ขั้นตอนการดูแลและเลือกสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ

วิธีการดูแลผิวแพ้ง่ายและการเลือกสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

          ปัญหาผิวแดงแพ้ง่าย เกิดจากผิวสัมผัสสิ่งกระตุ้น ทั้งปัจจัยภายนอกและภายใน ทำให้เกิดอาการระคายเคือง ผิวแห้งลอก บวมตึง อักเสบ และเป็นสิวได้ง่าย ด้วยเหตุนี้ ผู้ที่มีปัญหาผิวแดงแพ้ง่าย ต้องใส่ใจดูแลในทุกขั้นตอนเป็นพิเศษ เพื่อคืนความแข็งแรงให้ผิว รวมถึงการเลือกสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของผิว และไม่มีสารที่กระตุ้นให้เกิดการแพ้

       วิธีดูแลผิวแพ้ง่ายพิเศษใน 3 ขั้นตอน

          มลพิษที่มากขึ้น และอาหารการกินที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ทำให้ผิวของเราแพ้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเจอสิ่งกระตุ้นที่ทำให้เกิดการแพ้ ทั้งจากปัจจัยภายในและภายนอก โดยมีวิธีฟื้นบำรุงผิวแพ้ง่ายพิเศษให้กลับมาแข็งแรงใน 3 ขั้นตอนดังต่อไปนี้

         Step 1 หลีกเลี่ยงสารที่กระตุ้นให้เกิดการแพ้

          ผิวแพ้ง่ายและผิวแพ้ง่ายพิเศษ คือผิวที่ไวต่อสารกระตุ้นที่ก่อให้เกิดการแพ้ ซึ่งอาจจะเกิดจากปัจจัยภายนอกอย่างสิ่งแวดล้อม มลพิษ ฝุ่น ไรฝุ่น สภาพอากาศที่แห้งและเย็น เครื่องสำอาง สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์และสารที่ทำให้เกิดการระคายเคืองและแพ้ ครีมกันแดด ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด เสื้อผ้าที่สวมใส่ หรือปัจจัยภายในอย่างอาหารที่รับประทาน ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ ความวิตกกังวล นอกจากนี้ฮอร์โมนของผู้หญิงช่วงที่มีรอบเดือนนั้นมีความสัมพันธ์กับอาการแพ้อีกด้วย 

          ดังนั้น หากว่าเรามีผิวบอบบางแพ้ง่ายเป็นพิเศษ สิ่งแรกที่เราจะต้องทำคือ หลีกเลี่ยงสารที่กระตุ้นให้เกิดการแพ้ ไม่เช่นนั้น เราจะมีอาการคัน ลอก เป็นรอยแดง หรือเกิดผื่นนูนเรื้อรังและวนลูปไปเรื่อย ๆ ไม่มีวันจบ แต่หากว่าเราไม่รู้ว่าเราแพ้อะไรกันแน่ การตรวจสารก่อภูมิแพ้ (Allergy Screening) ก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยทำให้รู้ว่า ผิวและร่างกายของเราแพ้อะไร เพราะแม้ว่าผิวที่แพ้จะไม่ทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิต แต่ก็ทำให้เรารำคาญและสูญเสียความมั่นใจได้เช่นเดียวกัน 

          นอกจากการหลีกเลี่ยงสิ่งกระตุ้นที่ทำให้เกิดการแพ้แล้ว อย่าลืมเลือกใช้สกินแคร์ที่เป็นเวชสำอาง ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ อย่างซิลิโคน พาราเบน SLS แอลกอฮอล์ สีและน้ำหอมสังเคราะห์ ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยป้องกันผิวของเราจากสิ่งกระตุ้นโดยที่เราไม่ตั้งใจ

แนะนำสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ คืนความแข็งแรงให้ผิว

         Step 2 ระงับด้วยยาตามที่แพทย์ผิวหนังแนะนำ

          กรณีที่ผิวเกิดอาการแพ้รุนแรง หรือเรื้อรัง แนะนำให้ไปพบแพทย์ผิวหนังเพื่อทำการรักษาอย่างถูกวิธีช่วยป้องกันการติดเชื้อแทรกซ้อน เนื่องจากยาทาเฉพาะที่ให้ผลการรักษาที่รวดเร็ว แต่ต้องกำกับและควบคุมโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้เกิดผลข้างเคียง เกิดปัญหาผิวและปัญหาสุขภาพตามมา 

          อย่างไรก็ตาม หากว่ามีอาการไม่มาก ก็สามารถปรึกษาเภสัชกรถึงอาการและวิธีใช้ได้ แต่ไม่ควรซื้อยาใช้เองอย่างเด็ดขาด ที่สำคัญ ควรรับประทานและทายาตามที่แพทย์และเภสัชกรแนะนำอย่างเคร่งครัด เพื่อให้อาการหายรวดเร็วยิ่งขึ้น

         Step 3 ฟื้นฟูผิวและเพิ่มความชุ่มชื้นด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

          สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่ายเป็นพิเศษ มักจะเกิดจากการที่ชั้นผิวอ่อนแอ ขาดความชุ่มชื้น แห้ง และสูญเสียชั้นไขมันที่เคลือบผิวและปกป้องผิวจากสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ต่าง ๆ ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง แพ้ง่ายเป็นพิเศษ 

          ด้วยเหตุนี้ เราจึงต้องฟื้นฟูและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยการบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้น เพื่อบำรุงผิวจากภายในให้มีความแข็งแรง พร้อมสร้างเกราะปกป้องผิวจากสิ่งกระตุ้นต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดผื่นแพ้ระคายได้ 

       แนะนำ 2 สกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ

          สำหรับใครที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายพิเศษ เราขอแนะนำสกินแคร์ที่ช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวแพ้ง่ายให้กลับมาแข็งแรง สามารถใช้คู่กับยารักษาผิวแพ้ง่ายที่แพทย์แนะนำให้ใช้ ซึ่งช่วยให้ผิวกลับมาเนียนเรียบและสุขภาพดีได้ดังเดิม และสามารถใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องโดยไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ตามมา

ZERMIX Cleansing Gel D-Panthenol สกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ

         ล้างหน้าด้วย ZERMIX Cleansing Gel

          ZERMIX Cleansing Gel เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน สำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวหนังอักเสบ แพ้ง่าย ช่วยล้างสิ่งสกปรก เครื่องสำอาง และไขมันส่วนเกินที่เกาะอยู่ที่ผิวออก โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงด้วย D-Panthenol (ดีแพนทีนอล) หรือ Pro Vitamin B5 (โปร วิตามิน บี5) ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและปรับสมดุลให้ผิว ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม สบู่ พาราเบน และ SLS Free

  • เหมาะสำหรับผิวแห้ง บอบบางแพ้ง่าย และผู้ที่เป็นผดผื่น และมีแนวโน้มเป็นผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง 
  • สามารถใช้ร่วมกับการรักษาผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง และการรักษาสิว ช่วยลดการระคายเคืองและผลข้างเคียงจากยา

         บำรุงด้วย ZERMIX Forte Cream

          ZERMIX Forte Cream ครีมบำรุงสำหรับผิวหนังอักเสบ แพ้ง่าย ผดผื่น แดง คัน โดยไม่ใช้สเตียรอยด์ ครีมผสาน Advanced Ceramide Complex และสารลดการอักเสบจาก Chaga Mushroom และ Rhodiola Rosea ที่ช่วยบรรเทาอาการผิวอักเสบ แดง และแพ้เทียบเคียงสเตียรอยด์ 1% ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิวได้ภายใน 7 วัน และสามารถใช้ได้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง อย่างน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และสารกันเสีย

  • เติมความชุ่มชื้นให้ผิว สร้างเกราะปกป้องผิวตามธรรมชาติ เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ
  • เหมาะกับผิวแพ้ง่ายพิเศษ ผิวบอบบางระคายเคืองง่าย ผู้ที่มีรอยแดง ผดผื่น คัน รวมถึงผิวที่มีแนวโน้มเป็นผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง 
  • สามารถใช้ร่วมกับการรักษาผื่นภูมิแพ้ผิวหนังได้ และช่วยลดผลข้างเคียงจากการใช้ยา 

          ผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย ผิวหนังอักเสบ ที่กำลังมองหาสกินแคร์ผิวแพ้ง่ายพิเศษ สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ร้านขายยาชั้นนำใกล้บ้านคุณ

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ