ประโยชน์ของเซราไมด์
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

หากคุณเริ่มมีอาการระคายผิว เกิดผดผื่น หรือผิวมีปัญหาแห้งแตกง่ายมากกว่าปกติ สาเหตุของปัญหาเหล่านีัอาจเกิดจากการที่ผิวเริ่มขาดเซราไมด์ เกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติที่สำคัญสำหรับผิวของทุก ๆ คน เพราะฉะนั้นในบทความนี้ เราจะพาทุกคนมาสำรวจประโยชน์ และสรรพคุณที่ดีต่อผิวจากครีมเซราไมด์ ตัวช่วยปรับสภาพผิวให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

เซราไมด์คืออะไร

เซราไมด์ (Ceramide) สารประเภทลิพิด หรือน้ำมันธรรมชาติที่เป็นส่วนประกอบของผิวมากถึง 50% มีคุณสมบัติในการปกป้องผิวจากสิ่งแปลกปลอม และช่วยคงความชุ่มชื้นบนผิวเพื่อลดโอกาสในการเกิดอาการผิวแห้งรุนแรง

ครีมเซราไมด์

ทำไมเซราไมด์จึงสำคัญกับผิว

เซราไมด์ เป็นสารประเภทไขมันบนผิว ที่จำเป็นสำหรับการเสริมเกราะป้องกันให้กับผิว ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นบนผิว ลดอาการผิวแห้งขาดน้ำ ลดอาการผิวแห้งแตก ที่สำคัญยังช่วยเสริมให้ผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น ลดภาวะผิวแพ้ง่าย และปกป้องผิวจากมลภาวะ ฝุ่น ควัน ที่อาจทำเข้ามาทำร้ายผิวจากการใช้ชีวิตประจำวัน

สำหรับผิวที่ขาดเซราไมด์ หรือเซราไมด์จากผิวลดลง ไม่ว่าจะเป็นสาเหตุจากกรรมพันธุ์ ช่วงวัย หรือพฤติกรรมการใช้ชีวิต ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลคล้ายกันนั่นคือผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย คันระคายเคืองบ่อย รวมไปถึงยังเกิดผดผื่น และรอยแดงได้ง่าย จำเป็นต้องเติมเซราไมด์ให้กับผิวด้วยครีมที่มีเซราไมด์

5 ประโยชน์ดี ๆ จากครีมที่มีเซราไมด์ที่ทุกคนไม่ควรพลาด

หมดห่วงสำหรับผิวที่ขาดเซราไมด์ เพราะครีมที่มีเซราไมด์ ก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่จะเข้ามาช่วยเติมสารเซราไมด์ที่ขาดไปให้กลับคืนสู่ผิวของคุณอีกครั้ง โดย 5 ประโยชน์ดี ๆ จากครีมที่มีเซราไมด์ที่คุณไม่ควรพลาดไปนั้น มีดังต่อไปนี้

1.ทดแทนเซราไมด์จากธรรมชาติที่ขาดหายไป

ครีมที่มีเซราไมด์ ตัวช่วยสำคัญที่จะช่วยเติมเซราไมด์กลับคืนสู่ผิวเพื่อทดแทนการสูญเสียเซราไมด์ตามธรรมชาติบนผิวที่เสียไป เพราะการเลือกใช้ครีมที่มีเซราไมด์เข้มข้นทาผิวเป็นประจำนั้น คือวิธีการฟื้นฟูผิวที่ขาดเซราไมด์ได้อย่างถูกจุด

2.เสริมความชุ่มชื้น ป้องกันผิวแห้งแตก

ครีมที่มีเซราไมด์เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวตัวสำคัญ ที่จะช่วยกู้ผิวให้กลับมากักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีอีกครั้ง เพื่อป้องกันปัญหาผิวแห้งแตก ระคายเคืองง่ายจากภาวะผิวมีประสิทธิภาพในการกักเก็บความชุ่มชื้นลดน้อยลง เนื่องจากขาดเซราไมด์

3.ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคผิวหนัง

มีผลวิจัยที่พบว่าผิวที่ขาดเซราไมด์นั้น มีโอกาสค่อนข้างสูงที่จะเกิดโรคผิวหนังอื่น ๆ ตามมา ยกตัวอย่างเช่น

  • สะเก็ดเงิน เกิดจากหรือสูญเสียเซราไมด์ 1, 3, 6
  • เซ็บเดิร์ม เกิดจากสูญเสียเซราไมด์ 1, 3
  • ผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง เกิดจากสูญเสียเซราไมด์ 3, 6

ทำให้การใช้ครีมเซราไมด์เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการป้องกัน รวมไปถึงรักษาโรคผิวหนังที่อาจเกิดขึ้น

4.ปกป้องผิวจากมลภาวะ

เซราไมด์ มีหน้าที่สำคัญในการปกป้องผิวจากมลภาวะ สิ่งสกปรกทางอากาศที่ต้องเผชิญในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น ควัน และละอองฝุ่นเล็ก ๆ ที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าอย่าง PM 2.5 ทำให้การใช้ครีมที่มีเซราไมด์นั้น เป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับการดูแลผิว เพื่อป้องกันอาการระคายเคือง และผดผื่นภูมิแพ้อากาศที่มีประสิทธิภาพ

5.ชะลอวัยผิว ให้ดูอ่อนเยาว์

นอกจากประสิทธิภาพในการดูแลปกป้องผิวจากมลภาวะ และผดผื่นระคายเคืองผิวต่าง ๆ แล้ว ครีมที่มีเซราไมด์ ยังมีคุณสมบัติพิเศษที่สามารถช่วยในเรื่องของการชะลอวัยผิว ลดริ้วรอย ช่วยให้ผิวนุ่มฟูดูสุขภาพดีได้อีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว เพื่อผิวแข็ง เซอร์มิกซ์ ครีมเซราไมด์เข้มข้น

ครีมที่มีเซราไมด์

เซอร์มิกซ์ ครีม (ZERMIX Cream) ครีมที่มีเซราไมด์เข้มข้น สูตรบำรุงผิวหน้าด้วย Advanced Ceramide Technology ผลิตโดยเทคโนโลยีจากประเทศเยอรมนี เหมาะเป็นพิเศษสำหรับกลุ่มผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย ผิวแห้ง-แห้งมาก มีคุณสมบัติช่วยล็อกความชุ่มชื้นให้แก่ผิวยาวนานถึง 72 ชั่วโมง เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และพาราเบน ไม่กระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ สามารถใช้ร่วมกับยารักษาโรคผิวหนังได้ ช่วยลดอาการระคายเคืองจากยารักษาโรคผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ที่ต้องการครีมที่มีเซราไมด์เพื่อฟื้นฟูผิวให้กลับมาสุขภาพดี ไม่ควรพลาด

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ