หากมี 5 ปัญหาผิวนี้ ต้องรีบใช้มอยส์เจอไรเซอร์เพื่อผิวแพ้ง่าย

ผู้มีปัญหาผิวแพ้ง่ายต้องใช้มอยส์เจอไรเซอร์สำหรับผิวแพ้ง่าย
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

           มีผู้คนมากมายที่มีสภาพผิวแบบผิวแพ้ง่าย และคนจำนวนมากเช่นกันที่ยังไม่รู้ตัวว่าตนเองนั้นมีปัญหาผิวแพ้ง่าย เพราะอาการที่พบทำให้คิดว่าเป็นเพียงอาการของผิวแห้ง หรือปัญหาสิวเท่านั้น จนทำให้ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายหลาย ๆ คน ไม่ได้ดูแลผิวอย่างถูกวิธีและเหมาะสมกับสภาพผิวที่แท้จริงของตัวเอง ทำให้ปัญหาผิวนั้น ๆ ยิ่งมีอาการรุนแรงมากขึ้น และรักษาได้ยากขึ้นเรื่อย ๆ 

           แต่วันนี้เราจะมาเผย 5 สัญญาณเตือนของผิว หรืออาการของผิวแพ้ง่ายให้ทุกคนได้รู้กัน เพื่อให้คุณได้ลองสังเกตตัวเองว่ามี 5 อาการเหล่านี้หรือไม่ พร้อมแนะนำวิธีการดูแล บำรุง และรักษาผิวหน้าที่แพ้ง่ายให้แข็งแรงขึ้น และการดูแลด้วยมอยส์เจอไรเซอร์สำหรับผิวแพ้ง่าย ลดปัญหาผิวกวนใจไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

       5 สัญญาณของผิวแพ้ง่าย

           ผิวที่แพ้ง่าย สามารถสังเกตได้จากสัญญาณผิว 5 อย่างดังต่อไปนี้ หากคุณมีครบทั้ง 5 ข้อนี้ล่ะก็ แปลว่าคุณมีผิวแพ้ง่าย และต้องการการดูแลที่ถูกวิธีอย่างเร็วที่สุด ซึ่งสัญญาณเหล่านั้นก็คือ

  1.  ผิวแห้งมาก และมีการลอก จนเกิดเป็นขุยบริเวณใบหน้า แม้อากาศไม่ได้แห้งหรือมีความชื้นต่ำ 
  2.  มีอาการแสบ คันที่ผิวหน้า หรือรู้สึกยุบยิบบนหน้า ไม่ว่าจะเป็นหน้าแก้ม ขอบหน้า หรือบริเวณอื่น ๆ 
  3.  มีรอยแดงเป็นวงกว้าง ที่บริเวณหน้าแก้ม ข้างจมูก คาง หรือบริเวณอื่น ๆ บนใบหน้า
  4.  มีผื่นแพ้ ที่แดง หรือมีผิวสัมผัสที่สาก อาจจะคันหรือไม่คันก็ได้ขึ้นบริเวณใบหน้า 
  5.  สิวอักเสบ และสิวผดขึ้นง่าย แม้ไม่ได้โดนความร้อนหรือแสงแดดมา และดูแลความสะอาดเป็นอย่างดี 

       ผิวแพ้ง่าย เกิดจากอะไร

           ผิวแพ้ง่ายนั้นมีต้นตอสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ทั้งปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก มาดูกันเลยว่าปัจจัยแต่ละแบบนั้นมีอะไรบ้าง

           ปัจจัยภายในของอาการผิวแพ้ง่ายนั้น เกิดจากระบบปกป้องผิวตามธรรมชาติที่ทำงานผิดปกติ อาจมีค่า pH ไม่สมดุล หรือเอนไซม์ต่าง ๆ ที่ทำหน้าที่ปกป้องผิวทำงานไม่ปกติ ทำให้ผิวขาดเกราะป้องกันแบคทีเรีย และทำให้เกิดอาการแพ้ ผื่น คัน ไม่สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้ในผิวได้ ทำให้ผิวแห้งกร้าน และทำให้ไวต่อการเกิดผิวแพ้ง่ายจากปัจจัยภายนอก 

           ส่วนปัจจัยภายนอกที่ทำให้เกิดผิวแพ้ระคายเคืองง่ายก็มีอยู่หลายประการด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศ มลภาวะ สกินแคร์ที่ใช้ การดูแลผิวหน้า หรือแม้แต่การทานยารักษาโรคบางชนิด ก็อาจส่งผลทำให้มีผิวแพ้ง่ายได้ 

  • สภาพอากาศ

           สภาพอากาศที่แห้งและหนาวเย็นมาก จะทำให้เกิดผิวแพ้ง่ายได้มาก เพราะหลอดเลือดในผิวหนังจะหดตัวลง ทำให้ไม่มีความชุ่มชื้นไปหล่อเลี้ยงผิว ทำให้ผิวแห้ง ขาดน้ำ และในสภาพอากาศที่ร้อนชื้นจนเกินไป ก็จะส่งผลให้เหงื่อออกง่าย และทำให้ผิวอุดตันจากสิ่งสกปรก  จนเป็นต้นเหตุของสิวนั่นเอง

  • มลภาวะ

           มลภาวะไม่ว่าจะควันพิษ หรือฝุ่น PM 2.5 ก็ล้วนแต่เป็นสาเหตุของผิวแพ้ง่ายทั้งนั้น โดยเฉพาะในผู้ที่มีประวัติการแพ้ฝุ่นอยู่แล้ว ก็จะยิ่งมีผื่นคัน หรืออาการอักเสบบริเวณผิวหน้าได้

  • การรักษาโรคบางประเภท

           ในการรักษาโรคด้วยแพทย์แผนปัจจุบันบางโรค อาจต้องใช้ยาที่ทำให้ผิวมีความไวต่อแบคทีเรีย และเกิดอาการแพ้ได้ง่ายขึ้น อย่างเช่น การรักษาแบบ Radio Therapy และการใช้ยาปฏิชีวนะ

  • การดูแลรักษาผิวหน้าอย่างผิดวิธี

           มีผู้คนไม่น้อยเลยที่ดูแลผิวหน้าอย่างผิดวิธี ซึ่งส่งผลให้เกิดอาการผิวแพ้ง่าย เช่นการล้างหน้าด้วยน้ำที่ร้อนจัด เย็นจัด หรือการเช็ดหน้าด้วยผ้าขนหนูแบบลงน้ำหนักมือที่มากเกินไป ไปจนถึงการขัดผิว หรือสครับผิวบ่อยจนเกินไป

  • การใช้สกินแคร์ไม่ถูกประเภท

           นอกจากการดูแลผิวหน้าแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยที่ก่อให้เกิดผิวแพ้ง่ายได้คือ การเลือกใช้สกินแคร์ที่ไม่ถูกประเภท เช่นสกินแคร์ที่มีส่วนผสมเป็นกรดอ่อน หากใช้ติดต่อกันยาวนาน ก็จะทำให้เกิดอาการผิวบาง อักเสบ แดง คัน และแพ้ง่ายตามมาได้ รวมถึงสกินแคร์ที่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ และส่วนผสมอันตรายอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน

       วิธีดูแลผิวแพ้ง่าย ให้สุขภาพผิวดีขึ้น

ZERMIX Forte Cream เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่ออกแบบมาเพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ
           สำหรับใครที่มีปัญหาผิว 5 ประการที่บ่งบอกถึงผิวแพ้ง่าย ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปนะคะ เพราะคุณสามารถดูแลผิวแพ้ง่ายได้ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่ปรนนิบัติผิวหน้าให้ถูกวิธี และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและมอยส์เจอไรเซอร์ที่ออกแบบมาเพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ตามวิธีการดูแลผิวแพ้ง่าย 6 วิธีที่เรานำมาฝากกัน

         รักษาความสะอาดผิวหน้าให้ดีที่สุด

           การรักษาความสะอาดผิวหน้าด้วยการเช็ดและล้างหน้า เพื่อกำจัดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกออกไปให้หมดจดเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการดูแลผิวหน้าไม่ว่าจะมีสภาพผิวแบบไหน โดยเฉพาะในยุคที่มีมลภาวะทางอากาศมากมายอย่างในปัจจุบันนี้ เพราะสิ่งสกปรกต่าง ๆ เมื่อไปอุดตันบนผิวหน้าแล้วจะทำให้เกิดสิว และเกราะป้องกันผิวจะถูกทำลายจนผิวแพ้ง่ายและบอบบางในที่สุด

         ล้างหน้าด้วยอุณหภูมิปกติ

           อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเสมอคือ อุณหภูมิที่เหมาะสมกับการล้างหน้าที่สุดคือ น้ำที่อุณหภูมิปกติ และไม่ควรใช้น้ำร้อนจัด หรือเย็นจัด เพราะจะทำให้ผิวหน้าเกิดความแห้งตึง ขาดความชุ่มชื้นได้ง่าย ซึ่งเป็นอีกสาเหตุหนึ่งของผิวแพ้ง่ายนั่นเอง

         หลีกเลี่ยงการลงน้ำหนักมือเมื่อสัมผัสผิวหน้า

           การลงน้ำหนักมือกับผิวหน้ามาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเช็ดหน้าแรง ๆ หรือแม้แต่การทาครีมบำรุงด้วยแรงกดหรือแรงถูมาก ๆ ก็ล้วนแล้วแต่จะทำให้เกิดอาการผิวแพ้ง่าย เนื่องจากผิวหน้าอาจเกิดเป็นรอยแดง หรือเกิดการอักเสบได้ง่าย ๆ เพราะจะทำให้สิวอักเสบ หรือผื่นแดงขึ้นบนใบหน้าได้

         ไม่ควรใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์

           สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย การเลือกใช้เครื่องสำอางที่อ่อนโยน และไม่มีส่วนผสมของสารที่จะทำให้เกิดอาการระคายเคืองอย่างน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และอื่น ๆ ถือว่าสำคัญมาก เพราะจะช่วยลดปัจจัยที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ได้เป็นอย่างดี ทำให้ผิวไม่แห้งตึง อักเสบ หรืออุดตันซึ่งเป็นสาเหตุของผิวแพ้ง่าย

         ทาครีมกันแดดที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายทุกวัน

           นอกจากจะไม่ใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมอย่างน้ำหอมและแอลกอฮอล์แล้ว การทากันแดดสูตรสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายก็สำคัญมาก เพราะจะช่วยป้องกันการอักเสบของผิวที่เกิดจากการโดนรังสี UV ทำร้ายได้นั่นเอง

         ใช้มอยส์เจอไรเซอร์สำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

           นอกจากการดูแลและระมัดระวังในการใช้ชีวิตและดูแลผิวหน้าแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยดูแลผิวแพ้ง่ายได้ดีที่สุดก็คือ การใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่ผลิตเพื่อผิวแพ้ง่ายเป็นประจำเพื่อรักษาความชุ่มชื้นของผิวหน้า ปลอบประโลมอาการแสบคันและอักเสบ พร้อม ๆ กับเพิ่มความแข็งแรงให้แก่ผิวหน้าในระยะยาว
ZERMIX Forte Cream เป็นมอยส์เจอไรเซอร์สำหรับผู้มีผิวแพ้ง่าย

           หากคุณกำลังมองหามอยส์เจอไรเซอร์ที่ออกแบบมาเพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เราขอแนะนำให้คุณเลือกใช้ ZERMIX Forte Cream ผลิตภัณฑ์มอยส์เจอไรเซอร์สำหรับผู้มีผิวแพ้ง่าย ซึ่งมีส่วนผสมที่พิสูจน์แล้วว่าช่วยลดการอักเสบ รอยแดง และทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ผ่านการคิดค้นโดยเภสัชกรร่วมกับแพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญ คุณสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ ZERMIX ได้จากช่องทางออนไลน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น LINE ID : @ZERMIXTHAILAND หรือผ่านแอปพลิเคชัน Lazada และ Shopee

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ