รีวิว ZERMIX CLEANSING GEL โดยคุณ Bababurin

แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

สวัสดีจ้า วันนี้เรามาพร้อมไอเทมสำหรับคนผิวบอบบาง อ่อนแอ แพ้ง่าย T_T….เราเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเหมือนกัน คือเราเป็นคนผิวแห้งอยู่แล้ว เป็นเยอะถึงขนาดเป็นผื่นคันเลย ซึ่งตอนแรกเข้าใจมาตลอดว่าเราแค่เป็นคนผิวแห้งเฉยๆ แต่พอนานๆ ไป อาการมันก็ไม่ดีขึ้นเลย เป็นๆ หายๆ มานานมากตั้งแต่ช่วงตอนเรียนมัธยมแล้ว จนล่าสุดคือหนักมาก เป็นผื่นแดงลามไปถึงตามคอ และข้อพับต่างๆ จนคิดว่าไปหาหมอดีกว่า

แล้วคุณหมอก็บอกว่าเราน่าจะเป็น ภูมิแพ้ผิวหนัง Atopic Dermatitis (เป็นโรคภูมแพ้ชนิดหนึ่งที่เกิดอาการคันอย่างต่อเนื่องบนผิวหนังจะเป็นๆ หายๆ) ก็ทำการรักษา

หมอบอกว่ามันเป็นๆ หายๆได้ เราต้องพยายามดูแลตัวเองหลีกเลี่ยงสิ่งที่จะทำให้อาการกำเริบ เช่น การถู ขัด ผิวมากเกินไป ไม่อาบน้ำอุ่น และใช้เจลอาบน้ำแทนสบู่ ….และนอกจากนี้ก็อาจจะต้องมีการใช้ยาร่วมด้วย เช่นพวกยาทาเพื่อลดอาการอักเสบของผืนคัน แต่เราแนะนำว่าควรใช้ยาที่หมอจ่ายให้จะดีที่สุด เพราะยาส่วนใหญ่มาในรูปแบบสเตียรอยด์ จึงต้องอยู่ในความควบคุมของหมอนะ และต้องทาครีมบำรุงเป็นประจำ บางคนอาจจะคิดว่าผื่นหายแล้วไม่ต้องทาหรอก จริงๆ ผื่นหายแล้วก็ต้องบำรุงต่อเนื่องจะทำให้ผื่นไม่เกิดขึ้นซ้ำได้

แล้วคุณหมอกก็ได้ให้เจลล้างหน้า  ZERMIX CLEANSING GEL ( D-Panthenol ) มาใช้ซึ่งเค้าเป็นเจลล้างหน้าสำหรับคนที่มีอาการหรือมีแนวโน้มจะเป็นผื่นภูมแพ้แบบเรานี่แหละ ปรากฏว่าพอเอามาใช้แล้วอาการดีขึ้นมาก คือการใช้เจลล้างหน้าทำความสะอาดผิว ซึ่งคุณหมอก็จัดมาให้เป็น ZERMIX CLEANSING GEL ( D-Panthenol ) นี่แหละ

คือก่อนหน้านี้ชอบใช้โฟมล้างหน้ามากกว่าแต่จริงๆ เราอาจจะแพ้สารที่ทำให้เกิดฟองก็เป็นได้ ผื่นคันนี้เลยไม่หายสนิทสักที

ซึ่ง ZERMIX CLEANSING GEL ( D-Panthenol ) ตัวนี้นะเค้าเป็นคลีนซิ่งเจลสำหรับล้างหน้า เหมาะกับคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายและผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นผืนภูมิแพ้แบบเรา คนที่ต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ปรับสมดุลให้ผิวที่แห้งกร้านให้นุ่มชุ่มชื้น ทำให้ผิวแข็งแรงก็สามารถใช้เจลล้างหน้าตัวนี้ได้เหมือนกัน 

เพราะเป็นสูตรอ่อยโยนเป็นพิเศษโดยมีส่วนผสมหลัก คือ ดีแพนทีนอล  (D-PANTHENOL) ช่วยให้ความชุ่มชื้นและลดการระคายเคืองผิวได้เป็นอย่างดี ลดการอักเสบของผิวได้เร็ว ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง เพราะเค้าไม่มีสารต่างๆ ที่เป็นอันตรายทำให้ผิวแพ้หรือระคายเคืองด้วยนะ อย่างเช่น สาร SLS , Paraben ,Perfume free และ Colorent free ฉะนั้นมั่นใจเลยว่าอ่อนโยนจริงๆ จ้า

เนื้อเจลเค้าเป็นเจลใสๆ ไม่มีฟองเลย ถูวนๆ ไม่มีฟองเลยจ้า

วิธีใช้ : บีบเจลเพียงเล็กน้อยนวดเบาๆ บนผิวหน้าที่เปียก เราใช้ทำความสะอาดหน้าทั้งเช้าและเย็น วันละ 2 ครั้ง เราชอบตรงที่ไม่มีฟอง ล้างสะดวกไม่ต้องแสบตาเลย หลังล้างหน้าผิวก็ไม่แห้ง แถมยังนุ่มอีกด้วยนะ

ความรู้สึกหลังใช้ : บอกเลยว่าดีมากๆ อย่างแรกเลยคือล้างออกง่าย ไม่ลื่นจนรู้สึกว่าล้างไม่หมด  แล้วพอล้างเสร็จปุ๊ปผิวก็นุ่มชุ่มชื้นขึ้นเลย ไม่แห้งเอี๊ยด ผิวสะอาด สดชื่น

พอใช้ต่อเนื่องติดต่อกัน : เรารู้สึกว่าผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น และที่สำคัญคืออาการผื่นคันของเราดีขึ้นแทบหายสนิท อาการลอกขุยๆ หรือความแห้งดีขึ้นเยอะมาก

ในภาพก่อนใช้ผิวดูแห้งๆ มีความโทรมจากอาการผื่นแหละ เพราะพอเวลาผื่นหายผิวมันจะยังไม่แข็งแรงเลยอาจจะมีความแดงๆ บ้าง แต่เจลล้างหน้า ZERMIX นี้เค้าช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและลดอาการอักเสบของผิวเราได้ เวลาทาครีมบำรุงก็ซึมเข้าผิวได้ดีขึ้น ชอบมากๆ ….

ถ้าใครทีมีอาการมาก : แนะนำว่าใช้ร่วมกับ ZERMIX FORTE CREAM หรือ ZERMIX CREAM ของเค้าด้วยก็ได้นะ จะเป็นการดูแลผิวแบบครบสูตรเลย หรือถ้าจะให้ชัวร์ก็ลองไปปรึกษาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญดูก่อนได้จ้า วันนี้เราขอตัวไปก่อนแล้วจ้า บ้ายย บายย

CR. Bababurin

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ