แนะนำครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับคนเป็นสิว ดูแลผิวในช่วงรักษาสิวบุก

รักษาสิว
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           สิวบุก! คำสั้น ๆ แต่เจ็บนาน  “สิว” เป็นหนึ่งในปัญหาผิวที่ใครหลาย ๆ คนต่างกังวลใจกับความไม่เรียบเนียนที่เกิดขึ้นบนผิวหน้า และความรู้สึกเจ็บจากสิวอักเสบ แม้ว่าจะมีการดูแลผิวหน้าเป็นอย่างดีแล้วก็ตาม แต่สิวก็ยังขึ้นซ้ำ ๆ  ทำให้ขาดความมั่นใจ หลายคนที่มีปัญหาสิว ต่างหาวิธีการรักษา ทั้งซื้อครีมแต้มสิว ยารักษาสิวจากร้านขายาใกล้บ้าน รวมถึงเข้ารับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง และการรักษาสิวแต่ละประเภทที่ต้องใช้ยา ล้วนแล้วแต่มีผลข้างเคียงกับผิวหน้าก็สร้างความหนักใจให้กับผู้ที่กำลังรักษาสิวอยู่ไม่น้อย เพราะการรักษามักจะต้องใช้เวลานาน หลายคนอาจใช้เวลารักษานานนับเดือน หรือในบางกลุ่มคนที่มีปัญหาผิวอ่อนแอ ผิวถูกกระตุ้นให้เกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบง่ายเป็นพิเศษนั้น อาจจะต้องใช้เวลารักษานานนับปีเพื่อให้ดีขึ้น ขั้นตอนการรักษาสิว รวมไปถึงการใช้ยารักษาสิวหลายประเภท อาจก่อให้เกิดความระคายเคือง แห้ง ลอก แสบ แดง ไวต่อแสงแดด และผิวบอบบางง่าย แต่อาการข้างเคียงดังกล่าวอาจทำให้ทุเลาลงได้ หากดูแลผิวอย่างถูกวิธี และเลือกใช้ครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับคนเป็นสิวที่มีประสิทธิภาพ

 

สาเหตุของการเกิดสิว

           สาเหตุของการเกิดสิวนั้น มีอยู่ค่อนข้างหลากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นจากทั้งปัจจัยภายนอก และปัจจัยภายใน โดยหากต้องการรักษาสิวให้หายขาด หรือลดโอกาสการเกิดสิวขึ้นบนผิวหน้าให้มากที่สุด การทำความรู้จักสาเหตุของการเกิดสิวต่อไปนี้ คือสิ่งจำเป็น

สาเหตุการเกิดสิว

1.สาเหตุจากปัจจัยภายใน

           การเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็วของ Keratinocyte เซลล์ภายในผิวหนังมีหน้าที่สร้างเคราตินให้กับเล็บ ขน ผมภายในร่างกาย หากเซลล์ดังกล่าวเกิดการเพิ่มจำนวนมากเกินไป อาจเกิดปัญหาอุดตันภายในรูขุมขน จนทำให้เกิดปัญหาสิวอุดตันตามมาได้

           ผิวหนังผลิตไขมันมากเกินไป ฮอร์โมนแอนโดรเจนภายในร่างกาย สามารถกระตุ้นการผลิตไขมันบนผิวให้ผลิตออกมามากขึ้น และอาจมากเกินความจำเป็น ส่งผลให้เกิดปัญหาผิวมัน อุดตันง่าย และง่ายต่อการเกิดสิวอุดตันนั่นเอง

           เชื้อแบคทีเรียบนผิว Propionibacterium (P.acne) มีหน้าที่ในการสลายไตรกลีเซอไรด์ หนึ่งในไขมันจากการผลิตไขมัน (Sebum) ให้กลายเป็นกรดไขมันอิสระ และกรดไขมันอิสระดังกล่าวจะทำให้สภาพแวดล้อมในผิวกระตุ้นการเติบโต และแพร่จำนวนของ P.acne ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดอาการผิวอักเสบ ที่ส่งผลให้เกิดสิวอักเสบเกิดขึ้น

2.สาเหตุจากปัจจัยภายนอก

           มลภาวะ สิ่งสกปรก จากอากาศในปัจจุบันนั้น สามารถนำเศษฝุ่น และคราบเขม่าจากควันรถมาติดกับหน้าของคุณจากการพัดพาของลมได้ เมื่อเกิดการหมักหมมก็จะทำให้เกิดภาวะสิวอุดตันตามมา

           การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่กระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ มีสารประกอบหลายตัวที่ไม่ควรใช้กับผิวหน้า โดยเฉพาะกลุ่มผิวแพ้ง่ายที่ควรหลีกเลี่ยงเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน เป็นต้น

           สภาพอากาศ สภาพอากาศมีผลกระตุ้นให้เกิดสิว ในช่วงที่อากาศร้อนชื้นนั้น อาจจะทำให้ผิวหน้ามันเป็นพิเศษ ส่งผลให้เกิดการสะสมของเหงื่อ น้ำมันบนผิว และมลภาวะที่ลอยกับติดกับผิวหน้าได้ง่าย ทำให้เกิดสิวอุดตัน หรือในพื้นที่อากาศเย็น อาจส่งผลให้เกิดอาการผิวหน้าแห้งหากไม่ได้รับมอยส์เจอไรเซอร์ดูแลผิว ก็จะก่อให้เกิดรอยแดง อาการแสบหน้า และสิวอักเสบตามมาได้เช่นกัน

           จากสาเหตุการเกิดสิวดังกล่าว แน่นอนว่าเป็นเรื่องยาก ที่จะสามารถหลีกเลี่ยงได้ทั้งหมด โดยเฉพาะในกลุ่มของปัจจัยภายนอก ที่เป็นเรื่องยากจะควบคุม ทำให้หลาย ๆ คนมักจะโฟกัสที่การรักษา ที่มีอยู่หลายวิธี โดยวิธีที่นิยมนั้น มักจะเป็นการใช้ยารักษาสิวโดยเฉพาะ แม้ว่าจะมีผลข้างเคียงเล็กน้อยก็ตาม

ข้อดี ของการใช้ยารักษาสิว

  1. มีโอกาสสูงในการรักษาสิวเรื้อรังให้หาย
  2. ได้รับการดูแลโดยแพทย์
  3. ช่วยให้สิวหายได้ในเวลาอันรวดเร็ว

ข้อเสีย ของการใช้ยารักษาสิว

  1. ยาทาสิวบางประเภท มีผลข้างเคียงที่รุนแรง
  2. ง่ายต่อการดื้อยา
  3. ผิวอ่อนแอง่ายขึ้น

           สำหรับใครที่ไม่ได้มีปัญหาสิวเรื้อรัง หรือไม่ได้ประสบกับปัญหาสิวบุกบ่อยนั้น เบื้องต้นการดูแลตัวเองก็อาจจะเพียงพอทำให้สิวหายได้ รวมไปถึงในกลุ่มผู้ที่กำลังรักษาสิว การดูแลตัวเองด้วยเทคนิคแนะนำทั้ง 5 ข้อ ต่อไปนี้ จะช่วยให้ผิวของคุณแข็งแรงขึ้น อาการระคายเคืองน้อยลง และส่งเสริมการรักษาได้ดี

 

5 วิธีการดูแลผิว เพื่อป้องกันสิว และลดอาการระคายเคืองผิวในช่วงรักษาสิว

1.ทำความสะอาดผิวอย่างถูกวิธี และสม่ำเสมอ

           การทำความสะอาดผิวนั้นเป็นเรื่องสำคัญ และมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการจัดการปัญหาสิว การทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโฟม หรือเจลที่อ่อนโยนต่อผิว ควรเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ไม่มีเม็ดสครับที่รบกวนผิวหน้า รวมไปถึงใช้ควรเลือกที่เป็นสูตรอ่อนโยน แต่สามารถทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก กำจัดความมัน และสิ่งสกปรกตกค้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.หลีกเลี่ยงสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้

           ในการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวนั้น ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารที่เสี่ยงให้เกิดอาการแพ้ เช่น น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ สเตียรอยด์ ควรเลือกครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับคนเป็นสิวในกลุ่มเวชสำอางที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ

3.ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีทั้งภายใน และภายนอก

           การออกกำลังกาย เป็นการดูแลตัวเองที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดวิธีหนึ่ง นอกจากจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกายแล้ว ยังช่วยควบคุมระดับของฮอร์โมนให้สมดุล ไม่แปรปรวน ไม่กระตุ้นให้เกิดสิวจากฮอร์โมนได้ง่าย

4.ลดของทอด มัน หวาน

           แม้ว่าจะเป็นของชอบของใครหลาย ๆ คน แต่อาหารประเภททอด มัน หวาน นั้น ล้วนกระตุ้นให้เกิดสิวได้ รวมไปถึงยังกระตุ้นอาการอักเสบของผิว ส่งผลเสียให้ผู้ที่กำลังรักษาสิวอยู่เกิดอาการอักเสบบริเวณสิวได้ง่าย

5.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ

           แม้ว่าจะไม่ได้เข้าพบแพทย์ผิวหนังโดยตรง แต่การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ไม่ว่าจะเป็นโฟม เจล หรือครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับคนเป็นสิวที่แพทย์ผิวหนังแนะนำให้ใช้นั้น สามารถไว้วางใจได้ ไม่ต่างจากการเข้ารับการรักษาผ่านแพทย์ผิวหนังโดยตรง รวมไปถึงครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับคนเป็นสิวที่มีสูตรอ่อนโยนนั้น จะช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองของสิว และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการรักษาสิวให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

           ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับคนเป็นสิว หรือโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวนั้น ZERMIX คือหนึ่งในแบรนด์เวชสำอางที่แพทย์แนะนำ และมีสินค้า ที่เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ที่กำลังรักษาสิวดังต่อไปนี้

 

ZERMIX Cleansing Gel D-Panthenol เจลล้างหน้ารักษาสิว และผิวหนังอักเสบ

โฟมล้างหน้ารักษาสิว

           ผลิตภัณฑ์เจลล้างหน้ารักษาสิว เซอร์มิกซ์ คลีนซิ่ง เจล ดีแพนทีนอล เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหนังสำหรับคนเป็นสิวที่แพทย์ผิวหนังแนะนำเป็นอันดับ 1 ของโฟมล้างหน้า ZERMIX เนื่องจากเป็นสูตรที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีบอบบางแพ้ง่าย และไวต่อการระคายเคือง ไม่มีน้ำหอม ปราศจากแอลกอฮอล์ ไม่มีส่วนผสมของสบู่ พาราเบน และ SLS Free ที่สำคัญมีสารสำคัญจาก D-Panthenol หรือโปรวิตามิน บี 5 ที่มีประสิทธิภาพในการช่วยลดอาการระคายเคืองผิว รอยแดง อาการผิวแห้งจากผลข้างเคียงของยารักษาสิว ให้ความช่มชื้น ทำให้การรักษาสิวมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ZERMIX Forte Cream  ครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายพิเศษ ลดอาการระคายเคือง

ครีมบำรุงหน้าผิวหน้าสำหรับคนเป็นสิว

           ครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับคนเป็นสิว เซอร์มิกซ์ ฟอร์เต้ ครีม เป็นครีมบำรุงหน้าผิวแพ้ง่ายพิเศษ สูตรลิขสิทธิ์จากเกาหลี ที่มีส่วนผสมจากเซอราไมด์ถึง 3 ชนิด (Ceramide 1, 3, 6) ผสานกรดไขมันและคอเลสเตอรอล (Fatty Acids & Cholesterol) ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น แก้ปัญหาผิวแห้งลอกจากการใช้ยารักษาสิว เห็ดชาก้า (Chaga Mushroom) มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง ช่วยลดเลือนรอยแดง ผื่นแพ้ อาการคันและการอักเสบจากการใช้ยารักษาสิวได้ รวมไปถึง โรฮ์ดิโอลา โรซี (Rhodiola Rosea) มีคุณสมบัติลดการอักเสบระคายเคือง รักษาผิวแพ้ง่าย ช่วยให้ผิวแข็งแรง ไม่บอบบางและไวต่อการระคายเคือง จากการใช้ยารักษาสิว

           ในการดูแลผิวที่กำลังใช้ยารักษาสิวนั้น จำเป็นจะต้องทำให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน และมีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิว จึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทครีมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีความเข้มข้นสูงและอ่อนโยนต่อผิวแต่ต้องเป็นสูตรที่ไม่อุดตันผิว เพื่อทำให้ผิวไม่แห้งเสีย และทำให้ผิวฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น ZERMIX คือหนึ่งในเวชสำอางที่แพทย์ผิวหนังยอมรับและแนะนำให้ใช้ ตอบโจทย์คนเป็นสิว อย่าง ZERMIX Cleansing gel และ ZERMIX Forte Cream ที่มีส่วนผสมของ Ceramide ทั้งยังปราศจากสารที่ทำให้ผิวแห้งและระคายเคือง ไร้สารสเตียรอยด์ แอลกอฮอล์ และพาราเบน หาซื้อง่าย ๆ ตามร้านขายยาชั้นนำใกล้บ้านคุณ และสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ