้ที่มีสิวอุดตันขึ้นจำนวนมากตามร่างกาย ก็สามารถใช้เซอร์มิกซ์ แอคเน่ โปร คลีนซิ่ง ทำความสะอาดร่างกายบริเวณที่เป็นสิวอุดตันได้ด้วยเช่นกัน ผลิตภัณฑ์มีให้เลือก 2 ขนาด คือ 120 มิลลิลิตร ราคา 399 บาท และ 1,000 มิลลิลิตร ราคา 1,699 บาท สามารถสั่งซื้อได้จาก LINE Official SHOPPEE LAZADA และ FACEBOOK 

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ