การดูแลผิวหน้าผิวแพ้ง่าย
แชร์บทความนี้
Share on facebook
Share on twitter

ปัญหาผิวแดง ผิวบอบบางแพ้ง่าย เกิดจากการที่ผิวถูกกระตุ้นด้วยโฟมล้างหน้าที่ทำลายไขมันธรรมชาติมากเกินไป การปะทะลมแรงที่อาจนำพาเศษฝุ่นจากมลภาวะทางอากาศมาติดกับใบหน้า ส่งผลให้ผิวเกิดการอักเสบ โครงสร้างเกราะป้องกันผิวมีประสิทธิภาพการทำงานที่ต่ำลง ส่งผลให้ผิวเกิดอาการระคายเคืองได้ง่าย แห้ง แตก ลอกรุนแรง รวมไปถึงอาการบวมตึง อักเสบ รอยแดง และสิวประเภทต่าง ๆ ที่อาจตามมา ซึ่งต้องได้รับการดูแลที่ถูกวิธี พร้อมกับใช้ครีมมอยส์เจอไรเซอร์ที่ดีต่อผิวเพื่อฟื้นฟูบำรุงให้ผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น

การบำรุงผิว

วิธีดูแลผิวแพ้ง่ายใน 3 ขั้นตอน

ปัญหาผิวแพ้ง่ายนั้น หากได้รับการดูแล และฟื้นฟูอย่างถูกวิธี ผิวก็สามารถที่จะกลับมาแข็งแรง ไม่บอบบาง และอ่อนแอง่ายอีกต่อไป โดย 3 ขั้นตอน วิธีการดูแลผิวแพ้ง่ายที่เรานำมาแนะนำคุณนั้น มีดังนี้

Step 1 หลีกเลี่ยงสารที่กระตุ้นให้เกิดการแพ้

สารที่เสี่ยงกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ เป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่ควรสังเกต และหลีกเลี่ยงไม่เลือกใช้หากพบในครีม หรือสกินแคร์ดูแลผิวตัวไหนก็ตาม โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายนั้น การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารที่กระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ง่ายอาจทำให้ผิวบอบบาง อ่อนแอมากขึ้น รวมไปถึงปัญหาผิวต่าง ๆ ก็จะตามมาได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง โดยสารที่เสี่ยงในการกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้นั้น มีดังนี้ แอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอม SLS และสารปรอทเป็นต้น

Step 2 ระงับด้วยยาจากแพทย์

หากพบว่าตนเองนั้นมีอาการผิวแพ้ง่ายรุนแรง สังเกตจากการที่ผิวมีลักษณะแห้งมากเป็นพิเศษ แสบ คันระคายผิวตลอดเวลา และมีผดผื่นรอยแดงขึ้นบริเวณผิวหน้าและลำตัว ให้เข้าพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยสาเหตุ และรับยาจากแพทย์เพื่อรักษาอาการปัญหาผิวที่เกิดขึ้นอย่างถูกต้อง

*ข้อควรระวังในการใช้ยาจากแพทย์ ยารักษาอาการโรคผิวหนังนั้น โดยทั่วไปจะมีฤทธิ์รุนแรง เสี่ยงเกิดอาการแทรกซ้อนได้ง่าย ทำให้การใช้ยาดังกล่าวจำเป็นต้องใช้ตามฉลากยา และตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันความรุนแรงของผลข้างเคียง หรือป้องกันการดื้อยา

Step 3 ฟื้นฟูผิวและเพิ่มความชุ่มชื้นด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

มอยส์เจอไรเซอร์ เป็นหนึ่งในสารสำคัญที่ผิวต้องการ มีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูผิว และเพิ่มความชุ่มชื้น กระตุ้นให้ผิวผลัดเซลล์ และผลิตเซลล์ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ผิวสุขภาพดี แข็งแรง และที่สำคัญการใช้ครีมมอยส์เจอไรเซอร์นั้น ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผิว ช่วยลดอาการคันระคายเคือง และปัญหาจากโรคผิวอักเสบอื่น ๆ อีกด้วย

แนะนำมอยส์เจอไรเซอร์ และสกินแคร์ทำความสะอาดผิวสูตรอ่อนโยน

ครีมมอยเจอไรเซอร์

การเลือกใช้ครีมมอยส์เจอไรเซอร์ และสกินแคร์ทำความสะอาดผิวที่เหมาะกับผิวบอบบาง แพ้ง่ายนั้น เป็นขั้นตอนสำคัญในการฟื้นฟู และบำรุงผิวให้แข็งแรงยิ่งขึ้นอย่างขาดไม่ได้ โดยครีมมอยส์เจอไรเซอร์ และสกินแคร์ทำความสะอาดผิวที่เหมาะสำหรับผิวหน้าผิวแพ้ง่ายนั้นมีดังนี้

  • ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างลึกซึ้ง หมดจดด้วย ZERMIX Cleansing Gel D-Panthenol เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เนื้อเจลไม่มีฟอง ช่วยล้างสิ่งสกปรก คราบมลภาวะ และคราบเครื่องสำอาง พร้อมไขมันส่วนเกินโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ด้วยประสิทธิภาพจาก D-Panthenol (ดีแพนทีนอล) หรือ Pro Vitamin B5 (โปร วิตามิน บี5) ช่วยให้เนื้อเจลทำความสะอาดได้อย่างหมดจด แต่ยังคงความชุ่มชื้นไว้กับผิว ใช้แล้วผิวไม่แห้ง ไม่ทำร้ายผิว ไม่มีสารที่เสี่ยงกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ ที่สำคัญเป็นเวชสำอางที่แนะนำโดยแพทย์ผิวหนัง
  • ฟื้นฟู และบำรุงผิวครีมมอยส์เจอไรเซอร์ตัวสำคัญอย่าง ZERMIX Forte Cream ครีมบำรุงผิวสำหรับผิวแห้งมาก ผิวหนังอักเสบแพ้ง่าย ช่วยลดอาการระคายเคือง รักษาอาการคัน ลดรอยแดง ผดผื่น และรักษาอาการผิวหนังอักเสบได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วย Advanced Ceramide Complex ผสานสารลดการอักเสบจากพืช Chaga Mushroom & Rhodiola Rosea ช่วยเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง พร้อมลดเลือนรอยแดง ผื่น คัน ได้เป็นอย่างดี ไม่มีสเตียรอยด์และสารกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ ปลอบประโลมผิวอักเสบแพ้ง่าย ผิวแข็งแรงขึ้นใน 7 วันแนะนำโดยแพทย์ผิวหนัง ผู้ที่ต้องการครีมมอยส์เจอไรเซอร์ไม่ควรพลาด

เพื่อการดูแลผิว ฟื้นฟูผิวอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้ง 3 ขั้นตอนนี้คือแนวทางสำคัญที่จะช่วยให้ผิวของคุณกลับมาชุ่มชื้น แข็งแรง และสุขภาพดีอีกครั้ง ปกป้องผิวจากปัจจัยเสี่ยงภายนอก และใช้ครีมมอยส์เจอไรเซอร์ ร่วมกับการทำความสะอาดผิวหน้าเป็นประจำ จะช่วยให้คุณได้ผิวที่สุขภาพดีอย่างยั่งยืนกลับคืนมาอย่างแน่นอน

ผลิตภัณฑ์แนะนำ

เซอร์มิกซ์ เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย อันดับ 1

ช้อปออนไลน์ที่

ช่องทางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ZERMIX

วันนี้ คุณสามารถซื้อสินค้าจากเซอร์มิกซ์ ได้ง่ายๆ บนช่องทางออนไลน์
และร้านขายยาชั้นนำในห้างสรรพสินค้า หรือ ร้านขายยาใกล้บ้านคุณ