จบปัญหาสิวผด ด้วยการดูแลตัวเองพร้อมครีมลดสิวผดที่แพทย์แนะนำ

การรักษาสิวผด
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           อย่าให้ปล่อยให้ความมั่นใจที่มีต่อผิวหน้าของคุณ ถูกทำลายด้วยการเกิด สิวผด ปัญหาผิวที่จะทำให้ผิวหน้าของคุณไม่เรียบเนียน ระคายเคือง เป็นหนึ่งในปัญหาผิวจากสาเหตุของมลภาวะ สภาพอากาศ และพฤติกรรมการใช้ชีวิตในแต่ละวัน สิวผดรักษาให้หายได้จากการดูแลตัวเองด้วยวิธีที่ถูกต้อง ไปพร้อม ๆ กับการเลือกใช้ครีมลดสิวผดที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ

สิวผด คืออะไร

           สิวผด หรือ Acne Aestivalis เป็นหนึ่งในประเภทของสิวที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้บนใบหน้า โดยมักขึ้นบริเวณหน้าผาก มีลักษณะเป็นผดผื่นเม็ดเล็ก พร้อมรอยแดงโดยรอบ และในบางกรณีอาจมีอาการคันระคายเคืองเกิดขึ้นร่วมด้วย โดยรูปแบบอาการมักจะเป็น ๆ หาย ๆ ระหว่างวัน เช่น เห่อขึ้นมากในช่วงเวลากลางวัน และเริ่มจางจนในช่วงเย็น-กลางคืน เป็นต้น

สิวผดเกิดจากอะไร

สาเหตุของการเกิดสิวผด

           สาเหตุของการเกิดปัญหาสิวผดนั้น สามารถเกิดขึ้นได้จากหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นจากปัจจัยภายใน และปัจจัยภายนอกที่ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมดังนี้…
           – เชื้อรา P.ovale หนึ่งในสาเหตุหลักของการเกิดสิวผดบนใบหน้าที่จะทำปฏิกริยากับต่อมไขมันในชั้นผิว กระตุ้นให้เกิดสิวผดขึ้น
           – สภาพอากาศ ในช่วงที่อากาศร้อน มีแดดจัด เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่กระตุ้นให้ผิวเกิดสิวผดขึ้นมากเป็นพิเศษ
           – พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม การจับหน้าด้วยมือเปล่าระหว่างวัน การติดนิสัยเกา หรือเท้าคาง ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุของการทำให้ใบหน้าเกิดสิวผดได้ด้วยเช่นกัน เพราะมือของคุณอาจมีแบคทีเรีย หรือสิ่งสกปรกติดอยู่ด้วย
           – ภาวะความเครียดสะสมที่ทำให้พักผ่อนน้อย มีโอกาสกระตุ้นให้เกิดสิวผดได้มากเป็นพิเศษ เพราะเมื่อร่างกายไม่แข็งแรงจากภาวะเครียด ฮอร์โมนก็จะไม่สมดุล ส่งผลให้ภูมิต้านทานร่างกายต่ำ กระตุ้นให้เกิดปัญหาผิวรูปแบบต่าง ๆ ได้ง่าย รวมไปถึงสิวผดด้วยเช่นกัน

วิธีการดูแลรักษา และการเลือกใช้ครีมลดสิวผด

           การรักษาสิวผดนั้น สามารถรักษาให้หายได้ไม่ยากจากการปรับพฤติกรรมบางประการ รวมไปถึงการเลือกใช้ครีมลดสิวผดที่เป็นสูตรสำหรับการรักษาสิว และผดผื่นโดยเฉพาะ

หลีกเลี่ยงแสงแดดและความร้อน

           แสงแดด และความร้อน เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่สามารถกระตุ้นให้หน้าเกิดสิวผดได้ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่มีปัญหาผิวอ่อนแอ บอบบาง เพราะฉะนั้นการหลีกเลี่ยงแสงแดด และสภาพอากาศที่ร้อน จะช่วยให้อาการสิวผดกำเริบ หรือเห่อขึ้นระหว่างวันนั้นดีขึ้น

หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้าระหว่างวัน

           การสัมผัสใบหน้าอาจนำแบคทีเรีย หรือสิ่งสกปรกที่ติดอยู่กับมือให้ติดอยู่บนใบหน้าของคุณแทน เพราะฉะนั้นการหลีกเลี่ยงการสัมผัสผิวหน้าด้วยมือเปล่าก่อนล้างทำตวามสะอาดนั้นจะช่วยป้องกันการเกิดสิวผดได้ด้วยเช่นกัน

ทำความสะอาดผิวหน้าหมดจดอย่างถูกวิธี

ครีมลดสิว

           ดูแลผิวหน้าด้วย เซอร์มิกซ์ แอคเน่ โปร คลีนซิ่ง (ZERMIX Acne Pro Cleansing) ผลิตภัณฑ์เวชสำอางทำความสะอาดผิวอย่างลึก ช่วยหยุดปัญหาสิวผด ผิวมัน และผู้ที่มีปัญหาสิวเกิดขึ้นได้ง่ายรักษาไม่หาย ด้วยส่วนประกอบสำคัญอย่าง

  • Disodigum Laureth Sulfosuccinate สารทำความสะอาดที่มีความอ่อนโยนต่อผิวแต่สามารถทำความสะอาดสลายความมันอุดตันได้อย่างล้ำลึก ทำให้ผิวหน้าอ่อนนุ่ม มีการทดสอบยืนยันว่ามีความอ่อนโยนและปลอดภัยสูงด้วยการทดสอบ Draize skin irritation test (Draize test) และ Neutral Red Uptake Bioassay (NRU)
  •  PEG-7 Glyceryl Cocoate ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้า ภายหลังการทำความสะอาด จึงไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง

           เพียงแค่ใช้ทำความสะอาดใบหน้า 2 ครั้ง เช้า-เย็น ด้วยน้ำอุณภูมิห้อง ก็จะช่วยล้างสิ่งสกปรก สลายความมันอุดตัน รวมถึงเครื่องสำอางตกค้างโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง เพื่อผิวที่สะอาดสดใส ไม่มันเงา ลดความมันและคราบเครื่องสำอางซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว เป็นเจลล้างหน้าที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิว โดยสามารถใช้ร่วมกับการรักษาสิวเพื่อเสริมประสิทธิภาพการรักษาที่ดี และลดการระคายเคืองหรือผลข้างเคียงจากการใช้ยาได้

ใช้ครีมลดสิวผดเพื่อแก้ปัญหาอย่างถูกจุด

           ครีมลดสิวผด สูตรที่เหมาะสำหรับคนมีปัญหาสิวอย่าง เซอร์มิกซ์ ฟอร์เต้ ครีม (ZERMIX Forte Cream) คือผลิตภัณฑ์การดูแลรักษาสิว ผิวหน้ามันเป็นพิเศษที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ ด้วยส่วนผสมที่เหมาะสำหรับการดูแลรักษาสิวผดอย่าง 

  • Advanced Ceramide Complex ประกอบด้วยเซอราไมด์ถึง 3 ชนิด (Ceramide 1, 3, 6) ผสานกรดไขมันและคอเลสเตอรอล (Fatty Acids & Cholesterol) ซึ่งเป็นน้ำมันจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบในชั้นผิวหนัง ช่วยรักษาความชุ่มชื้นในชั้นผิวทำให้ผิวไม่แห้งลอกและเสริมโครงสร้างเกราะปกป้องผิวชั้นนอกที่อ่อนแอให้แข็งแรงขึ้น 
  • ห็ดชาก้า (Chaga Mushroom) มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง ช่วยลดเลือนรอยแดง ผื่นแพ้ อาการคันและการอักเสบของผิว
  • โรฮ์ดิโอลา โรซี (Rhodiola Rosea) มีคุณสมบัติลดการอักเสบระคายเคือง รักษาผิวแพ้ง่าย ให้ความชุ่มชื้นและชะลออายุของผิว

           ครีมลดสิวผด เซอร์มิกซ์ ฟอร์เต้ ครีม จัดว่าครีมมอยสเจอไรเซอร์ที่มีเซราไมด์ เป็นหนึ่งในเวชสำอางที่ครบเครื่องเรื่องการดูแลปัญหาสิวเรื้อรังอย่างแท้จริง เพียงทาบาง ๆ วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ก็จะช่วยให้ผิวหน้าของุคูณชุ่มชื้น ปรับสภาพผิวช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับโครงสร้างผิวไม่อ่อนแอ และลดอัตราการเกิดสิวผด

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ